Đại học RMIT và The Digital Lab phát động cuộc thi Creativity: The Game Changer

admin

Content Editor @ Brands Vietnam

Đại học RMIT và The Digital Lab đã phát động cuộc thi trực tuyến Creativity: The Game Changer (Sáng tạo: Yếu tố thay đổi cục diện) với chủ đề “Thách thức mọi giới hạn. Bệ phóng cho sự đổi mới”.

Content Editor @ Brands Vietnam

Đại học RMIT và The Digital Lab đã phát động cuộc thi trực tuyến Creativity: The Game Changer (Sáng tạo: Yếu tố thay đổi cục diện) với chủ đề “Thách thức mọi giới hạn. Bệ phóng cho sự đổi mới”.

Đây là sân chơi nhằm tìm kiếm, khuyến khích, và hỗ trợ những bạn trẻ Việt Nam trên toàn thế giới ứng dụng công nghệ trong đổi mới và sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông tiếp thị, giúp gia tăng trải nghiệm thương hiệu, qua đó tăng cường khả năng kết nối giữa thương hiệu với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng giải quyết vấn đề trong bối cảnh bình thường mới.

Trong đại dịch COVID-19, các thương hiệu đang phải đối mặt với vấn đề về trải nghiệm của khách hàng. Quan sát cho thấy, các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh và dịch vụ đang dần mất các kết nối trực tiếp ngoài đời thực với khách hàng vì thời gian phong toả và giãn cách kéo dài. Thực tế, đã có nhiều sự thay đổi trong hành vi của khách hàng khi họ bắt đầu dành nhiều thời gian hơn trên các nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội để giao lưu, học tập, làm việc tại nhà, và giải trí cùng sự gia tăng của các trò chơi điện tử.

Tất cả những điều này đang khiến cho truyền thông và trải nghiệm thương hiệu ít được chú ý hơn so với trước đại dịch, mang lại một thách thức lớn đối với thương hiệu và thúc đẩy các thương hiệu phải thay đổi. Vì thế, áp dụng sự đổi mới là chiến lược mang tính sống còn để thương hiệu bước vào hành trình của khách hàng, nâng cao trải nghiệm thương hiệu, đồng thời mở ra cơ hội kết nối khách hàng với thương hiệu, từ đó, nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Cuộc thi được diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 18/10/2021 đến ngày 12/12/2021 và trực tuyến trên toàn thế giới dành cho những sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp 1 năm mang quốc tịch Việt Nam với độ tuổi từ 18-25, thuộc các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam hoặc nước ngoài. Với chủ đề “Thách thức mọi giới hạn. Bệ phóng cho sự đổi mới”, cuộc thi hướng đến hai yếu tố không thể thiếu:

Các thí sinh sẽ tham gia cuộc thi theo nhóm với 3 thành viên để nghiên cứu tình huống và đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ tích hợp trong một chiến dịch truyền thông qua 3 vòng thi theo đề bài. Doanh nghiệp sẽ đưa ra đề bài vào ngày 29/10/2021 để thách thức các thí sinh phát triển một giải pháp đổi mới dựa trên nghiên cứu của họ, nhằm giải quyết vấn đề của doanh nghiệp hoặc xã hội. Các thí sinh sẽ phát triển một giải pháp sáng tạo có sử dụng công nghệ cho chiến dịch marketing hoặc giới thiệu mô hình trải nghiệm thương hiệu mới như một phần của chiến dịch truyền thông.

“Thách thức mọi giới hạn. Bệ phóng cho sự đổi mới”.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay hân hạnh có sự đồng hành của tựa game Valorant được phát hành tại Việt Nam bởi VNG – công ty công nghệ, phát hành game hàng đầu Việt Nam, được biết đến bởi hàng triệu người tiêu dùng ở mọi độ tuổi tại Việt Nam qua các sản phẩm trò chơi điện tử, đến các ứng dụng Zalo, ZaloPay, Báo Mới, Zing MP3… Với tư cách là đơn vị đồng hành, Valorant sẽ chia sẻ tình huống thực tế với các vấn đề tồn tại của thương hiệu cũng như các cơ hội thị trường tiềm năng để các thí sinh đưa ra giải pháp cho thương hiệu thông qua các ý tưởng Đổi mới Sáng tạo.

Anh Dương Chí Tâm, Trưởng phòng Marketing của VNG chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao đam mê công nghệ và đổi mới sáng tạo của các bạn sinh viên, Valorant rất vui được đồng hành cùng các bạn để chia sẻ niềm đam mê này, và mong rằng cuộc thi sẽ mang lại nhiều ý tưởng đột phá, mang đến nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo hiệu quả. Đặc biệt, thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến không chỉ sinh viên mà toàn xã hội một cái nhìn mới về game, về ngành công nghiệp thú vị và đầy hứa hẹn này”.

Theo Tiến sĩ Hồ Phú Hải, Giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT thì sinh viên Việt Nam có nhiều ý tưởng độc đáo nhưng chưa có được nhiều cơ hội mài giũa cho phù hợp với thực tế của doanh nghiệp, ông cho rằng: “Cuộc thi này là một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên áp dụng những kiến thức được học tại nhà trường, cùng với sự dẫn dắt của các chuyên gia đầu ngành để đưa ra những chiến lược đổi mới và mang tính thực tiễn cao nhằm kết nối khách hàng với thương hiệu”.

Ban giám khảo và các cố vấn cho thí sinh trong cuộc thi năm nay là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Qua từng vòng thi, thí sinh sẽ có cơ hội phát triển và hoàn thiện ý tưởng thông qua các hội thảo độc quyền nhằm đào tạo thí sinh trong cuộc thi, với sự hướng dẫn của những chuyên gia đầu ngành đến từ Đại học RMIT và từ kết nối của các công ty tư vấn tiếp thị và giải pháp số hàng đầu như MullenLowe Mishra, The Digital Lab, Brands Vietnam, hiện là các đối tác chiến lược của cuộc thi.

Nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam (Vietnam Festival of Creativity & Design – VFCD) thường niên ra đời năm 2019, do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO), Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), và COLAB Việt Nam, UNESCO, cuộc thi Creativity: The Game Changer (Sáng tạo: Yếu tố thay đổi cục diện) sẽ là một sân chơi không chỉ bổ ích cho các sinh viên Việt Nam trên toàn cầu được sáng tạo và tiếp cận với vấn đề thực tiễn của thương hiệu mà còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với những ý tưởng đột phá và tài năng của thế hệ marketer tương lai.

Giải thưởng cuộc thi

Đội thi điền thông tin và nộp hồ sơ tại đường link đăng ký chính thức của Creativity: The Game Changer 2021 tại đây.

* Lưu ý, hồ sơ bắt buộc phải bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Nhằm giải đáp những thắc mắc cũng như công bố thông tin cụ thể về cuộc thi Creativity: The Game Changer, Ban Tổ chức mang đến buổi webinar: “Innovation In Communication: Beyond the Buzzword”.

Trong buổi webinar này, anh Trần Thanh Lâm, Giám đốc Chiến lược của agency MullenLowe Mishra sẽ chia sẻ tầm quan trọng của công nghệ và một số ứng dụng của nó trong việc xây dựng chiến lược truyền thông và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Hồ Phú Hải cũng sẽ giới thiệu cụ thể về Creativity: The Game Changer cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ đang quan tâm đến cuộc thi.

Thông tin về buổi webinar:

Đăng ký ngay tại đây để có cơ hội giao lưu cùng các chuyên gia trong ngành truyền thông và không bỏ lỡ thông tin quan trọng về cuộc thi nhé.

Bạn có thể xem qua thể lệ cuộc thi tại đây:

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Editor @ Brands Vietnam

Đại học RMIT và The Digital Lab đã phát động cuộc thi trực tuyến Creativity: The Game Changer (Sáng tạo: Yếu tố thay đổi cục diện) với chủ đề “Thách thức mọi giới hạn. Bệ phóng cho sự đổi mới”.

Share This Article
Leave a comment