Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Cơn bão live stream đã xuất hiện tại Việt Nam

Cơn bão live stream đã xuất hiện tại Việt Nam

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Công nghệ live stream cho phép mỗi cá nhân trở thành một đài truyền hình thu nhỏ, chỉ với thiết bị di động có thể quay phim và kết nối mạng.

15.000 khán giả đã theo dõi trực tiếp buổi ra mắt single “Âm thầm bên em” của ca

Công nghệ live stream cho phép mỗi cá nhân trở thành một đài truyền hình thu nhỏ, chỉ với thiết bị di động có thể quay phim và kết nối mạng.

15.000 khán giả đã theo dõi trực tiếp buổi ra mắt single “Âm thầm bên em” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, thông qua tính năng live stream của YouTube. Tính năng mới cập nhật này đã giúp Sơn Tùng tiếp cận được lượng khán giả khổng lồ dễ dàng trong cùng một thời điểm, mà không phải tốn nhiều chi phí tổ chức.

Rõ ràng, đã qua rồi cái thời người hâm mộ phải canh lịch phát sóng trực tiếp trên truyền hình để xem thần tượng của mình biểu diễn. Người nổi tiếng cũng không còn quá phụ thuộc vào quyền lực của nhà đài, khi chính bản thân có thể tạo ra một kênh truyền hình trực tuyến riêng trên internet. Sức mạnh này lại càng được phát huy với sự ra đời của tính năng live stream.

Live stream cho phép người xem theo dõi một sự kiện tại bất cứ đâu theo thời gian thực, mà không cần phải có máy thu, phát tín hiệu hay thiết bị vệ tinh phức tạp. Công cụ duy nhất họ cần là một thiết bị di động kết nối internet. Mặt khác, công nghệ live stream còn cho phép mỗi cá nhân có thể trở thành một đài truyền hình thu nhỏ, chỉ với thiết bị di động có thể quay phim và kết nối mạng.

8749LiveStream 1455380371

Ảnh minh họa

Live stream từ lâu đã được áp dụng tại Mỹ và một số nước châu Âu. Năm 2009, các nghệ sĩ như Pixie Lott, Eric Gales hay David Gray đã dùng live stream để truyền hình trực tiếp nhiều buổi trình diễn thông qua Livestream, một trong những công ty tiên phong trong công nghệ này. Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp buổi trình diễn của thần tượng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới mà không cần phải tốn tiền vé máy bay.

Năm 2015, YouTube đã tung ra YouTube Gaming, dịch vụ cho phép người chơi game có thể phát sóng trực tiếp trò chơi lên internet, sau khi công ty mẹ Google thất bại trong thương vụ thâu tóm hãng chuyên cung cấp dịch vụ Live Stream Twitch và để lọt vào tay Amazon. Trước đó, năm 2014 Amazon đã chi 970 triệu USD để mua lại Twitch, trong bối cảnh dịch vụ này đang nắm hơn 40% thị phần live stream tại Mỹ, thu hút hơn 100 triệu người theo dõi và 1,5 triệu game thủ tham gia phát sóng. 10.000 người trong số những game thủ đó đang có thu nhập ổn định từ các dịch vụ quảng cáo trên kênh cá nhân.

Tháng 8.2015, mạng xã hội Facebook cũng cho phép những người nổi tiếng dùng tính năng live stream để chia sẻ thông tin với người hâm mộ. Sau 4 tháng, tính năng này đã được mở rộng cho tất cả người dùng đăng nhập Facebook trên hệ điều hành iOS. Đại diện Facebook cho biết, các hệ điều hành khác như Android hay Windows Phone dự kiến sẽ được hỗ trợ tính năng này vào đầu năm 2016.

8749LiveStream 1455380911

Ảnh minh họa

Ðáng chú ý, mới đây người Hàn Quốc đã dùng tính năng live stream để thu hút giới trẻ Việt Nam. Ðó là việc hãng công nghệ Naver giới thiệu ứng dụng di động mang tên V Live tại thị trường Việt Nam, cho phép người hâm mộ theo dõi và tương tác trực tiếp với thần tượng thông qua các buổi live stream. Được biết, Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên được Naver chọn để giới thiệu ứng dụng này.

Theo công bố của Naver, trên toàn cầu, V Live có 13 triệu lượt tải chỉ sau 4 tháng từ khi ra mắt, cùng 240 triệu lượt xem và 3,12 tỉ lượt thích. Để đạt được những con số trên, ứng dụng này đã quy tụ hơn 120 ngôi sao âm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc như BigBang hay EXO. Và dù chỉ mới ra mắt tại Việt Nam, nhưng V Live đã lôi kéo được những sao trẻ như Chi Pu hay Đông Nhi tham gia tạo kênh cá nhân và phát sóng trực tiếp hình ảnh.

Khi internet ngày càng phổ biến và mạng 4G đang được các nhà mạng đầu tư phát triển mạnh, chắc chắn live stream sẽ càng phổ biến tại Việt Nam. Những đột phá trong công nghệ truyền tải hình ảnh cũng sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong cách tiếp thị nội dung số, vì đến năm 2019, dự kiến gần 85% nội dung trên internet sẽ là video.

Gia Vân

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Công nghệ live stream cho phép mỗi cá nhân trở thành một đài truyền hình thu nhỏ, chỉ với thiết bị di động có thể quay phim và kết nối mạng.

15.000 khán giả đã theo dõi trực tiếp buổi ra mắt single “Âm thầm bên em” của ca

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: “Không đủ hàng bán” sau tung hàng, hãy cẩn trọng!
Next Post: The Smarties 2014 và những câu chuyện lay động lòng người ❯

You may also like

Branding
Chăm sóc khách hàng nhỏ lẻ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nhà đầu tư Thái “lấn chiếm” ngành bán lẻ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Các dạng Visual Marketing phổ biến hiện nay
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khi doanh nghiệp gặp “hạn”: Bài học đắt giá khi xử lý khủng hoảng truyền thông Một doanh nghiệp có thể không phải lúc nào cũng có thể làm tốt công việc, họ cũng có thể mắc sai lầm, hoặc đôi khi gặp “tai bay vạ gió”. Tuy nhiên, mỗi
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown