Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber

Cuộc bành trướng của Google Fiber

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Với hàng loạt dự án phát triển mạnh mẽ trên thế giới ảo từ tìm kiếm đến mạng xã hội, Google còn đang đẩy mạnh mảng cung cấp dịch vụ internet và truyền hình cáp.

Ngày 23.6, tạp chí Wired đưa tin Google Fiber, công

Với hàng loạt dự án phát triển mạnh mẽ trên thế giới ảo từ tìm kiếm đến mạng xã hội, Google còn đang đẩy mạnh mảng cung cấp dịch vụ internet và truyền hình cáp.

Ngày 23.6, tạp chí Wired đưa tin Google Fiber, công ty chuyên cung cấp dịch vụ kết nối internet của Google, đã mua lại Công ty Webpass – nhà cung cấp internet có trụ sở đặt tại San Francisco (California, Mỹ).

Ra đời vào đầu năm 2010, Google Fiber ban đầu thử nghiệm tại vùng đô thị Kansas (bang Missouri, Mỹ) với dịch vụ cung cấp không chỉ kết nối internet mà còn cả truyền hình cáp. Trong đó, khách hàng sử dụng còn được dùng thiết bị TV Box để sử dụng các ứng dụng ti vi thông minh (smart ti vi). Google cũng không quên nối kết các thế mạnh của mình như ứng dụng điện toán đám mây Google Drive, lưu trữ video kỹ thuật số… nhằm hình thành một hệ sinh thái cho khách hàng. Hệ sinh thái không chỉ là nền tảng hạ tầng phần cứng mà còn hệ điều hành, dịch vụ truyền hình, lưu trữ và ứng dụng trực tuyến…

Chính vì thế, tầm hoạt động của Google Fiber nhanh chóng được mở rộng. Đến nay, công ty này đã cung cấp dịch vụ ở hơn 10 khu vực tại Mỹ với số thuê bao vượt qua con số 100.000. Đầu năm nay, Google Fiber có thêm dịch vụ điện thoại cố định.

9802GoogleFiber 1466955531

Google Fiber đang mở rộng dịch vụ ở nhiều nơi.

Trong khi đó, Webpass lại là một công ty tiên phong ứng dụng kết nối internet không dây. Khách hàng của Webpass được cung cấp một thiết bị kiểu như các chảo kết nối vệ tinh để kết nối internet. Từ chiếc chảo kết nối, người dùng sẽ nối cáp theo hình thức mạng nội bộ để các máy tính trong cùng tòa nhà có thể dùng internet. Đặc biệt, Webpass đã tiên phong cung cấp dịch vụ internet với tốc độ kết nối lên đến 1 Gbps (1 GB/giây). Nhóm khách hàng mà Webpass hướng đến chính là những khu chung cư, tòa nhà văn phòng nhằm chia sẻ mức chi phí sử dụng internet cùng tốc độ truy cập cực cao. Chính vì thế, tuy Google Fiber tập trung vào dịch vụ “có dây” nhưng vẫn thâu tóm Webpass chuyên về kết nối không dây, nhằm tận dụng đối tượng khách hàng mà Webpass đang sở hữu. Đây được xem là một bước đi khôn ngoan. Qua đó, Google Fiber nhanh chóng bành trướng sang 5 khu vực lớn mà Webpass đang “làm mưa làm gió” gồm San Francisco, San Diego, Chicago, Boston, và Miami, kèm theo còn có một số thị trường khác.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Google Fiber thâu tóm một công ty cung cấp dịch vụ internet. Năm 2013, công ty này cũng đã thâu tóm nhà mạng internet Provo ở Utah (Mỹ). Theo giới chuyên môn, Google đang hướng đến trở thành đối thủ ngang tầm với những nhà mạng hàng đầu của Mỹ như Verizon, Comcast…

Hoàng Đình

Nguồn Thanh Niên


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Với hàng loạt dự án phát triển mạnh mẽ trên thế giới ảo từ tìm kiếm đến mạng xã hội, Google còn đang đẩy mạnh mảng cung cấp dịch vụ internet và truyền hình cáp.

Ngày 23.6, tạp chí Wired đưa tin Google Fiber, công

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông
Next Post: Bài sau ❯

You may also like

Branding
Quá trình làm nên bộ nhận diện thương hiệu Vinpearl Safari Zoo (cập nhật: không phải là tác phẩm chính thức)
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xuất khẩu cà phê tăng mạnh nhưng chịu nhiều áp lực
Tháng Một 3, 2023
Branding
Các xu thế xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua cho năm 2016
Tháng Một 3, 2023
Branding
PR Expert Đưa công nghệ về nông thôn – “Miếng mỡ béo”! Chia sẻ với Thế giới tiếp thị, ông Trần Trọng Tuyến – Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sapo cho hay có những doanh nghiệp chuyên bán hàng online ở tỉnh với số lượng lên tới 1.0
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown