Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng được cải thiện trong quý 4/2015

Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng được cải thiện trong quý 4/2015

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đã có sự cải thiện trong Quý 4/2015 với 108 điểm (tăng 3 điểm) so với Quý 3/ , giúp Việt Nam tăng lên đứng hạng thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng, theo báo cáo mới nhấ

Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đã có sự cải thiện trong Quý 4/2015 với 108 điểm (tăng 3 điểm) so với Quý 3/2015), giúp Việt Nam tăng lên đứng hạng thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng, theo báo cáo mới nhất về Chỉ số Niềm tin tiêu dùng được công bố bởi Nielsen, công ty thông tin và đo lường toàn cầu.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á vẫn là các quốc gia tự tin và lạc quan nhất toàn cầu. Philippines vẫn tiếp tục giữ vững số điểm 117 từ Quý trước và vẫn xếp thứ 2 toàn cầu. Mặc dù giảm 1 điểm so với Quý 3, xuống còn 115 điểm nhưng Indonesia vẫn là quốc gia xếp thứ 3 trong khi đó Thái Lan đạt 114 điểm (+3 điểm), xếp thứ 4. Trong quý này, trong khi Malaysia có sự cải thiện về niềm tin khi tăng 2 điểm, đạt 80 điểm so với quý trước thì Singapore lại là quốc gia có sự sụt giảm về niềm tin mạnh nhất trong khu vực: giảm 7 điểm, đạt 94 điểm. (Xem them bảng 1)

“Chỉ số Niềm tin của NTD Việt trong Quý 4/2015 tiếp tục cho thấy sự lạc quan của NTD đã được cải thiện. Điều này có thể được lí giải nhờ vào sự sẵn lòng chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh, cùng với đó, niềm tin của nhà bán lẻ cũng có sự cải thiện rõ rệt trong dịp Tết nguyên đán – giai đoạn mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm.” – theo quan sát của Vaughan Ryan, Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam.

8789Nielsen1 1455763985

Biểu đồ 1: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, Q4’2015
Nguồn: Khảo sát toàn cầu về niềm tin và xu hướng chi tiêu của NTD do Nielsen thực hiện, Q4 năm 2015

Đặc điểm chung của NTD ở 6 quốc gia được khảo sát trong khu vực Đông Nam Á đó là họ tập trung xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc cho tương lai của họ. Và khi nói đến tiết kiệm thì Việt Nam vẫn luôn là quốc gia đứng đầu toàn cầu với 79% NTD khẳng định điều này (+1 điểm so với quý 3), tiếp đến là Indonesia (75%), Philippines (65%), Singapore (64%), Malaysia (63%) và Thái Lan (60%).

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt có xu hướng tăng tại Việt Nam, khuynh hướng thay đổi thói quen chi tiêu để tiết kiệm chi phí vẫn là ưu tiên hàng đầu của NTD Việt. Theo khảo sát, 8 trong 10 Việt đã điều chỉnh thói quen của họ trong 12 tháng qua để hạn chế các khoản chi tiêu của mình (85%). Cụ thể, 3 trong 5 người Việt (60%) đã tiết kiệm chi phí ga và điện cũng như cắt giảm mua sắm quần áo mới so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, phân nửa người Việt cũng đã giảm chi tiêu cho các khoản giải trí bên ngoài gia đình (54%) và chi phí sử dụng điện thoại (42%). (Xem bảng 2)

Tuy nhiên, NTD Việt cũng cho hay, sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, họ cũng sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: các kỳ nghỉ/du lịch (44%, +2 điểm), mua sắm quần áo mới (44%, + 5 điểm), trang trí/sửa chữa nhà cửa (40%, -1 điểm), các sản phẩm công nghệ mới (38%, +2 điểm) cũng như các hoạt động giải trí bên ngoài (37%, +3 điểm).

“Các ưu tiên của NTD Việt đang dần thay đổi. NTD ngày nay không chỉ đơn thuần là quan tâm đến chuyện lo đầy đủ cho bữa ăn hàng ngày, mà NTD ngày càng mong muốn có cuộc sống tốt hơn, cải thiện hơn và điều này kéo theo việc xuất hiện và gia tăng các mong đợi và các ưu tiên khác nhau của NTD. Hầu hết NTD đều khao khát có nhà riêng hoặc có thể đi du lịch đây đó trong khoảng thời gian dài, do đó, nhu cầu tiết kiệm ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, NTD vẫn đang có một sự bi quan nhất định dành cho thị trường và dù muốn hay không việc này vẫn sẽ tiếp diễn.” – Vaughan phát biểu.

8789Nielsen2 1455764021

Biểu đồ 2: Các thông số liên quan đến Chỉ số Niềm tin NTD Việt trong Q4’2015
Nguồn: Khảo sát toàn cầu về niềm tin và xu hướng chi tiêu của NTD do Nielsen thực hiện, Q4 năm 2015

Mối lo suy thoái vẫn khiến 5 trong 10 người Việt (52%) quan tâm và lo lắng vì họ tin rằng nền kinh tế quốc gia vẫn chưa phục hồi. Hơn 1/3 người Việt cũng cảm nhận rằng viễn cảnh công việc vẫn không có dấu hiệu cải thiện, thậm chí còn có phần tiêu cực hơn (37%). Do đó, suy thoái kinh tế và vấn đề đảm bảo công ăn việc làm vẫn là 2 mối lo và quan tâm lớn của NTD với 1/4 NTD lo lắng về nền kinh tế quốc gia (24%) và quan tâm đến tình trạng việc làm của bản thân (25%).

Tuy nhiên, gần 1/3 NTD (34%) cũng đã chỉ ra rằng sức khỏe mới chính là vấn đề được họ quan tâm và lo lắng nhiều nhất trong vòng 6 tháng tới. Các mối quan tâm khác của NTD trong top 10 đó là cân bằng cuộc sống/công việc, việc tăng các chi phí hóa đơn thiết yếu và giá thực phẩm (18%), tội phạm (9%), giá dục dành cho trẻ em và tăng giá xăng dầu (8%) cũng như vấn đề nợ (7%).

8789Nielsen3 1455764041

Biểu đồ 3: Các thông số liên quan đến Chỉ số Niềm tin NTD Việt trong Q4’2015
Nguồn: Khảo sát toàn cầu về niềm tin và xu hướng chi tiêu của NTD do Nielsen thực hiện, Q4 năm 2015

Nguồn Neilsen

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đã có sự cải thiện trong Quý 4/2015 với 108 điểm (tăng 3 điểm) so với Quý 3/ , giúp Việt Nam tăng lên đứng hạng thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng, theo báo cáo mới nhấChỉ số Niềm tin Người tiêu dùng được cải thiện trong quý 4/2015

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đã có 7 thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài
Next Post: Bùng nổ đêm gala sự kiện sáng tạo Vietnam Halography 2016 ❯

You may also like

Branding
Học MBA: Đừng nên “hối hả”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sài Gòn thời “Khoai tây ngồi ghế bành”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Gia đình là vô giá – phải chăng cần nhắc mới nhớ?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Conando Danang Business Forum – Diễn Đàn Quản Trị Doanh Nghiệp Hàng Đầu Tại Đà Nẵng Năm 2023 được nhận định là một năm nhiều cơ hội và thách thức đối với sự phát triển kinh tế toàn cầu. Theo báo cáo của WB – Ngân hàng thế giới, kinh t
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown