Carlsberg dự kiến xuất khẩu bia Huda Gold sang thị trường Mỹ

admin

Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra đời thương hiệu bia Huda, ông Flemming Besenbacher – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Carlsberg – đã có chuyến thăm tới nhà máy sản xuất bia Phú Bài tại Huế.

Ông Besenbacher đã có những chia sẻ v

Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra đời thương hiệu bia Huda, ông Flemming Besenbacher – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Carlsberg – đã có chuyến thăm tới nhà máy sản xuất bia Phú Bài tại Huế.

Ông Besenbacher đã có những chia sẻ về những thành tựu cũng như kế hoạch phát triển sắp tới của thương hiệu bia này tại thị trường Việt Nam.

* Carlsberg đánh giá thị trường Việt Nam ra sao và chiến lược sắp tới dành cho thị trường này là gì, thưa ông?

Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi có mặt ở Việt Nam vào thời điểm này vì đây là thời điểm rất quan trọng đối với Carlsberg tại Việt Nam, đánh dấu 25 năm hành trình ra đời và phát triển của bia Huda tại đây. Tập đoàn Carlsberg đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993, trong suốt quá trình đó, chúng tôi luôn đầu tư phát triển kinh doanh ở đây, khi đến đây tôi rất vui vì nhìn thấy 3 nhà máy ở 3 miền, trong đó, Huế có nhà máy lớn nhất ở Việt Nam. Tôi rất ấn tượng khi thấy mọi người rất hăng say làm việc, góp phần vào sự phát triển của Huda ngày hôm nay.

Trong suốt thời gian qua, tập đoàn chúng tôi đầu tư vào Việt Nam cũng chính là giai đoạn hợp tác giữa 2 nước, củng cố mối quan hệ 2 bên. Tôi tin rằng sự đầu tư của chúng tôi thắt chặt mối quan hệ giữa 2 quốc gia.

Ông Flemming Besenbacher – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Carlsberg

Tôi thấy thị trường ở đây rất lớn và năng động. Tôi biết ở Việt Nam mọi người thích uống bia nên tiềm năng rất tốt. Đây cũng là thị trường rất quan trọng của tập đoàn. Sau chuyến thăm Việt Nam này, lãnh đạo Carlsberg sẽ có những trao đổi quan trọng về việc phát triển tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ đẩy mạnh đầu tư, để doanh nghiệp của mình ngày một phát triển, góp phần cho sự phát triển của đất nước Việt Nam.

* Việt Nam nổi tiếng có nhân công rẻ và chất lượng, Carlsberg có định xây dựng nhà máy và thuê nhân công của Việt Nam rồi sản xuất và xuất khẩu bia đến quốc gia khác?

Tôi xin khẳng định một lần nữa là chúng tôi rất mong muốn được phát triển tại Việt Nam vì đây là thị trường có tiềm năng rất to lớn. Thương hiệu của chúng tôi đang có tại 19 tỉnh thành trong hơn 60 tỉnh thành của Việt Nam. Chúng tôi không chỉ dừng lại ở đây mà còn tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh. Tập đoàn Carlsberg có 500 thương hiệu bia khác nhau, còn ở đây mới chỉ có 4 thương hiệu. Chúng tôi mong muốn trong lộ trình của mình có dịp để đem đến nhiều thương hiệu hơn, cho người tiêu dùng Việt Nam thưởng thức nhiều hương vị bia hơn nữa.

Với kinh nghiệm của Carlsberg, chúng tôi tin là chúng tôi có điều kiện để mở rộng và đem kinh nghiệm của chúng tôi đến đây. Hiện chúng tôi đã và đang sản xuất bia tại nhà máy Vũng Tàu để xuất khẩu đi các nơi như Hong Kong, Singapore và 1 số nước khác từ nhà máy Vũng Tàu, còn nhà máy ở Hà Nội thì sản xuất bia xuất khẩu đi 7 nước khác.

Đối với bia Huda Gold, chúng tôi đang gặp đối tác bên Mỹ để mở rộng xuất khẩu. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn nên vẫn đang tiếp tục đầu tư, một mặt mở rộng sự nhận diện thương hiệu,một mặt mang nhiều thương hiệu đến cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu.

* Được biết, tập đoàn Carlsberg có quỹ Carlsberg Foundation nổi tiếng. Xin ông cho biết về sự phát triển của quỹ cũng như mục tiêu hoạt động?

Tập đoàn Carlsberg thuộc quỹ Carlsberg Foundation, ngay từ khi thành lập, ông JC Jacobsen đã quyết định tặng toàn bộ nhà máy cho Học viện Hoàng Gia của Đan Mạch, từ đó thành lập quỹ, vừa là thể chế điều hành quản lí kinh doanh của Carlsberg, và quỹ này coi như cổ đông chính – chiếm 30% cổ đông, nhưng tương đương với hơn 60% phiếu bầu, quản lý việc điều hành trong kinh doanh, còn lại tập trung hỗ trợ cho khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Quỹ này thành lập tại Đan Mạch, nên có hoạt động tập trung cho nghiên cứu tại Đan Mạch. Tuy nhiên, những năm gần đây chúng tôi cũng mở rộng, trao học bổng cho các công trình nghiên cứu trên toàn thế giới. Do đó, các sinh viên xuất sắc tại Việt Nam có thể vào website và nộp hồ sơ, giành học bổng và đi học tại Đan Mạch.

Ngoài ra chúng tôi có quỹ nữa mang tên người sáng lập là Quỹ Jacobsen, bao trùm nhiều hoạt động khác nhau, hỗ trợ cho các đề tài nghiên cứu mở rộng đối tượng là người nước ngoài. Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông Đối ngoại của Carlsberg, nay chuyển sang làm Giám đốc Quỹ, tôi cũng trao đổi với các thành viên quản lý quỹ làm sao để nghiên cứu đẩy mạnh hỗ trợ các nghiên cứu khoa học đó. Hi vọng tương lai chúng tôi sẽ có nhiều nghiên cứu hơn. Tôi đưa thêm 1 ví dụ nữa là năm ngoái có 1 ứng viên Việt Nam đã giành được học bổng của Quỹ Jacobsen, và hiện nay anh ấy đang theo học tại trường Đại học nổi tiếng của Đan Mạch.

* Được biết, Carlsberg là nhà tài trợ kim cương cho Festival Huế trong nhiều năm qua. Vậy chiến lược của Carlsberg đối với việc bảo tồn và phát triển văn hoá du lịch bền vững là như thế nào?

Bản thân thương hiệu Huda là tình yêu và niềm tự hào của người dân Huế. Thương hiêu Huda là niềm tự hào, tình yêu, gắn kết người dân nơi đây. Huda và Huda Gold là một cái gì đó gắn kết chặt chẽ, là niềm tự hào khi họ giới thiệu đặc trưng của Huế. Tất cả quảng cáo, chương trình truyền thông của Huda đều gắn kết, cho thấy niềm tự hào của người dân Huế đối với việc sử dụng bia Huda. Khi chúng tôi được biết về hoạt động của UBND với Festival Huế, thì chúng tôi – là những người đã và đang đồng hành với Huế, trở thành người đồng hành với ban tổ chức, gắn bó suốt từ ngày đầu tiên khi có sáng kiến tổ chức Festival Huế này. Năm 2016 là 1 trong những lễ hội liên tiếp, đây là sự tiếp tục cho quá trình đồng hành của Huda đối với ban tổ chức của Festival. Chúng tôi đã là nhà tài trợ ngay từ đầu, đây là sự nối tiếp.

Không những chỉ đồng hành với địa phương, chúng tôi còn những hoạt động đồng hành khác như là Mái ấm tri ân ở Quảng Trị, xây nhà cho gia đình nghèo năm 2013. Chúng tôi còn có những hoạt động khác ở Hà tĩnh, Nghệ an, Đăk Lăk, vì chúng tôi không chỉ là thương hiệu gắn kết, mà còn là thương hiệu của cả miền Trung.

Dự kiến ngân sách chúng tôi là 1.310 tỉ đồng cho Huế. Về công ăn việc làm, công ty chúng tôi trực tiếp có 2500 cán bộ nhân viên làm việc, ngoài ra, thông qua các đại lý, điểm bán, chúng tôi tạo ra hàng nghìn việc làm khác cho người lao động. Chúng tôi tin tưởng rằng, ngay cả trong chuỗi hoạt động kinh doanh, chúng tôi đã góp phần hỗ trợ và đóng góp cho xã hội rất nhiều.

Hà Anh

Nguồn Dân Trí


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra đời thương hiệu bia Huda, ông Flemming Besenbacher – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Carlsberg – đã có chuyến thăm tới nhà máy sản xuất bia Phú Bài tại Huế.

Ông Besenbacher đã có những chia sẻ v

Share This Article
Leave a comment