account marketing là gì

Các đơn hàng này thường dựa trên các danh sách khách hàng có sẵn mà do bộ phận marketing đem về. Các account marketing phải có kỹ năng nắm bắt nhanh và hiểu được tâm lý của khách hàng để có thể phục vụ khách hàng cho thật tốt. Đồng thời, nắm bắt được các hot trend, xu hướng hiện đại cũng là một trong những yêu cầu người làm account phải thực hiện để góp phần phát triển thương hiệu và có những ý tưởng độc đáo cho khách hàng. Account Executive là người biết dành thời gian để nghiên cứu, khảo sát về client, ngành hàng, đối tượng mục tiêu, thông điệp… để có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ cho client giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng. Vì bạn không thể áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới và thế giới Marketing, xu hướng luôn thay đổi buộc bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức mỗi ngày.

account marketing là gì

Bằng việc điều chỉnh các nguồn lực marketing và bán hàng, và nhắm mục tiêu vào tài khoản đã đủ điều kiện, sẽ tạo thêm được một lợi ích đó là, các nhà tiếp thị bắt đầu nghĩ giống với đại diện bán hàng. Ở đó, họ tập trung vào việc làm thế nào để đưa khách hàng tiềm năng tới quầy thanh toán và tạo ra doanh thu. Mục tiêu quan trọng của ABM là đồng nhất hóa nhân viên tại một công ty cụ thể đang nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ. Để sau đó, họ tùy chỉnh các chương trình bán hàng và thông điệp marketing để đáp ứng nhu cầu của người mua và người có ảnh hưởng tại công ty đó. Sau thời gian khoảng 5 – 6 năm (tùy vào năng lực và agency) thì người Account manager sẽ trở thành Account Director . Bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể và nghiên cứu thật kỹ những điều khách hàng cần là gì, khách hàng đang mong muốn sản phẩm ra sao?

Người Làm Nghề Account Vừa Phải Khéo, Khôn, Vừa Phải Ngoan

Để giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan và thực tế về nghề Account Marketing, suckhoedoisong.edu.vn đã tổng hợp những thông tin hữu ích trong bài viết này. Để giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan và thực tế về nghề Account Marketing, TopCV đã tổng hợp những thông tin hữu ích trong bài viết này. Bên cạnh những kiến thức cơ bản thì một account marketing cần phải có kỹ năng cách tìm tòi và nghiên cứu. Việc nghiên cứu ở đây có thể là từ đối thủ cạnh tranh và khách hàng. Có một suy nghĩ sai lầm rằng account marketing thì không cần phải giao tiếp với khách hàng nhiều, thế nhưng đây lại là một kỹ năng không thể thiếu khi làm bất cứ công việc nào, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ. Cách tiếp cận trong công việc của Account manager là gì?

account marketing là gì

Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu được rằng “khách hàng không chỉ mua món hàng của… Không có doanh nghiệp nào muốn khách hàng không hài lòng. Sau khoảng thời gian từ 2-3 năm (tùy vào năng lực và agency) thì người Account executive sẽ trở thành Account Manager. Xếp về mức độ cho từng đầu việc thì tỉ lệ thời gian là xấp xỉ như nhau, mỗi đầu việc chiếm khoảng 1/3 thời gian công việc của người Account manager. “Ví dụ như cần gửi bài cho khách vào 16h00, mình sẽ bảo với team bài cần gửi vào lúc 15h00. Với 1 tiếng chênh lệch, mình sẽ có thể xử lý các vấn đề có thể sẽ phát sinh và bù thời gian trễ deadline với khách hàng”, Sơn kể. Sơn sinh năm 1993, từng làm marketing cho một nhà hàng Nhật Bản ở Hà Nội, nhưng sau anh cảm thấy môi trường này dần trở nên nhàm chán, khi công việc mỗi ngày có phần lặp đi lặp lại.

Trong một công ty cung cấp các dịch vụ về ý tưởng sáng tạo, giải pháp Marketing cho các nhãn hàng hay còn gọi là Agency thì Account Manager chính là vị trí thực hiện nhiệm vụ quản lý bộ phận Account. Chi tiết cụ thể hãy cùng stamboom-boden.com tìm hiểu ở phần này nhé. Nghề Account Manager chỉ đến vị trí của người quản lý Account (quản trị việc quản lí quan hệ khách hàng) trong các dịch vụ về truyền thông và quảng cáo sự kiện. Như vậy đến đây bạn đã có thêm các thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi account manager là gì hay công việc của account manager là gì. Chúc các bạn sớm trở thành một account manager lão luyện. Một account marketing không chỉ phục vụ khách hàng của mình mà cần phải biết cách sản xuất những nội dung chất lượng để truyền thông sản phẩm, thương hiệu của mình.

Đồng thời, chiến lược truyền thông của bạn sẽ không thể thành công nếu không biết được điểm yếu của đối thủ. Chính vì thế, là một account marketing, bạn cần phải biết cách nghiên cứu và tìm tòi nhé. Bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể và nghiên cứu thật kỹ những điều khách hàng cần là gì? Khách hàng đang mong muốn như thế nào về sản phẩm của họ?

Phòng Marketing Làm Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Vì công việc của một Account Executive là cầu nối giữa client và agency nên một trong những kỹ năng quan trọng không thể thiếu đó chính là kỹ năng giao tiếp tốt. Vì bạn sẽ phải làm việc với nhiều người có cương vị và tuổi tác khác nhau, từ đồng nghiệp đến đối tác. Những Account Executive giỏi rất nhanh chóng và nhất quán trong việc chia sẻ thông tin quan trọng.

  • Marketing dựa trên tài khoản trong tiếng Anh là Account-based marketing, viết tắt là ABM.
  • Xây dựng kế hoạch làm việc, các báo cáo và dự báo về các vấn đề liên quan tới việc thực hiện dự án, tận dụng và phân bổ nhân lực dự án.
  • Xu hướng đặt hàng của họ cũng tăng lên về số lượng, doanh thu và chi phí.

Xu hướng đơn hàng của họ cũng gia tăng về số lượng chủng loại, doanh số và hạn chế nhiều chi phí không cần thiết. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy rằng trong 200 công ty được khảo sát. Xu hướng đặt hàng của họ cũng tăng lên về số lượng, doanh thu và chi phí.

Nếu chưa có kỹ năng này, bạn có thể học hỏi và tìm hiểu xu hướng thị trường. Đồng thời, cần phải nắm bắt được tâm lý khách hàng của mình và đối thủ cạnh tranh nữa nhé. Một người làm sale sẽ có mức lương cao hay kiếm được nhiều tiền thông qua trực tiếp số đơn hàng mà họ chốt được, nói một cách nôm na là cứ có đơn hàng là họ có tiền. Đối với những người trong nghề Marketing thì vị trí Account Manager đã trở thành một công việc quen thuộc và thu hút sự quan tâm của nhiều ứng viên.

Khiến khách hàng thấy bạn giống đối tác của họ, hiểu họ kỹ càng biết điểm yếu và mạnh của họ hơn. Càng thâm nhập sâu bạn càng giúp khách hàng hiểu kỹ hơn sản phẩm dịch vụ bên mình làm họ tin tưởng mình hơn và trung thành hơn. Làm được điều đó khách hàng se trở thành salesman đắc lực nhất của bạn.

Account Executive là chức vụ nhỏ nhất trong nghề Account Management. Thời gian đầu ở agency, Sơn bị cuốn theo sự gấp gáp trong công việc. Có lần, Sơn nhận được yêu cầu thực hiện bản đề xuất vào cuối giờ chiều và phải gửi lại trong sáng hôm sau, anh đã phải thức đến 3h sáng để hoàn thành.

  • Bên cạnh đó, khả năng tiếp thu và học hỏi nhanh cũng là một yếu tố rất quan trọng của một account marketing.
  • Đặc biệt là việc phân bổ ngân sách cho các hoạt động, phòng ban trong toàn Agency.
  • Những Account Executive giỏi rất nhanh chóng và nhất quán trong việc chia sẻ thông tin quan trọng.
  • Dù còn khá mới mẻ, nhưng thời gian trở lại đây Account Marketing ngày càng được coi trọng, vì vai trò hết sức quan trọng trong bộ phận Marketing.
  • Để giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan và thực tế về nghề Account Marketing, suckhoedoisong.edu.vn đã tổng hợp những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Như vậy, công việc của một Account Manager đòi hỏi khả năng cao trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và khả năng mở rộng mạng lưới quan hệ để có thể đem tới nhiều đơn đặt hàng cho cả Agency. Do đó để trở thành account manager chuyên nghiệp, bạn cần hội tụ nhiều kinh nghiệm và sở hữu nhiều kỹ năng mềm khác nhau từ kỹ năng bán hàng, kỹ năng nắm bắttâm lý khách hàngđến khả năng chăm sóc khách hàng. Đây cả các yếu tố này tạo nên một mạng lưới tốt và đem tới sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ do công ty bạn cung cấp. Để phát triển trong ngành thì việc nắm vững chuyên môn, các kiến thức cũng như quy trình công việc là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Việc lắng nghe và nắm bắt thông tin nhanh cũng rất cần thiết khi trao đổi và đàm phán với khách hàng, điều này thể hiện bạn hiểu rõ yêu cầu của khách để cung cấp dịch vụ tốt và phù hợp như yêu cầu họ mong muốn. Nghề Account là một mắt xích quan trọng, vừa mang tính đối nội, vừa mang tính đối ngoại với các client (khách hàng).

Bạn thâm nhập sâu hơn, bạn càng có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của họ. Làm cho khách hàng đó trở thành nhân viên bán hàng mạnh nhất của bạn. Salelà một công việc vô cùng phổ biến hiện nay và đặc biệt đối với một người làm sale giỏi thì mức lương vô cùng lý tưởng. Bộ phận Sale chính là bộ phận bán hàng của công ty, từ đó tăng doanh số và đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp. Do đó, đôi khi mọi người hay đánh đồng sale và account manager là một.

Việc này đòi hỏi khả năng kiểm soát việc phát sinh chi phí trong công việc của Account Manager. Để có thể làm được điều này, bạn cần phải không ngừng học hỏi. Nếu account marketing thực hiện tất các công việc tốt thì các chiến lược truyền thông cũng sẽ đạt hiệu quả cao. Làm việc với account manager để brief (tường thuật công việc) cho bộ phận truyền thông , sáng tạo , nghiên cứu , và hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing. Account Marketing là một trong những vị trí có vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

Từ đó, bạn dễ dàng giải quyết tốt các vấn đề của mọi khách hàng. Và tất nhiên, kỹ năng này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của một account marketing. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng giải quyết tốt các tình huống cũng như giao tiếp thu hút được mọi khách hàng.

Cách làm này khiến cho đội marketing và sales phải phối hợp với nhau chặt chẽ chứ không phải theo cách thông thường từ trước tới nay là marketing tìm lead rồi cứ thế hất qua sales kèm theo câu đãi bôi “Chúc may mắn!”. Để rồi tới lúc không thành công thì đổ tội hết là “tại sales không biết chốt đơn”. Theo cách này, hai phòng ban phải làm việc chặt chẽ với nhau từ việc lên kế hoạch tới việc nghiên cứu phản hồi của thị trường để đưa ra các chiến lược cách làm mới. Xây dựng kế hoạch làm việc, các báo cáo và dự báo về các vấn đề liên quan tới việc thực hiện dự án, tận dụng và phân bổ nhân lực dự án.

Đánh giá, nhận định và chia sẻ kiến thức về chiến lược marketing. Sơ đồ hành trình khách hàng giúp các doanh nghiệp nhìn nhận các… Account không chỉ và không thể là “cầu nối” giữa client và agency được.

  • Trong lĩnh vực marketing, một account cũng phải biết cách sáng tạo để sản xuất ra content marketing độc đáo.
  • Soạn thảo báo cáo theo dõi tiến độ và cam kết thực hiện, các chỉ số đo lường của các chiến dịch hàng tuần.
  • “Ví dụ như cần gửi bài cho khách vào 16h00, mình sẽ bảo với team bài cần gửi vào lúc 15h00. Với 1 tiếng chênh lệch, mình sẽ có thể xử lý các vấn đề có thể sẽ phát sinh và bù thời gian trễ deadline với khách hàng”, Sơn kể.
  • Đây là giai đoạn mà người Account Manager hoàn thiện các kỹ năng và kiến thức cần có để hiểu bao quát về Account management và trở thành một Account Director.
  • Quan trọng nhất, Account cần là người hiểu chuyện, từ hai phía.
  • Là người biết cách làm thế nào để báo giá dự án chính xác nhất và sau đó sử dụng nguồn lực của team để thực thi dự án.

Contact Report là biên bản ghi nhận lại những điểm các bên đã thống nhất để công việc có thể đi đúng hướng. Trong một cuộc họp sẽ có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Nếu không có contact report để thống nhất lại thông tin thì mỗi người sẽ hiểu theo mỗi ý khác nhau. Và agency phải tốn thêm thời gian, tiền bạc để sửa chữa cho sự thiếu sót đó. Cho nên muốn làm nghề Account bạn cần phải biết làm Contact Report. Có khả năng giao tiếp và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Bên cạnh đó, việc giám sát tiến độ công việc của các phòng ban khác khiến họ phải trở nên thật chi tiết. Điều này đảm bảo tiến độ công việc và độ uy tín của agency với client. Bên cạnh những kiến thức cơ bản thì một account marketing cần phải biết cách tìm tòi và nghiên cứu.

  • Đồng thời, nắm bắt được các hot trend, xu hướng hiện đại cũng là một trong những yêu cầu người làm account phải thực hiện để góp phần phát triển thương hiệu và có những ý tưởng độc đáo cho khách hàng.
  • Nhiệm vụ chính của Account Executive là giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải và mang lại sự hài lòng lớn nhất cho khách hàng.
  • Cách tiếp cận trong công việc của Account manager là gì?
  • Tham gia hôm nay để được cập nhật về những gì thực sự quan trọng trong digital marketing, growth và kinh doanh trực tuyến.

Hai hãng Samsung, Oppo tiếp tục nắm giữ các vị trí quan trọng trên thị trường… Với marketing dựa trên tài khoản, bạn sẽ bắt đầu với các công ty mục tiêu. Nói cách khác, bạn xác định các cơ hội lớn nhất ngay từ đầu và sau đó chủ động theo đuổi chúng. Dù chưa được phổ biến rộng rãi ở Việt Nam, nhưng thời gian trở lại đây, account marketing ngày càng được coi trọng, vì vai trò hết sức quan trọng trong bộ phận Marketing. Vì thế cơ hội nghề nghiệp cho account marketing cũng hết sức rộng mở. Sử dụng các công cụ nghiên cứu tracking để thực hiện việc thống kê và báo cáo định kỳ.

Điều này tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu mình với các thương hiệu khác và cũng là yếu tố để khách hàng xem xét có lựa chọn mình hay không. Làm cầu nối liên lạc giữa khách hàng và công ty bằng cách thường xuyên liên lạc với 2 bên, bảo đảm tiến độ công việc không bị giãn đoạn và việc giao tiếp diễn ra thật hiệu quả. Một nghiên cứu vào năm 2014 chỉ ra trong 200 công ty được điều tra, có 86% các công ty đã sử dụng cách này. Các công ty đó đạt hiệu quả cao hơn hẳn so với số còn lại.

Tưởng rằng, account marketing thì không cần phải giao tiếp với khách hàng nhiều, thế nhưng đây là một kỹ năng không thể thiếu. Có thể trong quá trình truyền thông marketing, account thì bạn sẽ gặp nhiều khách hàng với nhiều tính huống khác nhau. Account Marketing có thể làm việc trong các phòng ban Marketing của các doanh nghiệp, công ty truyền thông quảng cáo hoặc có thể làm việc ở các agency,… Dạo một vòng các website tuyển dụng ở Việt Nam, chúng ta cũng có thể nhận thấy nghề nghiệp này được đăng tuyển rất nhiều, với mức lương vô cùng hấp dẫn. Nghe có vẻ hài hước nhưng quá nhiều chủ doanh nghiệp tập trung vào duy trì lãi và làm tăng nó lên bằng nhiều cách khác hơn là gia tăng doanh số nói chung để việc đó dẫn tới tăng lợi nhuận. Có nhiều công ty bán hàng B2B mạnh tới mức khi áp dụng ABM đã gia tăng doanh số cho một khách hàng tiềm năng của họ vượt qua cả GDP của một số nước nhỏ.

Account manager là người làm việc cho agency mà agency chính là các công ty, doanh nghiệp cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các nhãn hàng, hay nói ngắn gọn agency chính là doanh nghiệp sáng tạo. Vậy, cách tiếp cận công việc quá quen thuộc sẽ trở thành điểm yếu của một account manager. Bên cạnh đó, khi một account manager thể hiện sự sáng tạo và đôi khi tiếp cận client theo một cách mới mẻ sẽ giúp các “đơn hàng” đến một cách thuận tiện hơn. 2.1 Tăng doanh thu cho Agency Bộ phận Account là bộ phận trực tiếp làm việc với khách hàng do đó đây là bộ phận trực tiếp mang tới các đơn hàng cho doanh nghiệp từ đó đem lại doanh thu và lợi nhuận. Khi Account Manager càng chuyên nghiệp và thể hiện tốt khả năng của mình trong việc quản lý, giám sát cả đội Account thì khả năng đợt đặt hàng sẽ tăng lên, điều này làm tăng doanh thu cho toàn bộ Agency.

account marketing là gì

Khóa học giúp bạn xây dựng tư duy đúng đắn để học và làm digital marketing hiệu quả hơn. Mọi thông tin trên website đều mang tính chất tham khảo. Và chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm khi bạn tự ý làm theo mà chưa hỏi ý kiến của chuyên gia. Mặc dù không quá khó nhưng cũng khó quá dễ nếu bạn không chịu khó học hỏi và tiếp thu.

“Nhiều người không làm agency vẫn hỏi làm Account là làm kế toán à (Account trong tiếng Anh thường được dùng phố biến ám chỉ ngành kế toán)? Điều này có lẽ cũng chẳng sai”, chàng trai tuổi Dậu vừa cười vừa nói. Bức hình minh họa khá bao quát về các nhiệm vụ của một account trong agency. Điểm khác nhau về Marketing hiện đại và marketing truyền thống. Gần 12 tháng sau khi Apple công bố tính năng bảo mật mới trên iPhone, một… Khi ấy sếp cũng thức chờ nhận sản phẩm, tuy nhiên anh không đáp ứng được kỳ vọng của người lãnh đạo. Vậy là Sơn phải thức đến sáng để sửa lại sản phẩm theo góp ý của cấp trên.

Chúng đều là “những mối quan tâm” trong công việc của account manager để từ đó có thể tạo nên các dự án vừa làm hài lòng client lại đem lại lợi nhuận lớn cho agency. Chẳng hạn như Cocacola mong muốn thực hiện một chiến dịch marketing trong dịp tết nguyên đán 2020 nhằm gia tăng sự yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu. Do vậy, họ đã sử dụng dịch vụ của Agency MediaZ nhằm mong muốn được cung cấp các tư vấn và dịch vụ quảng cáo phù hợp với mục tiêu của Cocacola. Nghề Account Marketing được chia thành 2 vị trí cụ thể là Account Executive (nhân viên quản lý quan hệ khách hàng) và Account Manager (quản trị việc quản lý quan hệ khách hàng). Một trong những lợi ích của chiến lược ABM là giúp nhà cung cấp dễ dàng xem công ty chi tiền vào marketing như thế nào để gặt hái được doanh số và doanh thu sớm nhất.

Công việc của account manager là gì cũng như có cái nhìn tổng quan về các bộ phận của agency. Vậy làm thế nào để trở thành một account manager chuyên nghiệp hay các kinh nghiệm việc làm của nghề Account manager là gì. Để tìm việc làm vị trí Account không phải là điều quá khó, cũng không quá dễ. Quan trọng là bạn phải hiểu rõ Account Executive là gì, mình có những gì và thiếu những gì, tính cách của bạn có phù hợp với nghề hay không. Nếu bạn đam mê với Account hay thử tìm một Agency có ưu thế trong lĩnh vực của bạn đang theo đuổi. Nhưng nếu tập trung vào các khách hàng dạng công ty lớn thì đó là cách làm rất phù hợp.

Xây dựng proposal, gặp gỡ và thuyết trình với khách hàng về ý tưởng và ngân sách của chiến dịch để kí hợp đồng. Account Based Marketing (ABM – Marketing tập trung theo từng khách hàng cụ thể) là phương pháp marketing có lịch sử từ những năm 1990 trước cả khi mạng internet bùng nổ như bây giờ. Nhưng tập trung vào các khách hàng doanh nghiệp lớn là phù hợp. Đây là giai đoạn mà người Account Manager hoàn thiện các kỹ năng và kiến thức cần có để hiểu bao quát về Account management và trở thành một Account Director.

Không có chuyện Account ngại nghiên cứu hay gặp gỡ khách hàng. Dựa trên dữ liệu khách hàng của bạn, bạn có thể tạo nội dung được cá nhân hóa cho các tài khoản mục tiêu và phân phối nội dung đó theo đặc điểm cụ thể của họ. Soạn thảo báo cáo theo dõi tiến độ và cam kết thực hiện, các chỉ số đo lường của các chiến dịch hàng tuần. Có kiến thức chuyên sâu về Marketing, Digital marketing để theo dõi, lập kế hoạch cho dự án. Nó được mốt số công ty áp dụng rất thành công như Hewlett-Packard và Xerox. Nhưng chỉ khi các công nghệ mới liên quan tới mạng bùng nổ thì nó mới phát triển mạnh.

Marketing dựa trên tài khoản trong tiếng Anh là Account-based marketing, viết tắt là ABM. Quan tâm đến việc cải thiện kiến thức của bạn về marketing? ABM cần sự liên kết chặt chẽ giữa marketing và bán hàng nên nó cũng khuyến khích đội ngũ marketing và bán hàng làm việc cùng nhau nhiều hơn. Kỹ năng kiểm soát tài chính của dự án để cân bằng về thu và chi cho các hoạt động diễn ra. Có kỹ năng làm việc với đồng nghiệp và làm việc độc lập.

account marketing là gì

Sơn bật mí thêm bí quyết để gắn bó được với nghề, các bạn trẻ cần kiên nhẫn và nhẫn nại, bởi áp lực từ cuộc sống agency sẽ dễ khiến bạn nản lòng. Một trong những áp lực mà Sơn thường xuyên phải đối diện là deadline với khách, deadline với đồng nghiệp. ABM có thể là một chiến lược hiệu quả cho hầu hết mọi công ty B2B, miễn là tập trung vào các tài khoản có giá trị cao. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn bởi vì sử dụng phương pháp tiếp thị cá nhân. Nhắm đến cả khách hàng tiềm năng có khả năng mua và khách hàng hiện tại.

  • Trong ABM, cả hai đội đều theo đuổi khách hàng của họ và tham gia cùng họ.
  • Hiểu từ bối cảnh nội bộ nhà mình cho đến nội bộ nhà khách, hiểu từ tâm lý cho đến hoàn cảnh của mỗi con người xuất hiện trong vòng xoáy “quay cuồng”công việc đang diễn ra hiện tại.
  • Nhưng nếu tập trung vào các khách hàng dạng công ty lớn thì đó là cách làm rất phù hợp.
  • Tuy nhiên nếu bạn luôn cố gắng và nỗ lực thì thành công sẽ luôn đến với bạn.
  • Các thông tin từ Communication/ Competitor Review phải được xử lí cẩn thận.

Tuy nhiên nhận định này là khá chủ quan, Sơn – chàng trai account của một agency nhận xét. Đồng thời, bạn cũng phải nắm bắt được các hot trend, xu hướng hiện đại. Từ đó, việc truyền thông thương hiệu, sản phẩm và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

Dù còn khá mới mẻ, nhưng thời gian trở lại đây Account Marketing ngày càng được coi trọng, vì vai trò hết sức quan trọng trong bộ phận Marketing. Vì thế cơ hội nghề nghiệp cho Account Marketing cũng hết sức rộng mở. Loại khách hàng càng tốt thì càng ít nỗ lực và thời gian để theo đuổi họ để làm cho họ hài lòng hơn.

Trong quá khứ, một chiến lược ABM rất tốn kém; nó đòi hỏi rất nhiều công việc và nhiều bộ phận có các tác vụ cần phải được thực hiện thủ công. Tuy nhiên, ngày nay, bất kì công ty nào sử dụng công nghệ tự động hóa marketing vàphần mềm quản trị quan hệ khách hàng đều có thể tự động hóa phần lớn các công việc tẻ nhạt và tốn thời gian. Những công việc này liên quan đến khác thác dữ liệu khách hàng tiềm năng và cá nhân hóa thông điệp marketing để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của các tài khoản mục tiêu đã được xác định.

Top