big idea là gì

Dắt chó đi dạo, xem phim ở rạp, uống cà phê với bạn bè, đừng nghĩ đến dự án hay chiến dịch mà bạn đang đảm nhiệm. Trường hợp nó sử dụng trong một định dạng nội dung (clip, PR article…), một campaign tức thời thì nó là tagline. Trong đó, có cả những bức ảnh rất nghệ thuật từ thời chiến tranh – một trong những điều khiến người tổ chức ngạc nhiên và không khỏi tự hào khi nhớ lại. Hoạt động này cùng với lời tuyên bố con số 1% trước đó đã làm dấy lên câu hỏi về định nghĩa của “Cái đẹp” dưới góc nhìn của nhiều nhóm người trong xã hội. Với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn nên sẵn lòng đón nhận nhiều ý kiến từ nhiều góc nhìn khác nhau, từ những nhận xét tích cực để cả những điều tiêu cực, từ cả những người bạn thích giao tiếp đến cả những người không.

Các nhà tiếp thị thương hiệu tìm kiếm các Big Idea luôn luôn tìm cách khai thác sự thật phổ biến nhưng rất mạnh mẽ này. Sáng tạo cần một chỉ đạo cần thẩn và hướng đi rõ ràng và phải biết cặn kẽ Big Idea là gì để đưa ra được mục tiêu đúng đắn. Việc tạo ra Big Idea đầu tiên hiểu được Big Idea là gì, sau đó hãy cập nhật xu hướng của thị trường để tạo ra một ý tưởng tuyệt vời. Nếu cái nhìn sâu sắc thực hiện công việc của mình, thương hiệu có thể cung cấp một giải pháp hữu hiệu cho thách thức hoặc nhu cầu đó.

Bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào đều cũng có những chiến thuật riêng trong kinh doanh. Tuy nhiên, trong tiếp thị quảng cáo, Big idea trong Maketing tượng trưng cho một chìa khóa thành công cho việc nỗ lực truyền đạt thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Một case study tuy đã lâu nhưng vẫn luôn được nhắc đến khi nói về big idea là tên thương hiệu bánh belVita.

Bước 2: Truy Tìm Insight Hấp Dẫn

Hãy rõ ràng về những tiềm năng bạn muốn đạt được vào cuối chiến dịch . Hãy tưởng tượng big idea như một cái ô & bao trùm bên dưới là tất cả các ý tưởng, hoạt động nhỏ khác nhưng đều được gắn kết chặt chẽ với nhau để truyền tải được “big idea” đấy. Một ý tưởng lớn đến mức khiến tất cả mọi người khi đọc lên phải wow? Big Idea rất quan trọng trong marketing nên đây chính xác là phần kiến thức bạn phải bổ sung trong quá trình tự học marketing. Tuy nhiên, khái niệm này lại đang bị hiểu sai và sử dụng không đúng lúc đúng chỗ. Bất kỳ thành tích nào, dù lớn hay nhỏ, đều được gọi là “Chiến thắng buổi sáng” và được tưởng thưởng, khuyến khích mọi người chia sẻ chiến thắng và tình yêu của họ đối với belVita.

Thành công thường “lấy” những ý tưởng lớn của họ từ những người mà họ hay tương tác. Cuộc thi với sứ mạng tìm lại sự tự tin cho người phụ nữ được đón nhận nồng nhiệt bởi những người yêu nghệ thuật. Nhưng người VN cũng dần phát hiện và không ngừng ca ngợi vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ trong văn học, âm nhạc và cả nhiếp ảnh. Vì tò mò và mong muốn có một phương thức thanh toán tiện và nhanh hơn, Elon Musk đã tạo ra Paypal, hay vì mong muốn mọi người có thể tìm kiếm mọi thứ nhanh hơn, Sergey Brin và Larry Page sau đó đã tạo ra đế chế Google Search. Thông thường, vì những tò mò của họ cùng với hàng loạt câu hỏi luôn ngự trị trong đầu, những ý tưởng mới và lớn sẽ bắt đầu nảy sinh.

Big idea (Ý tưởng lớn) phải là một khái niệm bao quát, có thể trải rộng trên tất cả các phương tiện truyền thông để nó không chỉ giới hạn ở một kênh, ví dụ như TV, hay báo chí. Trong bối cảnh này, Big idea đôi khi có thể được đề cập thay thế cho thuật ngữ “experience idea” (Ý tưởng kinh nghiệm), bởi vì nó đánh dấu sự chuyển đổi từ chiến lược sang thực thi. Bộ não của tất cả chúng ta vẫn đang thao tác trên bản sao của tất cả chúng ta, ngay cả khi tất cả chúng ta nghỉ ngơi và làm điều gì đó trọn vẹn không tương quan. Thời gian này được cho phép bạn tạo khoảng cách với chính việc làm của mình, được cho phép bạn thực thi những liên kết không hề thực thi được nếu bạn chỉ nhìn chằm chằm vào việc làm của mình và nhai đầu bút . Đối với belVita, họ muốn làm nhiều hơn là đơn thuần ra mắt tên thương hiệu đến Mỹ. Thay vào đó, họ muốn đưa ra công bố bằng cách tạo buzz, liên kết, cho dùng thử và bán hàng .

big idea là gì

Mục tiêuSáng tạo cần một chỉ đạo cần thẩn và hướng đi rõ ràng và phải biết cặn kẽ big idea là gì để đưa ra được mục tiêu đúng đắn. Hầu hết các công ty thành công đã phát triển cách riêng của họ để có thể đắm mình trong thế giới của khách hàng. Sáng tạo cần một chỉ đạo cần thẩn và hướng đi rõ ràng và phải biết cặn kẽ big idea là gì để đưa ra được mục tiêu đúng đắn. Điều quan trọng là vẽ một bức tranh rõ ràng về người bạn đang nhắm tiềm năng với chiến dịch của bạn.

Điều này chính là động lực để brand team nỗ lực kết nối giới trẻ với dòng sản phẩm Hunter mới. Biti’s Hunter là một thương hiệu con (sub-brand) của Biti’s, nhắm vào thị trường giày thể thao với nhóm đối tượng mục tiêu là giới trẻ. Vì thế, ngay khi ra mắt, Hunter đã gắn mình với định vị “Experience” (trải nghiệm). “Experience” ngày càng trở thành một xu hướng mạnh mẽ trong giới trẻ, đồng thời, đây cũng là nền tảng rất “ăn nhập” với ngành hàng giày tể thao. Với những lý do trên, Biti’s Hunter đã quyết định viết lên câu chuyện “Đi và trải nghiệm”.

Đôi khi không cần những Marketer chuyên nghiệp mà khách hàng chính là người giúp doanh nghiệp tạo ra được “big idea”. Trong trường hợp bạn không có danh sách khách hàng đăng kí, bạn có thể nhờ Social Media thăm dò khách hàng, hãy nhớ nền tảng mạng xã hội có “uy lực” lớn như thế nào để bạn có thể tận dụng. Có rất nhiều ý kiến cho rằng mỗi khi nhận được phản hồi của khách là nhận một tá ý tưởng tuyệt vời để tạo ra được Big idea.

Bằng cách hiểu rằng buổi sáng không phải là vấn đề cần khắc phục mà là cơ hội mới để hoàn thành mọi việc, chiến dịch đã định vị belVita là thương hiệu giúp bạn làm bất cứ việc gì vào buổi sáng. Và sau bước tìm Insight khách hàng, chúng ta sẽ có Big Idea cho từng chiến dịch marketing. Hãy cho bản thân một chút ít thời hạn để tâm lý về mẫu sản phẩm, đối tượng người dùng và ý tưởng sáng tạo của bạn. Nếu bạn chỉ dành cho mình một ngày để đưa ra Big idea, bạn hoàn toàn có thể thất bại. Hãy cho bản thân khoảng trống để vui chơi, đi dạo, ươm mầm, tăng trưởng cũng như luận bàn về mọi thứ với những nhóm khác .

Nhiều quan niệm cũ cho rằng giai đoạn sung mãn nhất của Đàn ông trong cuộc đời là từ 22 – 45t. Nhưng với Mr. Sun đàn ông có thể sung mãn trọn đời, không còn loay hoay với cuộc đời bế tắc nữa. Tương tự như vậy với chuỗi hình ảnh về một cô nàng có mái tóc ngắn cũn như con trai, một phụ nữ khá đẫy đà, và một cô gái được chụp ngang, “trước sau như một”.

Tổng Hợp Các Mẫu Content Khai Trương Độc Đáo Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả

Một người làm marketing giới chính là người tạo ra một big idea tuyệt vời. Nếu không có sẵn lượng khách hàng để trưng cầu ý kiến thì bạn cũng có thể dùng những mạng xã hội để hỏi ý kiến khách hàng. Thật ra big idea không phải là cái gì quá lớn lao như hầu hết mọi người vẫn nghĩ. Nếu xem insight là một bài toán của khách hàng thì big idea là gì – Chính là đáp án của bạn cho bài toán đó và khách hàng sẽ người quyết định lời giải của bạn như thế nào. Một big idea bùng nổ có thể được xây dựng từ đối thủ, từ ý kiến của khách hàng cũng như từ các số liệu thu thập được. ONESE–Nhà Máy Sản Xuất Nội DungChuyển Đổi Bán Hàngvới phương pháp tiếp thị hiệu quả bằngInbound Marketing– Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh.

big idea là gì

Giữa vô vàn sản phẩm với những đặc tính giống nhau, một doanh nghiệp muốn trở nên nổi bật trên thị trường, trước hết thông điệp mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại phải thật sự truyền cảm hứng và chạm đến trái tim của khách hàng. Bước tiên phong của bạn trong việc tìm ra góc nhìn tốt nhất để bán loại sản phẩm của bạn là luôn luôn điều tra và nghiên cứu kỹ lưỡng chủ đề của bạn. Thực hiện nghiên cứu và điều tra của bạn một cách trang nghiêm, tìm hiểu và khám phá mọi thứ có tương quan đến chủ đề.

Họ dần bị quên lãng, dần biến mất một cách lặng lẽ, chính vì vậy Big idea là điều cần thiết để tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu. Thực tế, vai trò của bộ phận sáng tạo trong việc khám phá một cái nhìn sâu sắc, đưa ra một Big idea và thể hiện nó trong một loạt các chiến dịch không thể nào quan trọng hơn. Insight sẽ là một câu chuyện kể với sự hòa hợp của cả tinh thần và hướng đi của doanh nghiệp cũng như thông điệp ý nghĩa mang lại cho khách hàng.

Bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện ở các mẫu quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch nơi doanh nghiệp tham gia. Khi đã tìm được Insight nhức nhối nhất của khách hàng, belVita bắt đầu động não tìm ra các ý tưởng và giải pháp để giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu của khách hàng. Đối với belVita, họ muốn không chỉ đơn giản giới thiệu thương hiệu đến Mỹ mà họ muốn đưa ra tuyên bố bằng cách tạo buzz, kết nối, cho dùng thử và bán hàng của mình đến với mọi người. Nhiều thương hiệu đi qua một quãng đường dài nhìn lại vẫn không thể mô tả rõ ràng bức chân dung của họ thuộc thể loại trường phái gì.

Viện nghiên cứu văn hóa (viện khoa học xã hội Việt Nam) còn có tên quốc tế là Vietnam Academy of Social Sciences, VASS. Thuộc cơ quan chính phủ nhà nước Việt Nam. Nếu bạn có thể đi du lịch, hãy ra khỏi nhà, thành phố hoặc thậm chí là đất nước của bạn, lúc này bạn sẽ có thể bất ngờ vì sức sáng tạo của bạn sẽ tăng cao. Vì vậy, hãy nghĩ về nhấc mông khỏi chiếc ghế làm việc, thực hiện một chuyến trải nghiệm ngắn hoặc dài ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên vì những gì bạn nhìn thấy và lý tưởng hóa nó trong Big idea của bạn. Mẫu content khai trương là nền giúp bạn sáng tạo thêm nhiều những content khai trương ấn tượng, khó phai với khách hàng và cơ hội doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Để tìm được big idea, trước tiên bạn phải xác định rõ ràng về thách thức cũng như yêu cầu về sáng tạo trong một bản brief để truyền thôngđến mọi người.

Xem những tạp chí nổi tiếng, đặc biệt quan trọng là những loại tạp chí mà hội đồng tiếp tục sử dụng đọc. Việc tạo ra Big Idea tiên phong hiểu được Big Idea là gì, sau đó hãy update xu thế của thị trường để tạo ra một sáng tạo độc đáo tuyệt vời. Đây là một cách tuyệt vời không riêng gì đưa ra một ý tưởng sáng tạo lớn, mà nó còn là một cách rất là đặc biệt quan trọng để nghĩ ra tiêu đề cho chiến dịch sắp tới. Trong thực tiễn, một số ít cây viết kỳ cựu, hoặc một số ít nhà văn có tiếng đang thao tác trong những công ty tạp chí mà bạn đang đọc .

Hầu hết, thời gian khi chúng ta ngồi xuống để tìm ra những ý tưởng tiếp thị mới đểu là quãng thời gian trải nghiệm khá kỳ diệu. Cảm giác giống như chúng ta là những chú lạc đà mang vác rất nhiều vật nặng trên lực và vẽ nên những con đường rất dốc. Nhưng thỉnh thoảng, nếu chúng ta thực sự may mắn, chúng ta sẽ trải nghiệm được khoảnh khắc như đang vươn tay lên bầu trời, đặt tay mình vào một dòng chảy sáng tạo ồ ạt trong mây. Big idea của belVita là ăn mừng chiến thắng vào buổi sáng với việc tạo ra cách truyền thông mới mẻ, có thể đưa thông điệp của họ vào buổi sáng của những người quan tâm. Sự hiểu biết về đối tượng của bạn là ai, bao gồm cả sở thích, thói quen, động lực và lối sống của họ sẽ cho phép bạn đưa ra big idea phù hợp.

Trong khi hầu hết các thương hiệu nói về bữa sáng như là một vấn đề, nghiên cứu riêng của belVita tiết lộ rằng người tiêu dùng cảm thấy bữa sáng rất quan trọng vì họ muốn hoàn thành mục tiêu lớn hơn vào buổi sáng. Nói cách khác, buổi sáng không phải là VẤN ĐỀ cần khắc phục mà là CƠ HỘI mới để hoàn thành công việc. Suốt nhiều năm, tuy vẫn nằm trong top-of-mind về ngành hàng giày nhưng Biti’s lại bị nhận định là “lỗi thời”, không còn phù hợp với khách hàng trẻ.

big idea là gì

BelVita biết rằng việc ra đời trong một môi trường tự nhiên cạnh tranh đối đầu như vậy sẽ rất khó khăn vất vả và do đó cần một big idea hoàn toàn có thể giúp họ điển hình nổi bật giữa đám đông . Bất kỳ chiến dịch mới nào cũng sẽ cần một mấu chốt chủ đề mà bạn muốn mọi người nhớ đến, chia sẻ và hành động. Big idea là một thông điệp bao trùm, củng cố tất cả các yếu tố của chiến dịch nhằm tạo được tiếng vang lớn đối với các đối tượng mục tiêu. Big idea sẽ cần được bắt nguồn từ một cái nhìn sâu sắc và liên kết với các mục tiêu của chiến dịch để đảm bảo nó có tác động và mức độ liên quan tối đa. Sử dụng bìa tạp chí cho ý tưởng nội dung và tạo cảm hứng cho tiêu dề tuyệt vời nhất là điều giúp các Marketer tạo ra một “big idea”. Khác với slogan chỉ biểu hiện ở một sản phẩm hay một chiến dịch marketing, tagline là cách diễn đạt ngắn gọn, dễ nhớ, đại diện cho doanh nghiệp và tồn tại xuyên suốt thời gian tồn tại của doanh nghiệp.

Một key message hay giúp bạn tăng cường mối liên hệ cảm xúc với khách hàng. Bằng cách khuyến khích phụ nữ tự chăm nom bản thân hơn, Dove có ảnh hưởng tác động tích cực đến lòng tự trọng của họ, giúp thiết kế xây dựng mối liên hệ can đảm và mạnh mẽ hơn với tên thương hiệu. Nhiệm vụ được xác lập rõ ràng này giúp phát hành những phát minh sáng tạo tuyệt vời đằng sau những sáng tạo độc đáo ” vẻ đẹp thực sự ” .

  • Crayola đã thực hiện một khảo sát lớn để thực sự hiểu khách hàng mục tiêu của mình trước khi bắt tay vào đổi mới sản phẩm chính, dẫn đến một tuyên ngôn đã thiết lập người mà họ đang đổi mới và tại sao.
  • Ngoài ra, Tagline có thể hiểu một cách đơn giản là một câu túm gọn lại idea hoặc keymessage sao cho nó dễ hiểu, dễ nhớ, có điểm nhấn rõ ràng.
  • Sau khi đã tìm được insight nhức nhối nhất, hương hiệu khởi đầu động não tìm ra những ý tưởng sáng tạo và giải pháp để xử lý yếu tố hoặc nhu yếu của người tiêu dùng.
  • Bạn sẽ quá bất ngờ vì những gì bạn nhìn thấy và lý tưởng hóa nó trong Big idea của bạn .

Tự hỏi liệu ý tưởng sáng tạo sẽ có ý nghĩa nếu được san sẻ trên Facebook với bè bạn. Nếu không, hoàn toàn có thể sáng tạo độc đáo không độc lạ hoặc đáng nhớ và do đó không có năng lực tạo ra ảnh hưởng tác động . Sử dụng bìa tạp chí cho ý tưởng nội dung và tạo cảm hứng cho tiêu dề tuyệt vời nhất là điều giúp các Marketer làm ra một “Big Idea”. Sau khi đã tìm được insight nhức nhối nhất, hương hiệu bắt đầu động não tìm ra các ý tưởng và giải pháp để giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu của người tiêu dùng. Hiểu một cách đơn giản, big idea là sự kết hợp giữa insight và điều mà thương hiệu của bạn mang đến cho khách hàng. Big Idea có nghĩa là ý tưởng lớn, là chìa khóa thành công của chiến dịch Marketing.Big idea là gì?

Nhiệm vụĐể tạo ra một ý tưởng lớn thì sáng tạo và nỗ lực không ngừng là điều không thể thiếu. Nó đã tạo ra vai trò để phụ nữ cảm thấy bản thân mình tốt hơn để tác động họ chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. Việc tạo ra một Big idea không phải là một nhiệm vụ đơn giản và bao gồm nhiều giai đoạn cũng như các bên liên quan. Nếu bạn hoàn toàn có thể đi du lịch, hãy ra khỏi nhà, thành phố hoặc thậm chí còn là quốc gia của bạn, lúc này bạn sẽ hoàn toàn có thể giật mình vì sức phát minh sáng tạo của bạn sẽ tăng cao. Vì vậy, hãy nghĩ về nhấc mông khỏi chiếc ghế thao tác, thực thi một chuyến thưởng thức ngắn hoặc dài ngày. Bạn sẽ quá bất ngờ vì những gì bạn nhìn thấy và lý tưởng hóa nó trong Big idea của bạn .

Vì vậy, CareerPrep gợi ý bạn một vài nguồn hữu ích trong việc giúp bạn có ý tưởng nhé. Ngày càng nhiều công ty FMCG vay mượn từ thế giới CNTT, thích ứng với “mô hình Hackathon” để thúc đẩy thế hệ idea. Trả lời những câu hỏi để xem một big idea sẽ cộng hưởng, lan truyền như thế nào nhé.

big idea là gì

Đó là vì những người ngoài cuộc có sự sẵn sàng chuẩn bị cao hơn để xem xét thông tin và sáng tạo độc đáo mà bắt đầu có vẻ như không đáng để xem xét. Những người mới tham gia dự án Bất Động Sản sẽ xem xét những tương tự như và những quy trình tiến độ tương quan từ xa, tạo ra những liên kết không bình thường mà mọi người đắm chìm trong yếu tố thường không hề . Sáng tạo và luôn nỗ lực cần một tiềm năng sau cuối và đích đến của nó là thiết kế xây dựng được một “ ý tưởng sáng tạo lớn ”.

big idea là gì

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là trong một thời đại mà mọi yếu tố về thị trường đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, đổi mới hay các Big Idea được xem là huyết mạch thể hiện sức mạnh của doanh nghiệp. Những hiểu biết này khai thác vào một thực sự đầy tham vọng hoặc truyền cảm hứng ( về cảm hứng hay lý trí ) và khi được biểu lộ ngắn gọn bằng ngôn từ của người tiêu dùng, hoàn toàn có thể thuận tiện được họ kể lại . Big idea bạn phải có “aha moment” – tạm hiểu là lúc chúng ta vỡ oà một khúc mắc gì đó. Trong marketing, khoảnh khắc này phải oà ra khi sản phẩm của bạn xuất hiện, tương tác với người tiêu dùng. Ra đời vào thời điểm Tết 2017, chiến dịch “Đi để trở về” đã tạo nên cơn sốt cho sản phẩm Biti’s Hunter trong cộng đồng người trẻ.

  • Giữa vô vàn sản phẩm với những đặc tính giống nhau, một doanh nghiệp muốn trở nên nổi bật trên thị trường, trước hết thông điệp mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại phải thật sự truyền cảm hứng và chạm đến trái tim của khách hàng.
  • Hay vẽ ra chân dung target audience trong chiến dịch của bạn – một bước rất quan trọng.
  • Hiểu một cách đơn thuần, big idea là sự phối hợp giữa insight và điều mà tên thương hiệu của bạn mang đến cho người mua .

Chúng ta được lập trình theo thói quen và tự động hóa bỏ lỡ sự tập trung chuyên sâu quen thuộc và hướng tia laser đến sự mới mẻ và lạ mắt và độc lạ khi tất cả chúng ta thực thi những thói quen thường thì. Đó là nguyên do tại sao một người đi bộ trên đường phố thường chú ý quan tâm đến một tai nạn thương tâm hoặc thậm chí còn một bảng quảng cáo mới dọc theo đường mà không cần bất kỳ thức gì. Các nhà tiếp thị tên thương hiệu tìm kiếm những Big Idea luôn luôn tìm cách khai thác thực sự thông dụng nhưng rất can đảm và mạnh mẽ này . Đôi khi không cần những Marketer chuyên nghiệp mà người mua chính là người giúp doanh nghiệp tạo ra được “ Big Idea ”.

  • Nếu bạn làm việc ở agency, thì briefing là một bước quan trọng vì nó sẽ giúp đảm bảo rằng sự rõ ràng với những mục tiêu bạn muốn đạt được.
  • Bơi lội, chạy bộ, tập yoga, nâng tạ, … hay bất kỳ thực hành nào tiếp tục tạo ra sự thử thách cho bạn về sức khỏe thể chất cũng sẽ giúp bạn có được cái nhìn thâm thúy và tạo ra những liên kết mới .
  • Được nổi lên trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Workday Consumer là khái niệm mô tả nhóm những người tiêu dùng liên tục thay…
  • Tuy nhiên, khi tạo ra vấn đề gây tranh luận, cơ hội để thương hiệu truyền đi câu chuyện của mình sẽ rộng mở hơn.

Cô nói rằng nếu bị ép buộc xuất hiện trên sân khấu với bề ngoài mà mọi người quen cho là đẹp, cô sẽ không thể hát được vì đã đánh mất sự tự nhiên, thoải mái và niềm tin vào chính mình. Tương tự như những gì mà thuật ngữ ‘thử nghiệm’ có trong phạm vi khoa học, các thử nghiệm dủ là nhỏ cũng có thể là chìa khóa để mở ra những ý tưởng mới. Trong khi có không ít các ý kiến cho rằng việc tìm kiếm các Big Idea hay ý tưởng lớn là công việc hết sức khó khăn và tốn kém, sự thật lại diễn ra theo những cách khác. Bất kỳ thành tích nào, dù lớn hay nhỏ, đều được gọi là “ Chiến thắng buổi sáng ” và được tưởng thưởng, khuyến khích mọi người san sẻ thắng lợi và tình yêu của họ so với belVita . Hệ thống nhà hàng SEN là chuỗi nhà hàng ẩm thực Buffet đầu tiên tại Việt Nam. Buffet từ lâu đã được ưa chuộng ở Châu Âu, xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 17 tại Pháp.

Hiện nay, việc nhái ý tưởng xảy ra vô cùng thường xuyên và không có gì lạ lẫm. Để tạo ra một big idea maketing cho riêng mình buộc bạn phải chú ý quan sát và lắng nghe để phân tích ra điểm nào mạnh, điểm nào yếu của đối thủ. Được nổi lên trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Workday Consumer là khái niệm mô tả nhóm những người tiêu dùng liên tục thay… Các anh chị phóng viên không chỉ nghe và viết lại thông tin như các họp báo thông thường mà còn thảo luận nhiệt tình với khách mời, tạo ra hiệu quả truyền thông bất ngờ sau đó.

Có thể nói insight là tiền đề để xây dựng một chiến lược marketing thành công. Để thực sự nổi bật trong cuộc chiến này, các Marketer cần tìm ra câu chuyện ẩn sâu bên trong khách hàng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn phải tìm một Insight khác biệt hoàn toàn mà bạn có thể khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của cùng một vấn đề mà các đối thủ cạnh tranh đã làm trước đó.

