Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Đâu là các yếu tố cần được chú trọng để tạo nên dự án quảng cáo thành công?

Đâu là các yếu tố cần được chú trọng để tạo nên dự án quảng cáo thành công?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

CEO @ B-RISE Integrated Marketing Agency

Một chiến dịch marketing không hiệu quả không chỉ ảnh hưởng đến người quản lý dự án, uy tín của agency mà còn cả danh tiếng của thương hiệu. Việc xác định được các yếu tố cần chú trọng để tập tru

CEO @ B-RISE Integrated Marketing Agency

Một chiến dịch marketing không hiệu quả không chỉ ảnh hưởng đến người quản lý dự án, uy tín của agency mà còn cả danh tiếng của thương hiệu. Việc xác định được các yếu tố cần chú trọng để tập trung quản lý ngay từ ban đầu sẽ là điểm tựa, giúp ích rất nhiều để đảm bảo dự án triển khai thành công.

Giả sử, bạn phụ trách phần in thiệp cưới cho ngày trọng đại của một người bạn thân. Hãy xem đây là dự án nhỏ mà mình phải lên kế hoạch từ đầu đến cuối. Vậy những yếu tố nào sẽ giúp quá trình in thiệp cưới thành công?

Đầu tiên, bạn cần giao thiệp cưới đúng giờ để cô dâu, chú rể có đủ thời gian gửi thiệp cho khách. Thứ hai, việc in thiệp phải đúng với mức ngân sách đã hoạch định. Và cuối cùng, bạn cũng cần đảm bảo thiệp in đẹp và làm hài lòng bạn thân của mình.

Dự án nhỏ tôi ví dụ ở trên cũng tương tự các chiến dịch marketing. Mặc dù để một chiến dịch thành công, cần phải phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu xét trên vai trò của người Quản lý Dự án – Project Manager/ Account Manager, thì để dự án thành công, chúng ta cần đảm bảo được 3 yếu tố chính đó là: on-time, on-budget, on-brief.

A33 quan ly du an 1638342783

Mục đích cuối cùng của marketing là phục vụ cho hiệu quả kinh doanh nên tính thời điểm là yếu tố quan trọng trong truyền thông. Do đó, on-time cần được chú trọng đặc biệt trong 4 trường hợp tiêu biểu sau.

Yếu tố on-time đôi khi còn phụ thuộc vào tính chất của từng hạng mục công việc. Chẳng hạn, nếu là bài PR để khởi tạo một xu hướng, một trào lưu mới thì on-time là yếu tố đầu tiên cần đảm bảo. Tuy nhiên, nếu là PR để phân tích về tính năng sản phẩm ví dụ như máy lạnh/ tủ lạnh, thì on-brief là yếu tố cần ưu tiên vì mọi thông tin công nghệ, chức năng đều cần phải chính xác.

Có một số nhân sự từng hỏi tôi rằng: Nên chọn giữa việc chấp nhận thành phẩm quảng cáo chỉ vừa đủ tốt, đúng ý khách hàng để chạy theo deadline, hay cố thuyết phục xin thêm thời gian chỉnh sửa để mọi thứ phải thật hoàn mỹ khi tung ra thị trường? Để trả lời cho câu hỏi này, tôi sẽ quay về với thực tế rằng: “Công việc team đang làm để làm gì? Team sẽ hướng đến kết quả cuối cùng là đẹp hay hiệu quả?”.

A33 Quan ly du an 1 1638344308

Nguồn: Envato

Thông thường, người đại diện khách hàng là Assistant Brand Manager hay Brand Manager (ABM/ BM) sẽ là người cuối cùng xác nhận trên thành phẩm của dự án. Khi đó, chúng ta sẽ phải bám sát theo timeline và hướng triển khai mà khách hàng yêu cầu. Có những trường hợp khách hàng yêu cầu A nhưng chúng ta nhận thấy B ổn hơn. Lúc này, chúng ta cần hỏi ai là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Bởi sau tất cả, agency đóng vai trò hỗ trợ thực thi dự án, còn ABM hay BM vẫn là người chịu trách nhiệm sau cùng.

Khi đi vào triển khai dự án, vấn đề quản lý ngân sách phụ thuộc vào việc agency tự phân bổ sao cho không vượt mức đã đề ra. Chẳng hạn, khách hàng chốt ngân sách 800 triệu để quay TVC trong 20 giờ. Nếu có phát sinh chi phí do quản lý ekip sản xuất không tốt, thì agency sẽ phải chịu trách nhiệm. Ngược lại, nếu chi phí phát sinh là do yêu cầu mới từ khách hàng chưa được thống nhất từ trước, thì khách hàng là người chịu trách nhiệm cho phần chi phí đó.

Ngoài ra, một dự án thành công về yếu tố on-budget còn được thể hiện bằng việc bạn có sử dụng ngân sách hiệu quả không. Tôi luôn khuyến khích các thành viên trong team tìm cách tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Hay cùng khoản ngân sách đó, chúng ta thương lượng để nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ các bên thứ ba nhằm đạt được chất lượng tốt hơn.

A33 quan ly du an 2 1638344337

Nguồn: Envato


Nhiều Account có xu hướng đánh giá chiến dịch thành công qua việc so sánh với những chỉ số như lượt xem, lượng tương tác… Theo tôi, đánh giá như vậy thật sự chưa đủ.

Bởi bên cạnh những con số về mặt truyền thông, một dự án hiệu quả hay không còn được xác định thông qua việc có đạt được mục tiêu đề ra ban đầu hay không. Chúng ta làm thế nào để tạo sức ảnh hưởng, tác động lên hành vi mua hàng của người tiêu dùng, để cuối cùng giúp tăng doanh số cho thương hiệu.

Vậy đâu là yếu tố cần được ưu tiên trong quản lý dự án?

Xét về 3 yếu tố trên từ góc nhìn của khách hàng, họ sẽ quan tâm nhiều hơn về thời gian và chất lượng trong quá trình triển khai dự án. Do ngân sách đã được thống nhất từ lúc ký hợp đồng nên việc quản lý ngân sách phần nhiều sẽ thuộc về trách nhiệm của agency.

Tuy nhiên, tuỳ vào trường hợp mà các yếu tố ưu tiên sẽ khác nhau. Chẳng hạn, các doanh nghiệp FMCG thường phải chạy chiến dịch theo mùa vụ. Họ cần tung chiến dịch sớm để bán được hàng nhanh. Lúc này, yếu tố on-time được ưu tiên. Trái lại, khi làm việc cùng các sản phẩm điện gia dụng đặc biệt là thương hiệu Nhật Bản, họ rất coi trọng mức độ uy tín, do đó thường có xu hướng kỹ tính và yêu cầu cao. Ví dụ với khâu sản xuất TVC, agency cần điều chỉnh nhiều lần để đạt được kỳ vọng của khách hàng. Trong trường hợp này, on-brief lại là yếu tố hàng đầu.

A33 quan ly du an cover 1638427432

Nguồn: Envato

Việc xác định yếu tố ưu tiên giúp chúng ta dễ dàng đưa ra quyết định trong quá trình thực thi. Và để biết được đâu là yếu tố quan trọng hàng đầu, chúng ta cần đặt bản thân vào vị trí của khách hàng, nhìn vào tính chất của dự án. Tôi giả dụ cũng với trường hợp làm TVC cho đối tác thương hiệu Nhật Bản, và biết được rằng họ rất kỹ tính, quan trọng yếu tố on-brief. Tôi sẽ đề xuất kéo dài thời gian sản xuất để đảm bảo video đạt chất lượng như yêu cầu. Bởi nếu cố “ép” deadline, thì chất lượng video không tốt sẽ khiến khách hàng không hài lòng. Hậu quả là team phải tốn thêm thời gian chỉnh sửa, kéo theo nhiều chi phí phát sinh và các hệ luỵ khác.

Tôi tin rằng marketer có thể đảm bảo sự thành công của chiến dịch bằng việc đáp ứng 3 tiêu chí on-time, on-budget, và on-brief. Và tuỳ vào trường hợp mà xác định yếu tố ưu tiên, từ đó việc đưa ra quyết định trong quá trình thực thi cũng dễ dàng hơn.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

CEO @ B-RISE Integrated Marketing Agency

Một chiến dịch marketing không hiệu quả không chỉ ảnh hưởng đến người quản lý dự án, uy tín của agency mà còn cả danh tiếng của thương hiệu. Việc xác định được các yếu tố cần chú trọng để tập truĐâu là các yếu tố cần được chú trọng để tạo nên dự án quảng cáo thành công?

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Apple là số 1 trong mắt những người trẻ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Brand Updates: Tình hình kinh doanh năm 2021 của Vingroup, Kido, TGDĐ và nhiều doanh nghiệp khác
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nokia cảnh báo thị trường thiết bị viễn thông sẽ sụt giảm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cách thúc đẩy app tiếp cận người dùng một cách toàn diện
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown