Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Decision Lab: Facebook mất giá trị thời sự nhưng vẫn là mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam

Decision Lab: Facebook mất giá trị thời sự nhưng vẫn là mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Decision Lab

Mặc dù sự suy giảm của Facebook trong mảng tin tức cho thấy người dùng Việt Nam đang nỗ lực để tiếp cận các thông tin không được cung cấp trên trang Facebook cá nhân, nhưng việc này không ảnh hưởng tới độ phổ biến của nền t

Decision Lab

Mặc dù sự suy giảm của Facebook trong mảng tin tức cho thấy người dùng Việt Nam đang nỗ lực để tiếp cận các thông tin không được cung cấp trên trang Facebook cá nhân, nhưng việc này không ảnh hưởng tới độ phổ biến của nền tảng này.

Nhờ những thay đổi đến từ thế hệ X (40-60 tuổi) và thế hệ Y (24-39) tuổi, người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2020 đã giảm dần thói quen dùng Facebook làm nguồn cung cấp tin tức chính. Mặc dù chiếm giữ vị trí số 1 ở thời điểm đầu năm, Facebook dần tuột dốc trong mảng tin tức và hiện chỉ đứng thứ 2 sau công cụ tìm kiếm Google Search, nền tảng có sự tăng trưởng đều đặn theo báo cáo Người tiêu dùng trực tuyến Quý 3 2020 của Decision Lab.

Tin chính:

Mặc dù sự suy giảm của Facebook trong mảng tin tức cho thấy người dùng Việt Nam đang nỗ lực để tiếp cận các thông tin không được cung cấp trên trang Facebook cá nhân, nhưng việc này không ảnh hưởng tới độ phổ biến của nền tảng này. 60% số người được khảo sát bởi Decision Lab trong quý 3 cho biết Facebook vẫn là mạng xã hội họ không thể sống thiếu, và 56% cho biết đây là mạng xã hội chính của họ.

Hơn nữa, dù đã có những báo cáo chỉ ra độ thiếu tin cậy của nội dung, cùng với những khoản phạt khổng lồ do vi phạm quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, Facebook vẫn là nơi để cộng đồng mạng “lướt” và kết nối, và vẫn là kênh tin tức lớn của giới trẻ ở Việt Nam. Trong quý 3, 40% số người thế hệ Z (15-23 tuổi) được khảo sát trả lời rằng họ vẫn dùng mạng xã hội này mỗi khi có nhu cầu xem tin tức.

Trong khi đó, 2020 là năm thế hệ X từ chối để Facebook trở thành nơi “tổng hợp tin tức toàn cầu”. Thế hệ này muốn tự đi tìm hiểu trên Google, các báo điện tử trong nước hay Zalo. Động lực thúc đẩy từ dịch bệnh toàn cầu, sự mệt mỏi với những thuyết âm mưu và sự rối ren của cuộc bầu cử tại Mỹ đã khiến số người thuộc thế hệ X chọn Facebook là nơi đọc tin tức giảm từ 32% trong quý 1 xuống còn 14% trong quý 3.

Không có nhiều thay đổi trong việc lựa chọn nền tảng tin tức, thế hệ Y thường sẽ lên các báo trong nước đầu tiên, như Zing, VnExpress hay Tuổi Trẻ, tuy nhiên, họ cũng ko dễ dàng từ bỏ ứng dụng tin tức họ yêu thích (ít nhất là trong thời điểm này).

Đáng chú ý là YouTube, dù đối mặt với rất nhiều cạnh tranh nhưng vẫn giữ được vị trí quan trọng với người dùng Việt Nam ở mọi lứa tuổi. Sự tăng trưởng của TikTok, lần đầu tiên chững lại sau 3 quý, không hề khiến sức hút từ nền tảng video của Google suy giảm. YouTube vẫn tiếp tục thống lĩnh mảng video âm nhạc/ giải trí, xem phim, và đang bắt kịp Facebook trong mảng video ngắn cho mọi thể loại nội dung.

Các hãng truyền hình lớn đã tận dụng sự phổ biến này trong những năm gần đây để cho ra mắt kênh YouTube của riêng mình, nơi họ đăng tải những đoạn cắt từ các chương trình TV, kể cả chuyên mục thời sự. Vie Channel của HTV là một trong những kênh lớn nhất với 8,5 triệu người theo dõi và 3,8 tỷ lượt xem cho toàn bộ nội dung kênh.

Để hiểu thêm về báo cáo Người tiêu dùng trực tuyến của Decision Lab, tải ngay bản đầy đủ của quý 3 tại đây.

Liên hệ
với Decision Lab để được tư vấn thêm về gói giải pháp marketing linh động.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Decision Lab

Mặc dù sự suy giảm của Facebook trong mảng tin tức cho thấy người dùng Việt Nam đang nỗ lực để tiếp cận các thông tin không được cung cấp trên trang Facebook cá nhân, nhưng việc này không ảnh hưởng tới độ phổ biến của nền t

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Grab, Gojek và các startup tỷ USD chật vật sống sót sau cuộc đốt tiền
Tháng Một 3, 2023
Branding
iOS 14.5 dự báo xấu cho Facebook và ngành quảng cáo
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 CEO có ảnh hưởng nhất năm 2013
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tiếp thị “khủng bố” qua điện thoại
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown