brand communication là gì

Tổng doanh thu là số tiền mà một công ty kiếm được bằng cách bán hàng hóa hoặc dịch vụ của mình trong một khoảng thời gian (một ngày, một tuần, một tháng hay một năm). MARKETING MANAGEMENT Các khóa học chiến lược và chiến thuật marketing cho thương hiệu và cá nhân tự kinh doanh. Hiểu tư duy lập kế hoạch Digital tích hợp đa kênh, dựa trên mục đích chiến dịch và ngân sách, cho cả hai nhóm khách hàng B2C và B2B. Biết cách phối hợp chiến lược Content (nói cái gì/nói với ai) và chiến lược Digital (nói bằng cách nào). Qua 06 năm phát triển, khoá học Marketing Foundation đã đồng hành cùng 5000+ marketers trẻ bước vào ngưỡng cửa ngành Marketing rộng lớn.

Marketer đã làm việc trong ngành, muốn hệ thống hoá kiến thức marketing và trang bị tư duy marketing bài bản để thăng tiến trong sự nghiệp. Sinh viên muốn theo ngành Marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hoặc đã tìm hiểu về Marketing nhưng kiến thức rời rạc, chưa được hệ thống. Ở Wikipedia này, các liên kết giữa ngôn ngữ nằm ở đầu trang, đối diện với tiêu đề bài viết.

brand communication là gì

Người dùng các dịch vụ này cũng cần phải quan tâm đến hành vi đánh cắp dữ liệu hoặc Virus (máy tính). Bên cạnh đó, có một vấn đề liên quan đến việc kiểm soát dữ liệu chính là các thông thông tin được thay đổi hay xóa bỏ bởi người dùng, trên thực tế, có thể bị giữ lại và chuyển cho bên thứ ba. Các nhà nghiên cứu quan tâm đến tiềm năng của SNS như một phần của chiến lược marketing và như một môi trường tương tác mới giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư nguồn lực marketing đáng kể vào SNS nơi khách hàng đang bày tỏ và truyền đạt ý tưởng, thị hiếu, sở thích, nỗi lo lắng, v.v. Đây là nơi các nhân viên có thể hình thành mối quan hệ với các nhân viên khác trong doanh nghiệp hoặc với những người khác trong ngành. SNS cho phép người dùng học hỏi từ những người có cái nhìn đa chiều và tiếp xúc với nhiều quan điểm.

Lịch Sử

Theo một bài báo gần đây từ Computers in Human Behavior, Facebook đã được chứng minh là có tác động dẫn đến vấn đề so sánh xã hội. Người dùng có thể chọn những bức ảnh và cập nhật trạng thái để đăng, cho phép họ tự miêu tả cuộc sống của mình theo cách mà họ muốn được người khác tung hô. Những cập nhật hình ảnh và trạng thái này có thể khiến những người dùng khác cảm thấy cuộc sống của họ thua kém hơn khi so sánh. Người dùng đặc biệt có xu hướng so sánh mình với những người dùng khác có những đặc điểm hoặc lối sống tương tự. Động cơ cho sự so sánh này có thể có liên hệ với các mục tiêu hoàn thiện bản thân hoặc tự khiến bản thân cảm thấy vượt trội so với người khác.

Các công cụ của blog tạo điều kiện dễ dàng chia sẻ thông điệp, trạng thái công khai hoặc chỉ cho phép hiển thị cho một nhóm người trong vòng liên hệ . Người dùng sử dụng mirco-blog như một công cụ để chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến và bình luận hàng ngày. Các trang web môi trường ảo trực tuyến như Second Lifevà World of Warcraft cho phép người dùng tương tác với nhau thông qua một hình ảnh đại diện ảo. Danh sách bạn bè thường được giữ ở chế độ riêng tư và không được chia sẻ hoặc hiển thị công khai. Tổng doanh thu rất quan trọng bởi vì, trong nỗ lực tăng trưởng lợi nhuận, các doanh nghiệp cố gắng tối đa hóa khoảng cách giữa tổng doanh thu và tổng chi phí. Các nền tảng này cung cấp một hình thức giao tiếp nhẹ nhàng, dễ dàng, cho phép người dùng chia sẻ thông tin về cuộc sống, hoạt động, ý kiến và trạng thái của họ.

Anh hiện đang là Digital marketing manager của công ty GHN Express, một công ty chuyên về giải pháp giao nhận ecommerce. Người tiêu dùng càng ngày càng hướng đến những gì tự nhiên nhất, nên đây là một điểm mạnh không thể không nhắc đến trong KV. KV lấy ý tưởng chủ đạo là 2 bàn tay, 1 bàn tay người và 1 bàn tay robot từ 2 phía chạm vào nhau. Sau nhiều lần chỉnh sửa, họ đã quyết định để 2 bàn tay tạo thành hình trái tim nhằm nhấn mạnh sự giao thoa này.

Sự phổ biến của mạng xã hội liên tục tăng, dẫn đến hành vi sử dụng công nghệ mới cho các dịch vụ mạng xã hội thường xuyên được chú ý. Ngày nay, với sự hiểu biết về công nghệ của dân số yêu cầu những giải pháp thuận tiện cho nhu cầu hàng ngày của họ. Dẫn đầu trong những xu hướng mới nổi trong dịch vụ mạng xã hội là khái niệm “Website thời gian thực” và “Dịch vụ dựa trên vị trí”. Thời gian thực cho phép mọi người đóng góp nội dung, và nhận được thông tin ngay khi nội dung được đăng tải, khái niệm này tương tự như các chương trình phát thanh và truyền hình trực tiếp. Twitter là một trong những khuynh hướng cho các dịch vụ “thời gian thực”, trong đó người dùng có thể đăng tải cho cả thế giới những gì họ đang làm hoặc những gì họ suy nghĩ trong giới hạn 140 ký tự. Facebook đã đi theo “Live feed” nơi mà các hoạt động của người dùng của họ có thể truyền phát ngay khi nó xảy ra.

Trong khi Twitter tập trung vào các ký tự, Clixtr, thì dịch vụ thời gian thực khác tập trung vào chia sẻ ảnh nhóm trong đó người dùng có thể cập nhật luồng ảnh của họ bằng ảnh trong một sự kiện. Tuy nhiên, Facebook vẫn là trang chia sẻ ảnh lớn nhất – Ứng dụng Facebook và công cụ tổng hợp ảnh Pixable ước tính rằng Facebook đã có 100 tỷ ảnh vào mùa hè 2012. Vào tháng 4 năm 2012, mạng truyền thông xã hội Pinterest đã trở thành mạng xã hội lớn thứ ba tại Hoa Kỳ. Hiệp hội hội đồng trường quốc gia báo cáo rằng gần 60% sinh viên sử dụng mạng xã hội nói về các chủ đề giáo dục trực tuyến và hơn 50% nói cụ thể về việc học. Tuy nhiên, đại đa số các khu học có các quy tắc nghiêm ngặt chống lại gần như tất cả các hình thức mạng xã hội trong ngày đi học mặc dù học sinh và phụ huynh báo cáo một số hành vi vấn đề trực tuyến.

Mỗi buổi học đều mang đến cho mình những bài học khác nhau từ cách research đặc thù trên kênh Digital, đến cách lên kế hoạch Media và những kiến thức chuyên sâu hơn về SEO, Display,…. Điều mình nhớ nhất chính là câu nói “Cốt lõi của digital là Data“ của anh Thịnh, vì nó sẽ là nền tảng cũng như chiếc chìa khoá để mình thật sự bước vào cánh cửa muôn màu của ngành Digital nói riêng cũng như Marketing nói chung. Digital Marketing, với đặc điểm có thể đo lường , có thể nhắm mục tiêu và có thể tối ưu (optimize-able) đang là công cụ hiệu quả và hợp lý nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giúp các marketers hiểu rõ bản chất của các kênh digital, biết vận dụng các kỹ năng digital marketing để phân tích thị trường, khách hàng, từ đó lên kế hoạch, đặt mục tiêu, phân bổ ngân sách một cách bài bản.

Mình đến với TM trong giai đoạn khủng hoảng tuổi 30, khi mà mọi thứ dịch chuyển sang số hóa, thời đại 4.0 như một dòng chảy toàn cầu, mình cảm thấy “mình” chưa đủ. Thật ra, mình cũng đã là một “mẩu nhỏ” trong vòng xoáy Digital, nhưng mình cứ làm nhỏ lẻ cho đến khi đi học. Trainers tại TM đã cho mình cái nhìn tổng quan hơn rất nhiều, sắp xếp mọi thứ vào đúng chỗ và đặc biệt, tư duy như thế nào, sắp đặt mọi thứ ra sao trong Digital Plan. Mình dốt số và sợ số nhưng đã chịu ngồi chia KPI & Budget theo Funnels một cách có bài bản và có nền tảng. Hãy để lại thông tin bên dưới, bộ phận Tư vấn sẽ chủ động liên hệ và trao đổi cùng bạn trong 24 giờ. Các bạn trẻ muốn chuyển ngành Marketing, nhưng cảm thấy kiến thức chưa đủ, muốn hiểu được cái nhìn tổng quan để lựa chọn vị trí phù hợp trong ngành.

Giảng Viên Khoá Học

SNS cho phép tích hợp người dùng vào quản lý quy trình kinh doanh, kết hợp các dữ liệu đầu vào từ nhiều người khác nhau. Do đó, sự ra đời của SNS cung cấp nhiều cơ hội cho việc quản lý quy trình kinh doanh, chủ yếu là khi quy trình đòi hỏi mức độ giao tiếp và hợp tác cao giữa những nhân tố thực hiện. Dịch vụ mạng xã hội cung cấp các công cụ và cơ hội để xây dựng mạng lưới xã hội cho người dùng. Nó tạo điều kiện cho người dùng tìm kiếm, gặp gỡ hoặc giới thiệu lẫn nhau với người dùng khác và nhóm họ lại xung quanh các chủ đề và sở thích chung. Người dùng từ đó xây dựng các mạng lưới bạn bè, đồng nghiệp, người quen, những người có sở thích chung, gia đình, v.v. Các mạng lưới trực tuyến có thể độc lập, nhưng chúng thường chồng chéo và tương tác đáng kể với mạng lưới ngoại tuyến của người dùng.

Khoá học Career Coaching được đồng hành bởi các Marketing Manager tại các mảng khác nhau trong Client, Agency và Inhouse, giúp các bạn trẻ THIẾT KẾ LỘ TRÌNH SỰ NGHIỆP trong 3 năm đầu bước vào nghề.

brand communication là gì

Tuy nhiên, thay vì bán thông tin người dùng thực tế, Facebook bán “các hành vi xã hội” được theo dõi. Facebook theo dõi các trang web mà người dùng sử dụng bên ngoài Facebook thông qua một phần mềm có tên là Facebook Beacon. Dịch vụ mạng xã hội xuất hiện lần đầu tiên năm 1995 với sự ra đời của trang Classmate với mục đích kết nối bạn học, tiếp theo là sự xuất hiện của SixDegrees vào năm 1997 với mục đích giao lưu kết bạn dựa theo sở thích.

Nhân Viên Kỹ Thuật Điện Nước Số Lượng : 3 Người

Vì các doanh nghiệp hoạt động trên toàn cầu, các mạng xã hội có thể giúp họ dễ dàng giữ liên lạc với các liên hệ trên toàn thế giới. Các ứng dụng mạng xã hội được mở rộng đối với các doanh nghiệp và các thương hiệu đang tạo ra các trang mạng có chức năng của riêng họ, một lĩnh vực riêng được gọi là mạng thương hiệu . Ý tưởng này là một thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ người tiêu dùng của mình bằng cách kết nối người tiêu dùng của họ với hình ảnh thương hiệu trên nền tảng mà cung cấp cho họ những nội dung liên quan, các yếu tố tham gia và hệ thống xếp hạng hoặc điểm số.

brand communication là gì

Các dịch vụ mạng xã hội như LinkedIn, một trang mạng xã hội hướng đến các công ty và các chuyên gia trong ngành muốn tạo dựng các mối liên hệ kinh doanh mới hoặc giữ liên lạc với các đồng nghiệp, và các khách hàng trước đây. LinkedIn còn khuyến khích mọi người đưa tính cách của họ vào hồ sơ cá nhân để làm cho nó trở nên cá nhân hoá hơn là một bản lý lịch. Các trang mạng xã hội gần đây đã cho thấy một giá trị trong các phong trào chính trị – xã hội.

Trong khi hơn 65% người ở độ tuổi 55 trở lên chỉ tin tưởng vào tiếp thị truyền miệng (Word-of-mouth – WOM). Một số trang web đang bắt đầu khai thác sức mạnh của mô hình mạng xã hội cho hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Các dịch vụ mạng xã hội như vậy cung cấp cho các ngành công nghiệp và các tổ chức nhỏ phương tiện để tiếp cận và kết nối với tệp người quan tâm và khách hàng tiềm năng lớn là người dùng của mạng xã hội. Sử dụng dịch vụ mạng xã hội dùng cho mục đích chuyên môn đề cập đến việc sử dụng một trang mạng để kết nối với các chuyên gia trong cùng một lĩnh vực mà họ quan tâm.

Wikipedia® là thương hiệu đã đăng ký của Wikimedia Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận. Doanh thu cận biên rất quan trọng vì nó đo lường mức tăng doanh thu từ việc bán nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn. Doanh thu cận biên tuân theo quy luật lợi nhuận giảm dần, quy luật này cho thấy rằng bất kỳ sự gia tăng nào trong sản xuất sẽ dẫn đến mức tăng sản lượng nhỏ hơn.

Trong cuộc cách mạng Ai Cập, cả Facebook và Twitter đều đóng vai trò chủ chốt trong giữ mọi người kết nối với cuộc nổi dậy. Các nhà hoạt động xã hội Ai Cập đã tin tưởng các trang mạng xã hội với việc cung cấp một nền tảng để lên kế hoạch phản đối và chia sẻ tin tức từ Quảng trường Tahrir trong thời gian thực. Bằng cách giới thiệu một nền tảng cho hàng ngàn người chia sẻ tức thời các video về các sự kiện chủ yếu có tính tàn bạo, mạng xã hội có thể là một công cụ quan trọng trong các cuộc cách mạng. Mặt khác, các mạng xã hội cho phép các cơ quan chính phủ dễ dàng xác định và đàn áp, phản đối.

Danh tính trực tuyến luôn là hình ảnh phản chiếu của người dùng và có thể ít nhiều có sự tương ứng với danh tính thực của người dùng. Các công ty đã bắt đầu hợp nhất công nghệ vào các giải pháp kinh doanh, có thể kể đến như điện toán đám mây. Thay vì kết nối các cá nhân dựa trên lợi ích cộng đồng, các công ty đang phát triển các cộng đồng tương tác kết nối các cá nhân dựa trên nhu cầu hoặc chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh chung. Nhiều người cung cấp các công cụ và ứng dụng mạng chuyên dụng có thể được truy cập thông qua trang web của họ, chẳng hạn như LinkedIn. Có nhiều loại hồ sơ khác nhau, mặc dù chúng thường là một trang web do người dùng thiết kế được hỗ trợ bởi một loạt các công cụ.

  • Không chỉ có nhân viên ở Hoa Kỳ mất việc, mà nó đã xảy ra với những người dùng mạng xã hội trên thế giới.
  • Doanh thu đạt được trong mô hình kinh doanh tự trị đến từ quảng cáo, tuy nhiên doanh thu cũng có thể đến từ người đăng ký (subscription-based revenue)khi mức độ thành viên và nội dung đủ cao.
  • Người tiêu dùng càng ngày càng hướng đến những gì tự nhiên nhất, nên đây là một điểm mạnh không thể không nhắc đến trong KV.
  • KV dành cho Black Friday cũng theo một concept tương tự, với nhân vật, thiết kế và màu sắc hướng đến những cô gái trẻ trung, sành điệu, thích mua sắm.
  • Hiểu rõ bản chất làm marketing là làm gì – trong ngành marketing gồm có những lĩnh vực nào, cơ hội nghề nghiệp của từng lĩnh vực – mối liên hệ giữa các mảng công việc đó với nhau.

Có ý kiến ​​cho rằng nếu các trường chặn dịch vụ mạng xã hội, họ sẽ ngăn học sinh học các kỹ năng họ cần. Cấm sử dụng mạng xã hội không phù hợp khi nó cung cấp trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho sinh viên. Các trường học và học khu có thể tùy chọn sử dụng phương tiện truyền thông an toàn trong giáo dục cũng như kết hợp phương tiện kỹ thuật số vào trải nghiệm trong lớp học.

brand communication là gì

Việc sử dụng các dịch vụ mạng xã hội trong bối cảnh kinh doanh cho thấy tiềm năng có tác động lớn đến thế giới kinh doanh và công việc (Fraser & Dutta 2008). Mạng xã hội kết nối mọi người với chi phí thấp; điều này có thể có lợi cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ muốn mở rộng cơ sở liên hệ của họ. Các mạng lưới này thường hoạt động như một công cụ quản lý quan hệ khách hàng cho các công ty bán sản phẩm và dịch vụ. Các công ty cũng có thể sử dụng các mạng xã hội để quảng cáo dưới dạng biểu ngữ và quảng cáo văn bản.

Điều này trái ngược với một mô hình kinh doanh truyền thống, nơi các nhà cung cấp và người tiêu dùng là các đại lý riêng biệt. Doanh thu đạt được trong mô hình kinh doanh tự trị đến từ quảng cáo, tuy nhiên doanh thu cũng có thể đến từ người đăng ký (subscription-based revenue)khi mức độ thành viên và nội dung đủ cao. SNS đã cung cấp thông tin miễn phí (nhân khẩu học, mức độ phổ biến của các nhóm hoặc cộng đồng khác nhau) và có giá trị cho các chuyên gia tiếp thị về những gì khách hàng của họ cần, mối quan tâm của họ, v.v. Một số công ty thậm chí đầu tư vào phát triển phần mềm để theo dõi và phân tích bối cảnh khi mà khách hàng đăng tải nội dung trên các trang mạng xã hội. Mục đích của các hoạt động này là sử dụng dữ liệu và thông tin này cho quảng cáo được nhắm mục tiêu. Trong quá khứ, các dịch vụ mạng xã hội được xem là một sự xao lãng và không mang lại lợi ích giáo dục.

Một chiến lược gần đây là mua và sản xuất “phần mềm phân tích mạng” (Social Network Analysis- SNA). Phần mềm này có thể chọn lọc thông tin thông qua luồng dữ liệu mạng xã hội cho bất kỳ công ty cụ thể nào. Chương trình “Quảng cáo xã hội” gây tranh cãi của Facebook cho phép các công ty truy cập vào hàng triệu hồ sơ để điều chỉnh quảng cáo của họ theo sở thích và những điều người dùng Facebook quan tâm.

  • Điều đó có thể xảy ra bằng cách truy xuất một truy vấn do người dùng gửi và xác định xem truy vấn đó có liên quan đến câu hỏi hay không; và cung cấp câu trả lời, bao gồm đường link dẫn đến nguồn thông tin, như một phần của kết quả tìm kiếm đáp ứng với truy vấn.
  • Theo Giám đốc chính sách bảo mật của Facebook, Erin Egan, công ty đã làm việc chăm chỉ để cung cấp cho người dùng các công cụ để kiểm soát ai xem thông tin của họ.
  • Việc sử dụng các dịch vụ mạng xã hội trong bối cảnh kinh doanh cho thấy tiềm năng có tác động lớn đến thế giới kinh doanh và công việc (Fraser & Dutta 2008).
  • Vì vậy mà một key visual “hớp hồn” người xem vẫn luôn là “con át chủ bài” trong mọi chiến dịch truyền thông.
  • Cấm sử dụng mạng xã hội không phù hợp khi nó cung cấp trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho sinh viên.

Bởi vì tốn tiền để sản xuất và bán thêm một đơn vị, miễn là doanh thu cận biên cao hơn chi phí cận biên, thì một công ty đang có lãi. Một khi doanh thu cận biên bằng với chi phí cận biên, thì việc một công ty sản xuất hoặc bán nhiều đơn vị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình sẽ không có nghĩa lý gì. Tuy nhiên, nếu bạn tăng giá, một số người tiêu dùng có thể không muốn mua bất kỳ hàng hóa và dịch vụ nào của bạn nữa. Sau khi có tổng doanh thu, bạn có thể so sánh với tổng chi phí và xác định xem công ty của bạn có tạo ra lợi nhuận đủ lớn để tiếp tục hoạt động hay không. Nếu chi phí của bạn vượt xa tổng doanh thu, công ty của bạn đang phải đối mặt với thâm hụt.

  • Marketing trên các dịch vụ mạng xã hội có thể đem lại rất nhiều cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp.
  • Tuy nhiên, lý thuyết của Prensky đã bị từ chối phần lớn, và không kém phần quan trọng về sự phổ biến đang phát triển của các trang mạng xã hội và các ẩn dụ khác như “Visitors” của White và Le Cornu và “Presidents” là sự thịnh hành lớn hơn.
  • Tuy nhiên, một nghiên cứu của Harvard Business Review cho thấy những mục tiêu này thường dẫn đến những hậu quả tiêu cực, vì việc sử dụng Facebook đã được chứng minh là có liên kết với mức độ hạnh phúc thấp hơn và sự suy giảm sức khỏe tâm thần.
  • Các dịch vụ xây dựng hồ sơ chủ yếu được hình thành xoay quanh các trang hồ sơ của người dùng – bao gồm thông tin cá nhân về một người dùng như hình ảnh, sở thích, lượt thích và không thích của họ.
  • Thuật ngữ “phần mềm xã hội doanh nghiệp” đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các loại ứng dụng này.

Mọi người sử dụng các trang mạng xã hội để gặp gỡ bạn mới, tìm kiếm bạn cũ hoặc xác định những người gặp cùng vấn đề với họ hay có chung sở thích, được gọi là niche networking. KV thể hiện ý tưởng The Hub là cả một thế giới thu nhỏ, cung cấp cho bạn đủ mọi tiện nghi, kết nối thế giới. Màu sắc đa dạng, vui tươi nhắm đến đối tượng khách hàng là những người có lối sống hiện đại, ưa dịch chuyển.

brand communication là gì

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Harvard Business Review cho thấy những mục tiêu này thường dẫn đến những hậu quả tiêu cực, vì việc sử dụng Facebook đã được chứng minh là có liên kết với mức độ hạnh phúc thấp hơn và sự suy giảm sức khỏe tâm thần. Facebook và Twitter đã được phân loại là các công cụ mạng xã hội thể hiện phong cách sống, nơi người dùng chủ động tải ảnh lên, cập nhật sở thích và nhận xét về các hoạt động khác của người dùng khác. Tương tự, các trang web như LinkedIn nhắm đến các chuyên gia làm việc và giúp tìm kiếm việc làm và kết nối với các đồng nghiệp thuận tiện hơn. Một công cụ tìm kiếm xã hội có thể được coi là một công cụ tìm kiếm cung cấp câu trả lời cho một câu hỏi từ một câu trả lời khác bằng cách xác định một người trong câu trả lời.

Cuộc khảo sát cho thấy có 60 triệu tài khoản mạng xã hội trực tuyến đã bị truy cập trái phép trong năm 2011. Các chuẩn mực xã hội có thể quan sát được, các quy ước xã hội, các quy tắc ứng xử không chính thức và (đôi khi) cả các quy tắc và quy định chính thức đều được thể hiện trên mạng xã hội. Dịch vụ mạng xã hội tạo điều kiện cho sự phát triển của một danh tính trực tuyến đại diện cho người dùng. Danh tính này được kiểm soát và phát triển bởi chính người dùng dựa trên các cấu trúc, tính năng có sẵn của dịch vụ.

Vincom truyền tải thông điệp dễ hiểu nhưng không cũ, không nhàm chán nhờ phần visual hiện đại, đẹp mắt. Nắm vững hệ thống kiến thức nền tảng nhất mà bất kỳ marketers nào cũng cần trang bị. Hệ thống kiến thức này là nền móng cho phương thức marketing của mọi ngành nghề và lĩnh vực, đồng thời là định hướng bài bản để dễ dàng tự học chuyên sâu về sau.

Dịch vụ mạng xã hội phụ thuộc quan trọng vào việc đạt được một khối lượng người dùng đủ lớn để có thể xây dựng được một mạng lưới xã hội có ý nghĩa. Marketing trên các dịch vụ mạng xã hội có thể đem lại rất nhiều cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp. Mạng xã hội, nếu được tiếp cận một cách đúng đắn, có thể giúp doanh nghiệp tìm kiếm tài năng, xây dựng nhận thức về thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mới và nghiên cứu thị trường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách mà một người sử dụng mạng xã hội có thể thay đổi cảm giác cô đơn của họ theo cách tiêu cực hoặc tích cực. Một số công ty có nhân viên phải thường xuyên di chuyển đã khuyến khích nhân viên của họ sử dụng mạng xã hội để kết nối với nhau.

Trong thời điểm tin tức nóng hổi, người dùng Twitter có xu hướng theo dõi và đào sâu vào câu chuyện nhất. Các trang web mạng xã hội có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp, bởi các thương hiệu, bởi các nhạc sĩ và tất cả các tổ chức khác. Các công ty đang mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của họ sang SNS để thu thập thông tin nhân khẩu học và cải thiện các chiến thuật tiếp thị. Quảng cáo được thấy trên các trang web như Facebook và Twitter, hai trang web thống trị hơn 70% doanh số quảng cáo SNS, được tùy chỉnh theo sở thích của người dùng. Mối quan tâm về quyền riêng tư khi sử dụng các dịch vụ mạng xã hội đã làm gia tăng mối lo ngại của người dùng về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân.

  • Mặt khác, các mạng xã hội cho phép các cơ quan chính phủ dễ dàng xác định và đàn áp, phản đối.
  • Con đường mình chọn là ngành Nhân sự, nhưng một người làm Nhân sự cũng cần phải hiểu về chiến lược kinh doanh .
  • JFK là tổng thống đầu tiên thực sự hiểu về truyền hình và tương tự, Obama là tổng thống đầu tiên hiểu đầy đủ sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội.
  • Một số công ty đã sử dụng các mạng xã hội nội bộ để tổng hợp kiến thức và các kỹ năng cho nhân viên.
  • Mặc dù một số doanh nghiệp có thể thấy không cần thiết phải đặt mình trên các trang mạng xã hội, nhưng đó vẫn là một cách tốt để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của họ và để biết người tiêu dùng nghĩ gì và muốn gì.

Một điều khác mà truyền thông xã hội giúp đỡ trong các ứng dụng chính trị là khiến các thế hệ trẻ tham gia vào chính trị và các vấn đề chính trị đang diễn ra. Thông qua việc khai phá dữ liệu, các công ty có thể cải thiện doanh số và lợi nhuận của họ. Với các dữ liệu thu được, các công ty có thể tạo lập hồ sơ khách hàng với những thông tin về nhân khẩu học và hành vi trực tuyến của họ.

Các nghiên cứu, đặc biệt là ở châu Phi, đã tiết lộ rằng việc sử dụng mạng xã hội trong sinh viên đã được biết là ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống học tập của họ. Điều này được củng cố bởi thực tế là việc sử dụng của họ tạo thành phiền nhiễu, cũng như các sinh viên có xu hướng đầu tư nhiều thời gian vào việc sử dụng các công nghệ như vậy. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy 85% người từ 18 đến 34 tuổi sử dụng các trang mạng xã hội để ra quyết định mua hàng.

Tuy nhiên, những kiến thức mà mình có là một sự lộn xộn, chưa được sắp xếp hệ thống và thiếu đầu, thiếu đuôi, dẫn đến những thất bại rất đau. Qua 09 buổi học của Tomorrow Marketers, mình đã có được một cái nhìn tổng quan hơn và nắm rõ hơn quy trình tư duy từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc một chiến dịch Marketing. Các kiến thức trong khoá học giúp ích cho mình rất nhiều vào thực tiễn và mình luôn giữ được sự tò mò, quan sát và phân tích mọi thứ liên quan đến Marketing xung quanh mình. Các chủ đề được khá đa dạng, từ các câu chuyện, tin tức đến các hoạt động thường ngày, các sự kiện hiện tại và các mối quan tâm khác.

Trong một số mạng xã hội trực tuyến như Twitter, người dùng đã phát triển các cơ chế để báo cáo những kẻ gửi thư rác. Sự gia tăng sử dụng mạng xã hội đang được thúc đẩy bởi các sinh viên đại học với mục đích kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực, doanh nghiệp để tìm kiếm các cơ hội thực tập và việc làm. Nó giúp mọi người có thể dễ dàng kết nối với các công ty để tìm kiếm việc làm và họ cũng có thể kết nối với những người khác một cách chuyên nghiệp hơn.

Top