Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • CEO Thế Giới Di Động: “Chúng tôi không có khái niệm cửa hàng bán lỗ vốn”

CEO Thế Giới Di Động: “Chúng tôi không có khái niệm cửa hàng bán lỗ vốn”

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Từ con số khoảng 600 cửa hàng năm 2015, Công ty Thế Giới Di Động có tham vọng đạt mốc 1.000 cửa hàng trong năm 2016, nếu tình hình thuận lợi. Như vậy, tính trung bình, 1 ngày TGDĐ sẽ mở mới một cửa hàng.

Năm 2016, Công ty

Từ con số khoảng 600 cửa hàng năm 2015, Công ty Thế Giới Di Động có tham vọng đạt mốc 1.000 cửa hàng trong năm 2016, nếu tình hình thuận lợi. Như vậy, tính trung bình, 1 ngày TGDĐ sẽ mở mới một cửa hàng.

Năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG – HoSE) công bố kế hoạch kinh doanh với 34.166 tỷ đồng doanh thu và 1.388 tỷ đồng LNST, tăng trưởng lần lượt 44,8% và 56,65% so với kế hoạch năm 2015.

Ngoài ra, một số thông tin cho rằng TGDĐ cũng sẽ phấn đấu đạt con số 1.000 siêu thị toàn hệ thống (gồm cả thegioididong.com và dienmayxanh.com) cho tới hết năm 2016. Trong khi đó, tính đến thời điểm hết năm 2015, TGDĐ có khoảng 600 siêu thị. Như vậy, số cửa hàng Công ty này cần phải mở trong 1 năm bằng số cửa hàng mà công ty có được từ năm 2008 đến nay, trong 8 năm. Con số này có vẻ như là điều không tưởng.

Chúng tôi cũng tiến hành tính toán theo giả định năm 2016, con số mà TGDĐ hướng đến là 1.000 cửa hàng. Kết quả cho thấy, xét về mặt tăng trưởng, doanh thu và lợi nhuận toàn hệ thống đều tăng hàng năm. Tuy nhiên, xét trung bình doanh thu lợi nhuận trên mỗi cửa hàng thì từ năm 2011 đến 2014, con số này tăng nhưng đến 2015 thì có dấu hiệu giảm.

8603TGDD1 1453036727

Liên tục mở rộng hệ thống, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận tăng nhưng tính trên mỗi cửa hàng, con số lại giảm. Điều gì đang xảy ra với TGDĐ? Để làm rõ hơn về chiến lược kinh doanh của TGDĐ cũng như lý giải những con số trên, PV Người Đồng Hành có cuộc trao đổi với ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc TGDĐ.

* Có thông tin rằng Công ty Thế Giới Di Động (TGDĐ) năm 2016 sẽ hướng tới con số 1.000 cửa hàng trên toàn hệ thống, bao gồm cả thegioididong.com và dienmayxanh.com, trong khi hiện tại là gần 600 cửa hàng. Xin ông cho biết ý kiến về con số trên.

850 cửa hàng, bao gồm cả thegioididong.com và dienmayxanh.com là con số chắc chắn chúng tôi sẽ hướng tới trong năm 2016. Nếu tình hình thuận lợi thì có thể nhiều hơn và lên đến 1.000 cửa hàng.

8603TGDD2 1453036755

Diễn biến doanh thu/cửa hàng qua các năm của TGDĐ

* Vậy thưa ông, địa điểm mở thêm các cửa hàng mới của TGDĐ sẽ dựa trên các tiêu chí nào, có phải ưu tiên ở các tỉnh lẻ không?

Không chỉ ở tỉnh lẻ, nói chính xác thì không ở tỉnh, thành nào tại Việt Nam mà TGDĐ không hiện diện cả. Việc mở thêm cửa hàng tiếp tục rơi vào 2 khả năng: các thành phố lớn và tỉnh lẻ. Tại các thành phố lớn, nhu cầu phát sinh cao, chúng tôi phải tiếp tục mở thêm để đáp ứng nhu cầu, gia tăng thị trường. Ví dụ ở Sài Gòn, TGDĐ có cả trăm cửa hàng và năm 2016 sẽ tiếp tục mở thêm; Hà Nội đặc biệt cũng sẽ mở nhiều. Tại các vùng nông thôn, ở một thị trấn nào đó, cách đây 2 năm chúng tôi đến và thấy rằng nhu cầu chưa đủ lớn để mở một cửa hàng hiệu quả, nhưng bây giờ thì đủ lớn rồi và chúng tôi thực hiện thôi.

* Nếu tính toán doanh thu, lợi nhuận trên mỗi cửa hàng, kết quả cho thấy từ 2011 đến 2014 tăng, nhưng đến hết 11 tháng/2015 đã giảm. Và căn cứ theo kế hoạch kinh doanh 2016 cũng giảm. Quan điểm của ông về việc này như thế nào?

Tôi cho rằng, nếu doanh thu cửa hàng tăng thì đó là điều bình thường, còn giảm vì sao thì cũng không hẳn có vấn đề gì luôn, khi thị phần của TGDĐ tiếp tục gia tăng và 100% số lượng cửa hàng mở ra phải hoạt động hiệu quả. Doanh thu, thị phần của các cửa hàng gia tăng, lợi nhuận gia tăng hàng năm, các cửa hàng phải có lãi chứ chúng tôi không có khái niệm “cửa hàng bán lỗ vốn”. Nếu không mở thêm cửa hàng, cứ duy trì doanh số tăng lên trong khi thị trường mất đi thì điều đó cũng không có giá trị gì.

8603TGDD3 1453036787

Diễn biến LNST/cửa hàng qua các năm của TGDĐ

* Nhắc đến thị phần, năm 2014 TGDĐ chiếm khoảng 40% thị phần, vậy con số năm 2015 là bao nhiêu, thưa ông?

Không đến 40% đâu. Nói đến thị phần thì phải nói theo sản phẩm. Ví dụ, năm 2015, nói về smartphone và máy tính bảng, thị phần TGDĐ khoảng 40 – 50% nhưng nói về tổng thể các loại điện thoại thì khoảng 30 – 35% thị phần. Năm 2016, tôi nghĩ TGDĐ sẽ tiếp tục có tăng điểm về thị phần, từ 3-5 điểm là hợp lý.

* Với kế hoạch mở rộng cửa hàng như vậy, mong ông cho biết TGDĐ có kế hoạch tăng vốn trong năm 2016 hay không?

TGDĐ không có kế hoạch tăng vốn, vì lợi nhuận làm ra đủ để duy trì các nhu cầu đầu tư mở cửa hàng thêm.

TranKinhDoanh ID7614

* Về chuỗi thực phẩm mà Công ty đang thực hiện, xin hỏi ông số lượng hiện nay đã triển khai được bao nhiêu cửa hàng?

Chúng tôi có khoảng mười mấy cửa hàng rồi. Thực ra chuỗi thực phẩm này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, mài giũa, tìm tòi, kỳ vọng nó cho năm 2016. Năm 2016 là năm chúng tôi phải hoàn thiện sản phẩm này, cuối năm 2016 phải có câu trả lời rõ ràng nhất là sẽ đi với chuỗi này hay không để từ 2017 có hướng đầu tư. Nếu sản phẩm này không thể triển khai, chúng tôi sẽ rút lui.

Sứ mệnh của chuỗi thực phẩm trong năm 2016 chỉ là làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh thôi, chưa thể kỳ vọng là 1 business đóng góp vào doanh thu lợi nhuận được, nhưng rõ ràng nếu cuối năm nay, chúng tôi tự tin với chuỗi thực phẩm thì năm sau trở đi, tương lai sẽ vời vợi. Nếu chuỗi thực phẩm được triển khai thì từ năm 2018 trở đi, nó sẽ là đóng góp đột phá cho sự tăng trưởng của TGDĐ.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Như Nguyệt

Nguồn Người đồng hành


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Từ con số khoảng 600 cửa hàng năm 2015, Công ty Thế Giới Di Động có tham vọng đạt mốc 1.000 cửa hàng trong năm 2016, nếu tình hình thuận lợi. Như vậy, tính trung bình, 1 ngày TGDĐ sẽ mở mới một cửa hàng.

Năm 2016, Công tyCEO Thế Giới Di Động: “Chúng tôi không có khái niệm cửa hàng bán lỗ vốn”

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Trí tuệ nhân tạo – cuộc đua tỷ đô
Next Post: Novartis đầu tư dược phẩm ở Việt Nam ❯

You may also like

Branding
Các “ông lớn” của Nhật hợp lực chống lại sự bành trướng của Amazon Aeon, Softbank và Yahoo Japan đang có những cuộc bàn thảo tích cực để cùng hợp tác tạo ra một trang bán hàng trực tuyến cho nhiều cửa hàng. Việc A
Tháng Một 3, 2023
Branding
McDonald’s, xin mời vào
Tháng Một 3, 2023
Branding
Mothercare khai trương cửa hàng thứ 10 tại thị trường Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ý tưởng nhỏ làm nên thương hiệu lớn
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown