Cơ hội Phát triển ngành Nha khoa Du lịch (Dental Tourism)

admin

Brand Guru – Chuyên gia thương hiệu @ Chief Marketing Officer

Ngành Nha khoa Du lịch Việt Nam
Nha khoa Du lịch, hay cũng gọi là Du lịch Nha khoa (tuỳ theo góc nhìn) là một ngành mũi nhọn của Việt Nam với những lợi thế cạnh tranh mạnh

Brand Guru – Chuyên gia thương hiệu @ Chief Marketing Officer

Ngành Nha khoa Du lịch Việt Nam

Nha khoa Du lịch, hay cũng gọi là Du lịch Nha khoa (tuỳ theo góc nhìn) là một ngành mũi nhọn của Việt Nam với những lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, nhờ vào nguồn nhân lực Nha khoa chất lượng cao, nhờ vào tay nghề bác sĩ khéo léo và trình độ chuyên môn cao, được trang bị nhanh chóng hệ thống thiết bị tiên tiến trong khám-scanner, laser, design và lab tạo ra chất lượng Implant sánh tầm thế giới. Sứ mệnh của chương trình, hiệp hội Dental Tourism là tạo ra một cộng đồng gắn kết dịch vụ chất lượng cao giữa Nha khoa và Du lịch, hình thành một ngành kinh tế dịch vụ Nha chất lượng cao và giá cả cạnh tranh so với các nước tiên tiến, thu hút một phân khúc khách hàng Nha khoa thông qua Du lịch.

Chương trình cũng có sự tham gia của chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang với vai trò cố vấn marketing hiệp hội (2016-2017).

(*) a brand project by Vo Van Quang including the logo conception, logo graphic by La Khue (2016).

Nha khoa Du lịch là chương trình phát triển phân khúc dịch vụ chăm sóc Nha khoa đặc biệt dành cho khách du lịch đến Việt Nam và dĩ nhiên có cả Việt Kiều. Chương trình này phát triển đáp ứng xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ, cũng như mở rộng sự phát triển ngành Nha khoa Việt Nam.

Nha khoa Du lịch là một chương trình liên kết của các thành viên trong Hiệp hội Nha khoa, cùng nhau phát triển và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, cùng với sự hỗ trợ của các nhà cung cấp có uy tín… đáp ứng một tiêu chuẩn chất lượng và công nghệ cao đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu của khách hàng.

Nha khoa Du lịch cũng hướng đến sự liên kết và hỗ trợ từ mạng lưới du lịch lữ hành, giúp việc tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Sứ mệnh của Nha khoa Du lịch Việt Nam:

Một là, luôn bảo đảm chất lượng vượt trội, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng Nha khoa và dịch vụ đi kèm.

Hai là, bảo đảm Du khách được hài lòng với chất lượng và sự phục vụ tận tình.

Ba là, liên kết phát triển các chuỗi giá trị trong ngành Nha khoa, Nhà cung cấp, các Viện nghiên cứu chuyên ngành… trong nước và quốc tế.

Bốn là, áp dụng marketing vào sự phát triển Nha khoa du lịch, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội và hướng đến chất lượng toàn diện.

Năm là, quảng bá và liên kết Nha khoa Du lịch vào hệ thống khách sạn, du lịch và lữ hành nhằm tiếp cận khách hàng đạt hiệu quả cao.

– Nhật Bản, sẵn sàng hỗ trợ hợp tác công nghệ cao từ vật tư, thiết bị và quy trình quản lý, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, thu nhận nguồn nhân lực Y-Nha từ Việt Nam sang Nhật làm việc.

– Hàn Quốc & Thái Lan, hiện đang cạnh tranh dẫn đầu với mức tăng trưởng vượt bậc, VN có thể nghiên cứu học tập các hình mẫu, hiệp hội, chuẩn hoá sản phẩm, quy trình marketing từ Thái Lan và Hàn Quốc.

– Hungary, bài học định vị cấp độ quốc gia với chiến lược Nha khoa & Du lịch, thu nạp công nghệ và đào tạo từ Tây Âu với chất lượng cao với giá cả dịch vụ của Đông Âu.

(*) A Brand Diagnosis by VVQ for Dental Tourism, copyright reserved.

Điểm mạnh:

Điểm yếu:

(*) Một quy trình phân tích SWOT đầy đủ do chuyên gia thực hiện theo mô hình 7P đã được thực hiện cho Hiệp hội Nha Khoa Du lịch (2016).

(xem bài giảng marketing 7P của chuyên gia)