Cuộc bành trướng của Google Fiber

admin

Với hàng loạt dự án phát triển mạnh mẽ trên thế giới ảo từ tìm kiếm đến mạng xã hội, Google còn đang đẩy mạnh mảng cung cấp dịch vụ internet và truyền hình cáp.

Ngày 23.6, tạp chí Wired đưa tin Google Fiber, công

Với hàng loạt dự án phát triển mạnh mẽ trên thế giới ảo từ tìm kiếm đến mạng xã hội, Google còn đang đẩy mạnh mảng cung cấp dịch vụ internet và truyền hình cáp.

Ngày 23.6, tạp chí Wired đưa tin Google Fiber, công ty chuyên cung cấp dịch vụ kết nối internet của Google, đã mua lại Công ty Webpass – nhà cung cấp internet có trụ sở đặt tại San Francisco (California, Mỹ).

Ra đời vào đầu năm 2010, Google Fiber ban đầu thử nghiệm tại vùng đô thị Kansas (bang Missouri, Mỹ) với dịch vụ cung cấp không chỉ kết nối internet mà còn cả truyền hình cáp. Trong đó, khách hàng sử dụng còn được dùng thiết bị TV Box để sử dụng các ứng dụng ti vi thông minh (smart ti vi). Google cũng không quên nối kết các thế mạnh của mình như ứng dụng điện toán đám mây Google Drive, lưu trữ video kỹ thuật số… nhằm hình thành một hệ sinh thái cho khách hàng. Hệ sinh thái không chỉ là nền tảng hạ tầng phần cứng mà còn hệ điều hành, dịch vụ truyền hình, lưu trữ và ứng dụng trực tuyến…

Chính vì thế, tầm hoạt động của Google Fiber nhanh chóng được mở rộng. Đến nay, công ty này đã cung cấp dịch vụ ở hơn 10 khu vực tại Mỹ với số thuê bao vượt qua con số 100.000. Đầu năm nay, Google Fiber có thêm dịch vụ điện thoại cố định.

Google Fiber đang mở rộng dịch vụ ở nhiều nơi.

Trong khi đó, Webpass lại là một công ty tiên phong ứng dụng kết nối internet không dây. Khách hàng của Webpass được cung cấp một thiết bị kiểu như các chảo kết nối vệ tinh để kết nối internet. Từ chiếc chảo kết nối, người dùng sẽ nối cáp theo hình thức mạng nội bộ để các máy tính trong cùng tòa nhà có thể dùng internet. Đặc biệt, Webpass đã tiên phong cung cấp dịch vụ internet với tốc độ kết nối lên đến 1 Gbps (1 GB/giây). Nhóm khách hàng mà Webpass hướng đến chính là những khu chung cư, tòa nhà văn phòng nhằm chia sẻ mức chi phí sử dụng internet cùng tốc độ truy cập cực cao. Chính vì thế, tuy Google Fiber tập trung vào dịch vụ “có dây” nhưng vẫn thâu tóm Webpass chuyên về kết nối không dây, nhằm tận dụng đối tượng khách hàng mà Webpass đang sở hữu. Đây được xem là một bước đi khôn ngoan. Qua đó, Google Fiber nhanh chóng bành trướng sang 5 khu vực lớn mà Webpass đang “làm mưa làm gió” gồm San Francisco, San Diego, Chicago, Boston, và Miami, kèm theo còn có một số thị trường khác.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Google Fiber thâu tóm một công ty cung cấp dịch vụ internet. Năm 2013, công ty này cũng đã thâu tóm nhà mạng internet Provo ở Utah (Mỹ). Theo giới chuyên môn, Google đang hướng đến trở thành đối thủ ngang tầm với những nhà mạng hàng đầu của Mỹ như Verizon, Comcast…

Hoàng Đình

Nguồn Thanh Niên


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Với hàng loạt dự án phát triển mạnh mẽ trên thế giới ảo từ tìm kiếm đến mạng xã hội, Google còn đang đẩy mạnh mảng cung cấp dịch vụ internet và truyền hình cáp.

Ngày 23.6, tạp chí Wired đưa tin Google Fiber, công

Share This Article
Leave a comment