  • Cùng tham khảo 3 cách đơn giản bạn có thể sử dụng để tìm kiếm và phát triển các Big Idea, những ý tưởng lớn cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp.
  • Trang web đầy đủ các thông tin về ngành nghề kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn mở rộng thêm sự hiểu biết.
  • Hãy nhìn theo hướng đơn giản hơn, nếu Insight là những bài toán chưa được giải quyết của người tiêu dùng, thì Big Idea chính là lời giải cho bài toán trên.
  • Thông điệp xuất phát từ việc thấu hiểu vấn đề của công chúng mục tiêu và hiểu rõ chính những giá trị của brand/ doanh nghiệp.
  • Đặt việc làm của bạn sang một bên và đi làm một cái gì đó vui tươi hơn.

Thử luân chuyển những vị trí từ nhóm này sang nhóm khác trong doanh nghiệp của bạn, bạn hoàn toàn có thể thu được một cái nhìn “ tươi mới ” hơn. Hoạt động này nếu xảy ra liên tục sẽ làm tăng những ý tưởng hay sự thay đổi. Điều này được gọi là kỹ thuật trộn lẫn khái niệm, và được chứng tỏ là hoạt động giải trí trong nhiều trường hợp khác nhau . Hầu hết, thời hạn khi tất cả chúng ta ngồi xuống để tìm ra những sáng tạo độc đáo tiếp thị mới đểu là quãng thời hạn thưởng thức khá kỳ diệu.

  • Có thể nói, khả năng lan tỏa tự nhiên là một tiêu chí tổng hợp của một số tiêu chí đã đề cập ở trên.
  • Trong thực tiễn, một số ít cây viết kỳ cựu, hoặc một số ít nhà văn có tiếng đang thao tác trong những công ty tạp chí mà bạn đang đọc .
  • Hiện nay, việc nhái ý tưởng xảy ra vô cùng thường xuyên và không có gì lạ lẫm.
  • Nó có thể đến từ các khách hàng hiện tại, từ đối tác, từ những khách hàng khó tính hay thậm chí là đến từ cả những đối thủ cạnh tranh.
  • Một ý tưởng thật sự tốt có khả năng gây ảnh hưởng tới thị trường (khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, đối thủ,…), cũng như bản thân doanh nghiệp.

Nếu bạn làm việc ở agency, thì briefing là một bước quan trọng vì nó sẽ giúp đảm bảo rằng sự rõ ràng với những mục tiêu bạn muốn đạt được. Big idea là cách thức hay cách tạo cái cớ để chúng ta kéo công chúng lại gần, từ đó có cơ hội nói lên, chia sẻ thông điệp. Blog này chuyên chia sẻ kiến thức về kinh doanh, khởi nghiệp, marketing, phát triển cá nhân… Với Starbucks, big idea là nơi thứ 3 dành cho những người yêu cà phê sau gia đình và công sở.

Sự hiểu biết về đối tượng người tiêu dùng của bạn là ai, gồm có cả sở trường thích nghi, không thích, động lực, lối sống của họ sẽ được cho phép bạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo tương thích . IBM có “ Think Fridays ”, và nhân viên cấp dưới Pixar hoàn toàn có thể dành tới bốn giờ thao tác một tuần để tham gia vào những hoạt động giải trí không tương quan đến việc làm. Nhiệm vụ được xác định rõ ràng này giúp phát hành những sáng tạo tuyệt vời đằng sau những sáng kiến ”vẻ đẹp thực sự”. Một case study tuy đã lâu nhưng vẫn luôn được nhắc đến khi nói về big idea là thương hiệu bánh belVita. Bánh belVita, thuộc sở hữu của Mondelez International, đang tìm cách đưa bánh quy ăn sáng của họ ra thị trường ở Mỹ, vào thời điểm có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp cung cấp các sản phẩm tương tự. BelVita biết rằng việc ra mắt trong một môi trường cạnh tranh như vậy sẽ rất khó khăn và do đó cần một big idea có thể giúp họ nổi bật giữa đám đông.

Ảnh hưởng bởi phong kiến, người phụ nữ trước đây gắn chặt niềm tin vào thước đo vẻ đẹp của xã hội, ngại thừa nhận rằng mình đẹp trước mọi người. Ý tưởng cho một trong những bộ phim đình đám mang tên Fantasia của Disney xuất hiện khi ông tình cờ gặp nhạc trưởng người Anh Leopold Stokowski và mời ông cùng dùng bữa. Big idea đưa người mua đến những điều mới mẻ và lạ mắt và họ thuận tiện bỏ lỡ những sai lầm đáng tiếc nhỏ của bạn.

Top