Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Chế phẩm từ sữa – cuộc đua mới của các doanh nghiệp

Chế phẩm từ sữa – cuộc đua mới của các doanh nghiệp

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Thị phần các chế phẩm từ sữa như yaourt, phô mai đang mang lại doanh thu khả quan và tốc độ tăng trưởng hai con số cho nhiều doanh nghiệp sản xuất sữa.

Do tỷ lệ sử dụng sữa chua tại Việt Nam còn rất thấp, nên hầu hết các

Thị phần các chế phẩm từ sữa như yaourt, phô mai đang mang lại doanh thu khả quan và tốc độ tăng trưởng hai con số cho nhiều doanh nghiệp sản xuất sữa.

Do tỷ lệ sử dụng sữa chua tại Việt Nam còn rất thấp, nên hầu hết các doanh nghiệp sản xuất sữa đều không bỏ qua thị phần này khiến thị trường ngày càng cạnh tranh.

Chiếm thị phần lớn nhất, khoảng 84%, nhưng Vinamilk không ngừng tung ra các loại sữa chua mới, như sữa chua nha đam, sữa chua susu dành cho trẻ em, sữa chua Provy… với quảng cáo dày đặc.

Tương tự, sau khi tung ra loại sữa chua đầu tiên mang thương hiệu Love In Farm, Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) liên tục ra mắt nhiều dòng sữa chua bổ sung dưỡng chất và các loại trái cây.

Sau IDP, nhiều loại sữa chua của các công ty sữa FrieslandCampina, TH true Milk, Nutifood, Hanoi Milk… ra đời.

Sua1 ID7401

Ông Mark Boot, Tổng giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, cho biết: “Sữa chua thanh trùng hiện đang là một trong số những sản phẩm bán chạy hàng đầu tại Đức, Nga và các nước châu Âu khác. Tại Việt Nam, chỉ một thời gian ngắn ra mắt dòng sữa chua thanh trùng Cô gái Hà Lan, sản phẩm đã có chiều hướng gia tăng, đóng góp không nhỏ vào doanh thu của Công ty”.

Dù ra sau, nhưng theo đại diện của TH true Milk, sữa chua TH true Yogurt đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và là thương hiệu đứng thứ 2 trên thị trường sữa chua. Từ lúc ra đời đến nay, tốc độ tăng trưởng của sữa chua TH true Yogurt mỗi năm tăng đều hai con số.

Sau khi hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai cung ứng nguồn nguyên liệu sữa, Nutifood bắt đầu sản xuất sữa chua.

Dù vẫn trong thời gian sản xuất thăm dò gu người tiêu dùng và thị trường, nhưng theo Nutifood, sản phẩm có mức cầu quá công suất nên khi nguồn cung nguyên liệu sữa dồi dào, Công ty sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất.

Mới đây, tại đại hội cổ đông năm 2015, ông Hà Quang Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hanoi Milk cho biết: “Tổng sản lượng sữa năm 2014 của Hanoimilk là 8,1 triệu lít, gồm 6,1 triệu lít sữa tiệt trùng UHT và 2 triệu lít sữa chua. Mảng sữa chua đã đóng góp 30% doanh thu của Hanoimilk nên trong năm 2015, Hanoimilk sẽ tăng tỷ trọng sữa chua trong cơ cấu doanh thu lên 40%.

Theo Tổng giám đốc IDP Trần Bảo Minh: “Sữa chua là mặt hàng mang lại lợi nhuận khá tốt cho IDP. Vì vậy, sữa chua là một trong những nhóm sản phẩm chủ chốt mà chúng tôi định hướng phát triển. Doanh số sữa chua đang được nâng từ 25% lên gần 50%. Trong 5 năm tới, IDP sẽ mở rộng nhà máy sản xuất, đầu tư thêm máy móc ở Củ Chi, Ba Vì để nâng công suất và sản lượng”.

Sua2 ID7401

Dù chưa sử dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng gần đây, nhu cầu sử dụng đã tăng hơn những năm trước nên một số công ty chế biến sữa trong nước bắt đầu sản suất phô mai.

Theo đại diện Hiệp hội Xuất khẩu các sản phẩm bơ sữa Hoa Kỳ (USDEC) tại Việt Nam, tiêu thụ phô mai tăng trưởng ở mức hai con số trong vài năm gần đây, vì vậy, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tìm cách đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chế biến từ sữa, đặc biệt là phô mai sang Việt Nam.

Cách đây 4 năm, khi mở nhà máy đầu tiên tại Việt Nam, ông Antoine Fievet, Chủ tịch Tập đoàn Bel cho hay, sở dĩ Bel chọn Việt Nam để mở nhà máy sản xuất vì phô mai Con bò cười tiêu thụ tốt.

Chẳng hạn trong quý III/2012, sản lượng hàng bán ra của Công ty Bel Việt Nam tăng khoảng 70% so với quý trước đó và năm 2013 tăng 35% so với năm 2012. Hiện tại, công suất nhà máy sản suất phô mai của Bel đã đạt 15.000 tấn/năm, lượng tiêu thụ đã tăng gấp ba lần so với năm 2014.

Đó là lý do Bel đầu tư thêm 17 triệu USD để xây nhà máy mới tại Bình Dương vào đầu tháng 7/2015. Ông Chafiq Hammadi, Giám đốc Điều hành Bel Việt Nam khẳng định: “Thị trường phô mai ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng nên chúng tôi quyết định đầu tư nhà máy với diện tích sàn rộng gấp 5 lần, tổng công suất sẽ nâng cao gấp 9 lần”.

Với nhà máy mới này, Bel không chỉ cung cấp phô mai cho thị trường Việt Nam mà sẽ trở thành trung tâm cung ứng sản phẩm này cho khu vực Đông Nam Á, trước mắt xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Philippines, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Lào, tiếp sau đó là Indonesia và Myanmar.

phomai ID7401

Tiêu thụ phô mai tăng trưởng ở mức hai con số trong vài năm gần đây,.

Là đơn vị phân phối khá lâu năm nhãn hiệu phô mai President tại thị trường Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Thương mại Hoàng Lan cho biết, mỗi năm Công ty phân phối trên dưới 600 tấn phô với doanh thu khá ổn định. Hai năm gần đây, số lượng tiêu thụ phô mai càng tăng.

Ở trong nước, Vinamilk là doanh nghiệp hiếm hoi trong khối nội “lấn sân” vào lĩnh vực phô mai.

Theo đại diện của công ty này, phô mai của Vinamilk đang tăng trưởng tốt do hợp khẩu vị người tiêu dùng, nhất là trẻ em và đóng góp doanh thu khả quan cho Công ty. Vì vậy, Vinamilk tiếp tục đầu tư, cải tiến sản phẩm để gia tăng thị phần.

Ở nhóm váng sữa (chế phẩm từ sữa tươi), IDP đã đầu tư 53 tỷ đồng cho đàn bò ở Ba Vì để có nguyên liệu sản xuất sản phẩm này.

Theo ông Vũ Khánh Toàn, Giám đốc Marketing Công ty Delys, Công ty đã rất thành công khi phân phối váng sữa Monte (sản phẩm của Hãng Zott) tại Việt Nam. Vì vậy, Công ty tiếp tục mở rộng phân phối sản phẩm này bên cạnh các loại sữa chua tại Việt Nam.

Lữ Ý Nhi

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Thị phần các chế phẩm từ sữa như yaourt, phô mai đang mang lại doanh thu khả quan và tốc độ tăng trưởng hai con số cho nhiều doanh nghiệp sản xuất sữa.

Do tỷ lệ sử dụng sữa chua tại Việt Nam còn rất thấp, nên hầu hết các

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Việt Nam trong mắt báo Mỹ: “cuồng” Apple!
Next Post: Chiến lược nào để hàng Thái Lan chiếm lĩnh thị trường Việt? ❯

You may also like

Branding
Nỗ lực phục hồi du lịch qua chiến dịch destination branding “It’s Time for New York City”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Môi giới trên mạng: 5 ăn, 5 thua Trở thành cầu nối giữa người bán và người mua là hướng đi không còn xa lạ đối với các công ty khởi nghiệp internet, nhưng để làm tốt và thành công là không dễ. Không giống mô hình
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đặng Lê Nguyên Vũ: Từ vô danh tới anh hùng Tạp chí Forbes đặt danh vị “zero to hero”. 18 năm qua, cái tên này là hình ảnh đại diện cho những hoài bão, tham vọng, khát khao vươn ra thế giới của doanh nhân Việt… Các
Tháng Một 3, 2023
Branding
Adweek: Hồi kết của cookies – Kẻ thắng và người thua
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown