7p trong marketing là gì

Để điều hành các hoạt động trực tuyến, Zara đã hợp tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ giao hàng để cung cấp các giao hàng kịp thời. Sản phẩm được đánh giá là có chất lượng cao hơn so với các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Họ đã thao túng nhận thức người tiêu dùng tốt đến mức các thương hiệu của họ xuất hiện đầu tiên khi một cá nhân được yêu cầu đọc tên một thương hiệu trong lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp của họ. Trong thời đại ngày nay, hầu hết các nguồn lực marketing đều tập trung vào quảng cáo trực tuyến. Hãy đảm bảo rằng sản phẩm bạn thiết kế và sản xuất ra phải đáp ứng đúng nhu cầu và đuổi kịp xu hướng tiêu dùng của thị trường mà bạn hướng tới.

Định nghĩa mở rộng của khái niệm giá bán sẽ trở thành chuỗi-giá-trị hay đúng hơn là chuỗi-chi-phí. Burger King đã ghi tên mình vào danh sách “40 doanh nghiệp biến hóa đa dạng nhất” của tạp chí Black Enterprise. Nên tập trung vào việc cải thiện trang web trực tuyến để nó trở nên thân thiện và dễ sử dụng hơn. Khách hàng mong đợi bạn chú ý đến sở thích của họ và đưa ra giải pháp cho họ khi họ cần. Trước khi tìm hiểu về marketing 7P, bạn cần phải hiểu rõ định nghĩa về Marketing Mix.

Price – Giá của sản phẩm về cơ bản là số tiền mà khách hàng phải trả để sử dụng nó. Ngược lại, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi nhuận khi nắm rõ các khái niệm trên. Và hơn nữa, bạn sẽ biết cách làm thế nào để tối đa hóa lợi nhuận và làm cho doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. • Có những tính năng, đặt điểm lợi ích nào đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Trên thực tế, có nhiều phiên bản khác nhau của 7P trong Marketing, ở một số phiên bản sẽ thêm vào yếu tố thứ 8. Tùy thuộc vào thị trường kinh doanh mà chữ P thứ 8 này sẽ có thay đổi.

Nói nôm na là làm cho công chúng ưu tiên nhớ đến thương hiệu của công ty bạn khi nhắc đến lĩnh vực liên quan. Chưa cần biết họ có sử dụng đến hay không, nhưng trong tiềm thức của họ khi nhắc đến lĩnh vực đó là nghĩ ngay đến sản phẩm của bạn. Đào tạo nhân viên theo quy trình nhất định, thái độ tốt, vui tươi nhiệt tình với khách hàng, làm việc hăng say. Nên thành lập các cửa hàng của riêng mình, nơi cung cấp môi trường và bầu không khí thân thiện với người mua sắm, khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của mình.

Giá Bán

Trước khi tìm hiểu vềMarketing 7P, bạn cần phải hiểu rõ định nghĩa vềMarketing mix. Trước khi tìm hiểu về Marketing 7P, bạn cần phải hiểu rõ định nghĩa về Marketing mix. Phúc Long có hơn 60 cửa hàng trên khu vực TP.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội.

Tất cả các loại hình dịch vụ đều có chung một đặc điểm đó là được sản xuất cùng thời điểm với người sử dụng tiêu thụ dịch vụ đó. Vì vậy, đối với những gì liên quan tới trải nghiệm khách hàng cần được vận dụng linh hoạt để đáp ứng được nhu cầu cá nhân của người sử dụng dịch vụ. Nhìn chung, thị trường thay đổi nhanh chóng với sự phát triển của công nghệ. Mặc dù 4P – nền tảng của marketing mix, vẫn còn giá trị trong hoạt động kinh doanh, nhưng ở thời đại chuyển đổi số đã thay đổi cách khách hàng lựa chọn sản phẩm.

Quy trình – Process là yếu tố quyết định tính hệ thống, đồng nhất của 7p marketing. Có quy trình không chỉ giúp cho việc quản lý mà còn tiết kiệm chi phí đáng kể. Thông thường, mọi người cho rằng sản phẩm đơn giản là một hàng hóa hữu hình. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng gia tăng, sản phẩm còn được mở rộng thành hàng hóa vô hình – hay còn gọi là dịch vụ. Phúc Long đã áp dụng thực tế mô hình 7P Marketing rất được áp dụng rất hiệu quả được thể hiện qua sự đánh giá tích cực của rất nhiều khách hàng khác nhau. Ngoài ra với những nhân viên tốt, cởi mở sẽ phản hồi trung thực về doanh nghiệp và đưa ra những suy nghĩ về đam mê của riêng họ.

Các chiến lược truyền thông là một trong những phương pháp thúc đẩy sản phẩm và đem chúng đến gần với khách hàng hơn. Tuy vậy, các chiến lược này cần được nghiên cứu và triển khai một cách khoa học để tránh phản ứng ngược. Khách hàng ngày nay có nhiều sự lựa chọn vì thế các doanh nghiệp hiện đại cần đáp ứng những kỳ vọng này – từ phương thức giao hàng, tùy chọn thanh toán đến các kênh dịch vụ khách hàng. Promotion đề cập đến các hoạt động tiếp thị, quảng cáo và bán hàng của bạn trên tất cả các kênh. Tất nhiên, các kênh bạn lựa chọn sẽ khác nhau tùy thuộc vào bản chất doanh nghiệp và ngành hàng.

Các doanh nghiệp nên chọn địa điểm sao cho nơi đó phải phù hợp và thuận tiện cho khách hàng. Đồng thời, sản phẩm phải có sẵn ở đúng nơi, đúng lúc và đúng số lượng, bảo đảm sao cho chi phí lưu kho và chi phí phân phối đạt ở mức có thể chấp nhận được. Mô hình này giúp doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng của mình và đưa ra những giải pháp kịp thời.

Nhờ đó, trong quá trình tiếp xúc trực tiếp, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về mong muốn của khách hàng từ đó đáp ứng nhu cầu của họ tốt nhất. Vì thế, doanh nghiệp cần đạo tạo đội ngũ nhân viên về quy trình bán hàng, kỹ năng giao tiếp, điều chỉnh thái độ nhằm đem đến trải nghiệp tốt nhất cho khách hàng. Vì thế, doanh nghiệp bạn phải liên tục theo dõi và điều chỉnh giá bán sản phẩn để cân bằng được toàn bộ chiến lược marketing. Bên cạnh đó, giá cũng ảnh hưởng lớn đến doanh số và nhu cầu tiêu dùng sản phẩm nên cá nhân, cũng doanh nghiệp hết sức thật trọng.

Bước Phát Triển 4p Trong Marketing Mix

Để khách hàng có thể biết đến sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Bạn cần thực hiện việc quảng bá thông qua các kênh truyền thông, xây dựng thương hiệu, chiến lược khuyến mãi,…Mọi thông điệp phải nhất quán, tạo sự thu hút để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn. Hơn nữa, 7P trong Marketing còn giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng khách hàng phù hợp. Đối với mọi doanh nghiệp, tính hữu ích và kịp thời rất quan trọng, nó giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn.

7p trong marketing là gì

Đồng thời, nâng cao khả năng cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường. 7P trong Marketing là một phần trong chiến lược Marketing Mix, cho phép doanh nghiệp hiểu sâu về nhu cầu và mong đợi của khách hàng, từ đó đưa ra giải pháp đáp ứng những nhu cầu này. Hãy cùng tìm hiểu 7P trong Marketing là gì và các bước áp dụng mô hình này trong bài viết dưới đây. Là hoạt động tương tác của khách hàng với doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ mà họ trải nghiệm.

McDonald’s có các chiến lược phân phối khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Doanh nghiệp sử dụng mô hình 7 P để đạt được mục tiêu đề ra trước đó, phân tích SWOT ( phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức) và phân tích đối thủ cạnh tranh. Mô hình 7P được tạo ra khung sườn thực tế trong việc đánh giá hiệu quả trong kinh doanh thông qua từng câu hỏi cụ thể cho từng P một. Các phép toán vĩ mô càng ngày càng trở nên rắc rối và khó hiểu theo sự tăng trưởng mức độ phức tạp của nhu cầu tiêu dùng.

Trong trường hợp này thì các biên lai thanh toán và hình thức giao dịch mới dùng để đánh giá trải nghiệm cho khách hàng. Có nghĩa là, mọi sự lựa chọn sử dụng một dịch vụ của khách hàng đều có thể được coi là một hoạt động kinh doanh tiềm ẩn rủi ro, bởi lẻ khách hàng đang bỏ tiền ra mua một sản phẩm “vô hình”. Lúc này, bạn hãy giảm bớt chúng bằng cách giúp khách hàng tiềm năng “nhìn thấy” sản phẩm dịch vụ của bạn ở dạng vật lý, hiện hữu. Con người là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ loại hình dịch vụ hoặc trải nghiệm của khách hàng.

Ở cấp độ này marketing đóng góp chiến lược cho tất cả các mặt họat động của doanh nghiệp, và hiếm có một bộ giải pháp nào có thể thay thế hiệu quả. PR được vận dụng triệt để ngay từ những năm đầu họat động được phân tách bởi PR đối ngoại và PR đối nội. PR đối ngoại nhắm đến việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ và hệ thống chăm sóc khách hàng đối với Nhà Phân phối, giới Báo chí; các Liên đo àn thể thao và các đơn vị sở hữu Truyền thông.

Bán hàng cũng theo một quy trình bài bản nhất định phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Phúc Long đã áp dụng thực tế mô hình 7P trong marketing rất hiệu quả được thể hiện qua độ phủ sóng thương hiệu và sự yêu thích của khách hàng. Place trong thời đại sử dụng Digital Marketing đề cập đến tất cả các địa điểm mà khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn (cả trước, trong và sau khi bán hàng). Với định nghĩa thương hiệu bao trùm sản phẩm (khác với định nghĩa thương hiệu của WIPO), Quảng bá Thương hiệu chính là quảng bá một sản phẩm, hay đưa ra lời hưá với khách hàng một cách sáng tạo.

Đây là việc làm hết sức cần thiết trong tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp hay định giá tài sản thương hiệu nhằm các mục đích chuyển nhượng hay nhượng quyền. Giới truyền thông hay nhầm lẫn marketing với quảng cáo do chỉ nhận thấy trách nhiệm marketing là quảng cáo truyền thông, đây là thiếu sót rất phổ biến. Quảng bá là sứ mệnh cấp tiến khi hình thành bởi marketing và bị lạm dụng bởi quảng cáo thường bị những quan điểm bảo thủ chỉ trích vì cho rằng có khả năng lừa dối hay tăng chi phí. Đó là những quan điểm hình thành khi chưa nắm chiến lược tổng quan hay bị phân tích bởi những người làm marketing thiếu kinh nghiệm hay phiến diện. Sự hiểu biết của chúng ta về Con người dưới góc độ tâm lý và nhu cầu mặc dù vẫn còn nhiều bí ẩn nhưng rất nhiều quy tắc ứng xử mang tính cộng đồng đã được ghi nhận dưới sự phân tích thống kê. Tuy nhiên Tương lai là một bí ẩn lớn nhất mà càng ngày nhà doanh nghiệp càng không thể chủ quan.

Giá cả là số tiền khách hàng cần phải trả cho hàng hóa, dịch vụ đã sử dụng. Hầu hết khách hàng khi mua sản phẩm, hàng điều quan tâm ngoài chất lượng đó là giá cả đắt hay không? Chỉ tập trung vào sản phẩm của mình thôi là chưa đủ, bạn cần tìm hiểu về đối thủ cùng cung cấp sản phẩm dịch vụ tương tự mình trên thị trường. Nói như vậy bởi tìm hiểu đối thủ sẽ giúp bạn biết được ưu điểm cần phát huy của mình, những gì mình cần họ tập ở đối thủ và những hạn chế cần được thay đổi rút ra được từ những khuyết điểm rút ra từ đối thủ.

  • Bạn ngay lập tức biết chính xác sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường vì đây là người dẫn đầu thị trường và đã thiết lập một bằng chứng vật lý cũng như bằng chứng tâm lý trong marketing của họ.
  • Không cầu kỳ, rầm rộ quảng cáo, Nón Sơn khiến người tiêu dùng đặt ra nghi ngờ về thế lực thực sự tồn tại đằng sau những cửa hàng sầm uất nhưng vắng khách qua lại.
  • Ở cấp độ 3 (nấc 3), chúng ta tìm hiểu vai trò của tư tưởng, triết lý, văn hóa trong một tổ chức, hay cụ thể là trong một doanh nghiệp.
  • Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực Marketing hay dịch vụ, chắc hẳn bạn đã từng nhiều lần được nghe về khái niệm 7P trong Marketing.

Điều chỉnh giá bán sản phẩm sẽ tác động lớn đến toàn bộ chiến lược marketing. Marketing 7P Physical Evidence là tập hợp trải nghiệm thực tế trong mô hình dịch vụ bao gồm cơ sở vật chất do con người hoặc thiên nhiên tạo nên ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến hoạt động của con người. Giống như một cỗ máy, nếu bạn chỉ chăm sóc từng bộ phận thì hiệu quả sẽ không bao giờ có. Thực hiện tốt từng yếu tố nhỏ chỉ là một phần rất nhỏ trong cả chiến dịch Marketing Mix tổng thể. Theo đó, bạn không thể thực đơn lẻ từng phần mà cần kết hợp chúng lại với nhau xem hoạt động trên thực tế, kiểm tra, phát hiện sai lầm và sửa đổi kịp thời.

4P trong Marketing bao gồm 4 yếu tố Product (Sản phẩm); Price (Giá cả); Place (Phân phối) và Promotion (Xúc tiến thương mại). Giá cả đóng một vai trò quan trọng trong quyết định chi tiền của khách hàng. Khái niệm Marketing Mix chắc sẽ không xa lạ nếu bạn là chủ doanh nghiệp bán hàng hoặc người hoạt động trong ngành Marketing. Tiếp theo là những câu hỏi có thể tự đặt ra để áp dụng 7p trong marketing là gì. Chỉ hiểu lí thuyết thôi không đủ, cần thường xuyên cập nhật cũng như tự đặt ra những câu hỏi, để tìm hướng giải quyết trong mọi mặt. Giá thành – Price là mức giá mà khách hàng cần bỏ ra khi muốn “rước” một sản phẩm về nhà.

7p trong marketing là gì

Trước khi tìm hiểu về 7P marketing, bạn phải hiểu rõ hơn về marketing-mix. Marketing-mix đưa đúng sản phẩm hoặc kết hợp chúng ở đúng nơi, đúng thời điểm với đúng giá. Cost – Chi phí- Theo như Lauterborn, giá cả không phải là chi phí duy nhất phát sinh khi bạn mua một sản phẩm. Chi phí thương hiệu và chi phí cơ hội cũng là một phần của chi phí sở hữu sản phẩm. Smart Insights có đưa ra giải thích về “Chữ P thứ tám”, cụ thể là “Partner – Đối tác” thường được khuyến nghị dùng cho các doanh nghiệp có mục đích đạt được phạm vi tiếp cận trực tuyến. Một số nhà tiếp thị cho rằng mô hình 7P đã lỗi thời, tuy nhiên thực tế cho thấy nó vẫn là “xương sống” cho các mô hình kinh doanh và lý thuyết Marketing.

  • Vậy cách áp dụng mô hình này như nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua case study của Burger King.
  • Inbound Marketing Các mẫu báo cáo Marketing cần thiết nhất hiện nay (có… Lập các mẫu báo cáo Marketing và theo dõi chúng là một phần quan trọng và…
  • Điển hình là chương trình tìm kiếm tài năng, người chơi sẽ gửi video thể hiện tài năng của mình cho Burger King.

Nên kiểm tra các sản phẩm mới được giới thiệu tại các thị trường thử nghiệm trước khi tiến hành thương mại hóa hoàn toàn những sản phẩm này. Sản phẩm đề cập đến bất kỳ thứ gì đang được bán – sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm vật chất. Marketing Mix là công cụ chiến lược tiếp thị quen thuộc, chiến lược truyền thống chỉ giới hạn ở 4P cốt lõi là Sản phẩm, Giá cả, Địa điểm và Xúc tiến. Mô hình marketing 4C được phát triển bởi Robert F. Lauterborn vào năm 1990, đây là một sửa đổi của mô hình 4Ps.

  • Content Marketing Cẩm nang viết content marketing cho website giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tương tác người dùng.
  • Có thể nói, 7P trong Marketing là mô hình cải tiến dựa trên nền móng của mô hình 4P.
  • • Đối với những khách hàng tổ chức, khách hàng mua số lượng lớn cần có ưu đãi lớn và áp dụng khuyến mại cho họ.
  • Nếu bạn không hiểu chi tiết và kĩ lưỡng về những chữ P của 7P trong Marketing Mix, bạn có thể bỏ lỡ đi các yếu tố quan trọng đảm bảo thành công cho doanh nghiệp.

Cho dù là GTV SEO hay bạn đang cung cấp sản phẩm dịch vụ gì, có đang sử dụng 4P, 7P hay 4C, chiến lược Marketing Mix của bạn vẫn đóng một vai trò quan trọng. Là một thương hiệu lớn, Phúc Long có rất nhiều chi nhánh cửa hàng và thực hiện phân phối chính thức qua những cửa hàng đó. Phúc Long cũng rất khéo léo trong việc kết hợp bán online, quản lý thương mại điện tử, liên kết với giao hàng tiết kiệm, grab,…để phân phối sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh nhất. Quan hệ công chúng ngày càng được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng để PR thương hiệu. Quan hệ công chúng giúp giao tiếp với khách hàng và thường không được trả tiền.

Ngoài ra, Burger King cũng tập trung vào việc mở rộng, bổ sung thêm các cửa hàng mới nhằm giúp thâm nhập thị trường. Burger King nhân rộng độ hiện diện của mình thông qua hình thức nhượng quyền. Các bên nhận nhượng quyền sẽ bỏ tiền ra mua lại thương hiệu của Burger King bao gồm cách bài trí, nội thất, cho đến những trang thiết bị. 7P Mô hình lý tưởng để doanh nghiệp bạn lập kế hoạch cho chiến lược tiếp thị.

Có mạng lưới hơn 500 nhà cung cấp cung cấp nguyên liệu thô cần thiết cho sản xuất. Nó đã phát triển một mối quan hệ làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, cho phép công ty làm việc với họ để đổi mới và giới thiệu các tính năng mới, hấp dẫn trên các sản phẩm. Nên đưa ra các chương trình giảm giá và trợ cấp, giảm giá trong thời gian ngắn để thu hút khách hàng và giành thị phần.

7p trong marketing là gì

Quay trở lại với ví dụ xe ô tô ở trên, sản phẩm thực ở đây chính là chiếc xe này, chúng ta hoàn toàn có thể cầm nắm hay lái nó. Trải qua nhiều hoạt động xúc tiến bán hàng tham gia các triển lãm và sự kiện thương mại khác nhau diễn ra quanh năm. Quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, tập trung vào YouTube, Facebook và Twitter do lượng sử dụng hàng tháng cao. Tính năng định giá theo gói sản phẩm, trong đó các sản phẩm được gói lại với nhau và được bán với giá thấp hơn tổng các mặt hàng riêng lẻ. Chiến lược định giá hiện tại để đặt mức giá sau đó là chiến lược định giá dựa trên cạnh tranh. Kiểm tra phản ứng đối với các chương trình khuyến mãi khác nhau và điều chỉnh chi tiêu tiếp thị của bạn cho phù hợp.

7p trong marketing là gì

Thông qua hoạt động tìm kiếm của người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ đưa ra những sản phẩm mới. Hoặc cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Được kết hợp giữa mô hình truyền thống và những yếu tố mới hiện đại, 7P nhanh chóng thể hiện được vai trò của mình. Yếu tố con người rất quan trọng để quyết định được sự thành bại của một tổ chức doanh nghiệp. Vì thế, việc tìm kiếm tuyển chọn, đào tạo và quản lý con người,…ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh và danh tiếng của một doanh nghiệp.

7p trong marketing là gì

Bán các sản phẩm nổi tiếng với thiết kế truyền thống cũng như thiết thực cho khách hàng sử dụng. Và chiến lược 7P trong Marketing Mix là một cách chắc chắn đã được chứng minh để đạt được mục tiêu này. Bạn phải áp dụng được mô hình vào chiến lược marketing một cách khéo léo. Thực tế, điều quan trọng nhất là bạn phải tìm kiếm sản phẩm để kích thích nhu cầu khi sản phẩm đạt đến thời gian thuộc giai đoạn thoái trào. Nhưng một điều chắc chắn rằng sản phẩm của bạn thiết kế hoặc sản xuất ra giải pháp đáp ứng đúng nhu cầu và nắm bắt được xu hướng tiêu dùng đang ngày thay đổi liên tục hiện nay. Với mỗi doanh nghiệp khi áp dụng marketing mix cần chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khác nhau như.

Việc quá chú tâm vào chăm sóc khách hàng sẽ khiến bạn tạo ra một hệ thống có thể gây tổn hại cho lợi nhuận của mình. Thời điểm mà chúng ta chỉ cần chạy quảng cáo trên TV và gửi email Marketing đã lỗi thời, các thương hiệu ngày nay cần thay đổi cách tiếp thị. Không thể phủ nhận rằng khía cạnh “Promotion” của 7P ngày càng trở nên thách thức hơn sau mỗi năm. Xu hướng công nghệ và thói quen của người dùng thay đổi theo từng giai đoạn yêu cầu các doanh nghiệp làm tiếp thị phải trở nên linh hoạt hơn. Giống như mô hình tiền nhiệm của nó, 7P đã thích ứng với sự phát triển của xu hướng tiêu dùng và công nghệ mới.

PR đối nội nhắm đến việc chăm sóc từng cá nhân và gia đình nhân viên làm việc cho công ty ở mọi cấp bậc công việc. Để các kênh phân phối hoạt động hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần xác định chiến lược phân phối sản phẩm. Mô hình 7P trong Marketing cho phép doanh nghiệp hiểu sâu về nhu cầu và mong đợi của khách hàng, từ đó đưa ra giải pháp đáp ứng những nhu cầu này. Còn với mô hình 4P, đây được xem là công cụ thiết yếu và đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ, khi mà sản phẩm của họ là những hàng hoá thông thường.

Đảm bảo rằng bạn biết tất cả các kênh hiện có và tận dụng tối đa chúng để tiếp cận khán giả mục tiêu của mình. Giai đoạn trưởng thành đánh dấu sự khẳng định vị trí vững chắc và ổn định trong lòng khách hàng.Đây cũng là giai đoạn đánh dấu việc chuẩn bị mở ra bước cuối cùng trong toàn bộ chiến dịch Marketing Mix 7P. Mô hình 4C đem lại một giải pháp thay thế, nó lấy khách hàng làm trung tâm hơn so với mô hình 4P truyền thống. Chữ P cuối cùng của mô hình marketing 7P là viết tắt của Physical evidence – Bằng chứng thực tế. Bây giờ bạn đã hiểu cơ bản về Marketing Mix, hãy cùng xem xét kỹ hơn cách áp dụng mô hình 7P vào Digital Marketing nhé.

Xúc tiến nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ trong thị trường, khuyến khích sự tương tác của người tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng và tạo ra doanh thu. Chiến lược xúc tiến có thể là tiếp thị trực tiếp, PR, quảng cáo, tiếp thị nội dung hay quảng cáo chiêu hàng tại cửa hàng, quảng cáo,… Giá cả được là số tiền mà khách hàng sẵn lòng chi trả cho hàng hóa, dịch vụ khi sử dụng nó.

“Place” ban đầu dùng để chỉ các địa điểm mà khách hàng đến mua sản phẩm. Mô hình 7P marketing được tạo ra để phản ánh sự xuất hiện của các doanh nghiệp định hướng dịch vụ, nơi “Product” có thể là hữu hình hoặc vô hình (dịch vụ). Để thực hiện tốt bước quảng bá trong 7p marketing, marketer cần “thăm dò” và nghiên cứu kĩ chiến lược của đối thủ để tránh “chạm trán”. Xét về khía cạnh giá trị, khái niệm P7 chính thức hình thành luận điểm chứng minh một tổ chức cần có một tinh thần chủ đạo và giá trị gốc để mọi cá nhân nhắm đến.

Ngoài ra những nhân tố tham gia vào 7p marketing cũng thuộc people trong chiến lược. Product là sản phẩm, có thể là hiện vật hoặc dịch vụ, của công ty đem đến cho khách hàng. Khác với hai thế lực doanh nghiệp khác là “doanh nghiệp thành công nhờ chính sách nhà nước” và “doanh nghiệp thành công dựa vào nguồn tài nguyên”. Tuy nhiên hẳn quý vị cũng đồng ý với chúng tôi rằng các thế lực này không phải là mục tiêu để chúng ta nghiên cứu, để noi gương hay theo đuổi trong tiến trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Ở trên, chúng tôi đã đề cập chi tiết 7 yếu tố của mô hình 7P trong Marketing.

Top