account director là gì

Ngoài ra còn một thử thách khác cho account là deadline, vận hành, và kiểm soát dự án. Account Manager không chỉ xuất hiện ở Agency về Marketing mà còn ở hầu hết các công ty B2B. Đôi khi Account được gắn với Sales hoặc Chăm sóc khách hàng bởi tính chất công việc có nhiều điểm chung nên được gộp làm một. Giữ liên lạc với khách hàng trước, trong, và sau khi hoàn thành dự án. Lập hợp đồng và các cam kết trong quá trình triển khai dự án với khách hàng.

Sale đi theo chủ nghĩa cứ có thỏa thuận là kiếm được thêm tiền, còn tài khoản tập trung vào lợi nhuận lâu dài. Account Managersẽ là người chịu trách nhiệm khi có bất kì chủ đề gì xảy ra trong quá trình tìm kiếm và đàm phán ký hợp đồng với KH. Poki Mobile là một tựa game mobile bao gồm sự kết hợp độc đáo giữa lối chơi xếp kim cương cổ điển với mô tuýp đấu pet kiểu đối kháng.

  • Việc làm sydneyowenson.com– Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìmviệc làm tiếng Nhậtuy tín tại Việt Nam.
  • Để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng.
  • Do đó, bạn đòi hỏi phải có cái nhìn bao quát toàn bộ dự án từ mục tiêu, kế hoạch chiến lược tới khả năng chi trả của client.
  • Marketing là môi trường luôn biến chuyển và thay đổi, thế nên nếu bạn không học hỏi và trau dồi kiến thức mỗi ngày thì bạn sẽ bị bỏ lại phía sau và sớm bị đào thải.
  • Khi Account Manager càng chuyên nghiệp và bộc lộ tốt năng lực của mình trong việc quản trị, giám sát cả đội Account thì năng lực đợt đặt hàng sẽ tăng lên, điều này làm tăng lệch giá cho hàng loạt Agency.

Thông thường các agency sẽ yêu cầu account tốt nghiệp khoa Marketing hay Quản trị kinh doanh bởi các bạn thuộc ngành này có nhiều thời gian tìm hiểu và lượng kiến thức chắc chắn. Đó chính là việc họ luôn được coi trọng và nể phục trong những mối quan hệ. Sự tôn trọng đồng nghĩa tương quan với sự tin yêu và tạo ra sức ảnh hưởng tác động lớn và là yếu tố quan trọng lan rộng ra mạng lưới mối quan hệ.

Làm Thế Nào Để Có Thể Trở Thành Một Key Account Management

Lợi nhuận có thể sẽ chưa về ngay như Sale, nhưng sẽ về sau khi mối quan hệ hai bên trở nên tốt đẹp. Account executive được xem như cầu nối giữa công ty và khách hàng hiện tại, có nhiệm vụ quản lý những vấn đề phát sinh hàng ngày và bảo đảm mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Salelà một công việc vô cùng phổ biến hiện nay và đặc biệt đối với một người làm sale giỏi thì mức lương vô cùng lý tưởng. Bộ phận Sale chính là bộ phận bán hàng của công ty, từ đó tăng doanh số và đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp. Do đó, đôi khi mọi người hay đánh đồng sale và account manager là một.

Các yếu tố của công việc bao gồm lập kế hoạch và điều phối hoạt động, quản lý tiến độ dự án. Ở những công ty lớn, account executive thường có 1 đến 2 trợ lý và báo cáo cho account supervisor/account manager tương ứng và/hoặc cho giám đốc dịch vụ/account director của khách hàng. Account executive được xem như cầu nối giữa công ty và quý khách hiện tại, có nhiệm vụ quản trị những vấn đề phát sinh mỗi ngày và đảm bảo mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách. Bạn vừa phải tìm cách thu hoạch nhiều hơn từ khách hàng, vừa phải tìm cách duy trì mối quan hệ với khách. Nếu Account làm không tốt trong việc duy trì quan hệ với khách, họ sẽ bỏ đi và tìm một agency khác chăm sóc họ tốt hơn.

account director là gì

Lợi nhuận có khả năng sẽ chưa về ngay như sale, nhưng sẽ về một khi sự kết nối hai bên trở thành tốt đẹp. Account Executive là người hỗ trợ các khách hàng hiện có của doanh nghiệp. Đại diện bán hàng truyền thống bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng và sau đó bàn giao công việc liên quan đến khách hàng này cho các nhóm dịch vụ khách hàng hoặc Account Executive. Đó là công việc của Account Executive để quản lý, phát triển và chăm sóc các khách hàng đó. Trong khi Sale chỉ cần tiền về thẳng tài khoản là xong việc, Account có thể sẽ phải quan hệ với khách hàng suốt hàng tháng trời với hi vọng họ sẽ nâng cấp dịch vụ, mở rộng hợp đồng, tiếp tục hợp tác với agency.

