Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Điều gì khiến các thương hiệu hạng sang thay đổi chiến lược?

Điều gì khiến các thương hiệu hạng sang thay đổi chiến lược?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Gần đây, các thương hiệu thời trang hạng sang bắt đầu thay đổi chiến lược cho mùa kinh doanh năm nay khi tuyên bố sẽ bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng ngay khi các mẫu thiết kế còn trên sàn diễn, thay vì phải chờ 6 tháng như trước

Gần đây, các thương hiệu thời trang hạng sang bắt đầu thay đổi chiến lược cho mùa kinh doanh năm nay khi tuyên bố sẽ bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng ngay khi các mẫu thiết kế còn trên sàn diễn, thay vì phải chờ 6 tháng như trước đây.

Trong tuần đầu tiên của tháng 2, nhiều thương hiệu hạng sang bất ngờ tuyên bố các kế hoạch mới cho mùa biểu diễn thời trang năm nay. Các nhà mẫu đều có chiến lược mới hướng tới trực tiếp người tiêu dùng. Nếu như trước đây, phần lớn các hãng thời trang đều trình diễn các bộ sưu tập 6 tháng trước khi những sản phẩm này sẵn sàng để bán tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự hào hứng của người dùng và khao khát của họ được sở hữu những thương hiệu yêu thích ngay khi còn được khoác trên các người mẫu bước trên sàn catwalk đang khiến nhiều thương hiệu tuyên bố thay đổi chiến lược của mình. Burberry, Micheal Kors, Tom Ford đã tiên phong.

Cụ thể ngày 5/2, hãng thời trang xa xỉ nước Anh Burberry đã gây bất ngờ với làng thời trang thế giới khi quyết định gộp 4 show diễn thời trang trong một năm thành 2 sự kiện. Đây được xem như là một bước đi nhằm sắp xếp lại các bộ sưu tập thời trang cao cấp của mình.

8831Thoitrang1 1456222201

Theo thông tin từ Burberry, nhà mẫu 160 năm tuổi này sẽ trình diễn gộp cả bộ sưu tập thời trang nam và nữ trong show tuần lễ thời gian vào tháng 2 và tháng 9 thay vì 4 show diễn được đặt tên Xuân/Hạ và Thu/Đông như trước đây. Tên gọi này từng được Burberry sử dụng trong các hoạt động marketing nhằm nhắm tới các châu lục khác nhau với nhiều mùa, thời tiết khác nhau. Quyết định bất ngờ của Burberry được cho biết nhằm củng cố và chuyển dịch lịch biểu diễn phù hợp với chiến lược mới của nhà mẫu.

Chiến lược của Burberry nhằm tổ chức những bộ sưu tập runway với tinh thần “see now, buy now” (thấy ngay và mua ngay), và bán trực tuyến lẫn tại các cửa hàng ở khắp thế giới. Trước đây, Burberry và các nhà mẫu khác thường trình diễn các bộ sưu tập 6 tháng trước khi đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Nhà mẫu của xứ sở sương mù đang tìm cách để đặt khách hàng làm trọng tâm. Khách hàng bây giờ có thể mua ngay lập tức những bộ cánh mới nhất, cả kênh trực tuyến hay ngoài cửa hàng, ngay khi chúng vừa được khoác lên người mẫu trên sàn runway.

“Thay đổi này sẽ giúp chúng tôi thu hẹp được trải nghiệm trên sàn diễn với khoảnh khắc người tiêu dùng có thể tận tay khám phá các bộ sưu tập mà họ yêu thích”, Giám đốc sáng tạo kiêm Giám đốc điều hành Christopher Bailey, cho biết.

8831Thoitrang2 1456222272

Ngoài việc rút ngắn chỉ còn 2 show thời trang mỗi năm, nhà mốt này đang tập trung vào các chiến dịch trên mạng xã hội. Đây là một bước đi được cho là quan trọng trong quá trình đổi mới của Burberry.

Đồng thời với các show diễn trên sàn catwalk, Burberry cho biết sẽ mở các kênh phát trực tuyến cho show diễn của mình trên các mạng xã hội, như Snapchat, Instagram.

Trong khi đó, hãng thời trang xa xỉ của Pháp Cedric Charlier cũng tuyên bố gộp chỉ còn 2 show biểu diễn thời trang mỗi năm vào tháng 1 và tháng 6.

Nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ Michael Kors hôm qua cũng tuyên bố bộ sưu tập Thu/Đông 2016 của hãng sẽ được bán ngay lập tức sau khi trình diễn runway tại cửa hàng và trên gian hàng trực tuyến. Nhà mẫu Paul Smith đến từ xứ sương mù cũng sẽ gộp các thiết kế để trình diễn trong hai bộ sưu tập.

Thương hiệu Tom Ford được nhiều ngôi sao Hollywood săn đón cũng tiết lộ kế hoạch chuyển buổi trình diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2016 dành cho cả nam và nữ vào tháng 9 tới thay vì tổ chức vào ngày 18/2 như kế hoạch ban đầu nhằm rút ngắn thời gian khi sản phẩm sẵn sàng để bán tới tay người tiêu dùng.

8831Thoitrang3 1456222304

Trước đó, ngày 12/2, Tommy Hilfiger tuyên bố sẽ đồng bộ các buổi biểu diễn thời trang với thời điểm đưa sản phẩm lên kệ hàng. Thương hiệu này sẽ bắt đầu cho phép người dùng “nhìn ngay và mua ngay” bộ sưu tập Tommy X Gigi trong tháng 9 tới.

Một số nhà mẫu khác, như Giles Deacon, Vetements, Wes Gordon và Rebecca Minkoff cũng đã tuyên bố quyết định sẽ thay đổi lịch trình diễn thời trang hàng năm của mình nhằm giúp thoả mãn thị hiếu của người tiêu dùng ngay khi các bộ sưu tập được trình diễn.

Khôi Linh

Nguồn Dân trí


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Gần đây, các thương hiệu thời trang hạng sang bắt đầu thay đổi chiến lược cho mùa kinh doanh năm nay khi tuyên bố sẽ bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng ngay khi các mẫu thiết kế còn trên sàn diễn, thay vì phải chờ 6 tháng như trước

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao
Next Post: Bài học từ Unilever: Về nông thôn, hãy cho dân nghèo những món quà miễn phí ❯

You may also like

Branding
10 tỷ phú thời trang giàu nhất thế giới
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bloomberg: Du lịch hàng không đang trở nên xa xỉ Trích dẫn những số liệu mới nhất, trang Bloomberg có bài viết cho rằng việc có ít chuyến bay hơn và giá vé cao hơn đã khiến du lịch hàng không trở nên xa xỉ đối với nhiều người.
Tháng Một 3, 2023
Branding
Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising Biển quảng cáo 3D sáng tạo – nổi bật giữa “rừng” quảng cáo tĩnh Quảng cáo ngoài trời không còn là những tấm biển nhạt nhoà, đơn điệu nữa nếu biết biến đổi, chấm phá, cũng n
Tháng Một 3, 2023
Branding
Học gấp điều “ngược lại” về quản lý thời gian
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown