Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên MXH Khách hàng thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là những khách hàng sinh từ năm 1980 đến ở nhiều thị trường trên thế giới đang nổi lên là một đối tượng quan trọng của các nhà tiếp thị v

Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên MXH Khách hàng thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là những khách hàng sinh từ năm 1980 đến ở nhiều thị trường trên thế giới đang nổi lên là một đối tượng quan trọng của các nhà tiếp thị v

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên MXH
Khách hàng thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là những khách hàng sinh từ năm 1980 đến ở nhiều thị trường trên thế giới đang nổi lên là một đối tượng quan trọng của các nhà tiếp thị v

Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên MXH

Khách hàng thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là những khách hàng sinh từ năm 1980 đến 2000) ở nhiều thị trường trên thế giới đang nổi lên là một đối tượng quan trọng của các nhà tiếp thị vì họ ngày càng có sức tiêu thụ và ảnh hưởng lớn hơn đối với thị trường.

Chẳng hạn, ở Mỹ khách hàng Y có quy mô 79 triệu người với sức mua 170 tỉ USD/năm. Cũng như các thế hệ đi trước, thế hệ Y có những đặc điểm riêng, đòi hỏi các nhà làm tiếp thị phải có những chiến lược và chiến thuật tiếp thị phù hợp, nhất là trong giai đoạn bùng nổ của internet và truyền thông xã hội.

Dave Hawley, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của SocialChorus, một công ty cung cấp các giải pháp tiếp thị vận động (advocate marketing) đưa ra những lời khuyên sau đây giúp các doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả khách hàng Y.

SocialMedia1 ID5335

Nhiều nhà tiếp thị cho rằng nên đầu tư nhiều tiền cho quảng cáo và tiếp thị trực tuyến vì khách hàng thế hệ Y thường xuyên lên mạng internet. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát do SocialChorus thực hiện năm 2013 cho thấy chỉ có 6% khách hàng thế hệ Y tin tưởng vào quảng cáo trực tuyến truyền thống.

Trên thực tế, khách hàng thế hệ Y có khuynh hướng không quan tâm đến quảng cáo trực tuyến, một số thậm chí còn có biểu hiện “không thèm để ý” đến hình thức quảng cáo này. Vì vậy, Hawley khuyên các doanh nghiệp nên chuyển bớt ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến truyền thống sang các hình thức quảng cáo khác.


Một điểm khác biệt giữa khách hàng thế hệ Y và khách hàng thuộc các thế hệ trước là khách hàng thế hệ Y rất thích chia sẻ mọi thứ với bạn bè theo thời gian thực. Họ trưởng thành cùng với sự bùng nổ của truyền thông xã hội và muốn được cập nhật thông tin tức thời cùng với bạn bè, đồng nghiệp.

Hawley khuyên các nhãn hiệu nên khai thác thói quen này của khách hàng thế hệ Y bằng cách tạo cho họ những trải nghiệm tích cực để chia sẻ.

SocialMedia3 ID5335Một mẩu tin tốt về doanh nghiệp trên Facebook hay Twitter sẽ tạo ra sự hứng thú cho các thành viên của các mạng này và khiến họ muốn khuyến khích bạn bè dùng thử sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tạo ra những nội dung có tính giải trí cao để kích thích khách hàng thế hệ Y chia sẻ với cộng đồng của họ.







Theo khảo sát của SocialChorus, có đến 91% khách hàng thế hệ Y cho biết họ tin tưởng vào các khuyến nghị mua sản phẩm do bạn bè đưa ra. Vì vậy, doanh nghiệp nên khuyến khích kênh khách hàng giới thiệu cho khách hàng này, nhất là trên các mạng truyền thông xã hội.

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chia sẻ các trải nghiệm của họ và chủ động thu thập các nhận xét, phản hồi của khách hàng là những doanh nghiệp có thể biến khách hàng thành những sứ giảủng hộ tích cực cho nhãn hiệu của mình.


Mặc dù thỉnh thoảng bị chỉ trích trên các phương tiện đại chúng là những người có xu hướng chỉ nghĩ đến bản thân và lợi ích cá nhân, nhưng thực tế đa số khách hàng thế hệ Y có ý thức xã hội và cộng đồng rất cao, sẵn sàng tham gia các hoạt động từ thiện hay vì các mục đích cao đẹp.

Họ luôn muốn gắn kết với những doanh nghiệp và nhãn hiệu có cùng những giá trị này.Họ quan tâm đến các vấn đề môi trường và xã hội, muốn tìm các cơ hội thay đổi thế giới bằng cách tự mình hành động và hỗ trợ những người xung quanh cùng hành động.


SocialMedia2 ID5335

Trong bối cảnh kinh tế cũng như chính trị tại nhiều thị trường trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, khách hàng thế hệ Y đánh giá cao tính minh bạch trong các hoạt động và truyền thông của doanh nghiệp. Họ có khuynh hướng không tin tưởng những doanh nghiệp không đưa ra phản hồi nhanh cho khách hàng hay những công ty có những hoạt động bí mật.

Để giành được niềm tin của khách hàng thế hệ Y, doanh nghiệp nên gắn kết họ thông qua truyền thông xã hội và thường xuyên chia sẻ với họ các tin tức về doanh nghiệp.


Không giống với các thế hệ trước, có lẽ do phát triển cùng với thời đại internet, nên khách hàng thế hệ Y không quan tâm nhiều đến tính riêng tư và sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để đổi lấy các chương trình khuyến mãi hay các ưu đãi hấp dẫn từ doanh nghiệp.

Điều này mở ra một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp thu thập, phân tích và ứng dụng các dữ liệu xã hội về khách hàng thế hệ Y, từ đó cải thiện trải nghiệm của họ và làm cho các chiến dịch tiếp thị thu được nhiều kết quả hơn.


Nhất Nguyên / MarketingProf

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên MXH
Khách hàng thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là những khách hàng sinh từ năm 1980 đến ở nhiều thị trường trên thế giới đang nổi lên là một đối tượng quan trọng của các nhà tiếp thị v

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 2 “mẹo” tận dụng mạng xã hội trong truyền thông
Next Post: “Siêu thị” âm nhạc YouTube cuối tháng 9 – đầu tháng 10: Có KOLs nào nổi bật? ❯

You may also like

Branding
Sân chơi siêu thị: Kẻ ở người đi
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hôn nhân SaigonBank – Vietcombank: Có còn là tin đồn?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Giảng viên chuyên ngành truyền thông và fashion marketing @ RMIT University Vietnam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Richard Moore Associates Các công ty tư vấn thương hiệu đã làm gì trong giai đoạn COVID-19? COVID-19 đã tạo cơ hội để hoạt động tiếp thị và xây dựng thương hiệu trên thế giới thích ứng với những điều kiện thay đổi nhanh chóng. <
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown