Chiến dịch Manboobs tuyên truyền về cách phòng Ung thư vú – đạt 8 giải Vàng Cannes Lions

admin

Ung thư vú hiện nay luôn là vấn đề khá nhạy cảm trong xã hội. Việc kiểm tra chẩn đoán sớm bệnh ung thư vú thường xuyên đối với phụ nữ trên 25 là điều rất khó khăn khi 67% phụ nữ rất chủ quan hoặc ngại ngùng khi đến phòng khám.

Ung thư vú hiện nay luôn là vấn đề khá nhạy cảm trong xã hội. Việc kiểm tra chẩn đoán sớm bệnh ung thư vú thường xuyên đối với phụ nữ trên 25 là điều rất khó khăn khi 67% phụ nữ rất chủ quan hoặc ngại ngùng khi đến phòng khám.

Hơn nữa các biện pháp tuyên truyền cổ vũ việc chẩn đoán sớm truyền thống như bài báo, áp-phích đã dần bão hòa, không còn hiệu quả với đối tượng mục tiêu.

Với xu hướng sử dụng điện thoại di động phổ biến hiện nay (110 lần xem điện thoại mỗi ngày), hình thức sử dụng các video hướng dẫn cách tự kiểm tra ung thư vú tại nhà trên mạng xã hội là một giải pháp hữu hiệu nhưng lại gặp cản trở lớn về vấn đề “Censored” (Kiểm Duyệt) của các trang lớn như Facebook hoặc Instagram.

Mặc dù vậy, vẫn có một ngách nhỏ trong chính sách “Censored” đó là hình ảnh bộ ngực (đặc biệt là nhũ hoa) của đàn ông vẫn được chấp nhận, mà thực tế có xảy ra tình trạng ung thư vú ở đàn ông.

Nắm bắt được điểm mấu chốt này, David Buenos Aires – 1 agency thuộc Ogilvy & Mather cùng tổ chức MACMA (tổ chức phòng chúng ung thư vú tại Argentina) đã thực hiện chiến dịch #manboobs4boobs với ý tưởng sử dụng bộ ngực của đàn ông thay cho phụ nữ để làm video hướng dẫn chẩn đoán ung thư vú tại nhà.