Câu chuyện đằng sau bộ nhận diện thương hiệu mới của Medium

admin

Content and course editor @ Brands Vietnam

Nhằm nhấn mạnh hướng phát triển trong tương lai, Medium, nền tảng xuất bản nội dung thành lập từ năm 2012, đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cả trong phong cách minh hoạ, màu sắc và logo.

Content and course editor @ Brands Vietnam

Nhằm nhấn mạnh hướng phát triển trong tương lai, Medium, nền tảng xuất bản nội dung thành lập từ năm 2012, đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cả trong phong cách minh hoạ, màu sắc và logo.

Trong năm 2020, Medium đã triển khai nhiều bản nâng cấp nhằm tăng tính kết nối giữa người viết và độc giả trên nền tảng này. Điểm đáng chú ý là khả năng tuỳ biến trang cá nhân đã mang đến nhiều không gian sáng tạo và giúp người viết thể hiện cá tính rõ nét hơn. Thông qua đó, Medium nhận thấy bộ nhận diện thương hiệu của họ cũng cần được thay đổi để truyền tải những bước chuyển này đến người dùng.

Medium được thành lập với sứ mệnh đơn giản: Nâng cao hiểu biết của mọi người về thế giới và lan toả những điều hữu ích. Thông qua nền tảng của họ, ý tưởng của mỗi cá nhân có thể chạm đến một cộng đồng toàn cầu với hơn 170 triệu độc giả. Quan trọng nhất, bất kỳ ai cũng có quyền được chia sẻ quan điểm trên nền tảng mở này. Medium chính là nơi nuôi dưỡng, kết nối và khơi dậy những cuộc đối thoại thật sự, từ đó thúc đẩy sự thay đổi.

Từ thời điểm thành lập đến nay, sứ mệnh của Medium chưa hề thay đổi. Nhưng thế giới vẫn liên tục biến chuyển, do đó các công cụ xuất bản và nền tảng đọc cần được cải tiến liên tục. Medium đang hướng đến một mạng lưới trao đổi ý tưởng có chủ đích và gần gũi hơn. Bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ đại diện hướng đi sắp tới của họ, đồng thời giải quyết hai vấn đề quan trọng sau:

Phong cách minh hoạ mới của Medium sở hữu 3 đặc điểm chính sau:

Màu sắc chủ đạo vẫn là đen và trắng, đại diện cho tính “mở” của nền tảng cho phép người viết thoải mái tô vẽ nên những quan điểm của chính họ. Tuy vậy, các vật liệu truyền thông thương hiệu được sử dụng thêm một bảng màu thứ cấp mở rộng (tím, cam, xanh lá) để thể hiện tính đa chiều của nội dung trên Medium.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sự thay đổi của logo. Medium thực hiện vài sự thay đổi nhỏ trên phiên bản logo cũ, đồng thời bổ sung một phiên bản logo mới.

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới này đại diện cho định hướng phát triển trong tương lai của Medium, trở thành một nền tảng giúp xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn giữa người viết với và độc giả trên toàn thế giới.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam

* Nguồn: Medium Blog


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content and course editor @ Brands Vietnam

Nhằm nhấn mạnh hướng phát triển trong tương lai, Medium, nền tảng xuất bản nội dung thành lập từ năm 2012, đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cả trong phong cách minh hoạ, màu sắc và logo.

Share This Article
Leave a comment