Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Coca-Cola và câu chuyện trách nhiệm với môi trường

Coca-Cola và câu chuyện trách nhiệm với môi trường

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Tăng cường đầu tư cho sản xuất kinh doanh gắn liền với tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường là nguyên tắc được Coca-Cola đặt ra khi mở rộng hạ tầng tại Việt Nam.

Câu chuyện về chiến lược phát triển bền vững gắn liền vớ

Tăng cường đầu tư cho sản xuất kinh doanh gắn liền với tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường là nguyên tắc được Coca-Cola đặt ra khi mở rộng hạ tầng tại Việt Nam.

Câu chuyện về chiến lược phát triển bền vững gắn liền với môi trường của Coca-Cola Việt Nam được viết từ những năm đầu thành lập và đẩy mạnh thêm khi tập đoàn này cam kết tăng vốn thêm 300 triệu USD vào mảnh đất hình chữ S. Với nguồn tiền này, Coca-Cola Việt Nam đã đầu tư phát triển các cơ sở hạ tầng và hệ thống dây chuyền sản xuất mới cho ba nhà máy tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

“Những dây chuyền này không chỉ tân tiến mà còn thân thiện môi trường nhất, giúp chúng tôi tiết kiệm 10% lượng tiêu thụ điện, 15% lượng hơi nước và 20% lượng nước tiêu thụ” – ông Irial Finan, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Coca-Cola đã phát biểu vào thời điểm đó.

CocaCola1 ID7857

Coca-Cola là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Khi áp dụng công nghệ Màng lọc sinh học mới MBR (Membrane Bio Reactor), Coca-Cola Việt Nam tính toán cho việc tăng hiệu quả xử lý và nâng cao chất lượng nước thải khi trả chúng về tự nhiên. Thậm chí, nguồn nước này đang được tái sử dụng để tưới tiêu, trồng cây, nuôi cá… tại các nhà máy.

Khi triển khai các dự án với công nghệ được cải tiến, Coca-Cola Việt Nam hướng đến việc giảm lượng nước ngầm khai thác hàng năm cho sản xuất. Các cải tiến này giúp cả ba nhà máy tiết kiệm từ 3% đến hơn 5% lương nước sử dụng. Riêng tại nhà máy Thủ Đức (TP HCM), lượng nước cần để sản xuất ra một lít nước giải khát đã giảm 6%, đáng kể đối với doanh nghiệp kinh doanh 100% sản phẩm có nước là thành phần chủ yếu.

Ngay cả việc dùng nguyên liệu sạch CNG (khí nén tự nhiên) và nguyên liệu Biomass (nguyên liệu tái tạo) để thay thế dầu nhiên liệu FO cũng là một bước đi thể hiện quyết tâm của Coca-Cola Việt Nam trong việc thực hiện cam kết “tăng trưởng hoạt động kinh doanh, không phải tăng lượng carbon”. Công ty này thậm chí còn chú ý đến từng chi tiết nhỏ như các xe nâng và phương tiện vận chuyển hạn chế vận chuyển giờ cao điểm, bảo dưỡng xe và bảo đảm thông số khói thải theo yêu cầu ở mức cao.

CocaCola2 ID7857

Một góc kho vận chuyển ở nhà máy Coca-Cola Việt Nam tại Thủ Đức.

Nếu có dịp dạo quanh những cung đường yên bình, xanh mát cỏ cây dẫn vào các nhà máy Coca-Cola, hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết nơi này đang sở hữu những “cỗ máy” có công suất cao nhất nhì khu vực. Giảm thiểu mùi hôi, hạn chế tiếng ồn – đó là cách doanh nghiệp đang làm để tạo nên một môi trường đáng sống cho cư dân lân cận nhà máy. Rác thải được thu gom vào các thùng chứa quy định để tránh mùi hôi và nước rỉ rác. Ngoài ra, Coca-Cola còn dành các kho có diện tích lớn để lưu trữ chất thải nguy hiểm và xử lý định kỳ hàng tháng.

Những khu vực có tiếng ồn lớn như máy thổi khí, máy phát điện, máy nén khí, nồi hơi… luôn có phòng cách âm và tường kín bao quanh. Vào giờ cao điểm, những hàng xe tải tấp nập ra vào nhà máy,nhưng tuyệt nhiên không có một tiếng còi. Thậm chí, còi hơi bị cấm tuyệt đối trong khu vực sản xuất nhằm giúp cư dân lân cận nhà máy có cuộc sống yên bình.

Những nỗ lực trong tiết kiệm năng lượng và nước, giảm tiếng ồn, nước thải, khí thải… đã giúp Coca-Cola đạt chứng nhận LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) cho nhà máy tại TP HCM. 2 nhà máy Coca-Cola tại Đà Nẵng và Hà Nội cũng đang được đầu tư nâng cấp để hướng đến tiêu chuẩn nói trên.

CocaCola3 ID7857

Hệ thống xử lý nước thải tiên tiến với công nghệ xử lý màng sinh học (MBR) cho chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn A.

Góp phần làm cho cuộc sống người dân tốt đẹp hơn cũng là một phần trong câu chuyện phát triển bền vững của Coca-Cola Việt Nam. Mới đây, người dân Thủ Đức (TP HCM) đã được uống nước sạch từ hệ thống lọc nước hiện đại, vận hành bằng năng lượng mặt trời tại EKOCENTER. Mô hình này được Coca-Cola xây dựng như một “Trung tâm hỗ trợ cộng đồng”, nơi người dân địa phương có thể tiếp cận nước uống tinh khiết, năng lượng mặt trời, internet không dây để tận hưởng cuộc sống.

Ngoài ra, hơn 50.000 người dân trên 7 tỉnh thành trong cả nước cũng đã có nguồn nước sạch để sử dụng hàng ngày nhờ chương trình “Nước sạch cho cộng đồng” do Coca-Cola phối hợp cùng chính quyền địa phương và các tổ chức phi chính phủ thực hiện trong suốt 10 năm qua. Bên cạnh đó, hình ảnh một Tràm Chim đầy sức sống thông qua dự án “Bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng” mà Coca-Cola theo đuổi 8 năm nay cũng là điểm sáng giúp công ty ngày ghi điểm trong mắt người Việt.

Hà Mỹ Giang

Nguồn Zing News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Tăng cường đầu tư cho sản xuất kinh doanh gắn liền với tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường là nguyên tắc được Coca-Cola đặt ra khi mở rộng hạ tầng tại Việt Nam.

Câu chuyện về chiến lược phát triển bền vững gắn liền vớCoca-Cola và câu chuyện trách nhiệm với môi trường

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Áp dụng quy luật 80-20 trong chiến lược Content Marketing
Next Post: TNS – Doanh nghiệp Việt Nam ít nghiên cứu thị trường nhất thế giới ❯

You may also like

Branding
Community Oriented Marketing – Tiếp thị hướng tới cộng đồng và những lợi ích tuyệt vời
Tháng Một 3, 2023
Branding
Event Agency IKSEL tạo dấu ấn đầu năm với đại nhạc hội “The Phoenix Empire – Dấu ấn Phượng hoàng”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Linh hoạt trong biến động – cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp thời COVID-19 Tại Diễn đàn kinh doanh 2021 do Forbes tổ chức, đại diện các doanh nghiệp chịu tác động do dịch COVID-19 đã cùng thảo luận về cơ hội và thách thức, cũng nh
Tháng Một 3, 2023
Branding
Giải mã Blockchain và ứng dụng vào Marketing ra sao để đạt hiệu quả?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown