Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • CEO Hotdeal: Thương vụ Alibaba mua Lazada tạo áp lực cho doanh nghiệp Việt

CEO Hotdeal: Thương vụ Alibaba mua Lazada tạo áp lực cho doanh nghiệp Việt

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Giám đốc điều hành (CEO) Hotdeal Nguyễn Thành Vạn An cho rằng thương vụ Alibaba chi 1 tỷ USD mua Lazada tạo áp lực khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam phải tính toán bổ sung nguồn lực để cạnh tranh và tồn tại.

Giám đốc điều hành (CEO) Hotdeal Nguyễn Thành Vạn An cho rằng thương vụ Alibaba chi 1 tỷ USD mua Lazada tạo áp lực khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam phải tính toán bổ sung nguồn lực để cạnh tranh và tồn tại.

Trao đổi mới phóng viên về việc Alibaba mua Lazada (doanh nghiệp đang chiếm thị phần về doanh thu thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam), ông Nguyễn Thành Vạn An cho rằng thương vụ này tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước.

“Với môi trường kinh doanh hiện tại, không doanh nghiệp nội địa nào nghĩ mình có đủ tài nguyên, năng lực để cạnh tranh trực diện với Lazada. Giờ Alibaba lại bổ sung thêm tài nguyên cho Lazada hoạt động mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam cũng như thị trường Đông Nam Á. Các doanh nghiệp trong nước cần phải sớm bổ sung tài nguyên để cạnh tranh. Trong khoảng 5 năm nữa, nếu muốn tồn tại, mỗi doanh nghiệp cần có một ngách thị phần nào đó để phục vụ khách hàng”, CEO Hotdeal phân tích.

Cũng theo CEO Hotdeal, mặc dù đã có các lợi thế bản địa như hiểu biết về văn hóa, thói quen người tiêu dùng, chi phí nhân lực thấp, nhưng muốn cạnh tranh sòng phẳng được trong môi trường hội nhập quốc tế thì các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam phải tính toán bổ sung nguồn lực về tài chính, con người, cũng như trang bị thêm các kinh nghiệm quốc tế.

9333lazada 1461949872

Trước sự gia tăng nguồn lực từ Alibaba cho Lazada, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam cần sớm tính toán bổ sung năng lực, tài nguyên để có thể cạnh tranh. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

“Việc đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn lớn vào Việt Nam thời gian gần đây báo hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi chính mình, phải nhanh lên, phải hoạt động một cách mạnh mẽ hơn, minh bạch hơn trong môi trường phát triển nhanh chóng về thương mại điện tử cũng như thói quen của người tiêu dùng. Phải chuẩn bị tốt hơn để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, của thị trường”, ông Nguyễn Thành Vạn An nói.

Khẳng định mình không có cảm giác bị mất ngủ khi biết thông tin về thương vụ Alibaba “thâu tóm” Lazada như một số lãnh đạo doanh nghiệp thương mại điện tử khác, ông Nguyễn Thành Vạn An cho biết: “Tôi chỉ nghĩ rằng trước thương vụ này, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam phải sớm tăng cường nguồn lực của mình về tài chính, phải được bổ sung tài nguyên từ các nhà đầu tư quốc tế, trong nước. Bởi một trong những xu hướng sắp tới của các doanh nghiệp thương mại điện tử là xu hướng liên kết, mua bán sáp nhập (M&A) sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn”.

“Cạnh tranh ngày càng lớn thì càng thúc đẩy các doanh nghiệp phải hợp tác với nhau hơn M&A sẽ là một trong những giải pháp để tồn tại và phát triển. Việc M&A ở thế giới gần như diễn ra hàng ngày. Rất nhiều công ty M&A với nhau vì cộng hưởng được với nhau và có thể giảm được chi phí đầu tư tài nguyên. Nhưng đối với Việt Nam thì vẫn còn lạ lẫm trong việc hợp tác liên kết theo phương thức M&A. Một trong những nguyên nhân là do môi trường chưa đủ chín muồi. Sự cạnh tranh chưa đủ lớn để thúc đẩy chuyện M&A. Còn dĩ nhiên, chuyện liên kết hợp tác mang tính cộng hưởng về lợi ích thì vẫn luôn diễn ra, chẳng hạn như các doanh nghiệp thương mại điện tử liên kết với các đơn vị giao nhận, cổng thanh toán”, CEO Hotdeal chia sẻ thêm.

Xuân Bách

Nguồn ICT News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giám đốc điều hành (CEO) Hotdeal Nguyễn Thành Vạn An cho rằng thương vụ Alibaba chi 1 tỷ USD mua Lazada tạo áp lực khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam phải tính toán bổ sung nguồn lực để cạnh tranh và tồn tại.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Live video trên Facebook khó giết chết YouTube, truyền hình
Next Post: Bí quyết thành công của Walt Disney ❯

You may also like

Branding
Budweiser – Whassup – Từ tên chiến dịch quảng cáo bia thành “câu cửa miệng” của giới trẻ Mỹ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chiến lược chinh phục người tiêu dùng thông minh
Tháng Một 3, 2023
Branding
VNPR chính thức trở thành đối tác của Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông khu vực Đông Nam Á
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thương mại điện tử: Rào cản đến mục tiêu 10 tỉ USD
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown