Campaign Ngày Thần Tài – Khi câu chuyện “truyền thống” được thổi luồng gió “hiện đại” 

admin

Ngày Thần Tài 2022 vừa kết thúc với nhiều hoạt động marketing từ các doanh nghiệp trong ngành kim hoàn và PNJ một lần nữa đã tạo ra nhiều khác biệt khi thổi luồng gió hiện đại vào câu chuyện truyền thống, biến những điều tưởng cũ kỹ trở n

Ngày Thần Tài 2022 vừa kết thúc với nhiều hoạt động marketing từ các doanh nghiệp trong ngành kim hoàn và PNJ một lần nữa đã tạo ra nhiều khác biệt khi thổi luồng gió hiện đại vào câu chuyện truyền thống, biến những điều tưởng cũ kỹ trở nên mới mẻ, thú vị hơn.

Sở hữu nhiều campaign truyền thông từng gây tiếng vang lớn như “Hạnh Phúc Vàng”, “Đẹp đôi về một nhà”, “Tình yêu đích thực”, mở đầu năm 2022, PNJ tiếp tục làm mới mình qua campaign Ngày Thần Tài bằng sự đầu tư chỉn chu, bài bản. Đối với tệp khách hàng cũ, thường xuyên mua sắm Ngày Thần Tài, chiến dịch bán hàng năm nay của PNJ được ghi nhận có sự khác biệt, tạo sự mới mẻ, hứng thú. Với tệp khách hàng trẻ vốn ít quan tâm đến xu hướng mua sắm Ngày Thần Tài, nhờ cách tiếp cận gần gũi, hợp thị hiếu đã tạo ra nhu cầu của nhóm khách này lên các sản phẩm dịp Thần Tài.

Chia sẻ về concept của chiến dịch Thần Tài 2022, đại diện PNJ cho biết: “Chương trình năm nay được chúng tôi xây dựng trên tinh thần mọi người đều xứng đáng có một năm mới bừng sáng sau một năm khó khăn”. Thay vì chọn cách diễn giải câu chuyện Thần Tài dựa trên những chuyện xưa, tích cũ về văn hoá phương Đông, để truyền tải thông điệp năm nay, PNJ lựa chọn thực hiện music video để tiếp cận khách hàng theo cách gần gũi và hợp thị hiếu hơn.

Theo đó, với việc ra mắt MV “Tài lộc nhân đôi”, PNJ kỳ vọng mở ra cuộc hội thoại về những câu chuyện truyền thống như “Ngày Thần Tài” theo hướng trẻ trung, hấp dẫn hơn nhằm “educate” và thu hút công chúng mục tiêu một cách tự nhiên và hiệu quả, từ đó tăng độ phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ trong Ngày Thần Tài 2022.

Với việc ra mắt MV “Tài lộc nhân đôi”, PNJ đã biến một đề tài truyền thống như “Ngày Thần Tài” thành một câu chuyện truyền thông hấp dẫn công chúng mục tiêu.

Bằng việc kết hợp với rapper B:Okeh, MV “Tài lộc nhân đôi” kể câu chuyện Thần Tài vi hành xuống trần gian trên nền nhạc Rap hiện đại, “bắt tai” người nghe ngay từ những giây đầu tiên. Ở phần hình ảnh, câu chuyện Thần Tài trong truyền thuyết được thổi hồn tinh tế qua phần thể hiện của những người thật – việc thật trong bối cảnh không gian ảo sống động, bắt mắt. Hình ảnh vị Thần Tài được PNJ khai thác trong MV vừa đồng điệu với chuyện xưa tích cũ vừa mang một tinh thần mới trẻ trung, hóm hỉnh và gần gũi hơn với nhóm công chúng khách hàng trẻ, hiện đại.

Xoay quanh những câu chuyện đời thường, Thần Tài PNJ như người bạn đồng hành, luôn truyền cảm hứng để con người sống hết mình với đam mê, lan toả giá trị chân – thiện – mỹ, khơi dậy những mong cầu bình dị về một cuộc sống bớt lo toan – một sự nghiệp vững vàng – một gia đình hạnh phúc cũng như trao động lực và niềm tin để mỗi người hiện thực hoá ước mơ của mình. Xuyên suốt MV, sản phẩm PNJ không bị “cường điệu hoá” mà được lồng ghép nhẹ nhàng, ý nhị như một người bạn đồng hành thân thiết, góp phần chắp cánh và thăng hoa ước mơ của mỗi người.

Với sự thú vị trong ý tưởng, nội dung và phương thức truyền tải, chỉ trong 1 tuần ra mắt trên YouTube, MV “Tài lộc nhân đôi” đã thu hút gần 3,5 triệu lượt xem và bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa phần bày tỏ sự thích thú về cách kể chuyện độc đáo của MV, sự hóm hỉnh trong từng câu từ bài rap cũng như phần âm nhạc “chất”, “đỉnh”, “bắt tai”, “cuốn người nghe”… Có thể thấy, việc ra mắt MV “Tài lộc nhân đôi” đã giúp PNJ biến một đề tài truyền thống như “Ngày Thần Tài” thành một câu chuyện truyền thông hấp dẫn, mang tính giải trí, lôi cuốn và khắc sâu vào tâm trí công chúng mục tiêu.