Các thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc đang sở hữu tính năng nào trên social?

Branding

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Trong ngành hàng Chăm sóc cá nhân (Personal Care) thì Chăm sóc tóc (Hair Care) là lĩnh vực tạo được nhiều thảo luận nhất trên social media (với khoảng 50,000 thảo luận tro

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Trong ngành hàng Chăm sóc cá nhân (Personal Care) thì Chăm sóc tóc (Hair Care) là lĩnh vực tạo được nhiều thảo luận nhất trên social media (với khoảng 50,000 thảo luận trong quý III/2014). Các thảo luận trong ngành hàng Chăm sóc tóc chủ yếu là các câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về Chăm sóc tóc giữa người tiêu dùng với nhau và bởi thương hiệu, chứ không có sự tham gia của chuyên gia.

Bài viết này khai thác khía cạnh sử dụng Social Listening Tool để phân tích những thương hiệu nào đang sở hữu tính năng nào trong các giải pháp cho các vấn đề chăm sóc tóc. Trong đó Dove sở hữu tính năng trị tóc rụng, Sunsilk trị tóc khô, Pantene trị tóc hư tổn và Clear trị tóc gàu. Tính năng trị tóc dầu và làm tóc mọc nhanh chưa có thương hiệu nội nào đáp ứng.

Các chủ đề mà các thương hiệu có thể khai thác để tạo tương tác với người tiêu dùng là Các kiểu tóc yêu thíchThay đổi thói quen chăm sóc tóc để có mái tóc khỏe.

Dưới đây là những chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên social media trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2014:

general topics

Các vấn đề về tócCách chăm sóc tóc là hai chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên social media trong khi thảo luận về các sản phẩm của thương hiệu (Thương hiệu yêu thích, Hỏi về sản phẩm, Lợi ích về tính năng và Các phàn nàn về sản phẩm) chiếm tỷ lệ thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, Kiểu tóc yêu thích cũng là một chủ đề được nhiều người chia sẻ (26%), trong đó đa phần các thảo luận nói rằng mình đang muốn có được một kiểu tóc nào đó (thẳng/xoăn, dài/ngắn) nhưng đang có các băn khoăn cần được giải đáp.

Trong Các vấn đề về tóc được nhắc đến, thì Tóc rụng là vấn đề mà nhiều người gặp phải nhất, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Các vấn đề còn lại được đề cập đến là Tóc khô (11%), Tóc dầu (7%), Tóc hư tổn, Tóc gàu và Tóc mọc chậm.

hair problems

Các thảo luận về Các vấn đề về tóc thường được đề cập cùng với Cách chăm sóc tóc, tuy nhiên Các biện pháp từ thiên nhiên lại được khuyên dùng nhiều hơn cả, chiếm 21% số lượng thảo luận, trong khi chỉ có 16% thảo luận cho rằng Sản phẩm chăm sóc tóc của thương hiệu có hiệu quả trong việc chăm sóc tóc. Thay đổi thói quen chăm sóc tóc cũng là một biện pháp được khuyến khích để có mái tóc đẹp.

cach cham soc

Phân tích các thảo luận Các vấn đề về tóc, thì dưới đây là các thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc được nhắc đến nhiều nhất khi người dùng gặp phải một vấn đề về tóc cụ thể nào đó:hair problems brands

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Trong ngành hàng Chăm sóc cá nhân (Personal Care) thì Chăm sóc tóc (Hair Care) là lĩnh vực tạo được nhiều thảo luận nhất trên social media (với khoảng 50,000 thảo luận tro