Brand Guru – Chuyên gia thương hiệu @ Chief Marketing Officer
Ngành Nha khoa Du lịch Việt Nam
Nha khoa Du lịch, hay cũng gọi là Du lịch Nha khoa (tuỳ theo góc nhìn) là một ngành mũi nhọn của Việt Nam với những lợi thế cạnh tranh mạnh
Brand Guru – Chuyên gia thương hiệu @ Chief Marketing Officer
Ngành Nha khoa Du lịch Việt Nam
Nha khoa Du lịch, hay cũng gọi là Du lịch Nha khoa (tuỳ theo góc nhìn) là một ngành mũi nhọn của Việt Nam với những lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, nhờ vào nguồn nhân lực Nha khoa chất lượng cao, nhờ vào tay nghề bác sĩ khéo léo và trình độ chuyên môn cao, được trang bị nhanh chóng hệ thống thiết bị tiên tiến trong khám-scanner, laser, design và lab tạo ra chất lượng Implant sánh tầm thế giới. Sứ mệnh của chương trình, hiệp hội Dental Tourism là tạo ra một cộng đồng gắn kết dịch vụ chất lượng cao giữa Nha khoa và Du lịch, hình thành một ngành kinh tế dịch vụ Nha chất lượng cao và giá cả cạnh tranh so với các nước tiên tiến, thu hút một phân khúc khách hàng Nha khoa thông qua Du lịch.
Chương trình cũng có sự tham gia của chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang với vai trò cố vấn marketing hiệp hội (2016-2017).
(*) a brand project by Vo Van Quang including the logo conception, logo graphic by La Khue (2016).
Nha khoa Du lịch là chương trình phát triển phân khúc dịch vụ chăm sóc Nha khoa đặc biệt dành cho khách du lịch đến Việt Nam và dĩ nhiên có cả Việt Kiều. Chương trình này phát triển đáp ứng xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ, cũng như mở rộng sự phát triển ngành Nha khoa Việt Nam.
Nha khoa Du lịch là một chương trình liên kết của các thành viên trong Hiệp hội Nha khoa, cùng nhau phát triển và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, cùng với sự hỗ trợ của các nhà cung cấp có uy tín… đáp ứng một tiêu chuẩn chất lượng và công nghệ cao đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu của khách hàng.
Nha khoa Du lịch cũng hướng đến sự liên kết và hỗ trợ từ mạng lưới du lịch lữ hành, giúp việc tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Sứ mệnh của Nha khoa Du lịch Việt Nam:
Một là, luôn bảo đảm chất lượng vượt trội, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng Nha khoa và dịch vụ đi kèm.
Hai là, bảo đảm Du khách được hài lòng với chất lượng và sự phục vụ tận tình.
Ba là, liên kết phát triển các chuỗi giá trị trong ngành Nha khoa, Nhà cung cấp, các Viện nghiên cứu chuyên ngành… trong nước và quốc tế.
Bốn là, áp dụng marketing vào sự phát triển Nha khoa du lịch, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội và hướng đến chất lượng toàn diện.
Năm là, quảng bá và liên kết Nha khoa Du lịch vào hệ thống khách sạn, du lịch và lữ hành nhằm tiếp cận khách hàng đạt hiệu quả cao.
– Nhật Bản, sẵn sàng hỗ trợ hợp tác công nghệ cao từ vật tư, thiết bị và quy trình quản lý, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, thu nhận nguồn nhân lực Y-Nha từ Việt Nam sang Nhật làm việc.
– Hàn Quốc & Thái Lan, hiện đang cạnh tranh dẫn đầu với mức tăng trưởng vượt bậc, VN có thể nghiên cứu học tập các hình mẫu, hiệp hội, chuẩn hoá sản phẩm, quy trình marketing từ Thái Lan và Hàn Quốc.
– Hungary, bài học định vị cấp độ quốc gia với chiến lược Nha khoa & Du lịch, thu nạp công nghệ và đào tạo từ Tây Âu với chất lượng cao với giá cả dịch vụ của Đông Âu.
(*) A Brand Diagnosis by VVQ for Dental Tourism, copyright reserved.
Điểm mạnh:
Điểm yếu:
(*) Một quy trình phân tích SWOT đầy đủ do chuyên gia thực hiện theo mô hình 7P đã được thực hiện cho Hiệp hội Nha Khoa Du lịch (2016).
(xem bài giảng marketing 7P của chuyên gia)
Nha khoa vốn là dịch vụ sức khoẻ rất cơ bản trong đời sống với Nhu cầu luôn luôn tồn tại mọi lúc mọi nơi. Chăm sóc Nha là một nhu cầu được xem là thiết yếu, nhất là với phân khúc thu nhập trung bình khá trở lên (Khách hàng nhóm A, B, và C).
Các nước phát triển đa phần có mức giá (so sánh) cao hơn chi phí chăm sóc Nha khoa tại Việt Nam. Mặc dù còn thiếu những tiêu chuẩn và hình thức chi trả bảo hiểm sức khoẻ liên quan… nhìn chung giá dịch vụ tại Việt Nam là một trong những nước cạnh tranh, giá thấp và chất lượng tiêu chuẩn.
Nếu có những chương trình quảng bá, thương hiệu quảng bá thương hiệu và chứng nhận thương hiệu… thì mức độ tin cậy sẽ cao và khả năng nắm bắt nhu cầu sẽ cao.
Có khá nhiều cơ sở để xác định tiềm năng xây dựng dạng thức phù hợp cấp độ quốc gia cho thương hiệu Nha khoa Du lịch Việt Nam:
Tuy nhiên cũng vẫn có những thách thức cần được vượt qua để đạt đến cấp độ thương hiệu du lịch quốc gia cho Nha khoa Du lịch, đó là:
(Tư liệu của chuyên gia Võ Văn Quang trích báo cáo tư vấn)
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Brand Guru – Chuyên gia thương hiệu @ Chief Marketing Officer
Ngành Nha khoa Du lịch Việt Nam
Nha khoa Du lịch, hay cũng gọi là Du lịch Nha khoa (tuỳ theo góc nhìn) là một ngành mũi nhọn của Việt Nam với những lợi thế cạnh tranh mạnh