Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Đã có 7 thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài

Đã có 7 thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Kinh doanh nhượng quyền tuy đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhưng đến nay mới có dấu hiệu bùng nổ ở Việt Nam, với hàng chục thương hiệu được nhượng quyền từ hàng chục đến hàng trăm cơ sở.

Đáng chú, đã có 7 thương h

Kinh doanh nhượng quyền tuy đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhưng đến nay mới có dấu hiệu bùng nổ ở Việt Nam, với hàng chục thương hiệu được nhượng quyền từ hàng chục đến hàng trăm cơ sở.

Đáng chú, đã có 7 thương hiệu của Việt Nam được nhượng quyền ra nước ngoài.

Hiện tại, tính đến năm 2016, theo số liệu của Bộ Công Thương, Bộ này đã cấp tới trên 150 giấy phép đăng ký kinh doanh nhượng quyền (KDNQ). Đáng chú ý, có tới 7 giấy phép nhượng quyền ra nước ngoài.

Hiện có một số tập đoàn, doanh nghiệp có hoạt động nhượng quyền lớn như Golden Gate có tới 34 cửa hàng Kichi Kichi, 17 chuỗi cửa hàng Sumo BBQ, 15 quán Vuvuzela, 5 quán lẩu nấm Ashima…Huy Việt Nam cũng có tới 60 quán ăn “Món Huế”, 31 quán “Phở Ông Hùng”…Redsun ITI có 11 cơ sở ThaiExpess, chuỗi hàng ăn gồm 34 cơ sở King BBQ Buffet.

9493Nhuongquyen 1463897392

Các lớp học về kinh doanh nhượng quyền ở Việt Nam thời điểm này luôn rất đông học viên.

Các nhà đầu tư, kinh doanh cũng đã từ lâu bước chân vào thị trường Việt Nam và có nhiều thương hiệu lớn đã thực hiện nhượng quyền, tạo nên những chuỗi cơ sở, kinh doanh, bán hàng rất mạnh, nhất là trong lĩnh vực đồ uống, thực phẩm. Lotteria vào Việt Nam từ năm 1998, đến nay cũng đã có tới 216 cửa hàng. Và từ năm 2014, hãng này mới thực hiện nhượng quyền cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam. Hiện, số cửa hàng được Lotteria bán, chuyển nhượng cho nhà đầu tư Việt Nam đã lên tới 17 cửa hàng.

KFC còn nhảy vào thị trường Việt Nam trước Lotteria 1 năm và đến nay cũng đã có 140 cửa hàng ở 19 tỉnh, thành phố lớn với doanh thu trung bình đạt 30-40 ngàn USD/tháng/cửa hàng. Cà phê thương hiệu Starbucks mới vào Việt Nam từ năm 2013 nhưng đến nay cũng đã có 19 cửa hàng.

Nhiều thương hiệu nội cũng đang sôi nổi thực hiện các hoạt động nhượng quyền. Công ty TNHH Cộng Cà phê mới bắt đầu có cửa hàng đầu tiên từ năm 2007 nhưng đến nay đã có 25 cửa hàng trên cả nước (riêng Hà Nội có 21 quán cà phê Cộng).

Có số lượng cửa hàng khủng nhất, dĩ nhiên, là Tập đoàn Trung Nguyên. Từ năm 1998 đến nay, Tập đoàn này không ngừng mở rộng chuỗi cửa hàng để đến nay đã đạt con số trên 1.200 cửa hàng.

Một thương hiệu nhượng quyền rất đáng chú ý của doanh nghiệp Việt khác là Công ty Việt Thái Quốc tế với thương hiệu “Phở 24”. Hiện, số cửa hàng mang tên “Phở 24” đã đạt con số 38. Nhưng đáng chú ý là có khoảng 50% số cửa hàng Phở 24 được đặt, nhượng quyền ở nhiều nước và vùng lãnh thổ: Úc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Macao…

Thị trường KDNQ ở Việt Nam vẫn ở giai đoạn “reo hạt giống”, chưa có nhiều nhãn thành công và chưa thể coi là thị trường đã phát triển “rầm rộ”.

Các cửa hàng kinh doanh điện máy cũng đang tưng bừng với các hoạt động mở rộng chuỗi cửa hàng của mình. Nổi bật có: Công ty Thế giới di động với trên 700 cửa hàng mang tên “Thế giới di động”; Công ty Bán lẻ kỹ thuật số FPT với hơn 290 cửa hàng; Nguyễn Kim (18 cửa hàng)…

Đánh giá về tình hình KDNQ ở Việt Nam, bà Nguyễn Phi Vân, thành viên sáng lập Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á cho rằng, nhiều nhà đầu tư quốc tế vẫn ghi nhận thị trường KDNQ ở Việt Nam vẫn đang ở trong nhóm “thị trường đang phát triển”, mới bắt đầu đón các thương hiệu nhượng quyền từ các năm 2009-2010.

Trong một trao đổi với Tạp chí FORBES Việt Nam mới đây, bà Vân cũng cho rằng thị trường KDNQ ở Việt Nam vẫn ở giai đoạn “reo hạt giống”, chưa có nhiều nhãn thành công và chưa thể coi là thị trường đã phát triển “rầm rộ”.

Theo bà Vân, khi các nhãn nước ngoài vào Việt Nam nhiều, các công ty ở Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, chuẩn hoá và phát triển nền tảng của mình rồi mới bắt đầu thực hiện các hoạt động nhượng quyền. Thậm chí, bà Vân cho rằng, chưa thấy nhãn Việt Nam nào thực hiện thành công. Chuyên gia về KDNQ này dự báo, sau khi nhượng quyền các lĩnh vực như ẩm thực, bán lẻ, nhượng quyền trong các lĩnh vực như dịch vụ, giải trí, công nghệ…sẽ phát triển theo trong tương lai.

Hà Nguyễn

Nguồn Dân Trí


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Kinh doanh nhượng quyền tuy đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhưng đến nay mới có dấu hiệu bùng nổ ở Việt Nam, với hàng chục thương hiệu được nhượng quyền từ hàng chục đến hàng trăm cơ sở.

Đáng chú, đã có 7 thương h

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm chung kết cuộc thi “Marketing On Air: Content Wanted”
Next Post: Sợi dây xuyên suốt chiến lược Marketing ❯

You may also like

Branding
Audi kết hợp cùng đội đua Thụy Sĩ tranh tài tại F1 từ mùa giải 2026
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ứng dụng Công nghệ bản đồ vào trong phát triển sản phẩm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lovemark: Phúc Long – Sự sắp đặt của thượng đế
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ngành bán lẻ buộc phải chuyển mình trước công nghệ
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown