Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”

Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Trong bối cảnh thị trường nội địa, giới trẻ đang rất chuộng giày dép thương hiệu nước ngoài đang thịnh hành mà quên đi thương hiệu sản xuất trong nước, Bita’s đã làm thế nào để tồn tại và phát triển vững chắc ở thị trường trong nước, và t

Trong bối cảnh thị trường nội địa, giới trẻ đang rất chuộng giày dép thương hiệu nước ngoài đang thịnh hành mà quên đi thương hiệu sản xuất trong nước, Bita’s đã làm thế nào để tồn tại và phát triển vững chắc ở thị trường trong nước, và tự tin tấn công sang thị trường khu vực, nhất là Trung Quốc, Nhật Bản?

Trả lời cho câu hỏi này, trong hội thảo “Doanh nghiệp Việt Nam tranh cơ tránh nguy như thế nào?”, ông Đỗ Long, Chủ tịch HĐQT Bita’s cho biết “Bita’s đã tồn tại 25 năm nay, trải qua cực kỳ nhiều bão tố. Là thương hiệu cùng anh em với Biti’s, xuất phát từ một gia đình, khởi nghiệp 1989. Khác với các doanh nghiệp giày dép, chúng tôi bao trùm nhiều sản phẩm trong thị trường giày dép. Làm hàng trẻ em khó hơn cho người lớn, sử dụng hóa chất kiểm nghiệm khó khăn hơn, nhưng thị phần cho trẻ em của Bita’s chiếm 30-40%, tập trung tất cả các trường học. Tôi cũng vừa ký tắt với công ty Nhật Bản để cung cấp giày cho học sinh toàn nước Nhật”.

Để tránh nguy và tranh cơ, khi bắt đầu một sự nghiệp, theo ông Đỗ Long, doanh nghiệp nên liệt kê tất cả cơ hội và rủi ro, khi đã quyết định chọn thương hiệu nào, phải bảo vệ nó mãi mãi, nâng giá trị thương hiệu bằng mọi giá. Do đó chuyện chọn thương hiệu rất quan trọng: “Hãy bước khỏi bàn làm việc để đi khắp thế giới, lấy cơ hội thị trường này để bù rủi ro thị trường khác. Tôi đi rất nhiều, may mắn 15 năm nay, nơi nào có trụ sở Bita’s thì bất động sản đó là của Bita’s, không đi thuê. Đi tới đâu cũng sử dụng người ở đó, bước đầu có khó khăn nhưng về lâu dài thành công, vì người địa phương hiểu văn hóa và biết được chủng loại nào thích hợp thị trường đó”.

9873Bitas 1467650999

Ông Đỗ Long, Chủ tịch HĐQT Bita’s (ngoài cùng bên trái).

Chia sẻ bí quyết thành công của mình, ông Đỗ Long nói: “Tôi có ba công ty, công ty Bitas làm giày dép, tỷ lệ nữ chiếm 60%, nữ thì tỷ mỉ, kiên nhẫn. Lãnh đạo nữ cũng rất “hiếu chiến”, thi đua sáng tạo rất mạnh. Đó là yếu tố giữ được lượng lao động lớn là nữ. Dùng nữ trị nữ tốt hơn. Chúng tôi chưa bao giờ làm gia công, mà bằng chính thương hiệu của mình. Sau ba năm chịu đựng ở Myanmar, Bita’s đã có ba cửa hàng chính thức, năm sau sẽ tiến lên 5 cửa hàng. Người Việt đủ điều kiện, đủ thông minh, đủ sức mạnh để làm được điều đó”.

Công ty Nhật Tân của tôi chuyên về may mặc, tỷ lệ người đi ra khỏi công ty suốt 10 năm nay không quá 2%. Các tiêu chuẩn đối xử với nhân viên ở đây như Nhật Bản, chúng ta phải bảo đảm được lương thưởng, điều kiện phát triển mỗi cá nhân mới mong giữ được người tài lâu dài.

Công ty đầu tư khu công nghiệp tại Bình Thuận hiện đang đón nhiều nhà đầu tư từ ASEAN. Sắp tới tôi đang có dự định chuyển hết các nhà máy của mình vào Khu công nghiệp Bình Thuận. Sáu năm trước tôi đã nghĩ đến công nghệ, xây dựng nhà máy xử lý nước thải công nghệ cao khi chưa có nhà máy, xây 20 lock nhà ở cho 10.000 ngàn công nhân, đó là nhà họ luôn chứ không phải thuê.

Tôi đã đi nhiều khu công nghiệp, nhà ở cho công nhân xuống cấp kinh khủng vì không có ai bảo trì. Phải đấu tranh mất 4 năm mới có giấy phép khu nhà ở công nhân trong khu công nghiệp. Tôi muốn nói với các bạn trẻ muốn khởi nghiệp là chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng một cách viển vông, thực tế sẽ thành công”.

kim Yến

Nguồn BizLive


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Trong bối cảnh thị trường nội địa, giới trẻ đang rất chuộng giày dép thương hiệu nước ngoài đang thịnh hành mà quên đi thương hiệu sản xuất trong nước, Bita’s đã làm thế nào để tồn tại và phát triển vững chắc ở thị trường trong nước, và t

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông
Next Post: Bài sau ❯

You may also like

Branding
Cân bằng giữa shopper marketing và quảng cáo
Tháng Một 3, 2023
Branding
TikTok công bố người chiến thắng Cuộc thi sáng tạo TikTok Trendsetter Awards 2020
Tháng Một 3, 2023
Branding
Content Intern @ Marketing Group Sự tiến hoá của video trực tuyến và 4 gợi ý chiến lược cho marketer ngành hàng tiêu dùng đóng gói “Video trực tuyến hiện đang phát triển mạnh mẽ và tích hợp nhiều định dạng khác nhau, có khả n
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sony – tượng đài đổ vỡ
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown