Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Chiến lược 1 thương hiệu có giúp Coca-Cola gây dựng lại doanh số đang suy giảm?

Chiến lược 1 thương hiệu có giúp Coca-Cola gây dựng lại doanh số đang suy giảm?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Coca-Cola mở rộng chiến lược “một thương hiệu” của mình để chắc chắn người tiêu dùng hiểu được sự khác biệt giữa các sản phẩm mà không làm mất đi sự yêu mến.

Coca-Cola đã trải qua một sự thay đổi lớn trong 12 tháng qua. T

Coca-Cola mở rộng chiến lược “một thương hiệu” của mình để chắc chắn người tiêu dùng hiểu được sự khác biệt giữa các sản phẩm mà không làm mất đi sự yêu mến.

Coca-Cola đã trải qua một sự thay đổi lớn trong 12 tháng qua. Thương hiệu này đưa ra ‘chiến lược một thương hiệu’ trên toàn cầu vào đầu năm nay. Chiến dịch này nhằm đưa 4 biến thể Coca-Cola, Diet Coke, Coca-Cola Zero and Coca-Cola Life – về dưới thương hiệu tổng thể ‘Coca-Cola’.

Vào đầu tuần, thương hiệu cũng đưa thông báo chi ra 10 triệu bảng để thay thế Coca-Cola Zero bằng Coca-Cola Zero Sugar. Công ty gọi đây là sự ra mắt sản phẩm mới lớn nhất trong thập kỷ qua. Coke cũng hy vọng điều này giúp tăng cường nhận thức về dòng sản phẩm không đường của mình.

Tất cả các dòng sản phẩm khác trong danh mục đầu tư của Coca-Cola sẽ được thiết kế lại cùng lúc. Phát biểu vào ngày 20/4 vừa qua, COO James Quincey nói rằng tại những thị trường thí điểm ban đầu, chiến lược và bao bì mới đã đem lại ‘một tác động rõ ràng’.

9411CocaCola 1462896598

‘Điều này giúp chúng tôi mở rộng và phát triển các biến thể không calo của Coca-Cola. Chúng tôi muốn nhìn thấy lợi ích của những biến thể không đường,” ông giải thích.

“Bao bì giúp chúng tôi tạo ra thứ gọi là ‘corporate blocking’. Nói cách khác, chúng tôi sẽ sắp xếp tất cả các biến thể của Coca-Cola trong cửa hàng thành một khối. Điều này sẽ mang lại tác động lớn tại cửa hàng, ấn tượng trực quan và tương tác với người tiêu dùng.”

Động thái này diễn ra sau khi doanh số bán hàng của Coca-Cola giảm sút do người tiêu dùng chuyển sang uống các loại nước calo thấp. Trong kết quả bán hàng quý gần nhất, doanh thu của thương hiệu này giảm 4% trong khi doanh thu hữu cơ tăng 2%.

Trong khi đó, các con số của IRI cho thấy giá trị bán hàng của Coca-Cola giảm 2,1% trong 52 tuần kết thúc vào 26/3/2016. Doanh số Coke Zero và Diet Coke giảm tương ứng là 4,6% and 4,3%.

Tuy nhiên CEO Ahmet Muhtar Kent vẫn có hy vọng vì ông tin công ty đang ở giữa sự chuyển đổi.

Ông nói: “Chúng tôi nhận ra mình còn nhiều việc để làm. Chúng tôi đã xác định con đường rõ ràng để thay đổi công ty, chúng tôi đang có quá trình biến đổi phù hợp để mang đến lợi ích lâu dài cho các cổ đông.”

9411CocaCola 1462896858

Coca-Cola đang dần mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn và tập trung hơn vào các thế mạnh cốt lõi của mình như tiếp thị, xây dựng thương hiệu và hệ thống đóng chai nhượng quyền.

Quincey cũng nhấn mạnh công ty sẽ phát triển và ‘tốt lên’ theo thời gian.

Trên bề nổi, quyết định thay đổi nhãn hiệu Coke Zero là một điều hợp lý. Nếu mọi người không biết thương hiệu có biến thể không đường thì có lẽ nhãn hiệu chưa làm đủ tốt để thể hiện điểm bán hàng độc đáo của mình. Tuy vậy, Nick Liddell, Giám đốc tư vấn tại The Clearing tin tưởng rằng đây chỉ là ‘phần hẹp của câu chuyện’.

Kiến trúc thương hiệu Coca-Cola ở Anh là một mớ hỗn độn. Có đến tận 2 sản phẩm ‘không đường’. Diet Coke nhắm đến đối tượng phụ nữ trong khi Coke được tiếp thị với những hình ảnh đàn ông hơn.

“Kết quả dường như là sự ngoan cố cho tuyên bố rằng Coke đang cố gắng khuyến khích nhiều người uống các sản phẩm ít đường hoặc không đường. Các nhãn hiệu này không phải yếu thế khi họ được sử dụng ngân sách tiếp thị, cá tính riêng và cả thương hiệu con của mình.”

9411CocaCola 1462896983

Liddell nghĩ rằng bao bì là vấn đề thực sự và chỉ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn hơn.

Ông lý giải: “Về việc đặt tên, chúng hoàn toàn lộn xộn. Zero Sugar Coke không phải là sản phẩm không đường duy nhất. Diet coke cũng là sản phẩm không đường nhưng không chỉ dành cho những người ăn kiêng.

Tôi không hoàn toàn ngạc nhiên khi thấy thỉnh thoảng ‘Diet’ được thay thế cho ‘Light’, mặc dù từ này có vẻ phù hợp với các biến thể ‘Life’ hơn, hầu như chẳng có ý nghĩa gì cả. Việc dịch chuyển tên các biến thể theo chức năng, lợi ích sẽ làm suy yếu chứ không phải hỗ trợ, định vị cảm xúc bao trùm thương hiệu”.

Khoản tiền 10 triệu bảng chắc chắn sẽ thúc đẩy nhãn hiệu Zero Sugar trong ngắn hạn. Tuy vậy, trong dài hạn, thành công của chiến lược 1 thương hiệu vẫn là 1 câu hỏi lớn.

Mai Lâm / Marketingweek

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Coca-Cola mở rộng chiến lược “một thương hiệu” của mình để chắc chắn người tiêu dùng hiểu được sự khác biệt giữa các sản phẩm mà không làm mất đi sự yêu mến.

Coca-Cola đã trải qua một sự thay đổi lớn trong 12 tháng qua. T

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm chung kết cuộc thi “Marketing On Air: Content Wanted”
Next Post: Sợi dây xuyên suốt chiến lược Marketing ❯

You may also like

Branding
Khốc liệt thị trường bán lẻ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Con Cưng đụng đầu Thế Giới Di Động
Tháng Một 3, 2023
Branding
Việt Nam đặt mục tiêu năm 2035 cả nước sản xuất khoảng 5,5 tỷ lít bia; 350 triệu lít rượu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Những thay đổi có tính lịch sử trên thị trường bán lẻ
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown