agency và client là gì

Các Agency này sẽ giúp bạn lên các kế hoạch cụ thể về các chiến dịch quảng cáo đúng với mục tiêu mà bạn cung cấp cho họ. Thông thường các quảng cáo sẽ hướng đến các mục tiêu là làm thương hiệu hoặc để thúc đẩy bán hàng. Tùy thuộc vào mục tiêu mà các chiến dịch sẽ được thực hiện đúng kênh (truyền hình, báo chí, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, …) để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Thương hiệu là một trong những yếu tố tối quan trọng để công ty khẳng định được vị thế và uy tín của mình trên thương trường. Một người đảm nhiệm vị trí Brand Manager đòi hỏi rất nhiều khả năng tư duy logic, phân tích dữ liệu chính xác, nhanh chóng, am hiểu sâu sắc thị trường cùng kinh nghiệm “tham chiến” thực tế qua thời gian. Không chỉ có vậy Brand Manager còn phải thực hiện công việc hỗ trợ các bộ phận khác đưa sản phẩm và thương hiệu của công ty tới khách hàng của mình, cuối cùng là thống nhất lên kế hoạch chiến dịch marketing hiệu quả.

Chẳng hạn, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook và Google hay một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO cho website. Với đặc điểm này, agency thông thường phải làm việc với nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhằm mang đến các giải pháp cho khách hàng của mình. Do vậy khác với Client công việc của Agency thường là quảng cáo sáng tạo truyền thông thực sự hiệu quả. Agency là công ty cung cấp các dịch vụ sáng tạo, quảng cáo tiếp thị và PR. Họ có năng lực chuyên môn riêng biệt tùy theo dịch vụ cung cấp.

Khách hàng chúng ta, nhãn hàng của họ có một vài điều muốn nói đến công chúng của họ. Đa phần đó là những thông tin không ai muốn nghe và nếu có nói ra thì chẳng ai chú ý. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với với bạn đọc đặc biệt là những bạn sinh viên. Khác với hai định nghĩa trên, client trong game dùng để chỉ giao diện game, là hình ảnh, âm thanh của game. Client trong một game chứa tất cả các tệp dữ liệu để chạy game đó, vậy nên nó rất quan trọng. Còn tại Agency thì các bạn sẽ được tập trung vào chuyên môn, vào thế mạnh của mình, cập nhật xu hướng mới mỗi ngày và không ngừng trau dồi ý tưởng.

Neuromarketing Là Gì? Tại Sao Nên Sử Dụng Tiếp Thị Thần

Điều mà Agency có thể làm cho Client đó là đưa ra những ý tưởng những chương trình truyền thông sáng tạo. Để làm sao quảng bá được thương hiệu lôi kéo được người tiêu dùng tại điểm bán và cuối cùng là họ quyết định mua sản phẩm. Theo mô hình 4p, Client thường có một sản phẩm tốt với giá thành hợp lý và hệ thống phân phối mang sản phẩm đến với người tiêu dùng. Và họ mong muốn có nhiều chiến dịch truyền thông thật chất để ngày càng có nhiều người biết đến yêu thích, mua và sử dụng sản phẩm của họ nhằm tạo ra lợi nhuận. Client luôn mong muốn Agency của mình đưa ra bảng thống kê chi tiết, bảng báo cáo cụ thể để đo lường chiến dịch đang hoạt động như thế nào.

  • Đầu tiên, máy khách gửi yêu cầu đến máy chủ, sau khi máy chủ nhận được yêu cầu sẽ ngay lập tức gửi trả kết quả.
  • Ngoài ra, những kiến thức chuyên môn về marketing là một điều quan trọng không thể thiếu.
  • Client luôn mong muốn Agency của mình đưa ra bảng thống kê chi tiết, bảng báo cáo cụ thể để đo lường chiến dịch đang hoạt động như thế nào.
  • Hãy cho Client thấy rằng bạn hiểu mong muốn và cố gắng để đẩy mạnh những hoạt động quảng cáo sắp tới giúp họ đạt được mục tiêu.

Và chắc chắn Client có thể trở thành một khách hàng của Agency nếu bạn đang cần triển khai một hoạt động nào đó mà doanh nghiệp của bạn hiện chưa có chuyên viên ở mảng này. AgencyVNlà nơi chia sẻ và cập nhật thông tin, dành cho các bạn yêu thích quảng cáo, truyền thông, marketing. Agency Vietnam là trang tin tức về Quảng cáo – Truyền thông – Marketing hoàn toàn độc lập.

Client Và Agency Là Gì

Mạng lưới này sẽ thu thập các thông tin như điểm số, trạng thái người chơi, vị trí và chuyển động từ các máy khách đến máy chủ. Game Client có thể thấy không chỉ ở những giải đấu game lớn, mà ngay cả những giải quy mô nhỏ vài người chơi cũng dễ bắt gặp thấy. Mô hình Client – Server hoạt động với nguyên tắc mô hình mạng máy tính. Đầu tiên, máy khách gửi yêu cầu đến máy chủ, sau khi máy chủ nhận được yêu cầu sẽ ngay lập tức gửi trả kết quả. Quá trình này hoạt động rất nhanh, có thể xem là tức thời, cùng lúc hoạt động.

  • Truyền thông ở đây có thể là các kênh Social, các kênh tìm kiếm Google, truyền hình.
  • Đối với nhiều doanh nghiệp, Client là một bộ phận vô cùng quan trọng để có thể đưa sản phẩm ra thị trường cũng như định hướng và quyết định một phần không hề nhỏ đến hiệu suất kinh doanh.
  • Để thực hiện các chiến dịch marketing thành công không thể thiếu sự góp mặt của các hình ảnh sáng tạo và thu hút khách hàng.
  • Để làm được điều đó, bạn cần đứng dưới góc độ là khách hàng để thấu hiểu những vấn đề cần giải quyết hiện tại.
  • Điển hình như quảng cáo sản phẩm và đưa ra ý tưởng chiến dịch quảng cáo.
  • Hiểu sản phẩm và thuyết phục người dùng sử dụng sản phẩm bằng sự sáng tạo ngôn từ kết hợp đánh vào hành vi, suy nghĩ hay mong muốn của người dùng để đẩy mạnh kinh doanh.

Bởi Client là thượng đế, yêu cầu của họ rất cao và họ đòi hỏi tiến độ công việc phải đúng kế hoạch. Deadline có lẽ là nỗi sợ khủng khiếp với các agency, Client có thể trễ hẹn nhưng Agency thì không. Việc nên làm ở agency hay clientnên được bạn cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên sở thích, mục tiêu của mình trong ngành marketing. Sau đó, so sánh với đặc thù công việc của mỗi bên để chọn ra nơi phù hợp với bản thân mình nhất.

Như vậy, Client là công ty có các Marketer phụ trách ý tưởng phát triển sản phẩm để đưa thương hiệu đến với tay người tiêu dùng. Họ sẽ xây dựng các chiến lượng Marketing cụ thể để tạo nên một quy trình đạt kết quả tốt nhất. Client là công ty có Marketer phụ trách lên ý tưởng phát triển cho sản phẩm. Họ xây dựng một chiến lược Marketing cụ thể, tạo nên quy trình đạt kết quả chuẩn nhất.

Agency hay Client là hai khái niệm mà bất kỳ marketer nào cũng cần phải ra quyết định khi chọn lựa công việc. Hoặc khi các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch marketing cho công ty. Có sự khác nhau nào cho Client và Angency mà nếu muốn lựa chọn bạn cần phải biết. Ngược lại, Agency lại là một môi trường khá “mở” khi các Marketer được tiếp xúc với khá nhiều khách hàng cũng như lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể dành sự tập trung tuyệt đối vào chuyên môn của mình cũng như đơn hàng mà mình nhận được, đưa ra tư vấn và gợi ý cho khách hàng.

Đây thường là công việc cần được thực hiện trong giai đoạn đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Làm trong Client các bạn cũng có nhiều áp lực vì phải đứng ra chịu trách nhiệm cho mục tiêu về doanh số, sức cạnh tranh của thương hiệu, thị phần. Làm việc ở Client không mang tính sáng tạo cao mà chủ yếu về quản lí và kết nối giữa nhiều đơn vị.

Điểm khác biệt mấu chốt giữa hai hình thức công ty này chính là nhiệm vụ trong một doanh nghiệp. Khi chiến dịch đang chạy không hiệu quả, họ cần những giải pháp mới để nhằm đạt được những mục tiêu đề ra lúc đầu. Bởi áp lực của Client rất lớn nên những áp lực đó sẽ được truyền cho Agency. Ở đây chúng ta có thể thấy việc marketing của Client và agency đều tạo ra giá trị lợi nhuận thông qua việc thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng. Client mua research từ Research agency để đo lường sức khỏe thương hiệu từ đó hoạch định chiến lược marketing.

Dưới đây là khái niệm Client, tổng quan về Client cũng như sự khác biệt giữa Client và Agency, mời các bạn cùng theo dõi.

Quý vị đang băn khoăn không biết agency có vai trò gì trong quy trình trên đúng không nào? Hầu như mọi công ty thực hiện 3P đầu tiên, còn công ty agency đảm nhiệm mục “Promotion”. Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp còn dễ dàng tiếp cận được những xu hướng marketing được cập nhật mới nhất. Một điểm đặc trưng của các Agency chính là sự sáng tạo, chính vì vậy bạn sẽ có những góc nhìn mới hơn cho mục tiêu của doanh nghiệp hiện tại. Kinh nghiệm từ các Agency còn giúp bạn tối đa hóa được lợi nhuận – đây là mục tiêu cuối cùng mà tất cả các doanh nghiệp đều muốn hướng đến.

agency và client là gì

Với cường độ công việc cao như vậy, bạn sẽ tích lũy được cho mình nhiều kiến thức và kinh nghiệm, các kỹ năng nghề nghiệp cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Làm việc tại các công ty khách hàng, bạn sẽ phải là người đưa ra quyết định cuối cùng và chịu trách nhiệm cho những quyết định đó. Vậy nên, đi kèm với lợi ích là những áp lực, bạn sẽ phải chịu áp lực rất lớn khi làm việc tại các công ty khách hàng. Đó chính là agency chuyên cung cấp dịch vụ Marketing cho rất nhiều khách hàng trong mọi lĩnh vực. Client đắm mình quá sâu vào kinh doanh và sản xuất, nên họ cần một người hiểu người tiêu dùng đang nghĩ gì, họ nói chuyện ra sao và quyết định thế nào. Điều quý giá nhất agency có thể cung cấp cho client là “sự liên quan” đến bối cảnh kinh doanh và người tiêu dùng.

  • Công việc của một Marketer trong Agency là giới thiệu những dịch vụ truyền thông mà Agency cung cấp đến với các đối tượng Client.
  • Dưới đây chỉ là một vài vị trí mà một người làm Client phổ biến thường làm tại các công ty.
  • Những người Media Manager sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông hiệu quả và phù hợp, nhằm đưa thương hiệu quảng bá xa hơn, khẳng định uy tín và vị thế của công ty.
  • Agency hay Client là một khái niệm mà bất cứ ai làm marketing đều phải tìm hiểu rõ.
  • Làm việc ở Client không mang tính sáng tạo cao mà chủ yếu về quản lí và kết nối giữa nhiều đơn vị.
  • Ngay cả mọi doanh nghiệp khi muốn tuyển dụng nhân sự cũng phải chú ý tới thuật ngữ này để lựa chọn một kế hoạch marketing hợp lý nhất.

Nhờ đó bạn có thể rút ngắn thời gian và chi phí tìm kiếm khách hàng. Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các khái niệm như Brand Management, Trade Marketing hay Research khi “săn việc” hay “chân ướt chân ráo” bước vào làng Marketing. Theo ý kiến của tôi bạn hãy làm cho Agency khi bạn còn trẻ, còn nhiều “năng lượng”, cái tôi còn cao ngất và còn chưa bị ràng buộc bởi vợ chồng, con cái. Đó là khi bạn mới bước vào sự nghiệp với kiến thức chuyên môn khá vững chắc nhưng chưa có kinh nghiệm, bạn cần một môi trường trẻ, năng động để thử sức.

Tuy nhiên, đây cũng chính là một mặt trái khi làm Marketing tại một Agency, bạn chỉ có thể là người tư vấn và khách hàng mới là người quyết định và đây cũng là một trong những áp lực mà Agency gặp phải. Một trong những case study nổi tiếng là trường hợp Droga5 cùng Puma phát triển một định vị truyền thông thành một định vị kinh doanh . Muốn quá trình đó được diễn ra thì giữa máy khách và máy chủ cần có giao thức hoạt động. Một số giao thức phổ biến như HTTPS, TCP/IP, FTP,…Khi máy khách đáp ứng được giao thức mà máy chủ đưa ra thì mới có thể nhận về kết quả, thông tin đã yêu cầu trước đó. Agency là gìkhông còn là một câu hỏi khó với những thông tin được hé lộ ở trên.

Là một marketer bạn có thể nhận biết được hướng đi nào phù hợp với mình. Hoặc nếu bạn đang là một doanh nghiệp còn đang trăn trở về vấn đề của mình thì cũng đã biết được có nên hợp tác với Agency hay không. Với những kiến thức trên hãy đưa ra những quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp cũng như cho bản thân mình.

Nếu là người nhạy bén, có khả năng phân tích tốt bạn sẽ nắm bắt thị trường kịp thời, cũng như có cái nhìn về xu hướng trong tương lai. Cụ thể hơn, Client là những doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm, dịch vụ nhưng không trực tiếp làm Marketing cho nó. Một Marketer làm việc tại Client sẽ phải thực hiện tất cả các công việc trọng hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Agency chỉ chuyên cung cấp một mảng dịch vụ chính vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề chuyên môn của đội ngũ kỹ thuật. Nguồn lực tại các Agency có thể đáp ứng được các yêu cầu cao về kiến thức chuyên sâu cũng như thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường.

Để trả lời được câu hỏi này thì ta phải nhìn lại những chặn đường phát triển của Marketing. Từ lúc ban đầu chưa ai biết đến về Marketing, các công ty sản xuất đều có quan niệm rằng “Hữu xạ tự nhiên hương” tức sản phẩm tôi tốt, sản phẩm tôi chất lượng thì tự nhiên sẽ có khách hàng đến mua. Advertising agency thực hiện và thuyết trình ý tưởng, sau khi được chấp thuận sẽ tiến hành phát triển ra Story Board (Kịch bản bằng hình vẽ), sau đó kết hợp cùng Production House để sản xuất phim quảng cáo.

Tuy nhiên khi sản phẩm xuất hiện trên thị trường quá nhiều, mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn thì cần phải thấy rõ “sự khác biệt” trong sản phẩm của mình với những mặt hàng khác. Hiểu đơn giản đó là người chịu trách nhiệm đưa sản phẩm của công ty tới tay khách hàng. Công việc của họ là xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, chi tiết, từ việc lên ý tưởng cho đến việc triển khai các chiến lược kinh doanh đó. Đặc biệt Brand Manager và Trade Marketing Manager luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau, hỗ trợ và thúc đẩy nhau để đem về được doanh thu tốt nhất cho công ty của mình.

Kết quả do Agency làm ra phải được Client chấp thuận, chính vì vậy mà người chịu trách nhiệm chính trong các chiến dịch truyền thông sẽ là Client. Agency hay Client là một khái niệm mà bất cứ ai làm marketing đều phải tìm hiểu rõ. Ngay cả mọi doanh nghiệp khi muốn tuyển dụng nhân sự cũng phải chú ý tới thuật ngữ này để lựa chọn một kế hoạch marketing hợp lý nhất. Client luôn là người thay đổi các brief, mong muốn có thêm nhiều option để lựa chọn. Một khi Client thay đổi brief thì Agency đang ngủ cũng phải bật dậy cho xem. Nói vui vậy thôi, nhưng là một agency bạn cần một sự linh hoạt cần thiết, nhiệt tình và chịu khó.

Đối với doanh nghiệp, Client quan trọng giúp thúc đẩy đưa sản phẩm ra bên ngoài thị trường và quyết định đến hiệu quả khi kinh doanh. Blog Admarket – Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,…Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất. Công việc ở Client hay Agency đều yêu cầu sự am hiểu về vị trí, văn hóa công ty mà bạn sắp ứng tuyển vào.

agency và client là gì

Marketing là công việc quản trị chịu trách nhiệm xác định, thúc đẩy và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng nhằm tạo ra lợi nhuận. Đẳng cấp của một marketer không chỉ nằm ở phần Execution Management (Quản lý thực thi – phối hợp cùng agency làm TVC hay, event hoành tráng…) mà còn nằm ở phần Strategic Planning (Hoạch định chiến lược). Đây là mô hình Brand Key – Brand Plan – 6P Execution được ví dụ trong lớp Brand Building tại AIM Academy. Chỉ khi tâm tư của Agency và Client tương thông thì khi đó cả 2 bên mới có được một phiên làm việc hiệu quả. Hãy thẳng thắn và hết mình với những công việc bạn đang làm, chắc chắn sẽ có nhiều kết quả tốt đẹp.

Client là các công ty sản xuất, cung cấp sản phẩm và dịch vụ, Client chính là khách hàng của các công ty Agency. Các công ty Client sẽ thuê các công ty Agency thực hiện các dịch vụ Marketing cho mình, Client sẽ đưa ra yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ và kiểm soát tiến độ công việc của Agency. Agency là tên gọi chung cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ truyền thông, quảng cáo. Đây cũng là từ ngữ ngắn gọn để chỉ những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị cho các công ty khác nếu có nhu cầu. Agency là tên gọi chung cho những công ty hoạt động về lĩnh vực dịch vụ quảng cáo, truyền thông.

  • Client vẫn duy trì các phòng ban Marketing chủ yếu để thực hiện những hoạt động Brand Management cơ bản như quảng cáo sản phẩm, đưa ra các ý tưởng chiến dịch quảng cáo.
  • Đối với một Marketer tại Agency điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là đặt mình vào người dùng, nghĩ như người dùng và mong muốn như người dùng.
  • Thương hiệu là một trong những yếu tố tối quan trọng để công ty khẳng định được vị thế và uy tín của mình trên thương trường.
  • Không chỉ có vậy Brand Manager còn phải thực hiện công việc hỗ trợ các bộ phận khác đưa sản phẩm và thương hiệu của công ty tới khách hàng của mình, cuối cùng là thống nhất lên kế hoạch chiến dịch marketing hiệu quả.
  • Nhờ đó bạn có thể rút ngắn thời gian và chi phí tìm kiếm khách hàng.

Mặc dù vậy, các chiến dịch lớn công ty Client vẫn phải thuê Agency để đưa các sản phẩm mới đến với người tiêu dùng. Client là khách hàng phục vụ của Agency để có chiến lược quảng cáo tối ưu nhất. Client được hiểu chính là công ty kinh doanh, làm Marketing cho Client nghĩa là bạn sẽ làm cho bộ phận Marketing của công ty này. Việc bạn cần làm đó là phải hiểu thật rõ các sản phẩm của công ty, thị trường kinh doanh và phương thức hoạt động, từ đó đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Client thường có một sản phẩm tốt với giá thành hợp lý và hệ thống phân phối mang sản phẩm đến với người tiêu dùng. Và các doanh nghiệp sẽ cần đến agency trong trường hợp ở một hoạt động marketing nào đó khi tại doanh nghiệp của họ không có đủ nhân lực để thực hiện.

agency và client là gì

Đối với một Marketer tại Agency điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là đặt mình vào người dùng, nghĩ như người dùng và mong muốn như người dùng. Đó là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể “thâu tóm” tâm lý và thuận lợi đưa sản phẩm vào tháp nhu cầu của người tiêu dùng. Client là các công ty sản xuất, cung cấp sản phẩm và dịch vụ (Unilever, P&G, Coca-Cola, Uber…). Các công ty này đi thuê/mua các dịch vụ Marketing từ Agency, ra yêu cầu, đánh giá chất lượng các ý tưởng và kiểm soát quá trình thực thi và kết quả của chiến dịch.

Trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình hầu hết đều thông qua các… Cùng với sự ra đời của vô vàn nhu cầu quảng cáo, tiếp thị và marketing, Agency cũng bắt kịp xu hướng và thay đổi để theo kịp với những nhu cầu đó. Sau khi sản xuất xong thì đưa qua Media agency để chiếu trên các kênh truyền thông của Media Publisher.

Agency là thuật ngữ dùng để chỉ đơn vị cung cấp các dịch vụ Marketing cho các doanh nghiệp. Công việc của một Marketer trong Agency là giới thiệu những dịch vụ truyền thông mà Agency cung cấp đến với các đối tượng Client. Vậy nên, Agency cần phải thấu hiểu bản chất kinh doanh, thách thức của doanh nghiệp để từ đó đưa ra giải pháp Marketing cho phù hợp. Thông thường, doanh nghiệp Client sẽ thuê Agency thực hiện những dự án truyền thông lớn mà đội ngũ Marketing trong công ty không thể đảm bảo được chất lượng. Client sẽ truyền tải cho Agency ý tưởng, mục tiêu, mong muốn trong chiến dịch truyền thông và sau đó giám sát, theo dõi tiến trình và kết quả nhận về.

Nhắc đến Agency là nhắc đến tính sáng tạo, chính vì vậy mà team Agency luôn được coi là Hội-não-phải. Dave Trott, huyền thoại quảng cáo Anh quốc, từng chia sẻ một trong những điều client cần agency nhất là khả năng “nghĩ như người bình thường”. Trong khi, Client tập trung vào thị phần của lý trí thì Agency lại tập trung vào thị phần cảm xúc. Nghĩa là Client sẽ tìm cách để kinh doanh, sản xuất, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phục vụ người dùng thì Agency sẽ đưa ra những giải pháp giúp sản phẩm, dịch vụ đó tiếp cận đúng nhóm người dùng mà Client yêu cầu. Ở Việt Nam và một số nước trên thế giới, Client cũng được coi là công ty sản xuất và cung cấp sản phẩm đến với tay người tiêu dùng.

Bất cứ công ty nào cũng phải có được kênh truyền thông mạnh của mình. Truyền thông ở đây có thể là các kênh Social, các kênh tìm kiếm Google, truyền hình. Những người Media Manager sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông hiệu quả và phù hợp, nhằm đưa thương hiệu quảng bá xa hơn, khẳng định uy tín và vị thế của công ty.

Công nghệ Thiết kế web responsive – Tương thích trên mọi thiết bị di động. Thiết kế web với giao diện đẹp, sáng tạo theo xu hướng hiện đại, dễ dàng tương tác với người dùng. Trên đây ThuThuatPhanMem.vn đã chia sẻ đến các bạn khái niệm về Client, một số thông tin về Client, so sánh sự khác biệt giữa Client và Agency. Hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Marketing trong công ty Client và trong Agency và các bạn sẽ có thể đưa ra được quyết định lựa chọn làm việc ở đâu.

agency và client là gì

Ngoài ra, những kiến thức chuyên môn về marketing là một điều quan trọng không thể thiếu. Đối với các doanh nghiệp, Client rất quan trọng để thúc đẩy đưa sản phẩm ra thị trường và quyết định đến hiệu quả kinh doanh. Client vẫn duy trì các phòng ban Marketing chủ yếu để thực hiện những hoạt động Brand Management cơ bản như quảng cáo sản phẩm, đưa ra các ý tưởng chiến dịch quảng cáo.

agency và client là gì

Bên cạnh đó, hợp tác với các Agency còn giúp doanh nghiệp có thể giảm bớt cho doanh nghiệp áp lực khi phải đầu tư nhiều chi phí xây dựng nguồn lực marketing. Chẳng hạn thay vì bỏ chi phí cho 10 nhân sự phòng marketing thì bạn chỉ cần tốn chi phí cho 2 người để quản lý các đầu công việc từ Agency. Vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm được nhân lực trong việc đào tạo nội bộ.

Đây cũng là cụm từ ngắn gọn để chỉ các đơn vị chuyên cung cấp gói tiếp thị cho công ty khác nếu như có nhu cầu. Nếu bạn là một Agency, nhiệm vụ của bạn chính là hỗ trợ tốt cho khách hàng của mình với dịch vụ mà bạn cung cấp để hoàn thành được mục tiêu và chỉ tiêu được đề ra. Để làm được điều đó, bạn cần đứng dưới góc độ là khách hàng để thấu hiểu những vấn đề cần giải quyết hiện tại. Bạn cần thấu hiểu khách hàng của khách hàng để có thể triển khai được các thông điệp qua các kênh phù hợp nhất. Marketing trong Agency cần nhạy bén đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng để mang lại hiệu quả.

Top