Đó là việc làm của Account Executive để quản trị, tăng trưởng và chăm nom những người mua đó . Đầu tiên và quan trọng nhất, Bạn phải có năng lực tiếp xúc tốt. Truyền tải thông điệp người mua của bạn một cách hiệu suất cao, theo cách mà mê hoặc so với tiếp thị quảng cáo và đối tượng người tiêu dùng tiềm năng . Nói một cách đơn giản, Account Executive tồn tại để hỗ trợ khách hàng. Trong ngành quảng cáo và marketing, những người giữ chức vụ account executive thường có trách nhiệm phục vụ và nhận yêu cầu từ khách hàng.

Để có thể trở thành “Bậc thầy trong giao tiếp”, bạn có thể bắt đầu bằng việc đọc các cuốn sách liên quan tới chủ đề này, hoặc tham gia các khóa học giao tiếp, thuyết trình và khả năng thuyết phục mọi người. Đây đều là các chìa khóa tốt để cải thiện kỹ năng của account manager. Khác với Sales, Account có trách nhiệm đi theo khách hàng xuyên suốt từ khâu thuyết phục cho đến khi kết thúc dự án. Account tập trung vào việc tạo mối quan hệ với khách hàng và tạo ra giá trị lâu dài cho công ty.

Nghề Account Là Gì? Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Tương Lai Của Bạn

Account executive là một vị trí nhỏ nhất trong bộ phận nghề account management, nó là bộ phận để chỉ về việc làm chuyên viên kinh doanh ở lĩnh vực truyền thông quảng cáo, sự kiện, thuộc bộ phận dịch vụ khách hàng. Account Manager phải có khả năng kiểm soát thu chi trong dự án. Đồng thời phải tìm cách đem về nhiều lợi nhuận nhất cho Agency mà vẫn đảm bảo được yêu cầu khách hàng. Sẽ luôn có những khách hàng ngân sách eo hẹp nhưng lại có 1 tỷ các yêu cầu được đề ra. Trong trường hợp này, Account cần phải tìm cách cân đối yêu cầu và ngân sách khách hàng và bảo vệ ý tưởng của agency nhất có thể. Do yêu cầu công việc – phải theo dõi, đánh giá, lên kế hoạch, hỗ trợ team Creative tạo ra ý tưởng, Account cần phải có kiến thức rất sâu trong ngành để có được nhận định và đề xuất điều chỉnh, đảm bảo hiệu quả dự án.

Tôi tin chắc bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho bản thân một Agency phù hợp. Không tư duy theo lối mònBạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới. Account Manager không chỉ phân tích dự báo những xu hướng của ngành để đưa ra chiến lược marketing cho client mà còn phải nắm bắt tình hình hoạt động của client để phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Do đó, những account manager cần phải chú ý quan tâm tới điều này. Đầu tiên và quan trọng nhất, Bạn phải có khả năng giao tiếp tốt. Truyền tải thông điệp khách hàng của bạn một cách hiệu quả, theo cách mà hấp dẫn đối với truyền thông và đối tượng mục tiêu. Marketing là môi trường luôn biến chuyển và thay đổi, thế nên nếu bạn không học hỏi và trau dồi kiến thức mỗi ngày thì bạn sẽ bị bỏ lại phía sau và sớm bị đào thải. Chính vì thế Key Account Management phải biết cách định vị agency của mình tốt, đưa ra những giải pháp sáng tạo làm nổi bật được nhóm khách hàng key account của mình trước các đối thủ cạnh tranh khác. Nếu bạn làm việc với tư cách thức là account executive nội bộ cho một công ty, thì bạn sẽ biết tất cả về định vị và chiến lược của thương hiệu Công ty đó.

Ngoài ra bạn cũng cần kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt, kỹ năng hoạch định chiến lược, sáng tạo và chú ý đến chi tiết cũng rất quan trọng. Mặt khác bạn cũng cần kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt, kỹ năng hoạch định chiến lược, sáng tạo và chú ý đến chi tiết cũng rất quan trọng. Account Executive là người hỗ trợ các khách hàng hiện có của công ty.

Nếu như tài khoản làm xấu trong việc kéo dài quan hệ với khách, họ sẽ đào thải và tìm một agency khác săn sóc họ tốt hơn. Tài khoản có nhiệm vụ giúp người tiêu dùng đạt cho được nguyện vọng của họ. Bán hàng tích tụ doanh số, tài khoản tập trung vào quan hệ người sử dụng.

Vì bạn không làm việc một mình mà bạn là đại diện cho 1 Agency. Bạn cần phải thể hiện cho Client thấy phong cách làm việc chuyên nghiệp của Agency mình làm, chuyên môn ngày một nâng cao, và không ngừng sáng tạo. Cấu trúc bên trong của mỗi công ty là khác nhau, do đó hệ thống phân cấp khác nhau, có thể bạn cần báo cáo cho một giám sát cấp cao, Account manager hoặc giám đốc bộ phận. Account executive cần nắm rõ nghiệp vụ và một bức tranh tổng quan của một dự án, và cam kết mang đến kết quả bằng sự chuyên nghiệp của tôi. Hãy kể lại một lần anh/chị xử lý tình huống khách cảm thấy không hài lòng với sản phẩm của công ty.

Bộ phận tài khoản có Nhiệm vụ tìm kiếm KH, tư vấn, chốt đơn hàng mang thu nhập về cho doanh nghiệp. Hơn nữa, làm một Key Account Management thì phải là người có chuyên môn nhất định nào đó để từ đó giúp đưa cho khách hàng giải pháp tốt nhất, khả thi nhất cho khách hàng và doanh nghiệp của họ. Luôn cần những cách đối xử đặc biệt dành cho khách hàng lớn so với khách hàng khác. Ví dụ như cung cấp dịch vụ đặc biệt, tùy biến dịch vụ, phối hợp phân phối và quy trình làm việc khác so với khách hàng khác. Key Account là khách hàng trọng yếu của doanh nghiệp, được cho là tập trung vào những nhóm đối tượng lớn mà công ty hướng tới. Nói một cách thức đơn giản, Account Executive tồn tại để hỗ trợ quý khách.

  • Bạn vừa phải tìm cách thu hoạch nhiều hơn từ khách hàng, vừa phải tìm cách duy trì mối quan hệ với khách.
  • Ở những công ty lớn, account executive thường có 1 đến 2 trợ lý và báo cáo cho account supervisor/account manager tương ứng và/hoặc cho giám đốc dịch vụ/account director của khách hàng.
  • Thông thường các agency sẽ yêu cầu account tốt nghiệp khoa Marketing hay Quản trị kinh doanh bởi các bạn thuộc ngành này có nhiều thời gian tìm hiểu và lượng kiến thức chắc chắn.
  • Account Manager phải biết cách để định vị Agency của mình thật tốt, cũng như đưa ra giải pháp sáng tạo giúp cho client nổi bật trên thị trường.

Như vậy, công việc của một Account Manager đòi hỏi khả năng cao trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và khả năng mở rộng mạng lưới quan hệ để có thể đem tới nhiều đơn đặt hàng cho cả Agency. Do đó để trở thành account manager chuyên nghiệp, bạn cần hội tụ nhiều kinh nghiệm và sở hữu nhiều kỹ năng mềm khác nhau từ kỹ năng bán hàng, kỹ năng nắm bắttâm lý khách hàngđến khả năng chăm sóc khách hàng. Đây cả các yếu tố này tạo nên một mạng lưới tốt và đem tới sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ do công ty bạn cung cấp. Trong quá trình làm việc, bạn hãy phát huy khả năng giao tiếp và kỹ năng về xử lý tình huống linh hoạt bởi vì sao?

  • Account có trách nhiệm kéo dài và phát triển quan hệ với khách hàng này.
  • Sau khi chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng dịch vụ, sale sẽ chuyển về cho Account quản lý.
  • Ngoài ra bạn cũng cần kỹ năng chăm sóc quý khách tốt, kỹ năng hoạch định chiến lược, sáng tạo và chú ý đến rõ nét cũng rất quan trọng.
  • Lợi nhuận có thể sẽ chưa về ngay như Sale, nhưng sẽ về sau khi mối quan hệ hai bên trở nên tốt đẹp.

Account Manager là vị trí quản lý bộ phận tài khoản trong doanh nghiệp Agency (công ty phân phối các ý tưởng sáng tạo, giải pháp cho các nhãn hàng…). Cho dù các công làm việc trong các doanh nghiệp về PR – Marketing hay Thiết kế, IT … Account Executive luôn phải xây dựng mối quan hệ với các khách hàng mới và nuôi dưỡng mối quan hệ với những khách hàng hiện có. Nếu bạn làm việc với tư cách là account executive nội bộ cho một công ty, thì bạn sẽ biết tất cả về định vị và chiến lược của thương hiệu Công ty đó. Tại một công ty PR, bạn khả năng giám sát nhiều dự án khác nhau, mỗi dự án đều bắt buộc chiến lược riêng. Account executive được xem như cầu nối giữa công ty và khách hàng hiện nay, có nhiệm vụ quản lý những vấn đề sinh ra mỗi ngày và bảo đảm đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Đại diện bán hàng truyền thống bán một danh mục hoặc dịch vụ cho khách hàng và sau đó bàn giao công việc liên quan đến khách hàng này cho các nhóm dịch vụ khách hàng hoặc Account Executive. Những Account Manager là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, họ không chỉ giỏi về khoản quản lý client, mà họ còn có nhiều năm lăn xả với hàng tá dự án. Không ngại khó là yếu tố tiên quyết khi bạn xem xét bản thân xem có phù hợp với vị trí Account hay không? Vì chỉ có lăn xả thì bạn mới học được nhiều thứ, vốn sống của bạn mới được trau dồi, đến một lúc, bạn sẽ đủ kiến thức và lập luận thể thuyết phục client. Không ngại khóNhững Account Manager là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, họ không chỉ giỏi về khoản quản lý client, mà họ còn có nhiều năm lăn xả với hàng tá dự án.

Bên cạnh đó, khi một account manager thể hiện sự sáng tạo và đôi khi tiếp cận client theo một cách mới mẻ sẽ giúp các “đơn hàng” đến một cách thuận tiện hơn. Hiện nay, bộ phận Account tại các công ty agency luôn nắm vai trò quan trọng trong việc giữ đầu mối làm việc với khách hàng của mình. Account cũng có trách nhiệm tìm kiếm khách hàng, tư vấn và chốt đơn hàng nhằm mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Key Account nắm giữ vai trò quan trọng không kém, cùng tìm hiểu Key Account là gì qua bài viết sau đây nhé. Giao tiếp là chìa khóa giúp cho việc truyền đạt thông tin trở nên dễ dàng hơn. Với một công việc cần sự tiếp xúc cao với mọi người như account manager thì điều này càng cần được để tâm hơn.

Tại một công ty PR, bạn cũng có thể giám sát nhiều dự án khác nhau, mỗi dự án đều yêu cầu chiến lược riêng. Tại một công ty PR, bạn có thể giám sát nhiều dự án khác nhau, mỗi dự án đều yêu cầu chiến lược riêng. Ở những doanh nghiệp lớn, account executive thường có 1 đến 2 trợ lý và báo cáo cho account supervisor/account manager tương ứng và/hoặc cho giám đốc dịch vụ/account director của khách hàng. Việc báo cáo này phụ thuộc vào quốc gia và khách hàng mà người account executive làm việc cho.

account director là gì

Do đó, bạn đòi hỏi phải có cái nhìn bao quát toàn bộ dự án từ mục tiêu, kế hoạch chiến lược tới khả năng chi trả của client. Bên cạnh đó, việc giám sát tiến độ công việc của các phòng ban khác khiến họ phải trở nên thật chi tiết. Điều này đảm bảo tiến độ công việc và độ uy tín của agency với client. Nhìn xa trông rộng là điều cần thiết bởi họ cần có cái nhìn bao quát, tổng thể.

Yếu tố quan trọng để hiểu được key account là gì và làm việc với họ phải hiểu được và đáp ứng được nguyện vọng của họ. Tất cả đòi hỏi một nỗ lực đa chức năng của các nhóm như kỹ thuật, tiếp thị, tài chính, công nghệ thông tin, hậu cần… Chính vì thế những đội bán hàng đa chức năng. Đội này có thể giúp tăng lợi thế cạnh tranh của tổ chức nên được các doanh nghiệp lớn sử dụng. Trong thời gian sale chỉ phải tiền về thẳng account là xong việc, account có khả năng sẽ phải quan hệ với khách hàng suốt hàng tháng trời với hi vọng họ sẽ nâng cấp dịch vụ, mở rộng hợp đồng, tiếp tục hợp tác với agency.

Sau đó Agency sẽ trải qua thêm các giải đoạn chỉnh sửa và làm lại cho đến khi nhận được sự chấp nhận của khách hàng. Bạn nên xây dựng lòng tin cho client ngay từ đầu, và chứng minh cho họ thấy rằng mọi người trong agency đã và đang nổ lực hết mình cho dự án này. Bạn nên biết các mềm mỏng đúng lúc, để có thể thỏa hiệp với khách hàng.

Đó chính là việc họ luôn được coi trọng và nể phục trong các mối quan hệ. Sự tôn trọng đồng nghĩa với sự tin tưởng và tạo ra sức ảnh hưởng lớn và là yếu tố quan trọng mở rộng mạng lưới mối quan hệ. Đây là công việcđòi hỏi hội tụ nhiều yếu tố và công việc luôn có sự gắn kết với các phòng ban khác nhau trong agency.

account director là gì

Trong ngành quảng cáo và marketing, những người giữ chức vụ account executive thường sẽ có trách nhiệm phục vụ và nhận yêu cầu từ quý khách. Ngoài ra, team Creative cần những người có tố chất, mắt thẩm mỹ và tính nghệ thuật cao – điều mà không phải ai cũng có được. Bên cạnh đó, Account là vị trí đem lại lợi nhuận trực tiếp cho công ty. Account có trách nhiệm duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng này. Việc chốt deal là phần đơn giản, còn chuyện duy trì và phát triển với khách lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

  • Đây là công việcđòi hỏi hội tụ nhiều yếu tố và công việc luôn có sự gắn kết với các phòng ban khác nhau trong agency.
  • Account Manager không chỉ xuất hiện ở Agency về Marketing mà còn ở hầu hết các công ty B2B.
  • Ngoài ra còn một thử thách khác cho account là deadline, vận hành, và kiểm soát dự án.
  • Account executive cần nắm rõ chuyên môn và một bức tranh tổng quan của một dự án, và cam kết mang đến kết quả bằng sự chuyên nghiệp của mình.
  • Ở những doanh nghiệp lớn, account executive thường có 1 đến 2 trợ lý và báo cáo cho account supervisor/account manager tương ứng và/hoặc cho giám đốc dịch vụ/account director của khách hàng.

Với bán hàng, chỉ phải chốt được thỏa thuận, tiền về account là xong. KAM có quy trình làm việc rất khác biệt và được tùy biến do tính phức tạp của khách hàng. Account xuất hiện khắp nơi trong toàn bộ chiến dịch, từ khi chưa bắt đầu cho tới một thời gian sau khi kết thúc. Sale là người đưa về các khách hàng mới, họ tập trung vào việc chuyển đổi từ Lead sang doanh số. Đây có lẽ là câu hỏi mà các bạn sinh viên hỏi nhiều nhất trong các buổi hội thảo.

  • Đầu tiên và quan trọng nhất, Bạn phải có khả năng giao tiếp tốt.
  • Bên cạnh đó, khi một account manager thể hiện sự sáng tạo và đôi khi tiếp cận client theo một cách mới mẻ sẽ giúp các “đơn hàng” đến một cách thuận tiện hơn.
  • Tuy nhiên nếu bạn học trái ngành, không sao cả, đôi khi ngành học của bạn sẽ là cơ hội để nắm bắt brief của client tốt hơn.
  • Với một công việc cần sự tiếp xúc cao với mọi người như account manager thì điều này càng cần được để tâm hơn.

Khi bạn làm như vậy, hãy chắc như đinh rằng Account Executive của bạn đủ năng lượng, dữ thế chủ động và mang lại giá trị cho doanh nghiệp . Trong một số trường hợp, Account Executive có thể báo cáo trực tiếp với giám đốc của cơ quan hoặc các bộ phận có vai trò cao hơn. Account executive cần nắm rõ chuyên môn và một bức tranh tổng quan của một dự án, và cam kết mang đến kết quả bằng sự chuyên nghiệp của mình. Qua những chia sẻ của Timviec365đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc “nghề account là gì” và tại sao bạn nên lựa chọn làm trong nghề này rồi phải không.

Đây là một lối chơi khá độc đáo và mang đậm tính nhanh tay tinh mắt khi đòi hỏi người chơi sẽ phải cân nhắc kỹ cho mỗi hành động của mình. Trước khi bạn có thể khiến mọi người phải làm theo ý mình thì bạn phải khảng định được năng lực của bản thân, sự chính trực của bạn. Anh/chị hãy tự đánh giá bản thân ở vị trí Account Manager trên thang điểm từ 1 đến 10. Giống như nguyên tắc phục vụ – nếu có lỗi xảy ra, hãy nhận lỗi về mình. Tuy nhiên agency nói chung và account nói riêng nên cẩn thận tránh bị client chèn ép quá đáng.

account director là gì

Khi Account Manager càng chuyên nghiệp và bộc lộ tốt năng lực của mình trong việc quản trị, giám sát cả đội Account thì năng lực đợt đặt hàng sẽ tăng lên, điều này làm tăng lệch giá cho hàng loạt Agency. Các đơn hàng này thường dựa trên những list người mua có sẵn mà do bộ phận marketing đem về. Như vậy đến đây bạn đã có thêm các thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi account manager là gì hay công việc của account manager là gì.

Những yếu tố của việc làm kể cả lập kế hoạch và điều phối hoạt động, quản trị tiến độ dự án. Một account Manager giỏi sẽ biết cách nhìn nhận vấn đề, truyền tải thông điệp tới người sử dụng một cách rõ ràng nhất, để client có những động thái kịp lúc trước khi sự cố nào đấy xảy ra. Nếu như bạn không biết cách truyền đạt hoặc nhìn nhận vấn đề không đúng, sẽ làm thông tin trở nên sai lệch khi tới tai client. Sau đó chủ động đặt câu hỏi để tìm ra vướng mắc mà client mắc phải, từ đấy bạn sẽ có được những nội dung quan trọng giúp creative có thể đưa rõ ra những ý tưởng đắt giá. Không chỉ vậy, đọc vị client là điều mà một account Manager cần thiết.

Các yếu tố của công việc bao gồm lập kế hoạch và điều phối vận hành, quản lý tiến độ dự án. Công việc của account manager là gì cũng như có cái nhìn tổng quan về các bộ phận của agency. Vậy làm thế nào để trở thành một account manager chuyên nghiệp hay các kinh nghiệm việc làm của nghề Account manager là gì.

Account có trách nhiệm kéo dài và phát triển quan hệ với khách hàng này. Việc chốt thỏa thuận là phần đơn giản, còn chuyện duy trì và phát triển với khách lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Có khả năng hiểu rằng bán hàng là người đi săn – tìm kiếm con mồi (khách hàng tiềm năng) và bắt mồi (chuyển đổi) account Manager lại thuộc group đi cày. Account executives khả năng được coi là một khoản đầu tư lớn cho một công ty. Hãy trung thực về việc liệu bạn có cơ sở hạ tầng và đội ngũ khách hàng tại chỗ để hỗ trợ điểm này. Khi làm việc với nhóm khách hàng Key Account thì phải hiểu được họ luôn muốn những thứ mới chưa từng có trên thị trường.

Sale tập trung vào doanh số, Account tập trung vào quan hệ khách hàng. Từ đó bạn mới biết được mình cần giúp đỡ những mặt nào cho client. Khi bạn làm như vậy, hãy chắc chắn rằng Account Executive của bạn đủ năng lực, chủ động và đem lại tổng giá trị cho công ty. Trong một số trường hợp, Account Executive có thể báo cáo trực tiếp với giám đốc của cơ quan hoặc những bộ phận có vai trò cao hơn. Tuy nhiên nếu bạn học trái ngành, không sao cả, đôi khi ngành học của bạn sẽ là cơ hội để nắm bắt brief của client tốt hơn. Ví dụ học ngành lập trình, bạn am hiểu về công nghệ và sẽ dễ điều chỉnh proposal theo các client ngành công nghệ hơn.

Hãy tận dụng, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực chuyên môn này cùng Hằng nhé. Đối soát dữ liệu và có trách nhiệm thu hồi công nợ với khách hàng mình phụ trách. Có được sự tôn trọngTrước khi bạn có thể khiến mọi người phải làm theo ý mình thì bạn phải khảng định được năng lực của bản thân, sự chính trực của bạn. Sau những lần bạn nhún nhường và không thể hiện cho client biết được quan điểm của team đưa rõ ra thì client sẽ cho rằng bạn là người “ gió chiều nào ngã chiều đó”. Không những vậy, bạn sẽ làm uy tín của agency giảm sút đáng kể. Bán hàng và account Manager hoạt động theo hai chủ nghĩa khác nhau.

Top