Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Coca-Cola khởi động chiến lược marketing toàn cầu “One Brand” với chiến dịch “Taste the feeling”

Coca-Cola khởi động chiến lược marketing toàn cầu “One Brand” với chiến dịch “Taste the feeling”

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Sau hơn 10 năm, lần đầu tiên Coca-Cola triển khai chiến dịch marketing toàn cầu với khẩu hiệu “Taste the Feeling”, đây là một phần trong chiến lược toàn cầu mới mang tên “One Brand” của thương hiệu này.

Chiến lược “One Br

Sau hơn 10 năm, lần đầu tiên Coca-Cola triển khai chiến dịch marketing toàn cầu với khẩu hiệu “Taste the Feeling”, đây là một phần trong chiến lược toàn cầu mới mang tên “One Brand” của thương hiệu này.

Chiến lược “One Brand” sẽ thống nhất 4 sản phẩm khác nhau là Coca-Cola, Diet Coke, Coca-Cola Zero và Coca-Cola Life thành một master brand chủ đạo là Coca-Cola, thay vì phải quảng bá từng sản phẩm riêng lẻ.

Chiến lược này đã được triển khai vào tháng 3/2015 tại Anh. Coca-Cola giờ đây đang mở rộng chiến lược marketing này ra phạm vi toàn cầu sau khi CMO Marcos de Quinto gọi đây là một “thử nghiệm thành công”.

Để hỗ trợ sự thay đổi, thương hiệu nước giải khát này đã làm việc với 4 agency khác nhau (bao gồm Mercado-McCann, Sra. Rushmore, Santo và Ogilvy & Mather New York) và sẽ phát hành 10 TVC trong năm 2016. Mục đích của những TVC này là để tạo ra “cái nhìn thiện cảm” về những trải nghiệm khi người tiêu dùng thưởng thức hoặc chia sẻ Coca-Cola.

Chiến dịch sẽ bắt đầu với đoạn quảng cáo phát hành trên toàn cầu có tên là “Anthem”, đoạn phim sẽ thể hiện sự hiện diện của Coca-Cola trong cuộc sống thường nhật như ném tuyết với bạn bè, cuộc hẹn đầu tiên, nụ hôn đầu tiên và tình yêu đầu tiên. Diễn ra trên nền nhạc của ca sỹ người Úc Sewell, đoạn quảng cáo có vài âm thanh đặc trưng như tiếng “póc” mở nắp chai hay tiếng “xì xì” sủi ga của Coca-Cola.

Chiến dịch ở Anh sẽ bắt đầu với TVC có tên là “Brother Love”.

8812CocaCola1 1456129985

Coca-Cola cũng hào hứng nói về tính tùy biến của “Taste the Feeling”. Một chiến dịch online khác sử dụng hình ảnh động dạng GIF được thực hiện nhằm làm tăng khả năng chia sẻ lan truyền và cho phép người dùng chia sẻ hình GIF trực tiếp từ microsite.

Họ có thể cá nhân hóa hình ảnh với cảm xúc thật và chia sẻ nó lên mạng xã hội với hashtag #TasteTheFeeling.

Rodolfo Echeverria, Phó chủ tịch toàn cầu về Creative, Connections và Digital của Coca-Cola, cho biết: “Toàn bộ khoảnh khắc và cách kể chuyện mô tả trong chiến dịch được thực hiện để kết nối với người tiêu dùng toàn cầu. Những hình ảnh và phim quảng cáo được dùng ở Nhật Bản cũng sẽ được áp dụng ở thị trường Ý, Mexico và trên khắp thế giới”.

Ông de Quinto cho biết chiến lược “One Brand” sẽ cho người tiêu dùng nhiều chọn lựa hơn bởi vì mục đích của thương hiệu là khuyến khích những lựa chọn có trách nhiệm cho sức khỏe trong thời buổi toàn cầu kêu gọi quy định về hàm lượng đường.

Ông de Quinto nói: “Cách tiếp cận mới của “One Brand” sẽ chia sẻ giá trị của Coca-Cola thông qua tất cả các sản phẩm của nhãn hiệu này, nó sẽ củng cố cam kết của chúng tôi với chọn lựa của người tiêu dùng rõ ràng hơn.

Đây là một sự đầu tư mạnh mẽ đằng sau các sản phẩm của Coca-Cola, nó chỉ ra cách mọi người có thể thưởng thức nét đặc biệt của một chai Coca-Cola mát lạnh có hoặc không có calory và caffeine”.

Phát biểu tại một sự kiện ngày 19/02 ở Paris, ông de Quinto cho biết Coca-Cola được truyển cảm hứng bởi việc Disney giữ vững giá trị thương hiệu của mình, ông tin rằng chiến lược toàn cầu “One Brand” sẽ giúp Coca-Cola giữ thăng bằng để tiến lên phía trước.

8812CocaCola2 1456130012

Ông nói: “Khi bạn là một thương hiệu lớn, hạn chế việc không nhất quán là điều rất quan trọng. Disney là một ví dụ về tính nhất quán, bạn thấy rằng cách họ nói về những câu chuyện tương tự nhau luôn đồng nhất. Chúng tôi cũng muốn giữ vững câu chuyện của chúng tôi theo cách như vậy”.

Sự thật ngành công nghiệp thực phẩm hiện nay đang đối mặt với những thách thức về việc tiêu thụ hàm lượng đường quá nhiều và bước đi của Coke về sản xuất các sản phẩm không đường là chưa đủ. Ông cho biết thêm: “May mắn thay, chúng tôi đã có những sản phẩm hoàn toàn không đường nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy chưa đủ. Đó là một trong những lí do chúng tôi thay đổi chiến lược và vì chúng tôi muốn tăng trách nhiệm của mình hơn.

Từ trước đến giờ, cách làm của chúng tôi là, cứ mỗi khi có một thành phần nguyên liệu cần phải hạn chế (ví dụ như đường), chúng tôi phải tung ra một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, với các giá trị và tính cách khác. Chiến lược tạo ra nhiều thương hiệu con – chứ không phải là những công thức khác nhau của cùng một thương hiệu – đã tạo ra những ảnh hưởng không tốt cho thương hiệu chủ lực. Giờ đây, chúng tôi có một thương hiệu thống nhất, với nhiều mùi vị và công thức khác nhau”.

Coca-Cola hy vọng chiến dịch “Tast the Feeling” có thể vực dậy doanh số đang giảm sút. Tính đến cuối tháng 9 năm ngoái, ở Châu Âu, doanh thu của Coca-Cola đã giảm 7%, còn 1,3 tỷ USD trong tình trạng lỗ tăng lên tới 4% tương đương 722 triệu USD trong 3 tháng.

Kim Huy / Marketing Group

Nguồn Thomas Hobbs / Marketing Week


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Sau hơn 10 năm, lần đầu tiên Coca-Cola triển khai chiến dịch marketing toàn cầu với khẩu hiệu “Taste the Feeling”, đây là một phần trong chiến lược toàn cầu mới mang tên “One Brand” của thương hiệu này.

Chiến lược “One Br

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Thâu tóm thị trường bán lẻ Việt Nam: Tại sao luôn là người Thái?
Next Post: FPT Shop khẳng định đang tìm nhà đầu tư, cơ hội cho Thế Giới Di Động? ❯

You may also like

Branding
Content and course editor @ Marketing Group The Basics of B2B #10 – Ngành dịch vụ tư vấn: Trở thành đối tác không thể tách rời của khách hàng “Mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng như hai vòng tròn giao nhau, phần giao cà
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong quý 3/2018
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bắt tay với PNKids, nước cờ ‘mạo hiểm’ của Digiworld Lãnh đạo Digiworld cho hay, việc phân phối kẹo dẻo Vitamin được xem là đầu tư mạo hiểm để tìm cơ hội phát triển xa hơn, vượt khỏi vùng an toàn mà Digiworld đã làm tốt bấy lâu na
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xây dựng thương hiệu gạo quốc gia bằng cách nào?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown