account management là gì

Và Account Executive là chức vụ cơ bản nhất trong bộ phận Account, hay chỉ là khởi đầu sự nghiệp trong nghề Account management. Account Manager vừa phải đảm bảo mối quan hệ với khách hàng, quản trị dự án. Account Manager là người phải giữ được các mối quan hệ với khách hàng để “kiếm tiền nuôi cả công ty”. Bên cạnh đó Account Manager còn quản lý các cấp thấp hơn trong bộ phận như Account Executive và đưa ra những đánh giá, phân tích từ các báo cáo từ họ. Account Manager vừa phải đảm bảo mối quan hệ với khách hàng, quản trị dự án, vừa phải điều phối công việc nội bộ. Bạn đã chuẩn bị những kỹ năng cần thiết gì để ứng tuyển vào vị trí này?

Tuy nhiên agency nói chung và account nói riêng nên cẩn thận tránh bị client chèn ép quá đáng. Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho hình thức nhượng quyền thương hiệu phát triển, với… NPS vốn là KPI trải nghiệm khách hàng được dùng phổ biến nhất… Tăng trưởng và mở rộng thị phần là một trong những chiến lược mà các doanh… Trong thời kỳ khủng hoảng hậu COVID như hiện nay, ngân sách dành cho marketing là… Gần 12 tháng sau khi Apple công bố tính năng bảo mật mới trên iPhone, một…

  • Các công ty có nhiều khả năng là nhà cung cấp chính của các account lớn hơn 25% nếu họ có thể bán theo giá trị.
  • Anh/chị hãy tự đánh giá bản thân ở vị trí Account Manager trên thang điểm từ 1 đến 10.
  • Account Manager sẽ là người chịu trách nhiệm khi có bất kì vấn đề gì xảy ra trong quá trình tìm kiếm và đàm phán ký hợp đồng với khách hàng.
  • Những Account Manager là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, họ không chỉ giỏi về khoản quản lý client, mà họ còn có nhiều năm lăn xả với hàng tá dự án.

Thiết lập và phát triển các mối quan hệ đáng tin cậy với các bên liên quan đến khách hàng, các nhà tài trợ, các bên cố vấn,… Account manager chủ yếu cần tập trung vào tạo mối quan hệ tốt đẹp với KH của công ty/ doanh nghiệp. Nhằm mang về cho công ty/ doanh nghiệp nhiều giá trị lâu dài. Để làm được vị trí này, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn giỏi và kỹ năng mềm tốt. Đồng thời cũng cần phải có sự sáng tạo và biết cách lập kế hoạch. Một account manager giỏi cần phải có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu, họ sẽ không muốn sử dụng một ý tưởng cho nhiều client khác nhau của mình.

Mức Lương Account Manager Là Bao Nhiêu?

Họ phối hợp chặt chẽ với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng và sau đó phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng các nhu cầu đó. Công việc của họ là kết hợp giao tiếp trong kinh doanh để quản lý quan hệ khách hàng. Sau thời gian khoảng 5 – 6 năm (tùy vào năng lực và agency) thì người Account manager sẽ trở thành Account Director . Account Manager làm việc cho agency, không phải làm cho client, vì thế họ cần đảm bảo dự án sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty từ các khách hàng mà họ quản lý. Tìm kiếm khách hàng mới là điều cần thiết, nhưng hãy đảm bảo rằng những khách hàng hiện tại cảm thấy hài lòng với dịch vụ và cách làm việc của công ty, điều này sẽ giúp công ty ổn định được doanh thu. Thông thường các agency sẽ yêu cầu account tốt nghiệp khoa Marketing hay Quản trị kinh doanh bởi các bạn thuộc ngành này có nhiều thời gian tìm hiểu và lượng kiến thức chắc chắn.

account management là gì

Đây là những kinh nghiệm và kỹ năng cực kỳ quan trong cho một nhân viên lâu năm trong ngành account. Bởi toàn bộ mọi thành công trong kinh doanh đều liên hệ mật thiết với kỹ năng giao tiếp, quan hệ tốt và cách ứng xử linh hoạt – thông minh. Mục tiêu cuối cùng của người làm Sales là hợp đồng mới, lớn hơn, to hơn, lãi nhiều hơn. Mục tiêu cuối cùng của người làm Account là thoả mãn được khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh cuối cùng. Không chỉ thông qua việc bán sản phẩm mà còn là dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo dựng tệp khách hàng thân thiết tiềm năng.

Kinh Nghiệm Thành Công Với Nghề Account Là Gì?

Không cần biết proposal xịn thế nào, plan xuất sắc đến đâu. Tại bước này, Account và Planner sẽ đi thuyết trình về ý tưởng và đề xuất để nhận được sự đồng thuận từ khách hàng. Sau đó Agency sẽ trải qua thêm các giải đoạn chỉnh sửa và làm lại cho đến khi nhận được sự chấp nhận của khách hàng. Nhận yêu cầu từ khách và giao việc cho các phòng ban, bộ phận có liên quan. Để tìm việc làm trong vị trí Account không phải là điều quá khó, cũng không quá dễ. Quan trọng là bạn phải biết mình có những gì và thiếu những gì, tính cách của bạn có phù hợp hay không.

account management là gì

Nếu bạn cảm thấy không tự tin với vị trí Account, hãy thử tìm hiểu các vị trí khác ngành Digital Marketing nhé. Hãy kể lại một lần anh/chị xử lý tình huống khách cảm thấy không hài lòng với sản phẩm của công ty. Ý tưởng có thể rất hay, nhưng thực hiện chưa chắc đã hay như thế. Giai đoạn này là giai đoạn quyết định xem Client và Agency có thể tiếp tục hợp tác với nhau hay không.

Thị Trường Smartphone Việt: Apple Vẫn Tăng Trưởng Mạnh

Trong quảng cáo, điều đó có thể có nghĩa là giám sát việc thực hiện quảng cáo. Trong phần mềm, nó mang nghĩa là giám sát việc thực hiện một hệ thống mới và giúp đào tạo khách hàng. Trong sản xuất, nó có thể là đảm bảo rằng các đơn đặt hàng được giao đúng hạn. Kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng trình bày vấn đề, kỹ năng giao tiếp duy trì mối quan hệ…

Account Manager chính là nhân sự chịu trách nhiệm quản lý bộ phận Account trong các công ty Agency. Account Manager sẽ là người chịu trách nhiệm về những công việc, vấn đề xảy ra trong quá trình tìm kiếm, đàm phán và ký hợp đồng với client (khách hàng). Account Manager là vị trí quản lý bộ phận Account trong công ty Agency (công ty cung cấp các ý tưởng sáng tạo, giải pháp cho các nhãn hàng..…). Bộ phận Account có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, tư vấn, chốt đơn hàng mang doanh thu về cho công ty. Account Manager phải có khả năng kiểm soát thu chi trong dự án.

Họ được chỉ định account khách hàng hiện tại của một công ty. Mục đích của việc được chỉ định khách hàng cụ thể là tạo mối quan hệ lâu dài với danh mục khách hàng được chỉ định. Account Manager phục vụ để hiểu nhu cầu của khách hàng, lên kế hoạch làm thế nào để đáp ứng các nhu cầu này và kết quả là tạo ra doanh số cho công ty. Nếu bạn có được định hướng ngay từ đầu, thì những ai học về marketing, quản trị kinh doanh sẽ có ưu thế hơn.

Được thuê có quyền mua và bán tài sản mà không cần sự chấp thuận trước của khách hàng, miễn là họ hành động dựa trên mục tiêu của khách hàng. Hai hãng Samsung, Oppo tiếp tục nắm giữ các vị trí quan trọng trên thị trường… Trải qua vị trí Account manager trong khoảng 5 – 6 năm tiếp theo. Bạn có khả năng đảm nhận vị trí account director nếu sự thật có năng lực. Bạn có khả năng được tăng chức lên thành Account manager (quản lý) khi có kinh nghiệm làm account executive khoảng 2-3 năm.

Đồng thời phải tìm cách đem về nhiều lợi nhuận nhất cho Agency mà vẫn đảm bảo được yêu cầu khách hàng. Sẽ luôn có những khách hàng ngân sách eo hẹp nhưng lại có 1 tỷ các yêu cầu được đề ra. Trong trường hợp này, Account cần phải tìm cách cân đối yêu cầu và ngân sách khách hàng và bảo vệ ý tưởng của agency nhất có thể.

Bạn có thể tham khảo và chuẩn bị cho mình một vài định hướng trả lời. Chắc chắn điều đó sẽ hữu ích khi bạn ứng tuyển việc làm account manager. Khi mà bạn có một quan hệ rộng cùng sự tin tưởng từ đối tác. Bạn sẽ dễ dàng cho client thấy những cơ hội mà agency mang lại cho họ. Ngược lại, Client có thể chi nhiều ngân sách hơn cho những dự án mà bạn đảm nhiệm.

Từ diễn giải trên ta có thể thấy rằng người Account Executive chủ yếu sẽ chỉ thực hiện và quản lý phần thực thi của dự án. Có thể nói là nghiêng về mảng phục vụ khách hàng nhiều hơn. Khi hiểu được bản chất account manager là nghề gì, bạn sẽ thấy đây là vị trí cần thiết. Tại sao không dừng luôn tại bước chốt sales, bán được hàng là được. Bởi đích đến của kinh doanh thành công không chỉ là bán được nhiều hàng mà còn là chất lượng dịch vụ tốt. Điều đó khiến người mua muốn quay lại, thậm chí giới thiệu cho bạn bè người thân cùng sử dụng.

  • Ví dụ như trong các công ty quảng cáo, Account Manager phải chịu trách nhiệm cho nhiều account nên phải chăm sóc nhiều khách hàng.
  • Với Sale, chỉ cần chốt được deal, tiền về tài khoản là xong.
  • Như đã lưu ý trước đó, Account Manager chính là một nhân tố góp vào sự thành công của chiến lược bao gồm toàn bộ tổ chức, không chỉ bán hàng.
  • Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện dành cho Doanh Nghiệp.

Account Manager (Trưởng phòng dịch vụ khách hàng) là người làm việc cho một công ty và chịu trách nhiệm quản lý bán hàng và mối quan hệ với các khách hàng cụ thể. Account Manager chuyện duy trì các mối quan hệ hiện có của công ty với khách hàng hoặc nhóm khách hàng, để họ đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác với công ty để kinh doanh. Account Manager không quản lý việc chạy account hàng ngày. Họ quản lý mối quan hệ với khách hàng của (các) account mà họ được chỉ định.

  • Account Managersẽ là người chịu trách nhiệm khi có bất kì chủ đề gì xảy ra trong quá trình tìm kiếm và đàm phán ký hợp đồng với KH.
  • Một Account Manager giỏi sẽ biết cách nhìn nhận vấn đề, truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách chính xác nhất, để client có những động thái kịp lúc trước khi sự cố nào đó xảy ra.
  • Bởi vì vị trí account là vị trí “nắm giữ mối quan hệ với khách, kiếm tiền nuôi toàn bộ công ty”.
  • Trách nhiệm của Account Manager có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành mà họ làm việc, quy mô công ty và tính chất của doanh nghiệp.
  • Họ chủ động trong việc chia nhỏ các vấn đề và khiến cho nhiều người khác muốn chia sẻ với họ.

Một trong những mục tiêu chính của Account Manager là nuôi dưỡng các mối quan hệ chiến lược với các khách hàng tiềm năng. Do đó, một Account Manager chuyên nghiệp phải có kiến ​​thức chuyên sâu về công ty và khách hàng của mình. Chuyên môn này cho phép họ xác định các cơ hội tốt nhất để phát triển và cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Account Manager đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và nhóm bán hàng trong một công ty.

Đây là giai đoạn mà người Account Manager hoàn thiện các kỹ năng và kiến thức cần có để hiểu bao quát về Account management và trở thành một Account Director. Sau khoảng thời gian từ 2-3 năm (tùy vào năng lực và agency) thì người Account executive sẽ trở thành Account Manager. Xếp về mức độ cho từng đầu việc thì tỉ lệ thời gian là xấp xỉ như nhau, mỗi đầu việc chiếm khoảng 1/3 thời gian công việc của người Account manager. Account cần phải không ngừng học hỏi và tích luỹ tri thức mới, công cụ mới, cách thức mới.

Là một Account Manager giỏi, bạn không thể áp đặt những quan điểm, tư tưởng đã cũ cho một chiến dịch mới. Các cấp bậc này đòi hỏi sự thấu hiểu về nghề cũng như khách hàng rất cao. Chúng tôi chỉ đề cập đến những chức vụ cơ bản nhất mà người Account executive cần phải biết.

Lúc này bạn sẽ có mức lương rất cao, dao động trong khoảng từ 40 triệu đồng tới 65 triệu đồng/ tháng. Tùy vào doanh thu mà bạn mang về cho công ty mà mức lương có khả năng cao hơn (nhiều hay ít). Lúc này bạn sẽ cần đảm nhiệm thêm 1 số nhiệm vụ khác thiên về quản lý. Với vị trí Account executive, vị trí này thường không đề nghị nhiều về kinh nghiệm. Account Manager sáng tạo sẽ mang lại giá trị rất lớn cho agency bằng việc thể hiện cho client thấy sự đổi mới không ngừng nghỉ và chuyên môn ngày càng được nâng cao của mình. Đây có lẽ là câu hỏi mà các bạn sinh viên hỏi nhiều nhất trong các buổi hội thảo.

account management là gì

Còn việc của Account là báo lại cho Sales tiềm năng của các khách hàng trong việc Upselling. Trong đó upselling nghĩa là bán hàng gia tăng – hình thức thuyết phục khách hàng mua kèm thêm sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ. Sale đi theo chủ nghĩa cứ có thỏa thuận là kiếm được thêm tiền.

account management là gì

Chúc các bạn luôn gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trên con đường sự nghiệp của mình. Họ phải có kinh nghiệm trong việc chỉ đạo khách hàng và quản lý nhân viên ở tất cả các cấp độ của doanh nghiệp. Bởi vì Account Manager chạm vào rất nhiều bộ phận của doanh nghiệp, họ nên tự tin và ra lệnh tôn trọng từ cả khách hàng và đồng nghiệp của họ. Một account manager xuất sắc sẽ biết được cái gì là quan trọng. Họ là những người hiểu thị trường, mục tiêu kinh doanh khác nhau của các client. Account manager biết rõ tiến độ công việc của team, đo lường hiệu quả… Họ cũng có thể tính được giá trị mà agency mang lại cho client, cũng như giá trị mà client mang lại cho mình.

(nói chung là những lĩnh vực cần tương tác với khách hàng). Có rất nhiều yêu cầu từ các phía nội bộ lẫn client mà account manager cần phải cân bằng và đáp ứng thỏa mãn các bên. Một account manager giỏi sẽ biết cách áp dụng những yếu tố đó một cách tốt nhất. Một trong những vị trí khá gặp hiện nay trong các công ty Agency chính là Account Manager. Vậy, Account Manager là gì, họ làm những công việc như thế nào.

Không có chuyện Account ngại nghiên cứu hay gặp gỡ khách hàng. Vì bạn không làm việc một mình mà bạn là đại diện cho 1 Agency. Bạn cần phải thể hiện cho Client thấy phong cách làm việc chuyên nghiệp của Agency mình làm, chuyên môn ngày một nâng cao, và không ngừng sáng tạo. Bạn phải hiểu được nhãn hàng mình đang làm đang đứng ở đâu? Từ đó bạn mới biết được mình cần hỗ trợ những mặt nào cho client. Chứng minh cho họ thấy giá trị mà agency của bạn mang lại.

Công việc mà có thể dung hòa được sở thích và kiến thức mà bạn tích lũy trong suốt 4 năm đại học. Key Account Manager tạm dịch là “Quản lý khách hàng trọng yếu. Vị trí này chuyên xử lý các khách hàng lớn, các khách hàng có tiềm năng cao, đặc điểm, hành vi mua hàng phức tạp.

Một Account Manager thành công phụ thuộc vào việc họ kết nối tốt như thế nào, xây dựng và duy trì các mối quan hệ ra sao. Cho dù làm việc với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại, Account Manager phải không ngừng xây dựng mối quan hệ, cung cấp giá trị và hơn hết là lắng nghe. Khả năng lắng nghe để tìm ra những gì khách hàng cần, và sau đó đáp ứng nhu cầu đó.

account management là gì

Thông thường, một khách hàng sẽ vẫn giữ liên lạc cùng với một Account Manager trong suốt thời gian thuê công ty. Account manager tập trung vào việc tạo dựng, thiết lập và giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Account manager là người chịu trách nhiệm quản lý khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, giải đáp, cung cấp thông tin chuyên sâu hơn và giúp họ thỏa mãn những nguyện vọng khi sử dụng. Một điểm khác biệt lớn của Account Manager là mức độ chiến lược liên quan đến việc quản lý từng account. Account Manager cần phải có quan điểm chiến lược vượt xa lợi ích ngắn hạn. Họ phải có khả năng tung hứng qua lại với nhiều bộ phận và dàn xếp các thỏa thuận cũng như kế hoạch dài hạn phù hợp với chiến lược cùng có lợi.

  • Tìm kiếm khách hàng là điều cần thiết và quan trọng, thế nhưng phải đảm bảo rằng những khách hàng hiện tại luôn cảm thấy hài lòng về những gì mà bạn đang thực hiện.
  • Account manager chủ yếu cần tập trung vào tạo mối quan hệ tốt đẹp với KH của công ty/ doanh nghiệp.
  • Có thể được định thời gian để giảm thiểu nghĩa vụ thuế; còn các nhà đầu tư vào quĩ tương hỗ còn quyền kiểm soát khi nào quĩ bán chứng khoán để thu về lợi nhuận (và lợi nhuận này sẽ phải chịu thuế).
  • Những account manager giỏi sẽ biết cách quản lý client của họ.
  • Account manager là người chịu trách nhiệm quản lý khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, giải đáp, cung cấp thông tin chuyên sâu hơn và giúp họ thỏa mãn những nguyện vọng khi sử dụng.
  • Nhũng thành tích mà họ có được sẽ làm tăng sự uy tín và kính trọng từ client đối với họ.

Account xuất hiện khắp nơi trong toàn bộ chiến dịch, từ khi chưa bắt đầu cho tới một thời gian sau khi kết thúc. Có thể nói sales chủ yếu làm việc dựa trên góc nhìn của tổ chức. Account manager cần làm việc dựa trên góc nhìn của cả hai bên là tổ chức và khách hàng. Hiểu đơn giản, Sales là bán cho khách hàng mới, Account là người giữ khách hàng cũ .

  • Thông thường, một khách hàng sẽ vẫn giữ liên lạc cùng với một Account Manager trong suốt thời gian thuê công ty.
  • Account manager là người cần “nghĩ hay, nói giỏi” để bán cái vô hình thành tiền mặt.
  • Do đó, một Account Manager chuyên nghiệp phải có kiến ​​thức chuyên sâu về công ty và khách hàng của mình.
  • Bạn chỉ cần nắm được kiến thức chuyên môn và một số kỹ năng cơ bản.
  • Họ phối hợp chặt chẽ với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng và sau đó phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng các nhu cầu đó.

Với kiến thức mà bạn có trong 4 năm đại học, cùng với sự nhiệt huyết trong bạn. Tôi tin chắc bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho bản thân một Agency phù hợp. Bạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới. Một Account Manager giỏi là một người biết dành thời gian để nghiên cứu, làm khảo sát về client, ngành hàng, đối tượng mục tiêu, thông điệp…. Để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng. Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin quan trọng nhất về Account manager là gì, về công việc và yêu cầu cần có của một Account manager.

Thuyết phục KH cho tới lúc dự án kinh doanh thành công như yêu cầu và kết thúc. Khi account manager có quan hệ rộng cùng với sự tin tưởng, họ sẽ có được sự ảnh hưởng nhiều hơn đến từ đồng nghiệp, client của mình. Lợi nhuận có thể sẽ chưa về ngay như Sale, nhưng sẽ về sau khi mối quan hệ hai bên trở nên tốt đẹp. Trong Agency, Account Team làm việc trước tiên, sau cùng và mãi mãi với các khách hàng. Mỗi nhân viên Account sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm, theo dõi, quản lý một số khách hàng. Những hạng mục công việc này, xét về mặt nào đó, tương tự như công việc của bộ phận bán hàng nên nhiều người hay hiểu lầm Account Team là Sales Team.

Tuy Account manager và Sale đều có khối lượng công việc ngang bằng nhau nhưng thực tế bản chất giữa hai Account manager và Sale lại rất khác nhau. Trong giai đoạn này, Account sẽ là người làm việc trực tiếp với Client nhằm mang Brief – hay đề bài – về cho Agency, sau đó giải Brief và đề xuất ngân sách.

Để làm điều này, Account Manager phải hiểu từng bộ phận của doanh nghiệp và có thể giao tiếp hiệu quả để xây dựng các ưu đãi riêng biệt. Khi Account Manager hiểu được chiến lược, vị trí thị trường, ngân sách và mục tiêu của account, họ có thể phát triển các ưu đãi tốt hơn mang lại giá trị lớn hơn cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Ví dụ như trong các công ty quảng cáo, Account Manager phải chịu trách nhiệm cho nhiều account nên phải chăm sóc nhiều khách hàng. Khi vị trí account không trùng nhau, Account Manager có thể được đặt ở cấp phân chia. Khi nhóm bán hàng có Account Manager xuất sắc, Account Manager sẽ điều phối các account bán hàng từ các bộ phận hoặc chuyên môn khác. Trong kịch bản này, nhóm bán hàng sẽ làm việc dưới sự giám sát trực tiếp của những người có ảnh hưởng và người quyết định thay vì với người mua.

account management là gì

Trong bước này, Account vừa phải kiên nhẫn với khách, vừa phải mềm mỏng với Creative để mọi thứ trơn tru. Ngoài ra, account phải cứng rắn để không bị khách chèn ép, bảo vệ lợi ích cho team. Vừa qua Canon thông báo ra mắt chiếc ống kính zoom mới với khả năng tự… Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Chịu được áp lực công việc, khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập linh hoạt. Trước khi bạn có thể khiến mọi người phải làm theo ý mình thì bạn phải khảng định được năng lực của bản thân, sự chính trực của bạn.

Tuy nhiên, trên thực tế, công việc của một người làm Account phức tạp hơn một nhân viên Sales. Một account manager xuất chúng sẽ hiểu và tạo động lực cho đội nhóm của mình, kể cả client của họ. Rõ ràng việc giao tiếp là điều mà một account manager cần phải có. Sale là người đưa về các khách hàng mới, họ tập trung vào việc chuyển đổi từ Lead sang doanh số.

Sales sẽ lo các đầu việc tìm kiếm, hẹn gẹp, thuyết phục khách hàng ký hợp đồng. Sau khi hợp đồng ký, chuyển phần thực thi, theo dõi, điều chỉnh, thu hồi công nợ sang cho bên Account. Account manager có trách nhiệm kéo dài và phát triển quan hệ với khách hàng này.

Top