Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Cuộc cách mạng bớt ngọt của Pepsi

Cuộc cách mạng bớt ngọt của Pepsi

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

PepsiCo đang dồn mọi nỗ lực thay mới công thức của Diet Pepsi để loại bỏ hoàn toàn aspartame ra khỏi sản phẩm. Sự thay đổi được thể hiện rõ ngay trên bao bì mới với dòng chữ “Now aspartame free.”

Và song song với nỗ lực t

PepsiCo đang dồn mọi nỗ lực thay mới công thức của Diet Pepsi để loại bỏ hoàn toàn aspartame ra khỏi sản phẩm. Sự thay đổi được thể hiện rõ ngay trên bao bì mới với dòng chữ “Now aspartame free.”

Và song song với nỗ lực tung đòn quyết định nhằm đảo ngược tình hình doanh số sụt giảm 5.2% năm ngoái, Diet Pepsi đang tận dụng sân khấu lớn nhất của mình trong vị thế nhà tài trợ của giải National Football League để trình làng sản phẩm soda sử dụng công thức mới.

“Chúng tôi muốn nhân cơ hội này có thể tận dụng một trong những quan hệ hợp tác lớn nhất của mình với tâm điểm đáng chú ý nhất của truyền thông hiện nay,” Seth Kaufman, phó chủ tịch cấp cao khu vực Bắc Mỹ của PepsiCo, chia sẻ với Ad Age. 1 mẩu quảng cáo cho chạy tại cửa hàng và trên các kênh truyền thông số với hình ảnh trái bóng cuả giải NFL và bên dưới là khẩu hiệu mô tả sản phẩm Diet Pepsi “ tươi mát, sảng khoái và hoàn toàn không còn aspartame nữa.”

DietPepsi1 ID7414

PepsiCo hiện chưa có kế hoạch tung ra phiên bản quảng cáo truyền hình mới- một hướng đi khác so với lần gần đây nhất Diet Pepsi thay đổi công thức, vào năm 2013, khi hãng kết hợp acesulfame potassium, được biết tới như “Ace-K” với aspartame, công thức này được đưa vào sử dụng từ năm 1983. Nữ diễn viên Sofia Vergara đã góp mặt trong chiến lược tung ra sản phẩm mới này, cô xuất hiện trong mẩu quảng cáo “Love Every Sip” (Yêu từng ngụm).

Tới tuần này, Pepsi đang tiến hành vận chuyển những lô sản phẩm Diet Pepsi với công thức đã thay đổi, được tạo ngọt bằng sucralose (còn gọi là Splenda) và Ace-K, trong một nước cờ tham vọng sẽ đảo ngược được tình hình doanh số đang sụt giảm.

Nhiều chuyên gia nhận định đây là một trong những canh bạc lớn nhất trong ngành công nghiệp đồ uống kể từ lần Coca-Cola thử nghiệm và thất bại – với sản phẩm New Coke năm 1985.

“Việc này mất rất nhiều thời gian, nhưng chúng tôi đã thành công,” Kaufman chia sẻ với Wall Street Journal. Ông cho biết phiên bản mới này sẽ giữ được vị “ dịu, sảng khoái, mát lạnh” truyền thống của Diet Pepsi nhưng “hơi mượt hơn một chút”. Và bạn không phải lo, sản phẩm truyền thống Diet Pepsi vẫn được bán online.

DietPepsi2 ID7414

Theo Wall Street Journal, dưới tác động của chiến dịch huyền thoại Pepsi Challenge, nhà sản xuất nước ngọt có gas đang lên kế hoạch những chiến dịch dùng thử sản phẩm “táo bạo” tại các điểm bán hàng trên nước Mỹ, ngoại trừ việc hãng sẽ không tiến hành những cuộc thử nghiệm hương vị để đối đầu với Coca-Cola.

PepsiCo và Coca-Cola vẫn chưa thành công trong việc khiến cho người tiêu dùng Mỹ thấy thoải mái với aspartame, kể cả khi Food & Drug Administration (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) đã nhiều lần tuyên bố rằng nó không gây hại cho sức khỏe. Diet Coke, sản phẩm chiếm thị phần gấp đôi Diet Pepsi, thậm chí đã từng nỗ lực nhiều hơn Diet Pepsi trong việc này.

Tuy nhiên, ngoài những lo ngại về sức khỏe từ aspartame, người Mỹ có vẻ ngày càng mệt mỏi vì những phụ gia không “tự nhiên” trong sản phẩm, chứ không chỉ riêng aspartame. Hi vọng là người tiêu dùng sẽ cởi mở hơn trong việc đón nhận sucralose – chất tạo ngọt nhân tạo được bán trên thị trường với nhãn hiệu Splenda do Tate & Lyle sản xuất và nó cũng không hẳn là sản phẩm tạo ngọt hoàn toàn tự nhiên (kể cả Ace-K).

PepsiCo và nhiều công ty đồ uống đang gặp rắc rối trong sản xuất với stevia- một loại chất tạo ngọt tự nhiên phổ biến khác, bởi vị mạnh đặc trưng sau khi uống. Người thắng cuộc dễ thấy nhất trong thời điểm lo ngại đang tăng cao về chất tạo ngọt nhân tạo hiện nay có lẽ là “đường mía” đang xuất hiện nhiều hơn trong sản phẩm nước giải khát nói chung cũng như những thương hiệu được “sản xuất thủ công”.

Hồng Nhung

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

PepsiCo đang dồn mọi nỗ lực thay mới công thức của Diet Pepsi để loại bỏ hoàn toàn aspartame ra khỏi sản phẩm. Sự thay đổi được thể hiện rõ ngay trên bao bì mới với dòng chữ “Now aspartame free.”

Và song song với nỗ lực t

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Việt Nam trong mắt báo Mỹ: “cuồng” Apple!
Next Post: Chiến lược nào để hàng Thái Lan chiếm lĩnh thị trường Việt? ❯

You may also like

Branding
4 hình thức quảng cáo Google Ads bạn cần nắm rõ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam Đây là nơi trưng bày các sản phẩm mới nhất của thương hiệu Huawei, bao gồm smartphone, máy tính bảng và nhiều đồ chơi công nghệ để khách hàng có thể trải nghiệm.
Tháng Một 3, 2023
Branding
[Bản lĩnh Marketer 2014] Cuộc thi bên lề “Big Idea Challenge”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bamboo Airways chính thức tài trợ Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2019 Ngày 31/3/2019, giải bóng đá Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2019 chính thức khai mạc tại sân vận động Hoà Xuân – Đà Nẵng với nhà tài trợ mới là Hãng Hàng không Bamboo
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown