Cẩm nang “Làm việc từ xa hiệu suất cao” mùa virus từ Haravan

admin

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát, nhiều doanh nghiệp đang chuyển dịch theo hướng Remote Working – Làm việc từ xa. Đây là bước đi phù hợp ở giai đoạn hiện tại, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm cảm thấy lúng túng khi tha

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát, nhiều doanh nghiệp đang chuyển dịch theo hướng Remote Working – Làm việc từ xa. Đây là bước đi phù hợp ở giai đoạn hiện tại, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm cảm thấy lúng túng khi thay đổi vì không nắm được Quy trình, Phương pháp & Công cụ phù hợp để vận hành từ xa.

Nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp. Haravan gửi đến ấn phẩm “Cẩm nang Làm việc từ xa hiệu suất cao”. Tài liệu bao gồm các hướng dẫn mà Haravan đã ứng dụng cho 350+ nhân viên khi đối mặt với nguy cơ bùng dịch và cần đảm bảo sự vận hành liên tục, ổn định của tổ chức.

Tài liệu sẽ giúp các doanh nghiệp:

Xin lưu ý rằng tài liệu này chỉ nên áp dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn lớn sẽ đòi hỏi rất cao ở khâu quản lý và cần những đề xuất khác.

Một vài nội dung trong cẩm nang “Làm việc từ xa hiệu suất cao”

1. Integrity (Trách nhiệm)

2. Honesty (Trung thực)

Trung thực và minh bạch về thông tin và tiến độ công việc.

3. Availability (Sẵn sàng)

4. Proactiveness (Chủ động)

Hãy chủ động trong công việc, đừng để người khác phải nhắc nhở nhiều.

5. Asynchronous Communication (Giao tiếp bất đồng bộ hoặc chậm trễ)

6. Preparation (Chuẩn bị)

Mỗi cá nhân cần chuẩn bị kỹ càng trước khi họp/ gọi điện/ thảo luận.

– Google sẽ tự tạo liên kết dẫn đến cuộc họp khi tạo lời mời trong Google Calendar

– Nếu Google Meet có vấn đề thì cân nhắc Cisco Webex hoặc Zoom

Chú ý:

Mục đích: Chia sẻ tình hình công việc mỗi ngày với mọi người trong nhóm.

Kênh:

Thời lượng: 2 phút x số thành viên.

Thời gian: Tùy từng phòng ban. (Khuyến khích là 8:30 sáng)

Nội dung: Mỗi người tự trả lời 3 câu hỏi:

Lưu ý: Nếu phòng ban có dùng công cụ quản lý công việc, thì phải bình luận vào đó và mọi người cập nhật tiến độ công việc trước giờ họp.

Nên tạo tập tài liệu (G Suite: Docs, Sheets, Slides) cho các thông tin quan trọng để mọi người có thể tìm hiểu, khỏi mất công hỏi nhau.

Thực hành văn hóa tự tìm hiểu trước khi hỏi, ví dụ như đọc trong bộ tài liệu của nhóm, tìm trên Google, tìm trên công cụ quản lý công việc.

Cẩn trọng và thông cảm khi giao tiếp từ xa:

Ưu tiên cuộc gọi thoại và video hơn là chat và email, trừ khi đối phương đang bận.

Nếu ko thể tương tác trực tiếp, thì nên dùng công cụ quay màn hình để diễn giải những chủ đề phức tạp. (Công cụ gợi ý: Loom)

Hi vọng cẩm nang sẽ phần nào giúp quý doanh nghiệp an tâm vận hành kinh doanh và tăng trưởng trong mùa virus. Bạn có thể đóng góp các lưu ý, công cụ, lời khuyên và chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp bạn về “Làm việc từ xa hiệu suất cao” tại đây.

Nếu bạn thấy hướng dẫn này hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp, những người có thể hưởng lợi từ nó.

Tài liệu chỉ mang tính tham khảo. Việc ứng dụng sẽ tùy vào tình hình dịch bệnh thực tế và từng doanh nghiệp. Tải full tài liệu miễn phí tại đây.

Tham khảo các giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp vượt khó & tăng trưởng bán hàng tại Haravan

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát, nhiều doanh nghiệp đang chuyển dịch theo hướng Remote Working – Làm việc từ xa. Đây là bước đi phù hợp ở giai đoạn hiện tại, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm cảm thấy lúng túng khi tha

Share This Article
Leave a comment