Đâu là những từ khóa đắt đỏ nhất của Google Adwords?

admin

Chúng ta có lẽ không còn xa lạ gì với Google Adwords, dịch vụ cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên của Google cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình. Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã gi

Chúng ta có lẽ không còn xa lạ gì với Google Adwords, dịch vụ cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên của Google cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình. Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn.

Quay ngược lại thời điểm năm 2011, khi mọi thứ còn khá mới mẻ, “mesothelioma” được đồn đoán là từ khóa đắt đỏ nhất của Google AdWords với trị giá 100 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột. Sau 6 năm, thời thế đã thực sự thay đổi ở thời điểm hiện tại, Các từ khoá của các thị trường ngách trở nên có giá một cách đáng kinh ngạc.

Vì sao những từ khóa này lại mắc đến vậy?

Nhìn chung, giá của từ khóa AdWords sẽ tăng dần theo các mốc cụ thể dựa theo những lý do sau:

Khi người dùng cần sự giúp đỡ cấp thiết, họ sẽ sẵn sàng chi trả cho dịch vụ hoặc sản phẩm có thể giải quyết vấn đề của mình. Điều này có nghĩa là những công ty “chạy” quảng cáo sẽ lấy giá cao hơn cho những dịch vụ của họ, và họ thường đạt được ROI (Return on Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư) cao về khoản chi quảng cáo dù chi phí cho mỗi lần nhấp chuột khá đắt.

Tính cạnh tranh trong lĩnh vực này khá cao, vì người dùng không nhất thiết phải mất quá nhiều thời gian để quyết định họ sẽ dùng dịch vụ ở đâu – điều họ cần là sự giúp đỡ ngay tức thời! Ví dụ, một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong danh mục “dịch vụ y tế” là “phòng cấp cứu gần địa điểm của tôi.” Nếu nhà quảng cáo có mặt đúng nơi, đúng thời điểm, họ sẽ thu đợc lợi nhuận đáng kể.

Dưới đây là những từ khóa ví dụ về những trường hợp khẩn cấp:

Tại thời điểm gần đây nhất, các từ khóa liên quan đến bảo hiểm được nằm đầu danh sách. Theo dữ liệu có được, bảo hiểm đã không còn giữ vị trí “ngôi vua”. Đây là tín hiệu tốt dành cho các nhà tiếp thị đang cố gắng vươn lên dẫn đầu trong ngành bảo hiểm.

Hiện tại, chúng có giá trung bình khoảng 50 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột. Và có những trường hợp ngoại lệ như “bảo hiểm những sai sót” vẫn có giá lên đến hơn 300 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột! Hiện tại, những từ khóa đắt nhất thuộc về danh mục “dịch vụ kinh doanh” – những từ như “data room” (phòng dữ liệu) và “network security monitoring” (giám sát an ninh mạng) – vì các dịch vụ này thường rất tốn kém.

Những công ty cung cấp các dịch vụ kinh doanh sẵn lòng bán đấu giá cao cho mỗi từ khóa vì lợi nhuận mà các khách hàng tiềm năng có thể thu về còn nhiều hơn thế, dù đó là một giao dịch mua hàng lớn hay là một dịch vụ có giá trị lâu dài của khách hàng.

Xu hướng tương tự cũng xảy ra trong năm nay – “Asset Management” (Quản lý tài sản) ở vị trí thứ 5 (49.86 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột) và “banking” (ngân hàng) là vị trí thứ 23. Các từ khóa liên quan đến Pháp luật vẫn giữ được vị trí cao, và trung bình những từ khóa liên quan đến dịch vụ pháp lý thậm chí còn đắt hơn (54.86 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột so với mức giá 42.51 đô-la Mỹ vào năm 2011). Đây là một trong những lý do giải thích vì sao tiếp thị cho các công ty luật lại là một thách thức.

Chúng ta thường phải chi trả rất nhiều để thực hiện những ước mơ của mình. Đối với một số người, những ước mơ ấy có thể là về việc được đi học. Tất cả chúng ta đều thích được học hỏi thêm và “degree” (bằng cấp) là từ khóa rất tốn kém. Một khi bạn có bằng cấp, bạn có thể tìm được công việc trả lương cao hơn, và sau đó tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ hoành tráng!

Những từ khóa liên quan đến du lịch như “Đánh giá Hilton” xuất hiện ở vị trí thứ 13 trong danh sách năm nay. Song, người nhấp vào quảng cáo vẫn chưa từ bỏ thói quen xấu của chính minh – “casino” chiếm vị trí thứ 3 (55.48 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột) và “cá cược online” ở vị trí thứ 22. Sẽ chẳng cần đi đến Las Vegas khi cuộc vui nằm ngay tại laptop của bạn!

Trò chuyện với các nhà tâm linh hay cấy tóc cũng là những dịch vụ được tìm kiếm! Và cuối cùng, từ khóa mắc thứ 25 của Google AdWords lại là… Google AdWords thật ngoài mong đợi! Thỉnh thoảng người dùng vẫn google “google”, và bán đấu giá “google adwords” ở Google AdWords.

Trên đây là top 25 từ khóa đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại, bạn ngạc nhiên chứ?

Vân Bích

iPrice Group

iPrice Group là bộ máy tìm kiếm, so sánh giá cả tại bảy thị trường Đông Nam Á: Malaysia, Indonesia, Singapore, Vietnam, Thái Lan, Phillipines và Hồng Kông. iPrice hoạt động kinh doanh trong ba lĩnh vực chính: so sánh giá cả về thiết bị điện tử, sức khỏe & làm đẹp; thời trang; nhà cửa & đời sống; và coupon cho các thị trường Đông Nam Á.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Chúng ta có lẽ không còn xa lạ gì với Google Adwords, dịch vụ cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên của Google cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình. Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã gi

Share This Article
Leave a comment