“Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công

admin

“Hiểu những gì khách hàng muốn và cần” là câu thần chú trong trái tim của những người làm marketing tại Samsung.

Trong vòng một thập kỷ qua, bà Younghee Lee, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách marketing đã làm thay đổi hoàn

“Hiểu những gì khách hàng muốn và cần” là câu thần chú trong trái tim của những người làm marketing tại Samsung.

Trong vòng một thập kỷ qua, bà Younghee Lee, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách marketing đã làm thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp thị của Samsung. Từ chỗ chỉ tổ chức những sự kiện đơn điệu và thiên về kỹ thuật, công ty này đã chuyển sang tiếp thị bằng những hình ảnh vui nhộn, gắn liền với đời sống như những gì chúng ta vẫn thấy ngày này. Thừa nhận rằng mình có học hỏi từ những chiến dịch marketing của Apple, quảng cáo của Samsung dưới thời Lee dần dần chuyển từ việc thể hiện mình là một “công ty kỹ thuật công nghệ sang một nhãn hiệu đời sống lấy khách hàng làm trung tâm”. Sự chuyển đổi này đã phát huy hiệu quả. Những nỗ lực quảng cáo của Samsung trong năm trước đã giúp công ty nhận được nhận giải “Nhà tiếp thị sáng tạo của năm” tại Triển lãm Cannes Lions International Festival of Creativity.

Nói về tầm nhìn marketing của Samsung, bà Lee khẳng định: “Sứ mệnh của chúng tôi là công nghệ dành cho những người dùng hàng ngày chứ không phải là công nghệ vì lợi ích của công nghệ. Tất cả những công nghệ tiên tiến nhất chúng tôi có đều được chuyển tải sang ngôn ngữ của người dùng. Chúng tôi đã tiến hành nhiều nghiên cứu để hiểu người dùng muốn gì, cần gì. Đây là cốt lõi của các chiến dịch marketing của chúng tôi”.

Younghee Lee, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách marketing của Samsung.

Một minh chứng cho sự sáng tạo trong khâu marketing của Samsung đó là sự xuất hiện của Mark Zuckerberg trong sự kiện Unpacked giới thiệu chiếc Galaxy S7 và S7 Edge tại triển lãm MWC năm nay. Sự tham gia của Mark Zuckerberg đã tạo nên nhiều hiệu ứng cũng như điểm sáng cho buổi trình bày của Samsung. Trong sự kiện đó, Zuckerberg đã nhắc đến chiếc kính thực tế ảo Gear VR và nhờ điểm nhấn này, Gear VR đã trở thành một “cú hít”. Bà Lee cho biết: “Đây là lần đầu tiên có tới 5.000 người được trải nghiệm thiết bị Gear VR và đây cũng là một minh chứng quan trọng cho việc chúng ta có thể tạo nên điều tuyệt vời với công nghệ tiên tiến như thế nào”. Không ai ngờ rằng Mark Zuckerberg có thể xuất hiện từ dưới sân khấu trong lúc mọi người vẫn đang mê mải trải nghiệm chiếc S7 bên trong thiết bị VR.

Đó là một động thái thông minh và cũng có phần mạo hiểm mà Samsung dám đón nhận để tạo nên hiệu ứng. Theo bà Lee, “điện thoại là cảnh cửa tới với những trải nghiệm mới”. Trong chiến dịch marketing của mình, Samsung lôi kéo người sử dụng bằng cách chỉ ra rằng những sản phẩm của hãng biến mọi thứ trở nên có thể chứ không chỉ tập trung vào mỗi sản phẩm mà thôi.

Samsung có thể được coi là thương hiệu đáng tin cậy nhất với những người dùng tại Mỹ nhưng Lee không hề ngủ quên trên chiến thắng: “Khó khăn lớn nhất đối với tôi là chiếm được tâm trí của càng nhiều người dùng càng tốt. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giữ cho thương hiệu của Samsung luôn mới mẻ và trẻ trung”. Bà Lee bổ sung: “Một điều quan trọng nữa là phải kể được cho mọi người câu chuyện về smartphone là cánh cổng tới với một thế giới và giải thiên hà của những trải nghiệm lớn hơn như thế nào. Bạn sẽ được chứng kiến rất nhiều nỗ lực để biến điều này thành sự thực”.

Bà Lee cũng nhấn mạnh: “Các thiết bị đeo là một lĩnh vực trọng tâm mà chúng ta sẽ tập trung vào, không chỉ để bán sản phẩm mà còn là một công cụ tuyệt vời để giao tiếp và trải nghiệm… Chúng ta sẽ liên tục tìm cách kết nối công nghệ, nội dung và các dịch vụ với nhau để thúc đẩy khách hàng”.

Sở hữu nhiều nhân viên ưu tú “săn” được của những tập đoàn lớn như Unilever, Proctor và Gamble, “đế chế” marketing hùng mạnh của Samsung mới chỉ trong giai đoạn bắt đầu. Tương lai, chúng ta sẽ còn được chứng kiến những chiến dịch marketing liều lĩnh, sáng tạo và hợp thời của Samsung ở những năm tới.

Bà Lee hoàn toàn hiểu rằng những hãng sản xuất smartphone giá rẻ của Trung Quốc đang là một nguy cơ ngày càng lớn: “Trở thành người đứng đầu không có nghĩa là bạn có thể giữ vị trí đó vĩnh viễn. Samsung hiểu rõ điều đó… Chúng tôi sẽ tập trung vào việc cung cấp những giá trị tốt hơn cho khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng và rất tự tin vào chiến thắng”.

T.N / Androidauthority

Nguồn ICT News


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

“Hiểu những gì khách hàng muốn và cần” là câu thần chú trong trái tim của những người làm marketing tại Samsung.

Trong vòng một thập kỷ qua, bà Younghee Lee, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách marketing đã làm thay đổi hoàn

Share This Article
Leave a comment