Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Cách lập chiến lược Email Marketing

Cách lập chiến lược Email Marketing

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Email Marketing là một trong những nhân tố cần thiết trong bất kỳ chiến lược Internet marketing nào. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, gia tăng sự hiện diện thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng.

Email Marketing là một trong những nhân tố cần thiết trong bất kỳ chiến lược Internet marketing nào. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, gia tăng sự hiện diện thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng.

Và không phải bất kỳ nhà marketing nào cũng thực hiện thành công chiến dịch marketing. Sau đây là 10 bước đơn giản để giúp bạn thành công với email marketing.

Xây dựng một data email và thông tin về khách hàng là một công việc cực kỳ tốn thời gian và công sức. Bạn có thể xây dựng email bằng những cách sau:

EmailMarketing1 ID5025

Thông tin khách hàng là điều quan trọng nhất khi bắt đầu chiến dịch email marketing

Nếu bạn đã có 1 một website và hiện tại bạn đang ngồi trên một data khổng lồ thu được trang web, bạn đừng mắc sai lầm trong việc “lượm lặt” hay viết lại những email đó. Thay vào đó bạn hãy dành thời gian để làm sạch cơ sở dữ liệu bằng cách loại những data đã hết hạn và cập nhập lại những data email mới. Sau đây là một số công cụ tuyệt vời để cập nhập lại email và xác minh sự tồn tại của những email này:

Có rất nhiều người đang cố gắng gửi email mà không được sự chấp nhận của người nhận. Điều thực sự sẽ gây ra khá nhiều rắc rối khiến email của bạn bị spam hoặc bị liệt vào danh sách đen. Vì vậy, cách tối ưu nhất là gửi mail có sự đồng ý của người nhận. Thông điệp marketing sẽ được gửi theo định kỳ như một bản tin điện tử. Sau đây là một vào cách để nhận được sự đồng thuận của nhận email:

Một trong những yếu tố hay bị bỏ qua nhất của email marketing chính là phân khúc danh sách email theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, …. Nếu bạn không phân khúc đúng địa chỉ email mà bạn có, thì chắc chắn hiệu quả email marketing sẽ kém với tỷ lệ click thấp, hoặc họ sẽ ngừng nhận email marketing. Dưới đây là một số cách để phân khúc email:

Bạn không nên gửi email marketing với một “hỗn hợp” tin tức về công ty, các mẹo nhỏ hoặc thông tin khuyến mãi mà không được được tổ chức hợp lý. Thay vào đó, bạn nên dành ít thời gian với đội ngũ marketing và bán hàng để xác định mục tiêu của mỗi thông điệp, để từ đó bạn có thể đưa ra một bản thảo email marketing nhắm tới các phân khúc khách hàng hợp lý. Sau đây là một số mục tiêu phổ biến của các chiến dịch email marketing mà bạn có thể tham khảo:

Như chúng ta vẫn thường thấy, một cái gì đó đơn giản thì sẽ chiếm được cảm tình của nhiều người. Trong thiết kế email marketing cũng vậy. Bạn không nên quá lạm dụng cái kỹ thuật photoshop hoặc cầu kỳ quá thiết kế, như thế sẽ làm người nhận cảm thấy rối mắt. Hãy thiết kế email của bạn một cách đơn giản bằng cách:

Dưới đây là một ví dụ về mẫu thiết kế email marketing mà chúng tôi thấy là hiệu quả:

EmailMarketing4 ID5025

Bạn nên dành nhiều thời gian, công sức và thâm chí là tiền bạc để phác thảo nội dung của một email. Bởi vì nội dung email có hấp dẫn, nắm bắt chính xác tâm lý khách hàng và thiết kế bắt mắt thì người nhận mới mở email của bạn. Nếu là người viết văn hay, bạn có thể thuê một cái đó có kinh nghiệm viết lách để viết bài PR cho bạn. Nếu bạn muốn tự mình viết, bạn nên học hỏi bài viết từ những trang email marketing hàng đầu. Sau đây có thể là một vài lựa chọn thú vị mà bạn có thể học hỏi để nâng tầm hiệu quả email marketing:

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp chiến dịch email marketing thành công chính là cách bạn sử dụng các “chủ đề”. Nếu chủ đề của bạn không cuốn hút và thiết thực thì email của bạn có thể không bao giờ được mở ra hoặc thậm chí có thể được lọc như là thư rác. Sau đây là một vài lời khuyên để tạo nên dòng tiêu đề có tỷ lệ mở cao:

EmailMarketing5 ID5025

Trước khi bắt đầu chiến dịch email marketing, bạn nên thiết lập một số tính năng để đánh giá hiệu quả của nó. Bạn nên theo dõi và thống kê một số chỉ số như:

Các số liệu trên có thể được thu thập thông qua bảng điều khiển của các phần mềm email marketing hoặc một số công cụ phân tích trang web như Google Analytics.

Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn rất nhiều lời khuyên để bạn đạt hiệu quả email marketing. Nhưng cách duy nhất để thành công là kết hợp tối ưu các thiết kế, các bản thảo,…sao đó gửi mẫu đến một vài đối tượng và nhận phản hồi. Sau đó bạn tiến hành một số điều chỉnh như tiêu đề, cỡ chữ, màu sắc,… và thậm chí là một phần nội dung. Sau khi hoàn thành những chỉnh sửa, bạn chỉ việc gửi email hàng loạt và theo dõi kết quả phản hồi.

Hãy tận dụng các lợi thế của các chiến dịch email marketing để nuôi dưỡng khách hàng tiền năng và phát triển những khách hàng hiện có, để tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Internet

Nguồn Chiến lược Marketing


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Email Marketing là một trong những nhân tố cần thiết trong bất kỳ chiến lược Internet marketing nào. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, gia tăng sự hiện diện thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Spotify – Wrapped: “Lật tẩy” thói quen nghe nhạc kỳ lạ của người dùng với Data Story-telling
Next Post: Người Việt sẽ đến BigC để mua…hàng tiêu dùng Thái? ❯

You may also like

Branding
Kiếm tiền triệu đô từ YouTube
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chinh phục được tiểu thương mới có thị phần
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bỏ túi bí kíp kinh doanh “triệu đơn” dịp cuối năm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Doanh nghiệp dệt may hứng chịu “cơn bão” kép COVID-19
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown