Content and course editor @ Brands Vietnam Agency World W22/2021 – Biz-Eyes vào shortlist PR Awards Asia, Omnicom giành được gói thầu lớn từ Philips Interpublic Group (IPG) bán phần lớn cổ phần của 303 MullenLowe Australia. Biz-

admin

Content and course editor @ Brands Vietnam
Agency World W22/2021 – Biz-Eyes vào shortlist PR Awards Asia, Omnicom giành được gói thầu lớn từ Philips
Interpublic Group (IPG) bán phần lớn cổ phần của 303 MullenLowe Australia. Biz-

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W22/2021 – Biz-Eyes vào shortlist PR Awards Asia, Omnicom giành được gói thầu lớn từ Philips

Interpublic Group (IPG) bán phần lớn cổ phần của 303 MullenLowe Australia. Biz-Eyes xuất sắc lọt vào shortlist của PR Awards Asia 2021. Omnicom xuất sắc dành được gói thầu lớn của Tập đoàn Philips. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 22/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Interpublic Group (IPG) bán phần lớn cổ phần của 303 MullenLowe Australia và một phần nhỏ của Mediahub Worldwide APAC cho Attivo Group. Đây là một tập đoàn mới được thành lập năm 2020 với tư cách là công ty mẹ của Harvey Cameron và Farrimond, hai agency có bề dày thành tích 25 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông marketing tại New Zealand. Thoả thuận này sẽ làm tăng gấp đôi quy mô kinh doanh của Attivo. Theo dự kiến, 303 MullenLowe và Mediahub sẽ giữ nguyên thương hiệu hiện tại, đồng thời khai thác nguồn lực mới từ Attivo. Động thái này một lần nữa cho thấy sự thoái lui của MullenLowe tại khu vực APAC, tập đoàn mẹ đã giảm tỉ lệ nắm giữ cổ phần của agency này tại một số thị trường như Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Philippines.

Nguồn: 303 MullenLowe

Trong thời điểm ngành quảng cáo đang tìm cách đa dạng hoá chi tiêu media và tái đánh giá chiến lược truyền thông, Magna, media agency thuộc IPG, đã lập ra một chức vụ toàn cầu mới nhằm giám sát tính trách nhiệm của truyền thông. Ông Elijah Harris được bổ nhiệm vào vai trò mới này, gọi là Phó Chủ tịch Điều hành, Đối tác Digital toàn cầu và Trách nhiệm truyền thông. Trước đó, ông Elijah từng giữ vị trí Global Head of Social tại Reprise.

D&AD Awards 2021, một giải thưởng danh giá trong lĩnh vực thiết kế và quảng cáo sáng tạo, vừa công bố những chiến dịch thắng giải. Trong đó, Black Pencils, danh hiệu cao quý nhất, đã được trao cho 3 chiến dịch có ảnh hướng các vấn đề xã hội.

Đầu tiên là chiến dịch #wombstories do BBDO thực hiện, được vinh danh trong hạng mục Art Direction, đã dám phá bỏ những quy tắc cấm kỵ khi nói đến những trải nghiệm khó chịu liên quan đến tử cung trên truyền thông. Thứ hai là chiến dịch True Name do McCann thực hiện, được vinh danh trong hạng mục Experiential Community, đã ủng hộ những người chuyển giới quyền được sử dụng tên mới của họ trên thẻ ghi nợ. Cuối cùng là chiến dịch Boards of Change do FCB thực hiện, được vinh danh trong hạng mục Spatial Design, đã ủng hộ quyền bầu cử cho người da đen.

President’s Award, một danh hiệu danh giá không kém, được trao cho bà Kim Gehrig, nữ đạo diễn đằng sau các chiến dịch như This Girl Can và Viva La Vulva. Đại diện Việt Nam là Ki Saigon cũng đã xuất sắc lọt vào Shortlist hai hạng mục là Packaging Design và Book Design.

Biz-Eyes xuất sắc lọt vào shortlist của PR Awards Asia 2021, một giải thưởng hàng năm được tổ chức bởi Campaign APAC và PR Week nhằm vinh danh những cá nhân và công ty có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông và quan hệ công chúng. Theo đó, hai chiến dịch mà agency này thực hiện cho nhãn hàng Lifebuoy, bao gồm Lifebuoy Tet – KAIROS và 100 Moving Public Hand-washing Stations lần lượt có tên trong hạng mục Best Use of Social Media và CSR. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 16 và 17/6.

Omnicom xuất sắc dành được gói thầu lớn, bao gồm mảng sáng tạo, media và truyền thông cho Tập đoàn Philips. Tổng giá trị gói thầu ước tính 300 triệu USD. Một đội chuyên biệt được thành lập từ các agency thuộc Omnicom để làm việc với tập đoàn điện tử tiêu dùng này, với TBWA dẫn dắt mảng sáng tạo, OMD mảng media và FleishmanHillard and Ketchum cho mảng PR và truyền thông. Thắng lợi của Omnicom là một tổn thất lớn cho Carat (thuộc Dentsu), agency nắm chính mảng media của Philips trong hai thập kỉ và Ogilvy (thuộc WPP) agency quản lý quảng sáng tạo từ năm 2011.

Omnicom dành được gói thầu lớn từ Tập đoàn Philips

Nguồn: adobomagazine


PHD, media agency thuộc OMG, giành được gói thầu media trị giá 30 triệu USD hàng năm từ IKEA. Agency này sẽ chịu trách nhiệm hoạch định và mua media trong hai năm cho thương hiệu nội thất này tại Singapore, Malaysia và Philippines. Cuộc đấu thầu đã diễn ra khá sôi động với sự tham gia của người tiền nhiệm là Vizeum và một số ông lớn khác như Publicis, GroupM và UM. Ông James Hawkins, CEO khu vực APAC của PHD, cho biết thắng lợi này là minh chứng cho cách tiếp cận độc đáo của agency, chiến lược dữ liệu linh hoạt tập trung vào sự sáng tạo và cộng tác.

Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Eli Lilly chuẩn bị tìm kiếm một đối tác media agency mới. Agency tiền nhiệm là OMD sẽ tham gia vào cuộc đấu thầu. Giá trị gói thầu ước tính từ 600 đến 800 triệu USD.

Ông Sanjay Nazerali và bà Fiona Lloyd
Nguồn: indiantelevision

Dentsu international bổ nhiệm bà Fiona Lloyd và ông Sanjay Nazerali vào vai trò Global Client & Brand President lần lượt tại Carat và Dentsu X. Động thái này là một phần trong quá trình “thiết lập lại chiến lược” của bà Wendy Clark, CEO của tập đoàn. Trong vai trò mới, cả hai sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Peter Huijboom. Hiện, bà Lloyd, ông Nazerali và bà Amanda Morrissey là 3 lãnh đạo cấp cao của 3 media agency thuộc tập đoàn Dentsu.

WPP đã bổ nhiệm ông Ian Gough, cựu Giám đốc Điều hành tại Digitas, vào vai trò Giám đốc Kinh doanh mới. Ông sẽ báo cáo trực tiếp với ông Laurent Ezekiel, Giám đốc Marketing và Tăng trưởng. Đại diện WPP cho biết việc này nhằm củng cố năng lực tập đoàn từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Ông Gough sẽ làm việc chặt chẽ với các agency thuộc WPP để hỗ trợ và mang đến các dịch vụ tích hợp cho khách hàng trên các lĩnh vực truyền thông, trải nghiệm, thương mại và công nghệ.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam

* Nguồn: Tổng hợp

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content and course editor @ Brands Vietnam
Agency World W22/2021 – Biz-Eyes vào shortlist PR Awards Asia, Omnicom giành được gói thầu lớn từ Philips
Interpublic Group (IPG) bán phần lớn cổ phần của 303 MullenLowe Australia. Biz-

Share This Article
Leave a comment