Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • CSR – Shadow Wifi

CSR – Shadow Wifi

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Với mong muốn tạo ra một cách tiếp cận mới cho việc giáo dục ý thức của người dân về vấn đề phòng chống ung thư da, Liên đoàn phòng chống ung thư Peru đã phối với công ty quảng cáo Happiness Brussels cho ra đời chiến dịch Shadow Wifi (Bóng râm Wi

Với mong muốn tạo ra một cách tiếp cận mới cho việc giáo dục ý thức của người dân về vấn đề phòng chống ung thư da, Liên đoàn phòng chống ung thư Peru đã phối với công ty quảng cáo Happiness Brussels cho ra đời chiến dịch Shadow Wifi (Bóng râm Wifi). Tạo ra một làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ tại Peru, và đang được tiếp tục triển khai tại một số quốc gia khác.

Bối cảnh

Ô nhiễm môi trường dẫn đến sự biến đổi trong khí hậu, đặc biệt là sự biến mất của tầng Ozone biến việc tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời trở thành một trong những yếu tố gây mắc bệnh ung thư da phổ biến nhất ở các quốc gia trên thế giới.

Mặc dù đã có nhiều bài viết, thông tin cung cấp kiến thức về vấn đề ung thư da, đi kèm là những biện pháp bảo vệ da như kem chống nắng, trang phục che nắng,… mỗi năm trên thế giới vẫn có hơn 3 triệu trường hợp ung thư da do ánh nắng mặt trời gây ra.

Mục tiêu

Một mục tiêu được đặt ra để giải quyết vấn đề này. Đó là tìm ra một cách thật ấn tượng nhưng cũng thật hiệu quả, làm sao để nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của ánh nắng trực tiếp, đặc biệt là ánh nắng trong khoảng từ 12h đến 4h hàng ngày. Thúc đẩy họ có những hành động bảo vệ bản thân khỏi tiềm tàng ung thư da.

Insight

Tắm nắng và những hoạt động dưới mặt trời đã trở thành hoạt động yêu thích của nhiều người khi đi biển. Nhưng không phải ai cũng hiểu những lời cảnh báo về tác hại của việc tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời. Trong khi sử dụng bóng râm là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhưng lại ít được chú ý đến. Câu hỏi đặt ra là: Làm sao tạo một lý do tự nhiên để những người đi biển tìm bóng râm?

Strategy

Với những thông tin vốn dĩ đã từng được tuyên truyền bởi những tổ chức khác, việc tiếp tục tuyên truyền nó qua các phương tiện media truyền thống chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Chiến lược được đề ra thiên về activation, một sự kiện cực kì đặc biệt phải được diễn ra nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, để tự bản thân nó trở thành tâm điểm truyền thông với những hiệu ứng lan truyền đi kèm thay vì trả tiền để truyền thông viết về nó.

Creative Idea

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng công nghệ của những người tắm biển, Happiness Brussels tạo ra một hệ thống Wifi chỉ hoạt động trong bóng râm.

Hoạt động thực thi

Video Case-study

Case study

Activation

Hệ thống #Shadow Wifi sử dụng một ăng ten Wifi định hướng kết hợp với một cảm biến để theo dõi sự chuyển động của mặt trời. Khi mặt trời di chuyển, bóng râm cũng di chuyển, và ăng ten Wifi sẽ điều chỉnh cho phù hợp với khu vực có bóng mát. Do cơ chế là bóng mát sẽ di chuyển theo mặt trời cả ngày, nên người sử dụng Wifi phải di chuyển cùng để đảm bảo không có sự gián đoạn cho việc sử dụng Internet.

Hệ thống #Shadow Wifi có thể chứa hơn 250 người truy cập tại một thời điểm. Khi người dùng đăng nhập vào mạng, họ sẽ được nhận các thông tin, biện pháp phòng chống ung thư và phân tích của các hiệp hội phòng chống ung thư.

PR

Kết quả

Hệ thống #Shadow Wifi đầu tiên đã tạo ra một thành công lớn khi ra mắt tại Peru cuối tháng Tư. Theo kế hoạch, hệ thống sẽ tiếp tục được lắp đặt ở San Francisco và New Zealand ( nơi có tỷ lệ ung thư ác tính cao nhất thế giới).

Trong tương lai, hệ thống #Shadow Wifi sẽ xuất hiện tại những địa điểm thuận lợi như những cây có bóng râm trong công viên hoặc bên dưới các mái che của các nhà hàng địa phương. Chiến dịch đem về cho Happiness một chú sư tử vàng từ liên hoan Cannes Lions 2015.

Nguồn: Happiness Brussels 

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Với mong muốn tạo ra một cách tiếp cận mới cho việc giáo dục ý thức của người dân về vấn đề phòng chống ung thư da, Liên đoàn phòng chống ung thư Peru đã phối với công ty quảng cáo Happiness Brussels cho ra đời chiến dịch Shadow Wifi (Bóng râm Wi

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nguyễn Thu Phong: Không ai kinh doanh một mình được
Next Post: Emerald – Linked By Isobar giới thiệu khái niệm truyền thông mới: Digital Activation ❯

You may also like

Branding
Navigos Group chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Trực tuyến khó “lấn át” truyền miệng? Trong thời đại công nghệ, sự bủa vây của truyền thông mạng xã hội (MXH) dễ tạo cảm giác các trải nghiệm trực tuyến đang lấn át việc giao tiếp ngoài đời thực. Nhưng trên thực tế, người tiêu dùn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khả năng thành bại của doanh nghiệp nằm ở sự chính trực
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hội chứng “Peter Pan” trong ngành Truyền Thông – Quảng Cáo
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown