Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Ðến lượt Caffe Bene

Ðến lượt Caffe Bene

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Trong vòng vài ngày tới, một chuỗi cà phê khác đến từ Hàn Quốc là Caffe Bene sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên trên đường Đồng Khởi (Q.1 TP. HCM).

Xét về độ hoành tráng, chuỗi Caffe Bene mới vào cũng được xếp và

Trong vòng vài ngày tới, một chuỗi cà phê khác đến từ Hàn Quốc là Caffe Bene sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên trên đường Đồng Khởi (Q.1 TP. HCM).

Xét về độ hoành tráng, chuỗi Caffe Bene mới vào cũng được xếp vào nhóm các thương hiệu bán lẻ có tên tuổi tại Hàn Quốc cũng như ở thị trường nước ngoài. Ra đời năm 2008, hiện chuỗi cà phê này đã có quy mô tới 1.540 cửa hàng tại 13 quốc gia. Các thị trường lớn nhất của Caffe Bene gồm Hàn Quốc (978 cửa hàng), Trung Quốc (423), Mỹ (108). Tại Đông Nam Á, thương hiệu này đã có mặt tại Philippines (5), Indonesia (5), Campuchia (2), Malaysia (2), Singapore (1) và sắp tới là Việt Nam.

Tuy giá trị hợp đồng nhượng quyền gốc tại Việt Nam không được các bên liên quan tiết lộ, nhưng theo ông John Barry, Giám đốc phụ trách nhượng quyền thương hiệu Caffe Bene tại Mỹ nói với tờ BusinessWeek rằng, giá trị hợp đồng nhượng quyền ban đầu thường dao động ở mức từ 347.000 – 461.000 USD. Tất nhiên, số vốn đầu tư chuỗi cửa hàng Caffe Bene còn lớn hơn rất nhiều.

CaffeBene ID5001

Cửa hàng Caffe Bene đầu tiên chọn vị trí đắc địa ở trung tâm Q.1 TP. HCM.

Trao đổi với chúng tôi tại nơi sẽ là cửa hàng Caffe Bene đầu tiên ở số 58 Đồng Khởi (trước đây là cửa hàng thời trang Esprit), ông Trương Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty Caffe Bene Vina, đơn vị ký hợp đồng nhượng quyền gốc để đưa thương hiệu Hàn Quốc này vào Việt Nam, cho biết: “Với định vị cao cấp, chúng tôi xác định đối thủ trực tiếp chính là chuỗi Starbucks”.

Hiện tại, chỉ riêng tại khu vực trung tâm Q.1, TP. HCM, sự xuất hiện của Caffe Bene đã đẩy tổng số cửa hàng cà phê thuộc các chuỗi trong và ngoài nước lên hơn 30 điểm.

Về tương quan lực lượng, tất nhiên Starbucks đang dẫn trước Caffe Bene với chuỗi 11 cửa hàng (8 tại TP.HCM, 3 ở Hà Nội) và đã hoạt động được hơn một năm rưỡi với hiệu quả kinh doanh ban đầu tương đối khả quan.

Vừa qua, Starbucks cũng đã Bắc tiến với sự kiện mở cùng lúc 3 cửa hàng ngay tại khu vực trung tâm Hà Nội. Sau khi ra mắt thị trường Hà Nội, chuỗi cà phê này sẽ tiếp tục quay lại phía Nam với tần suất phát triển thêm ít nhất từ 2 – 3 cửa hàng từ nay đến cuối năm 2014.

Trong khi đó, Highlands Coffee, cũng từng được định vị cao cấp, hiện vẫn là vô địch về độ phủ trong cả nước với 62 cửa hàng cùng 20 cửa hàng ở nước ngoài. Nhưng từ lúc chủ sở hữu là Công ty Cổ phần Việt Thái Quốc tế (VTI) bán 49% bộ phận kinh doanh tại Việt Nam và 60% tại Hồng Kông cho Tập đoàn Jollibee (Philippines) hồi năm 2012, thương hiệu này đã được tái định vị xuống mức thấp hơn là quay về phân khúc cà phê thuần Việt, hướng tới phục vụ đại chúng.

Một trong những thách thức lớn nhất của các chuỗi cà phê tại Việt Nam chính là cuộc chiến giành mặt bằng.

Còn “tân binh” Caffe Bene, với định vị cao cấp, thực đơn của chuỗi này tại Việt Nam cũng khá đa dạng gồm hơn 60 loại khác nhau. Hầu hết các loại cà phê và nước uống đều có giá trung bình thấp hơn Starbucks từ 10.000-15.000 đồng/ly. Thực đơn chủ yếu được phục vụ theo thị hiếu của giới trẻ từ 18-30 tuổi và thay đổi theo mùa.

Một trong những thách thức lớn nhất của các chuỗi cà phê tại Việt Nam vẫn chính là cuộc chiến giành mặt bằng và Caffe Bene cũng không ngoại lệ. Theo các công ty môi giới mặt bằng bán lẻ, nếu giá thuê của Starbucks cho cửa hàng đầu tiên tại Khách sạn New World là khoảng 18.000 USD/tháng, giá thuê cửa hàng Caffe Bene đầu tiên trên đường Đồng Khởi sẽ xấp xỉ mức 20.000 USD/tháng với vị trí đắt địa hơn và được thuê trong dài hạn.

Thương hiệu cà phê Phin Deli với hậu thuẫn của đại gia Kinh Đô cũng đã có kế hoạch mở tới 30 cửa hàng. Nếu cũng được định vị ở phân khúc cao cấp, nhưng là kẻ đến sau, chắc chắn chuỗi cà phê này sẽ phải đương đầu với khá nhiều thách thức. Trước đây, Kinh Đô cũng từng thương lượng để mang chuỗi Caffe Bene vào Việt Nam nhưng không thành công.

Vĩnh Bảo

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Trong vòng vài ngày tới, một chuỗi cà phê khác đến từ Hàn Quốc là Caffe Bene sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên trên đường Đồng Khởi (Q.1 TP. HCM).

Xét về độ hoành tráng, chuỗi Caffe Bene mới vào cũng được xếp và

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Spotify – Wrapped: “Lật tẩy” thói quen nghe nhạc kỳ lạ của người dùng với Data Story-telling
Next Post: Người Việt sẽ đến BigC để mua…hàng tiêu dùng Thái? ❯

You may also like

Branding
Nỗ lực đổi mới và sáng tạo, Lazada được đánh giá cao trong năm 2021
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xu thế marketing mới với ứng dụng công nghệ AR
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cuộc chiến giữ sân nhà: Vị thế kem Việt
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chính thức công bố Báo cáo Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown