Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Co-branding: Nhà mạng bắt tay Coca Cola

Co-branding: Nhà mạng bắt tay Coca Cola

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Thị trường vừa chứng kiến sự kết hợp giữa Coca-Cola Việt Nam và VinaPhone trong một chiến dịch khuyến mãi mà VinaPhone là đơn vị cung cấp các giải thưởng dịch vụ viễn thông di động cho các khách hàng may mắn trúng thưởng khi mua sản phẩ

Thị trường vừa chứng kiến sự kết hợp giữa Coca-Cola Việt Nam và VinaPhone trong một chiến dịch khuyến mãi mà VinaPhone là đơn vị cung cấp các giải thưởng dịch vụ viễn thông di động cho các khách hàng may mắn trúng thưởng khi mua sản phẩm của Coca-Cola tại Việt Nam.

coca1 ID893

Trước đó, Coca-Cola và Samsung cũng đồng tổ chức đại tiệc âm nhạc SoundFest tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam.

Sự liên kết giữa Coca-Cola – Samsung hay Coca-Cola – VinaPhone được xem là hình thức “co-branding”, đây là khái niệm trong marketing, gắn kết một sản phẩm hoặc dịch vụ với nhiều hơn một thương hiệu. Co-branding cũng được gọi là đối tác thương hiệu khi hai công ty hình thành liên minh để cùng làm việc, tạo ra sự hợp lực về marketing.

Mục đích của việc hợp tác này nhằm kết hợp sức mạnh của hai hoặc nhiều thương hiệu để gia tăng sự vượt trội về giá trị mà khách hàng sẵn sàng chi trả, hoặc giúp kết nối sự cảm nhận đa dạng của các thương hiệu cho một sản phẩm nào đó.

Khái niệm này không mới nhưng việc các thương hiệu lớn như Coca-Cola gắn kết với các thương hiệu trong nước trong một chương trình khuyến mãi vẫn được xem là hiếm hoi. Có lẽ trong thời điểm kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu thì việc hợp tác giữa các thương thiệu để tung ra các chương trình khuyến mãi là cách làm khôn ngoan.

Bà Đào Thanh Trang, Văn phòng Đại diện Coca – Cola Đông Nam Á, giải thích: “Công thức của sự kết hợp này đơn giản vì cả hai đối tác đều dùng chính sản phẩm của mình để làm quà tặng cho khách hàng nhưng hiệu ứng từ phía thị trường đều tốt cho cả hai DN tham gia. Cụ thể là đột phá mới trong việc truyền thông quảng cáo hình ảnh của hai thương hiệu. Kéo dài trong suốt 3 tháng, hình ảnh song hành của hai thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ để lại ấn tượng mới mẻ trong lòng người dùng, vốn đã quen thuộc với hình ảnh của Coca-Cola và VinaPhone”.

Theo ông Đoàn Xuân Hợp, Phó Phòng Kinh doanh VinaPhone, chương trình có hơn 1 triệu giải thưởng đã được trao, trong đó, có 9 giải đặc biệt, mỗi giải là 1 bộ sim số đẹp có tài khoản gọi nội mạng trị giá 1 tỷ đồng trong tài khoản cùng 300.000 giải nhì, mỗi giải 1 bộ sim có gói cước gọi nội mạng 180 phút.

“Không tính hàng trăm ngàn các gói cước miễn phí ở những giải phụ thì các giải thưởng bộ sim và gói cước được trao đồng nghĩa với Vinaphone có thêm ngần ấy thuê bao mới. Có thể, sau thời gian khuyến mãi, số thuê bao nằm trong chương trình này không được duy trì toàn bộ nhưng vẫn có một lượng thuê bao nhất định tiếp tục dùng đầu số mà họ đã trúng thưởng”, ông Hợp lý giải.

Như vậy, chỉ cần khoảng 50% thuê bao tiếp tục sử dụng là xem như VinaPhone đã thành công trong chiến dịch liên kết quảng bá này. Bên cạnh đó, độ phủ rộng của mạng lưới phân phối Coca-Cola sẽ giúp VinaPhone đến gần hơn nữa với những thị trường chưa phát triển thuê bao.

coca2 ID893Việc hợp tác thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng; đạt lợi ích tài chính; tăng cường vị thế cạnh tranh; giới thiệu sản phẩm mới với những ấn tượng mạnh mẽ; tạo ra giá trị được khách hàng mới cảm nhận; gia tăng hiệu quả hoạt động…

Ngoài ra, 3,5 triệu lượt truy cập không đồng nghĩa với việc ngần ấy sản phẩm của Coca-Cola tiêu thụ được trong thời gian khuyến mãi bởi thực tế sẽ có khách hàng dù dùng sản phẩm nhưng vẫn không nhắn tin hay truy cập web để biết kết quả mã số trong nắp chai của mình là trúng hay không.

Tuy nhiên, so với con số ghi nhận được ở thị trường Việt Nam cùng kỳ thì Coca-Cola đã phần nào đẩy mạnh được lượng hàng tiêu thụ.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Thị trường vừa chứng kiến sự kết hợp giữa Coca-Cola Việt Nam và VinaPhone trong một chiến dịch khuyến mãi mà VinaPhone là đơn vị cung cấp các giải thưởng dịch vụ viễn thông di động cho các khách hàng may mắn trúng thưởng khi mua sản phẩ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao
Next Post: Bài học từ Unilever: Về nông thôn, hãy cho dân nghèo những món quà miễn phí ❯

You may also like

Branding
[Review Career Boost 2013] Kỳ 1: Bạn có thể làm tốt hơn thế Các bạn yêu thích ngành marketing và truyền thông thân mến, Cuộc thi Career Boost – CV Contest đã chính thức khép lại với top 4 Presentation CV rất xứng đáng. Đây là
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tiếp thị Hàng mẫu – Dễ hay khó Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen với những chương trình dùng thử sản phẩm. Hình ảnh các cô gái xinh đẹp đứng phát những gói dầu gội, mời ăn bánh, uống trà ở các siêu thị hoặc cao ốc văn phòng bây giờ đ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đại gia Thái: Cuộc xâm lấn tỷ USD vào Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khám phá các hoạt động truyền thông Social Media ngành thẩm mỹ – làm đẹp 2022 (Phần 2)
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown