Đâu là nơi ‘tốt nhất’ để đặt CTA của bạn?

admin

Xây dựng các trang đích của bạn xung quanh lời kêu gọi hành động
Học tập về ‘Phương pháp hay nhất’ thúc đẩy việc đặt CTA chính (kêu gọi hành động) cho trang đích của bạn ở gần đầu trang, trong màn hình đầu tiên. Theo mệnh giá, điều này có vẻ

Xây dựng các trang đích của bạn xung quanh lời kêu gọi hành động

Học tập về ‘Phương pháp hay nhất’ thúc đẩy việc đặt CTA chính (kêu gọi hành động) cho trang đích của bạn ở gần đầu trang, trong màn hình đầu tiên. Theo mệnh giá, điều này có vẻ hợp lý, phải không? Bạn muốn khách truy cập hoàn thành mục tiêu chính của trang, nghĩa là làm theo lời kêu gọi hành động của bạn.

Tuy nhiên, có một số lý do khiến đề xuất cơ bản này không nhất thiết phải đúng hoặc chính xác:

1. ‘Nếp gấp’ là một huyền thoại

Số lượng thiết bị đa dạng đến khó tin (ước tính có khoảng 6.500 thiết bị và còn tiếp tục tăng!) có nghĩa là màn hình đầu tiên không phải là một thực thể cố định và hoàn toàn phụ thuộc vào loại thiết bị truy cập trang đích của bạn.

2. Lời kêu gọi hành động của bạn phải được đặt ở nơi có nhiều khả năng hành động được thực hiện nhất

Khách truy cập mới vào trang đích của bạn có thể không biết bạn là ai và bạn làm gì. Những người này ít có khả năng sẵn sàng cam kết hành động ngay lập tức vì họ cần biết rằng bạn đáng tin cậy và đáng tin cậy. Do đó, mong đợi họ thực hiện hành động ngay khi họ hạ cánh thực sự có thể khiến họ không ở lại trang đích của bạn – điều đó có vẻ giống như một nhân viên bán hàng quá nhiệt tình.

3. Đặt CTA trong màn hình đầu tiên có thể làm giảm nội dung quan trọng

Khi bạn cần thuyết phục khách truy cập và giải quyết các rào cản tiềm năng của họ đối với chuyển đổi, bạn cần bản sao có sức thuyết phục để chiếm vị trí chính. Lời kêu gọi hành động nổi bật có thể khiến khách truy cập không nhìn/đọc nội dung này và ảnh hưởng xấu đến khả năng họ thực hiện hành động.

Trong bài đăng trên blog này, tôi xem xét các tùy chọn khác nhau để đặt CTA chính của bạn và cung cấp các nghiên cứu điển hình về điều tốt và điều xấu để giúp minh họa tác động của việc định vị.

Tôi cần chỉ ra một lưu ý – nếu không có quyền truy cập vào dữ liệu phân tích trang web đằng sau các trang đích này, tôi không thể xác thực phân tích của mình. Đánh giá của tôi dựa trên kinh nghiệm của riêng tôi về việc tối ưu hóa các trang đích và vô số tài liệu nghiên cứu điển hình mà tôi đã đọc trong nhiều năm. Tuy nhiên, sẽ thật ngu ngốc khi khẳng định mình đúng 100%…

Yếu tố nào xác định vị trí lý tưởng cho CTA của tôi?

Tôi sẽ tập trung vào 3 yếu tố chính. Chắc chắn còn có nhiều hơn nhưng theo kinh nghiệm của tôi, đây là 3 điều bạn nên tập trung vào:

Không phải mọi trang đích đều được thiết kế để tạo khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi thành bán hàng. Một số trang đích được tạo ra để giáo dục khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Do đó, vị trí CTA cần phải phù hợp với mục tiêu của trang web – nếu bạn muốn mọi người đọc nội dung, đừng làm họ mất tập trung bằng CTA sẽ khiến họ rời khỏi trang. Thay vào đó, hãy sử dụng CTA để đưa họ lên cấp độ tiếp theo e.g. biểu mẫu liên hệ cho cuộc gọi tiếp theo.

Trang đích mẫu có mục tiêu là hoàn thành biểu mẫu – Hình vuông

Các công ty khởi nghiệp về công nghệ thường sử dụng các trang đích đơn giản với CTA nổi bật ở đầu trang, để nó hiển thị trên hầu hết các kích thước trình duyệt.

Đánh giá

Ví dụ về trang đích có mục tiêu là giáo dục

Có và không. Nó thành công trong việc truyền đạt giá trị và lợi ích của tư cách thành viên nhưng trang vẫn khiến khách truy cập phải làm việc chăm chỉ để có được tất cả nội dung có liên quan. Việc cuộn bắt buộc bằng cách sử dụng “trang bóp” có phải là cách tiếp cận tốt nhất không? Theo kinh nghiệm, chúng tôi không nghĩ như vậy, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể nếu các kỹ thuật bổ sung như liên kết nhanh HTML hoặc khối nội dung mở rộng (accordion JavaScript) được sử dụng để giúp điều hướng dễ dàng hơn.

Tại sao mọi người truy cập trang đích của bạn? Đó là một câu hỏi cần thiết để tự hỏi mình. Câu trả lời sẽ giúp bạn xác định những gì họ sẽ mong đợi khi họ đến đó. Ví dụ: nếu bạn đã gửi một chiến dịch email yêu cầu mọi người thực hiện hành động thì bạn cần giúp họ dễ dàng thực hiện hành động này trên trang đích.

Điều tốt: ví dụ về trang đích từ thiện khuyến khích khách truy cập hành động – Avaaz

Đánh giá

Điều tốt: trang đích mẫu để quảng cáo tải xuống phần mềm – OpenOffice

Open Office có một thách thức khác – nó cần thuyết phục khách truy cập rằng phần mềm của nó là một giải pháp thay thế miễn phí phù hợp cho MS office. Nó sử dụng nội dung thuyết phục và thông điệp trấn an để lôi kéo khách truy cập và sử dụng các kỹ thuật hình ảnh như mũi tên chỉ xuống để cho biết có nhiều nội dung hơn.

Đánh giá

Điểm xấu: ví dụ về trang đích để quảng bá một loạt dịch vụ – Câu lạc bộ Wembley

Club Wembley là bộ phận tiếp khách của Sân vận động Wembley. Khách sạn có nghĩa là thú vị, vui vẻ, có khả năng quyến rũ. Hãy xem qua trang đích bên dưới và cho tôi biết ấn tượng đầu tiên của bạn là gì.

Nếu phản ứng của bạn giống như phản ứng của tôi, bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp. Mục đích của khán giả khi tìm kiếm các gói dịch vụ khách sạn là để được truyền cảm hứng và yên tâm rằng khoản đầu tư sẽ mang lại trải nghiệm mong muốn. Câu lạc bộ Wembley không truyền cảm hứng cho du khách, thay vào đó cung cấp một trang đích khiến họ khó biết nên đi đâu tiếp theo.

Đánh giá

Nếu sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp là một phức hợp (ví dụ: dịch vụ công nghệ B2B), thì trang đích nông nơi CTA hiển thị ngay lập tức khi tải xuống trang có thể không phải là giải pháp tốt nhất.

Tại sao?

Khách truy cập cần hiểu đề xuất giá trị và USP của bạn trước khi họ sẵn sàng tiếp tục quan tâm. Nếu bạn không biết những gì đang được cung cấp và tại sao nó lại có liên quan, làm thế nào bạn có thể cam kết thực hiện một hành động? Đặt CTA trước khi đạt đến điểm chắc chắn này thực sự có thể khiến mọi người bỏ cuộc.

Tuy nhiên, nếu ưu đãi của bạn đơn giản, thì việc cung cấp quá nhiều nội dung thực sự có thể khiến khách truy cập bối rối và che khuất CTA. Làm cho trang càng đơn giản càng tốt với thông tin chính và sau đó tập trung sự chú ý vào CTA.

Ví dụ về ưu đãi không phức tạp – Unbounce

Đánh giá

Ví dụ về ưu đãi không phức tạp – Eden

Đánh giá

Trang đích này đã được thử nghiệm dựa trên một phiên bản thay thế trong đó biểu mẫu ở phía dưới trang – phiên bản này đã tăng 179% khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp [Nguồn: Whichtestwon.com – yêu cầu tư cách thành viên để xem nghiên cứu điển hình đầy đủ ].

Ví dụ về ưu đãi phức hợp – Giải pháp mua sắm điện tử của Ariba

Đánh giá

Nếu chúng tôi xem trang đích này ở nhiều kích thước trình duyệt khác nhau, thì vấn đề với CTA còn phức tạp hơn:

Tôi thích Công cụ Thiết kế đáp ứng của Matt Kersley để đánh giá các trang đích ở nhiều kích thước trình duyệt khác nhau.

Ví dụ về đơn giản hóa trang đích để cải thiện kết quả – Baked

James là Nhà tư vấn thương mại điện tử và là chủ sở hữu của Digital Juggler, một nhà tư vấn về thương mại điện tử và Tiếp thị digital giúp các nhà bán lẻ phát triển, triển khai và phát triển Thương mại điện tử chiến lược thương mại và tối ưu hóa kênh digital của họ. Với xuất thân là Trưởng bộ phận thương mại điện tử và cũng là Trưởng bộ phận phát triển khách hàng bên đại lý, anh ấy đã trải qua cuộc sống ở cả hai phía của hàng rào. Ông đã giúp các công ty như AXây dựng các trang đích của bạn xung quanh lời kêu gọi hành động
Học tập về ‘Phương pháp hay nhất’ thúc đẩy việc đặt CTA chính (kêu gọi hành động) cho trang đích của bạn ở gần đầu trang, trong màn hình đầu tiên. Theo mệnh giá, điều này có vẻ

Share This Article
Leave a comment