Coca-Cola – Coca-Cola “Trophy Tour”

admin

Với vai trò là nhà tài trợ chính thức của Fifa World Cup 2014 và lời hứa từ thương hiệu “Open happiness”, Coca Cola muốn đem đến niềm vui và hạnh phúc đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam qua chiến dịch “Coca-Cola FiFa World Cup Trophy Tour”. FIFA W

Với vai trò là nhà tài trợ chính thức của Fifa World Cup 2014 và lời hứa từ thương hiệu “Open happiness”, Coca Cola muốn đem đến niềm vui và hạnh phúc đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam qua chiến dịch “Coca-Cola FiFa World Cup Trophy Tour”. FIFA World Cup Trophy Tour là dự án mang tính toàn cầu do Square Event & Activation và Biz -Eyes cùng tham gia thực hiện tại thị trường Việt Nam.

Bối cảnh

Là một thương hiệu lâu đời, giá trị và dành cho tất cả mọi người trên thế giới, Coca-Cola đã thành công trong việc tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho người tiêu dùng toàn cầu từ năm 2009 với “Open Happiness”. Tại mỗi thị trường, Coca-Cola đều gắn hạnh phúc trong những bối cảnh xã hội, văn hóa đặc trưng giúp thông điệp dễ dàng lan tỏa, tạo nên thành công của các chiến dịch marketing.

Theo thông tin từ Coca-Cola, World Cup luôn là sự kiện quan trọng để hãng này tung ra chiến dịch quảng cáo lớn nhất, có độ phủ sóng mạnh nhất, nhiều hơn cả Olympics và Super Bowl. Trang AdAge cho biết, Coca-Cola tổ chức chiến dịch quảng cáo mùa World Cup tại 85% thị trường của hãng trên toàn thế giới, trong khi đó tại Olympics London 2012, con số này là 50%.

Mục tiêu

Strategy

Với vai trò là nhà tài trợ chính thức của Fifa World Cup 2014, cùng lời hứa từ thương hiệu – “Open happiness”, Coca Cola muốn đem đến niềm vui và hạnh phúc đến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới trong mùa World Cup 2014 bằng cách trao cho họ cơ hội được tận mắt ngắm nhìn chiếc cúp vàng World Cup danh giá nhất hành tinh.

Chiến dịch mang tên “Coca-Cola FIFA World Cup Trophy Tour 2014”, tạo hiệu ứng lan tỏa và xuyên suốt trên 90 quốc gia và diễn ra 221 ngày. Đây là chiến dịch thứ 3 của “Coca-Cola FIFA World Cup Trophy Tour”.

Hoạt động thực thi

Chiến dịch lan tỏa trên 90 quốc gia khắp thế giới, tạo cơ hội cho hơn 800,000 người hâm mộ bóng đá chiêm ngưỡng cúp vàng thế giới. Bên cạnh đó, thước phim với công nghệ 3D Hologram được trình chiều trong “Coca-Cola FIFA World Cup Trophy Tour”.

Tại Việt Nam, chiến dịch mang tên “Hành trình cùng Coca Cola đưa cúp vàng đi khắp Thế giới 2014”, tổ chức tại Hà Nội do Square Event, Biz-Eyes, Adtima Việt Nam và Emerald Consulting chịu trách nhiệm trong việc tổ chức và truyền thông.

Dưới đây là Case Study của “Coca-Cola FIFA World Cup Trophy Tour” (Nguồn: Adtima Việt Nam)