Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Chiến dịch mobile marketing độc đáo của Mango, Timberland và Reebok

Chiến dịch mobile marketing độc đáo của Mango, Timberland và Reebok

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Thay vì quảng cáo dồn dập trên các phương tiện truyền thông đại chúng theo cách truyền thống, 3 nhãn hàng thời trang đình đám Mango, Timberland và Reebok đã khiến nhiều người phải “ngả mũ” thán phục cách họ nuông chiều khách hàng lai thôn

Thay vì quảng cáo dồn dập trên các phương tiện truyền thông đại chúng theo cách truyền thống, 3 nhãn hàng thời trang đình đám Mango, Timberland và Reebok đã khiến nhiều người phải “ngả mũ” thán phục cách họ nuông chiều khách hàng lai thông qua các chiến dịch mobile marketing (tiếp thị di động) cực đỉnh.

Nhằm tạo ra trải nghiệm thú vị và trực quan cho phép người dùng mua hàng từ điện thoại, năm 2010, Mango đã cùng Golden Gekko phát triển và cho ra mắt một ứng dụng thực sự hấp dẫn và sáng tạo.

Mango ID4894

Ứng dụng Mango với những trải nghiệm cá nhân hóa cao

Được thiết kế dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng thời nay, ứng dụng đã “online hóa” thành công một hoạt động offline khi cho phép khách hàng “thử” các bộ quần áo trước khi mua với các lựa chọn “mix & match” (phối đồ) thú vị, xem các bộ sưu tập, tìm kiếm cửa hàng gần nhất, cùng với đó là mua sắm ngay trên điện thoại.

Thỏa mãn nhu cầu được tư vấn, chăm sóc chu đáo mà không cần đi lại và tiết lộ nhiều thông tin cá nhân của các khách hàng lai, chiến dịch đã thành công ngoài sức tưởng tượng, cán mốc 22.000 lượt tải về trên AppStore ngay trong tuần đầu tiên.

Là nhãn hàng thời trang đình đám dành cho hoạt động ngoài trời, không khó hiểu khi Timberland chọn chiến dịch của mình cái tên đậm chất bom tấn Mỹ: “Nature Needs Heroes” – “Thiên nhiên cần những người hùng”. Điều làm nên sự khác biệt và thành công lớn cho Timberland trong chiến dịch này chính là đã tạo nên các ứng dụng tuyệt vời trên điện thoại di động.

Timberland1 ID4894

Chiến dịch “Thiên nhiên cần những người hùng

Hãng thời trang đã hợp tác cùng Isobar Mobile tạo nên các ứng dụng trên điện thoại di động cho phép người dùng tham gia và chủ động trở thành một người hùng vì môi trường.

Những người yêu thiên nhiên và yêu thích các hoạt động ngoài trời trên khắp châu Âu có thể tải ứng dụng từ Ovi Store hoặc App Store để theo dõi quãng đường đi qua kết nối GPS khi họ tản bộ hay đạp xe qua thành phố và vùng nông thôn. Người dùng cũng có thể tìm kiếm các vùng đất để trồng cây, chụp lại những việc mình làm và tải lên mạng thông qua các ứng dụng.

Timberland2 ID4894

Những tùy chọn cho phép người chơi làm “người hùng” theo cách của riêng mình

Cập nhật thông tin về lộ trình, người chơi có thể đạt các mốc khen thưởng và đóng góp vào các dự án trồng cây do Timberland tài trợ trên toàn châu Âu. Tính năng tích hợp Facebook và Twitter giúp việc chia sẻ thông tin trở nên tức thời và dễ dàng, giúp huy động thêm nhiều người tham gia vào chiến dịch. Những người tổ chức cũng khéo léo cài vào đó yếu tố cạnh tranh thân thiện dưới hình thức một bảng xếp hạng các quốc gia.

Tất nhiên, bằng chứng thực tế và thuyết phục nhất sẽ là số lượng cây được trồng trên khắp châu Âu. Tuy nhiên chỉ bằng chừng đó hoạt động thì Timberland đã thực sự ghi dấu ấn với chiến dịch đậm tính nhân văn này.

M&C Saatchi Mobile đã phát triển một ứng dụng đột phá dành cho iPhone có tên gọi Your Reebok, ứng dụng iPhone đầu tiên trên thế giới cho phép người dùng tùy chỉnh các sản phẩm theo ý tưởng của riêng mình.

Reebok ID4894

Tự do sáng tạo trên đôi giày như một nhà thiết kế Reebok chính hiệu

“Bắt bài” những khách hàng lai luôn thích có nhiều lựa chọn và muốn ghi dấu ấn cá nhân của mình lên các sản phẩm thường dùng, Your Reebok là một giải pháp mang tính cách mạng để tạo ra những đôi giày độc đáo được cá nhân hoá. Người dùng có thể tùy chỉnh các yếu tố khác nhau – màu sắc, chất liệu, nội dung in trên ba mẫu giày bán chạy nhất. Theo đó, mẫu thiết kế được đánh dấu địa lý (geotag) và hiển thị trên một giao diện bản đồ tích hợp trong ứng dụng. Người dùng có thể tải về thiết kế bất kì để tùy chỉnh, chia sẻ qua email hoặc biến chúng thành sản phẩm thật để mua về nếu muốn.

Hoạt động đơn giản này của Reebok đem lại sự thỏa mãn cao cho từng khách hàng với mỗi sản phẩm. Và tất nhiên, với sự hài lòng đó, người dùng sẽ khó lòng “bỏ đi” một khi đã trải nghiệm Your Reebok.

Hà Minh

Nguồn Digital Story

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Thay vì quảng cáo dồn dập trên các phương tiện truyền thông đại chúng theo cách truyền thống, 3 nhãn hàng thời trang đình đám Mango, Timberland và Reebok đã khiến nhiều người phải “ngả mũ” thán phục cách họ nuông chiều khách hàng lai thôn

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Dấu ấn Kinh Đô trong lòng người Việt
Next Post: Henry Nguyễn nói gì về hành trình 10 năm đưa McDonald’s về Việt Nam? ❯

You may also like

Branding
Quyền lực của màu sắc trong xây dựng thương hiệu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nielsen đột ngột tái cấu trúc thương hiệu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ai đứng sau những thương hiệu Việt vang bóng thế kỷ 20? Ông chủ thương hiệu Hynos, bột Bích Chi, gốm sứ Minh Long hay người đã xây dựng chợ Bình Tây biểu tượng Sài Gòn… đều là những doanh nhân Việt nức tiếng thế kỷ 20. <
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đổi tên miền 10 tỷ và bài học định vị thương hiệu
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown