Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • “Cơn lốc” chia sẻ cảm xúc “gây sốt” cộng đồng

“Cơn lốc” chia sẻ cảm xúc “gây sốt” cộng đồng

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Bắt nguồn từ Internet với Yahoo!Messenger, những biểu tượng cảm xúc dần dần đã trở thành một phần không thể thiếu trong những cuộc trò chuyện của giới trẻ.

Giới trẻ ngày nay có rất nhiều phương tiện để “thay lời muốn nói”

Bắt nguồn từ Internet với Yahoo!Messenger, những biểu tượng cảm xúc dần dần đã trở thành một phần không thể thiếu trong những cuộc trò chuyện của giới trẻ.

Giới trẻ ngày nay có rất nhiều phương tiện để “thay lời muốn nói”, từ phong trào “chế” meme với những câu chuyện, hình ảnh hài hước mang tính xã hội, sử dụng stickers trên Facebook hay dùng bộ Emoji của “nhà táo” khi nhắn tin điện thoại.

Trong đó, những biểu tượng cảm xúc đáng yêu, góp phần làm cho những đoạn “chat” trở nên sinh động và đáng nhớ luôn có chỗ đứng trong cộng đồng mạng. Bắt đầu “hot” từ những ngày đầu tháng 7 đến nay, trào lưu chia sẻ cảm xúc bằng bộ sưu tập 41 biểu tượng của Coca-Cola đang liên tục làm “dậy sóng” giới trẻ Việt và các nghệ sĩ.

CocaCola1 ID7350

Bắt nguồn từ chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”, những biểu tượng cảm xúc sinh động với hiệu ứng thú vị “gây sốt” không chỉ nhờ diện mạo trẻ trung, đáng yêu mà còn nhờ tính kết nối cao, hỗ trợ giới trẻ giãi bày những tâm trạng khó nói.

Xuất hiện ở khắp mọi ngõ ngách trong cuộc sống của người trẻ, từ trên lon và chai nhựa Coca-Cola đến bảng quảng cáo ở ngã tư đông đúc hay những mạng xã hội phổ biến, 41 biểu tượng cảm xúc và hành động phong phú như “Chụt chụt”, “Like mạnh”, “Máu lửa”, “Tụ tập nào”… đã thực sự tạo nên một “cơn sốt”.

Đặc biệt, rất đông nghệ sĩ Việt cũng rộn ràng hưởng ứng phong trào này. Cặp đôi Hari Won – Tiến Đạt chia sẻ, họ đang dùng những lon Coca-Cola in bộ sưu tập 41 biểu tượng cảm xúc để “làm hòa” những lúc cãi nhau. Còn với cô nàng Chi Pu, đây lại là “cầu nối” tuyệt vời giúp cô gửi những lời yêu thương đến bố mẹ.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”, gần đây, sự xuất hiện của một chiếc bảng quảng cáo “biết nói” đáng yêu tại ngã tư Trần Huy Liệu – Nguyễn Văn Trỗi đã thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường. Bảng quảng cáo thông minh của Coca-Cola khiến sáu mươi giây chờ đèn tín hiệu của người dân Sài Thành hứng khởi hơn hẳn.

CocaCola2 ID7350

Như một người bạn sống động, chiếc bảng tương tác liên tục hiển thị những biểu tượng cảm xúc cùng thông điệp ngộ nghĩnh, khiến mọi người vừa tò mò, vừa thích thú. Buổi sáng, chiếc bảng khéo léo “xua tan” cơn buồn ngủ của mọi người bằng sự chân thành:“Mình đã làm việc cả đêm đấy, nhưng được gặp các bạn thật vui!”.

Buổi trưa, chiếc bảng lại “gợi ý” mọi người cách tránh nóng: “Lại một ngày nóng bỏng. Một Coca-Cola mát lạnh nhé!”. Có khi, chiếc bảng lại trở thành cầu nối cho mọi người tự do bộc lộ cảm xúc với nhau hơn khi “rủ rê: “Tài xế của bạn sành điệu quá, đừng bẽn lẽn, ôm một cái đi”, “Thấy cô nàng áo đỏ dễ thương kia không? Nháy mắt cái nào!”…

Không những vậy, khi sử dụng các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zing, Zalo, giới trẻ cũng có thể chọn lựa chia sẻ cảm xúc bằng các biểu tượng này. Chấm điểm cho bài hát ưa thích trên MP3 Zing hay “thêm sắc màu” cho cuộc đối thoại trong Zalo trở nên ấn tượng và cá tính hơn bao giờ hết với các biểu tượng cảm xúc phong phú của Coca-Cola.

CocaCola3 ID7350

Ngộ nghĩnh một đoạn chat giữa mẹ và con gái với sự hiện diện của biểu tượng cảm xúc

Tính đến nay, đã có hơn 3,4 triệu lượt download bộ stickers trên mọi ứng dụng. Từ gửi lời xin lỗi, chúc may mắn, động viên cố lên đến bày tỏ tâm trạng nhớ nhung, có thể thấy, bộ sưu tập có tính ứng dụng rất cao, cũng như chứng tỏ sức nóng của việc thể hiện cảm xúc theo phong cách trẻ trung và đầy cá tính.

Nguồn Trí thức trẻ

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Bắt nguồn từ Internet với Yahoo!Messenger, những biểu tượng cảm xúc dần dần đã trở thành một phần không thể thiếu trong những cuộc trò chuyện của giới trẻ.

Giới trẻ ngày nay có rất nhiều phương tiện để “thay lời muốn nói”

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Top 10 thương hiệu làm mới logo 2021
Next Post: Giám sát Bán hàng – Tướng ngoài biên ải Khi còn là giám đốc huấn luyện một công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ, sếp đã đặt cho tôi câu hỏi, đại ý: Trong phòng bán hàng thì giữa giám đốc vùng, giám đốc khu vực, giám sát bán hàngï và n ❯

You may also like

Branding
Số hóa các giao dịch tài chính tại bệnh viện
Tháng Một 3, 2023
Branding
Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab
Tháng Một 3, 2023
Branding
Founder Koina: Tìm đồng đội 1 tháng, mua nông sản bị lừa và cột mốc 1.000 tấn hàng/tháng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bùng nổ taxi giá rẻ
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown