Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Đạt 800 triệu người dùng, Facebook Messenger tham vọng xóa bỏ SMS

Đạt 800 triệu người dùng, Facebook Messenger tham vọng xóa bỏ SMS

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Facebook Messenger có nhiều lợi thế so với các ứng dụng nhắn tin khác trên thị trường, và đó là cơ sở để Facebook thực hiện những tham vọng lớn trong năm 2016.

Facebook mới đây lại vừa tiếp tục “khoe” thành tích mà họ đạt

Facebook Messenger có nhiều lợi thế so với các ứng dụng nhắn tin khác trên thị trường, và đó là cơ sở để Facebook thực hiện những tham vọng lớn trong năm 2016.

Facebook mới đây lại vừa tiếp tục “khoe” thành tích mà họ đạt được với ứng dụng nhắn tin trên di động Facebook Messenger của mình. Theo công bố của công ty, Facebook Messenger đã có tới 800 triệu người dùng tích cực hàng tháng. Con số này hứa hẹn còn tăng lên trong tương lai.

Facebook cho biết, họ đạt được mốc 800 triệu người dùng ở thời điểm gần cuối năm ngoái. Điều này có nghĩa là, Messenger đã “thu thập” được thêm 100 triệu người dùng mới kể từ tháng 6/2015. Messenger cũng là ứng dụng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ trong 2015, với lượng người dùng tăng 31% so với năm 2014 – theo thống kê của Nielsen. Mỗi tháng, ứng dụng này cũng chịu trách nhiệm gửi/nhận 10 tỷ bức ảnh.

8556Facebook 1452243445

“Chúng tôi đang tăng trưởng rất, rất nhanh, và chúng tôi đang nghĩ đến kế hoạch để làm sao Messenger trong 2016 sẽ tốt hơn năm ngoái” – Stan Chudnovsky, Giám đốc sản phẩm phụ trách phát triển Messenger cho biết.

Vốn là công ty kiếm tiền chủ yếu từ quảng cáo, Facebook thường xuyên tìm các cách để hơn 1,5 tỷ người dùng của mình không “bỏ chạy”, tìm đến các mạng xã hội khác. Messenger chính là một trong số các nỗ lực đó. Được tích hợp vào Facebook từ năm 2008, Messenger sau đó được tách thành một ứng dụng độc lập. Vào giữa năm 2014, Facebook yêu cầu người dùng phải tải ứng dụng này về mới có thể chat với bạn bè trên Facebook của họ. Đây là một trong những lý do chính giúp Messenger đạt tốc độ tăng trưởng chóng mặt.

Năm ngoái, ứng dụng nhắn tin này đã hợp tác với các nhà sản xuất ứng dụng khác, bao gồm app giải trí Giphy, để tích hợp một kho app dành riêng cho Messenger. Facebook còn phát triển một trợ lý ảo có tên gọi M cho Messenger, dù trợ lý này vẫn mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm. Mới đây nhất, hãng hợp tác với Uber để cho phép người dùng gọi xe ngay từ trong ứng dụng chat mà không phải mở app Uber trên điện thoại như trước đây.

8556Facebook 1452243596

Ảnh: CNBC

Trong 2016, đội phát triển Messenger dự định hiện thực hóa các ý tưởng mới, như cho người dùng gọi video và gọi thoại không cần số điện thoại. Người nhận cuộc gọi thậm chí không cần phải là bạn bè của người dùng trên Facebook. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một cái tên bởi Messenger có khả năng tìm ra bất kỳ ai chỉ với tên gọi của họ. Ngoài ra, Facebook còn muốn tìm ra các phương thức giúp người dùng tương tác với các doanh nghiệp qua Messenger. “Chúng tôi tin chúng tôi có nhiều cơ hội phát triển. Đây mới chỉ là giai đoạn đầu của Messenger” – David Marcus, Phó Chủ tịch mảng các sản phẩm nhắn tin của Facebook, cho biết.

Marcus cũng tham vọng rằng Messenger sẽ thay thế được tin nhắn SMS. Cơ sở nào để Marcus nghĩ rằng họ có thể làm được điều đó? Ông nói rằng, SMS được sinh ra từ thời điện thoại nắp gập, còn bây giờ người dùng cần tới một ứng dụng chat phù hợp với thời đại của smartphone. Messenger được tích hợp các tiện ích như ảnh, sticker, ảnh động GIF, dịch vụ thanh toán, vị trí, vận tải, ứng dụng – và rất nhiều tiện ích trong số này SMS không làm được.

Anh Quý / Cnet

Nguồn ICT News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Facebook Messenger có nhiều lợi thế so với các ứng dụng nhắn tin khác trên thị trường, và đó là cơ sở để Facebook thực hiện những tham vọng lớn trong năm 2016.

Facebook mới đây lại vừa tiếp tục “khoe” thành tích mà họ đạt

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Vinacafe – Yêu thương thành lời
Next Post: CEO HTC – Một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới ❯

You may also like

Branding
Thị trường ngách – cuộc chơi không dễ dàng Nhiều doanh nghiệp Việt Nam không chọn thị trường ngách (phân khúc thị trường có tính chuyên biệt cao) vì cho rằng đây chỉ là một thị trường nhỏ, khó tạo nguồn doanh thu lớn. Thực tế, thị
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vinamilk xuất khẩu gần 136 triệu USD các sản phẩm sữa
Tháng Một 3, 2023
Branding
Marketing Career (Phần 5): Marketing tại client – Vinh quang và áp lực
Tháng Một 3, 2023
Branding
Young Marketers 8 công bố Giải thưởng, Thể lệ và Đề thi Vòng loại
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown