Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Dịch vụ khách hàng, đã mất đi dễ gì lấy lại

Dịch vụ khách hàng, đã mất đi dễ gì lấy lại

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Thật tệ khi các khoản đầu tư cho hoạt động sáng tạo lại là thứ đầu tiên mọi doanh nghiệp nghĩ đến việc cắt giảm trong thời kỳ khủng hoảng bởi họ tưởng hoạt động sáng tạo và sự sống còn của doanh nghiệp là hai phạm trù khác biệt. Thế nhưng, họ đ

Thật tệ khi các khoản đầu tư cho hoạt động sáng tạo lại là thứ đầu tiên mọi doanh nghiệp nghĩ đến việc cắt giảm trong thời kỳ khủng hoảng bởi họ tưởng hoạt động sáng tạo và sự sống còn của doanh nghiệp là hai phạm trù khác biệt. Thế nhưng, họ đã lầm. Ngừng sáng tạo đồng nghĩa bạn đã khai tử cho doanh nghiệp của mình. Không chỉ có hoạt động sáng tạo, mảng dịch vụ khách hàng cũng đòi hỏi doanh nghiệp cần hết sức cẩn trọng khi tính đến chuỵện cắt bỏ. Nếu không tin, tôi dám chắc bạn sẽ đổi ý sau khi nghe tôi kế hai câu chuyện dưới đây.

950 k08

Hertz và American Express là hai nhà cung cấp dịch vụ tôi tín nhiệm từ nhiều năm nay. Thế nhưng, chỉ mới tuần trước thôi, họ đã để mất đi một trong những khách hàng thân thiết nhất.

Nhiều năm nay, tôi là khách hàng có thẻ hội viên 5 sao của Hetz. Tôi quen chọn Hetz đơn giản vì dịch vụ của họ khá chuẩn. Thứ ba tuần trước, tôi đáp chuyến bay tới sân bay O’Hare tại Chicago vào khoảng 8h30. Dưới cái rét dưới 10oC vào lúc trời đã tối, tôi cùng một số hành khách khác phải đợi tới 20 phút mới có xe đón từ nhà ga sân bay tới nơi thuê xe. Thế nhưng, không ai trong số chúng tôi có tên trong danh sách khách VIP của Hetz.

Ngừng sáng tạo đồng nghĩa bạn đã khai tử cho doanh nghiệp của mình

Ngay khi bước chân vào toà nhà của Hetz, chúng tôi quả hơi hoảng khi thấy hàng dài người đang kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi ba nhân viên của Hetz chậm rãi xử lý các yêu cầu. Thế rồi, sau 50 phút, chúng tôi cũng đã đợi được đến lượt mình. Chưa hết, chúng tôi còn phải chờ thêm 20 phút nữa mới được bàn giao xe vì còn phải đợi nhân viên của Hetz lau chùi và đánh xe đến nơi tập kết. Một số khách hàng khác đã nhanh trí chọn cách đi bộ đến Avis.

Lý giải cho sự chậm trễ này các nhân viên của Hertz nói rằng công ty vừa trải qua đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn nên họ không có đủ người để xử lý kịp các yêu cầu của khách hàng. Các nhân viên còn lại của Hertz đang nỗ lực hết sức để hạn chế tối đa những tác động đến từ đợt thu hẹp quy mô.

Dù rất thông cảm với nỗ lực của các nhân viên của Hertz trong việc chiều lòng khách khi quân số đã giảm nhiều nhưng rõ ràng, Hertz đã để lại ấn tượng rất xấu trong tôi. Kể từ nay vể sau, nếu có đến Chicago, tôi cũng sẽ không bao giờ thuê xe của Hertz nữa. Một lần như vậy là quá đủ để tôi nói không với dịch vụ của Hertz dù đã có nhiều năm gắn bó.






Từ lúc tốt nghiệp, tôi chỉ quen sử dụng thẻ của American Express bởi dịch vụ của họ khá thuận tiện. Thế nhưng, chỉ vài tháng trước thôi, dịch vụ của họ bắt đầu có vấn đề.

Là một công ty tư vấn nên chúng tôi chỉ nhận được phí dịch vụ khi đã giải quyết xong vụ việc cho thân chủ và việc duy trì các khoản tín dụng lớn trong quá trình đó cũng là điều đương nhiên. Chúng tôi là một công ty làm ăn có lãi, có tiềm lực tài chính và kinh doanh hết sức minh bạch; thu nhập hàng tháng có thế lên tới hàng chục nghìn đôla và đương nhiên, kiếm cho American Express khoản phí trung gian hết sức thoả đáng.


american

Năm ngoái, một khách hàng của tôi có đôi chút chậm trễ trong khâu thanh toán thế nhưng American Express vì thế đã đóng băng mọi tài khoản thẻ của chúng tôi. Sau đó, không nói với chúng tôi bất kỳ lời nào, họ phong toả mọi khoản chi tiêu của chúng tôi.Quản lý của chúng tôi đã cố tiếp cân với người giám sát phía American Express thế nhưng họ vẫn khăng khăng giữ nguyên quyết định.

Chúng tôi đã chuyển sang nhà cung cấp thẻ khác khi thấy dịch vụ của American Express không còn đáp ứng được nhu cầu của mình. Làm vậy chỉ American Express bị thiệt bởi thị trường giờ đây đã thuộc về người mua. Họ có thể tiết kiệm được một vài đồng nhờ giảm thiểu tỷ lệ nợ xấu của các công ty nhỏ, nhưng cái họ mất – lòng tin của khách hàng – mới là điều đáng kể. Sự tín nhiệm của khách hàng – cũng là lợi ích lâu dài của mọi doanh nghiệp – khi đã mất đâu dễ gì lấy lại.

Tôi e rằng nỗi bực dọc với Hertz và American Express sẽ không phải là những trường hợp đơn lẻ. Rồi đây, rất dễ, nhiều công ty khác sẽ đồng loạt tiến hành các giải pháp tạm thời như cắt giảm ngân sách dành cho hoạt động sáng tạo và cải thiện dịch vụ khách hàng.






Nếu cũng đang tính tới phương án đó, hãy chắc rằng bạn sẽ không chỉ chăm chăm tiết kiệm các chi phí hữu hình. Hãy biết nhìn xa trông rộng đoán xem sự cắt giảm đó có khi nào làm tổn hại nghiêm trọng tới sự tín nhiệm khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ và xa hơn là đến khả năng cạnh tranh lâu dài của doanh nghiệp bạn không?

Nguồn Quản lý Bán hàng

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Thật tệ khi các khoản đầu tư cho hoạt động sáng tạo lại là thứ đầu tiên mọi doanh nghiệp nghĩ đến việc cắt giảm trong thời kỳ khủng hoảng bởi họ tưởng hoạt động sáng tạo và sự sống còn của doanh nghiệp là hai phạm trù khác biệt. Thế nhưng, họ đ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media
Next Post: Intel hoàn tất thương vụ mua bán lịch sử ❯

You may also like

Branding
Marketing thị giác – Doanh nghiệp Việt xin đừng bỏ quên
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nissan: Từ kẻ lập dị trở thành sao
Tháng Một 3, 2023
Branding
AP Thailand – The Unusual Football Field: Khi điều bất thường làm nên lịch sử
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tài trợ Thương hiệu #5: FWD – Dùng âm nhạc thay đổi cảm nhận của khách hàng về bảo hiểm
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown