brand identity là gì

Đối với việc xây dựng thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu, điều quan trọng nhất chính là thiết kế. Những thiết kế cho bộ nhận diện thương hiệu phải làm sao để nêu bật và thể hiện được thông điệp ý nghĩa để truyền tải đến các đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng, giúp khách hàng có thể nhận biết về doanh nghiệp một cách đơn giản và ghi nhớ lâu dài. Chỉ có những thiết kế sinh động mới có thể mang đến hình ảnh trực quan nhất và giải quyết được các vấn đề về thương hiệu. Những yếu tố như logo, thiết kế website, hình ảnh trên mạng xã hội, bao bì sản phẩm hay thậm chí là đồng phục công ty cũng là những thành tố quan trọng để xây dựng nên hệ thống bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp. “Brand identity” là thuật ngữ chỉ hệ thống bộ nhận diện thương hiệu, nó bao gồm các yếu tố liên quan đến thiết kế logo, hình ảnh, màu sắc, các icon hay typo,… Của một thương hiệu nào đó hướng tới mục đích là xác định cũng như phân biệt được sản phẩm của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng.

brand identity là gì

Ms. Hang Pham – Founder & CEO 5S Media tham gia chia sẻ chuyện nghề Truyền thông cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Muốn có một bộ nhận diện đẹp, trước tiên bạn cần phải hiểu rõ định nghĩa về nó. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, các bạn sẽ hiểu và nắm rõ về brand identity là gì cũng như cách để xây dựng một brand identity hiệu quả nhất cho thương hiệu của doanh nghiệp. Xác định cấu trúc thương hiệu như thế nào để vừa đáp ứng được nhu cầu thị trường mục tiêu vừa đạt hiệu quả kinh doanh cao, giảm được các cạnh tranh nội bộ không đáng có giữa các thương hiệu của cùng một loại sản phẩm. Những yếu tố hình thành đó là đôi giày, kiểu tóc, thành viên của đội bóng – đó chính là cách để hình thành nhận diện thương hiệu. Nếu việc xây dựng này quá tốn kém hoặc khó khăn các bạn cũng có thể thuê các công ty truyền thông, họ sẽ giúp các bạn thành lập ý tưởng và việc bạn cần là đưa brief cho họ mô tả thật kĩ càng.

Nikkei: Tất Tay Vào Thị Trường Mỹ, Vinfast Đang Cố Gắng Để Trở Thành Một Tesla Tiếp Theo

Số lượng màu sắc nên được giữ ở mức tối thiểu và có thể bao gồm những phiên bản và những màu nhẹ hoàn toàn. Sự phát triển “không ngừng” của internet đã tạo ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội mới. Nhiều đơn vị đã áp dụng thành công phương tiện này để chiếm được tình cảm của khách hàng. Do vậy, các yếu tố như màu sắc, phong cách và font chữ, cần phải ấn tượng nhưng cũng cần phải thống nhất để không gây rối mắt mà vẫn thu hút. Vai trò đầu tiên mà Brand Identity mang lại đó chính duy trì lượng khách hàng tiềm năng đã được tích lũy trước đó. Nếu doanh nghiệp/công ty mất khá nhiều thời gian xây dựng khách hàng tiềm năng nhưng lại bỏ ngỏ, không chịu tác động, gây ấn tượng với họ thì chắc chắn lượng khách hàng này sẽ tự động biến mất.

  • Nhận diện thương hiêu thường khác hẳn so với “hình ảnh thương hiệu”, và “thương hiệu“, mặc dù những thuật ngữ này đôi khi được coi như có cùng ý nghĩa.
  • Khi đính kèm thông tin thương hiệu lên các sản phẩm, nhà thiết kế cần chú ý có sự thống nhất.
  • Font chữ này sẽ khiến nội dung trở nên nhẹ nhàng hơn, nữ tính mà không kém phần sang trọng.
  • Mặc dù sổ liệu này có thể hướng đến bất kỳ thương hiệu cá nhân, các chiến lược sẽ hoạt động đối với bất kỳ loại hình dịch vụ nào.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra sổ liệu đánh giá thương hiệu của mình từ một công ty tư vấn.

Logo chính là thành tố nhận diện đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp đều phải có. Hầu hết, mọi doanh nghiệp chỉ sử dụng một logo chính, tuy nhiên cũng cần một số phiên bản “dự phòng” để thay thế trong các trường hợp khác nhau khi cần thiết. Nhưng nếu bạn muốn nổi bật và tạo sự phá cách, thì màu nâu cũng đáng để cân nhắc đó chứ. Những hướng dẫn về hình ảnh cũng cần xác định một số hình ảnh được sử dụng như thế nào và khi nào. Tất cả những câu hỏi cần được trả lời trong những hướng dẫn về hình ảnh. Chắc bạn cũng đã biết, mỗi màu sắc có thể nói lên câu chuyển của riêng mình.

Các bạn mong muốn có những logo kinh doanh để tồn tại theo dấu ấn thời gian nhưng loay hoay không biết làm thế nào thì khóa học “Thiết kế logo – Xây dựng thương hiệu ấn tượng” của giảng viên Phạm Đài Đình Lâm sẽ giuos bạn. Bên cạnh đó, hệ thống nhận diện doanh nghiệp giúp cho hình tượng doanh nghiệp trở nên uy tín trong mắt đối tác, khách hàng và các nhà đầu tư dự án. Đây là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng kêu gọi được các nhà đầu tư cho các dự án lớn của mình. Tầm nhìn thương hiệu phụ thuộc vào mục tiêu và định hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và các phân tích đánh giá lợi thế cạnh tranh khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường. Đi ngược thời gian về thời điểm bạn chỉ là một học sinh cấp 3, như bao đứa học sinh khác, bạn chỉ muốn mình là đứa học sinh ngầu nhất, được ngưỡng mộ nhất, là tâm điểm của mọi sự chú ý. Nhưng bạn không thể bắt mấy đứa bạn xung quanh mình tuân theo suy nghĩ của mình được.

Và bạn hãy đừng quên thống nhất chủ đề trong các ấn phẩm thiết kế nói trên. Đảm bảo màu sắc, font chữ và hình khối của các sản phẩm phải đồng nhất, và phù hợp với giá trị cốt lõi trong thương hiệu của bạn. Hiện nay hầu như doanh nghiệp Việt Nam và kể cả các nhà tư vấn & thiết kế thương hiệu chưa tham vấn rõ các mô hình thương hiệu dạng này để tư vấn cho doanh nghiệp.

Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Brand Identity System Là Gì?

Bởi tính hiệu quả trong việc tạo ấn tượng với đối tượng khách hàng văn phòng khá cao. Theo đó, Brand Identity có thể được thể hiện qua quà tặng, đồng phục hoặc card visit. Bộ nhận diện thương hiệu chính là nơi để bạn định vị giá trị thương hiệu mình, tạo sự khác biệt trước đối thủ cạnh tranh, cũng như thay đổi quan điểm khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

Khóa học cung cấp một quy trình thiết kế logo và chuẩn logo một cách nhanh nhất, cách nhìn nhận không gian sống của Logo, các quy luật ẩn – hiện, đơn giản hóa logo… Đặc biệt, tham gia khóa học thiết kế logo, bạn sẽ sử dụng thành thạo công cụ biến hóa mạnh nhất trong Inllustrator . Đặc biệt, việc thiết kê logo xây dựng thương hiệu ngày nay rất khó và mức độ cạnh tranh cao.

Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự kết hợp của nhiều yếu tố bao gồm tên, logo, kí hiệu, khẩu hiệu, thiết kế, đóng gói và hoạt động của sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh in sâu vào vào tâm trí của khách hàng khi họ nghĩ tới thương hiệu. Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Brand Identity là gì, là hệ thống nhận diện thương hiệu giúp truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Do đó, các thông tin về công ty/doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ đều được đề cập trên Brand Identity. Và thông qua những thông tin này, đội ngũ bán hàng có thể hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Nhà phân phối cũng tránh được việc mấy quá nhiều thời gian để training cho đội ngũ bán hàng.

Và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Sự tươi sáng là một điều cần thiết để thương hiệu của bạn truyền tải ánh sáng của sự tích cực lên khách hàng. Đây cũng là màu sắc thể hiện sự trẻ trung, nhưng mang tính nhẹ nhàng và hữu nghị hơn.

Đặc biệt là đối với các đối tượng khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trước đó thì khả năng tạo được sự trung thành của khách hàng với thương hiệu sẽ cao hơn. Một doanh nghiệp chỉ cần có hình ảnh thương hiệu đủ mạnh mẽ và ấn tượng chắc chắn sẽ tạo nên một sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Việc có bộ nhận diện thương hiệu giúp cho doanh nghiệp tăng cường được khả năng nhận biết các sản phẩm hơn trong mắt khách hàng. Doanh nghiệp cần xây dựng một thương hiệu ấn tượng, dễ nhớ và làm sao để thật gần gũi với khách hàng. Nếu một cái tên quá dài và khó nhớ hay khó phát âm chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy mệt mỏi và tìm kiếm đến các thương hiệu khác cùng dịch vụ, sản phẩm. Tuy nhiên, nếu biết cách xây dựng nên một cái tên thương hiệu cùng logo đặc sắc, dễ nhớ thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng nhớ lâu và lựa chọn.

Chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp là một tập hợp nguyên tắc và định hướng dẫn dắt các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh trên thị trường. Các sản phẩm hữu hình mà bao bì không quan trọng về mặt tiêu dùng ví dụ như xe gắn máy, đồ điện tử, điện thoại di động. Thiết kế kiểu dáng và thiết kế thương hiệu là hai công việc được tách biệt và thường do hai nhóm thiết kế có chuyên môn khác nhau thực hiện. Nhận diện thương hiệu là những thứ họ muốn nói về việc họ là ai – những sản phẩm/dịch vụ, chất lượng và tiện ích.

Một trong những vấn đề thiết kế thương hiệu ít được doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và các nhà thiết kế gọi thiếu chuẩn xác đó là brand identity cho các thương hiệu sản phẩm không bao bì. Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Một bảng màu được xác định có thể là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Bộ nhận dạng thương hiệu nên phác thảo mỗi màu và sử dụng màu như thế nào. Bao gồm màu sắc mà chỉ xuất hiện trong logo đến màu sắc được sử dụng cho những nền màu khác nhau, văn bản và các yếu tố thiết kế khác.

  • Đặc biệt, tham gia khóa học thiết kế logo, bạn sẽ sử dụng thành thạo công cụ biến hóa mạnh nhất trong Inllustrator .
  • Khóa học cung cấp một quy trình thiết kế logo và chuẩn logo một cách nhanh nhất, cách nhìn nhận không gian sống của Logo, các quy luật ẩn – hiện, đơn giản hóa logo…
  • Cụ thể, nhận diện thương hiệu là những thứ mà doanh nghiệp, công ty muốn truyền tải đến khách hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ hoặc tiện ích.
  • Nếu một cái tên quá dài và khó nhớ hay khó phát âm chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy mệt mỏi và tìm kiếm đến các thương hiệu khác cùng dịch vụ, sản phẩm.
  • Nhận diện thương hiệu là những thứ họ muốn nói về việc họ là ai – những sản phẩm/dịch vụ, chất lượng và tiện ích.

Đó chính là sự đóng góp của chiến lược thương hiệu trong một quá trình thiết kế thương hiệu hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Theo thuật ngữ chuyên ngành, Brand Identity hay còn được gọi với cái tên đầy đủ là Brand Identity Design hay còn gọi là nhận diện thương hiệu. Cụ thể, nhận diện thương hiệu là những thứ mà doanh nghiệp, công ty muốn truyền tải đến khách hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ hoặc tiện ích. Việc truyền tải sẽ được thực hiện dưới cách thức hoặc hình thức cụ thể, tùy theo chiến lược Marketing của nhà phân phối. Trong những tập hợp đa dạng của các hình thái ngôn ngữ, thương hiệu xác lập ra hai nhóm cơ bản mà chúng tôi tạm đúc kết, đó là brand phonetic và brand semiotic. Trong phát biểu trên đây của Paul Mellars, thì yếu tố nghệ thuật trừu tượng chính là brand semiotic và phonetic là khái niệm ngôn ngữ thông dụng.

Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là cách để khách hàng nhận diện ngay lập tức thương hiệu của bạn. Họ gán đặc tính sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp với chính những màu sắc, hình khối, và thông điệp mà bạn muốn gửi gắm thông qua bộ nhận diện. Nhận diện thương hiệu là những gì làm cho bạn được nhận ra ngay lập tức khi đứng trước khách hàng của bạn.

Nếu chúng ta có thể môt thương hiệu của mình trong 3 từ, chúng sẽ là gì? Ba từ nào chúng ta muốn khách hàng sử dụng để mô tả về chúng ta? Bạn cũng có thể kiểm tra sổ liệu đánh giá thương hiệu của mình từ một công ty tư vấn.

Brand là khái niệm để chỉ nhận thức của cộng đồng về một doanh nghiệp / công ty nào đó. + Khối góc cạnh sẽ đem đến cho người nhìn cảm giác khác biệt hơn, đó là sự mạnh mẽ và đáng tin cậy đối với khách hàng. + Display font – font chữ kiểu đặc trưng và khác biệt hoàn toàn so với 3 font chữ trên. + Khối hình tròn thường sẽ dễ dàng hơn trong việc mang lại cho người nhìn cảm giác như mình đang thuộc về một cộng đồng nào đó, được yêu thương và thành một thể thống nhất trong cộng đồng. Chiến lược thương hiệu trong tiếng Anh gọi là Brand Strategy. Để truyền tải thông điệp cho sự tinh tế và hiện đại, thì màu đen là sự lựa chọn hoàn hảo.

Mặc dù sổ liệu này có thể hướng đến bất kỳ thương hiệu cá nhân, các chiến lược sẽ hoạt động đối với bất kỳ loại hình dịch vụ nào. Một hình ảnh thương hiệu tốt đẹp sẽ giúp doanh nghiệp có thể tạo được niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng, điều này còn được gọi là thương hiệu ưu tiên. Và nếu doanh nghiệp có khả năng xây dựng được thương hiệu đủ mạnh để lấn át được những đối thủ khác trên thị trường thì doanh nghiệp sẽ có khả năng chiếm được vị trí này.

brand identity là gì

Do đó, brand identity đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Sau khi các bạn đã nghĩ được tên thương hiệu, tiếp đến sẽ là khẩu hiệu slogan để lan tỏa ý nghĩa, định vị thương hiệu của bạn trên thị trường. Thông thường một câu Slogan sẽ dài khoảng 8 chữ ngắn gọn, xúc tích nhưng quan trọng nhất là phải gây được ấn tượng đặc biệt cho khách hàng. Không những thế, câu slogan nó sẽ đồng hành cùng bạn, cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian phát triển. Kết quả là một thương hiệu phát triển bền vững với cá tính riêng biệt và giá trị bản sắc luôn gia tăng.

+ Sans serif font – font chữ trái ngược so với serif font chính là không có chân ở cuối ký tự và tương tự như font Arial thường sử dụng. Font chữ này phù hợp với những thương hiệu muốn đem lại cảm giác hiện đại, trẻ trung đến với khách hàng. + Serif font – font chữ có chân ở cuối các ký tự và tương tự như font Time New Roman.

brand identity là gì

Môt bìa sách, một thương hiệu hình tượng, một ấn phẩm CD, một brand identity của chuỗi liveshow, một logo thương hiệu ban nhạc… đó là những dạng thức của brand identity trong ngành giải trí. Mỗi thương hiệu sản phẩm có sứ mệnh tầm nhìn riêng trên thị trường. Quy tắc về cách sử dụng kiểu chữ phải rõ ràng và khác biệt, những kiểu chữ được chấp nhận, mỗi khi sử dụng như thế nào, và các hướng dẫn cho những kiểu thiết kế khác, kích thước và cách sử dụng màu sắc. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn với bất kỳ khách hàng nào dù bạn ở đâu, quy mô dự án thế nào với nhu cầu bất kỳ nào, chỉ cần bạn liên hệ, cung cấp thông tin và mong muốn của mình. ThiCao là đơn vị được sáng lập và điều hành bởi Giám đốc sáng tạo Nguyễn Kim Đính, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và được coi là khá may mắn “mát tay” trong lĩnh vực Thiết kế thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp thành công.

Unique Media Group là đơn vị quảng cáo ngoài trời tích hợp đầu tiên tại Việt Nam với năng lực thực thi tất cả các hình thức OOH tại 63 tỉnh thành toàn quốc. CI và PI giống và khác nhau ở mức độ nào phụ thuộc vào mô hình Brand Relationship Structure giữa Corporate Brand và Product Brand. Ví dụ như mô hình của P&G là House of Brand thì nhận diện của thương hiệu mẹ và các thương hiệu con là độc lập nhau. Ngược lại gần 200 thương hiệu của tập đoàn Virgin đều có màu nhận diện giống nhau là màu đỏ và đều mang chữ Virgin phía trước. Được truyền tải rõ ràng bạn là ai và giá trị thương hiệu của bạn nằm ở đâu. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Brand identity – một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh.

brand identity là gì

Xác định cấu trúc các thương hiệu sản phẩm có vai trò quan trọng vì thông thường doanh nghiệp sản xuất đồng thời nhiều loại sản phẩm và nhiều chủng loại sản phẩm trong một loại. Đối với các doanh nghiệp có qui mô lớn, để thực hiện giới thiệu được thường xuyên các sản phẩm mới thì nên xây dựng phòng phát triển tên thương hiệu. Biểu tượng cho các thương hiệu sản phẩm cũng cần đảm bảo những yếu tố chung dễ nhận biết mối liên kết và phân biệt được đẳng cấp giữa chúng. Giống như Adidas đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của họ như là một vận động viên ngôi sao, thiết kế của bạn là thứ sẽ xây dựng nên nhận diện thương hiệu của công ty bạn. Thiết kế nhận diện thương hiệu (C.I.P), thiết kế bao bì, sản xuất POSM, dịch vụ in ấn… Khóa học bao gồm 30 bài giảng và thời lượng học là 05 giờ 35 phút, giúp cho những bạn đang khổ sở về đồ họa, vector…

brand identity là gì

Bộ nhận diện thương hiệu càng ấn tượng thì càng thu hút khách hàng, từ đó tăng khả năng lợi nhuận cao hơn. Do đó, nhiệm vụ của Brand Identity Design đóng vai trò rất quan trọng. Và để tạo được ấn tượng với khách hàng một cách tuyệt đối thì Designer cần nghiên cứu kỹ tâm lý, thị hiếu của khách hàng đối với chiến dịch quảng cáo sắp thực hiện, từ đó lên bộ thiết kế sao cho phù hợp. Việc xây dựng và phát triển hệ thống bộ nhận diện thương hiệu có liên quan mật thiết đến các yếu tố như typography, màu sắc, hình dáng thiết kế,… Khi đã xác định được tất cả các yếu tố trên, biết mình là ai thì cũng chính là lúc bạn có thể bắt tay vào quá trình xây dựng nên một hệ thống bộ nhận diện thương hiệu độc lập, riêng biệt cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng phải phân tích thị trườngđể xem trên thị trường đã có những bộ nhận diện nào, các công ty hoạt động tạo ra chúng thế nào.

Tương tự như bản sắc cá nhân – khiến bạn trở nên duy nhất, nhận diện thương hiệu chính là gia vị đặc biệt không thể thiếu trong công việc kinh doanh. ISEM luôn tự hào là đơn vị tiên phong và luôn bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường. ISEM mang đến những giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, nâng tầm chất lượng và tính chuyên nghiệp cho các thương hiệu, định hướng được sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Để xác lập thương hiệu bằng một ý tưởng thương hiệu hoàn chỉnh có tầm chiến lược và ý tưởng, việc đồng hành xuyên suốt quá trình sáng tạo truyền thông thương hiệu là vô cùng cần thiết. Một số chuyên gia thương hiệu còn thâm nhập sâu hơn và họ thực sự đồng hành trong quy trình phát triển sản phẩm, thấu hiểu sản phẩm (thậm chí phản biện và phối hợp sáng tạo sản phẩm) để xác lập thương hiệu. Sau khi đã nắm được Brand Identity là gì, nhiều nhà thiết kế cũng cần nắm vững vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu.

Đều cần thiết kế theo những tiêu chuẩn thống nhất và sử dụng chính xác trong tất cả các hoạt động truyền thông. Nguyên tắc thiết kế là đơn giản, có ý nghĩa, độc đáo, dễ sử dụng cho các chương trình truyền thông cho thương hiệu. Biểu tượng thương hiệu doanh nghiệp cần xây dựng đảm bảo tính thống nhất các yếu tố cơ bản giữa tổng công ty với các công ty thành viên.

Bao gồm các hình thức và cách thức mà một thương hiệu thể hiện tới khách hàng. Hiểu một cách đơn giản thì việc quan tâm đến các mẫu thiết kế ấn phẩm đồ họa chính là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp xây dựng nên nền móng của bộ nhận diện thương hiệu và nâng tầm của doanh nghiệp hơn nữa. Hiện nay, hầu hết các ngành dịch vụ đều xây dựng thương hiệu dừng lại ở mức độ CI . Trong khi thực tế, các dạng thương hiệu sản phẩm không bao bì xuất hiện ngày một nhiều.

Doanh nghiệp cần xác định các định hướng phát triển trên thị trường cho thương hiệu sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp, cho tập hợp thương hiệu của doanh nghiệp và cho từng thương hiệu sản phẩm cụ thể. Nó đảm bảo nhận thức, sự hiểu biết của khách hàng về hình ảnh của thương hiệu cũng như công ty. Nhận diện thương hiệu là tổng hòa của tất cả các yếu tố khi khách hàng tiếp cận, sử dụng và nhận được kết quả đem lại từ việc sử dụng thương hiệu đó. Tài sản thiết kế của bạn là những yếu tố hữu hình sẽ quyết định cách thương hiệu của bạn được cảm nhận. Những thứ như là logo, bao bì sản phẩm, thiết kế website, graphic mạng xã hội, visit card và động phục nhân viên công ty của bạn đang mặc. Vấn đề rất phổ biến tại Việt Nam là mức độ thấu hiểu chiến lược thương hiệu trong một quy trình thiết kế thương hiệu (BI nói chung, bao gồm cả CI, kiểu dáng và bao bì sản phẩm).

Phác thảo các kiểu ngôn ngữ chấp nhận được mà sẽ được sử dụng. Việc lựa chọn kiểu typography phù hợp sẽ nói lên nhiều điều về thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, bạn cần sáng suốt và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Cuối cùng, bạn cần phải biết rằng thương hiệu chính là sự đóng góp từ nhiều thành phần khác nhau. Bạn có thể tiết kiệm tiền để mua một đôi giày Adidas mà mọi người đều thèm muốn. Bạn có một mái tóc mới, bạn thử giam gia một đội bóng đá nổi tiếng.

Đặc biệt, nhà thiết kế cần chú ý không thay đổi bất cứ điều gì, dù là chi tiết nhỏ nhất. Trong trường hợp doanh nghiệp theo đuổi chiến lược đa thương hiệu (quản lí nhiều thương hiệu), họ phải đảm bảo cấu trúc thương hiệu hợp lí sao cho mỗi thương hiệu nhằm vào thị trường mục tiêu riêng và giữa các thương hiệu có sự hỗ trợ cho nhau. Cấu trúc thương hiệu nhằm xác định vai trò của từng thương hiệu và mối quan hệ giữa chúng trong một danh mục đầu tư thương hiệu . Tất nhiên, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược riêng cho từng thương hiệu sản phẩm và chiến lược cho thương hiệu doanh nghiệp. Brand Identity – Bộ nhận diện thương hiệu chính là tổng hợp tất cả các thành tố nhằm xây dựng một nhận diện đúng đắn về doanh nghiệp / công ty lên cộng đồng.

Nếu bạn muốn gắn thương hiệu của mình với sự sang trọng, hãy sử dụng màu tím. Màu này là lựa chọn phù hợp để bạn truyền tải sự trẻ trung, năng động và cả sự “ồn ào” cho thương hiệu của mình. Những thiết kế của bạn cho bộ nhận diện phải toát được hết những thông điệp mà bạn truyền tải tới khách hàng, những gì bạn muốn khách hàng nhận biết về mình. Một khi bạn xác định được mình là ai, đã đến lúc bạn xây dựng bộ nhận diện cho thương hiệu của mình.

  • Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, các bạn sẽ hiểu và nắm rõ về brand identity là gì cũng như cách để xây dựng một brand identity hiệu quả nhất cho thương hiệu của doanh nghiệp.
  • + Khối góc cạnh sẽ đem đến cho người nhìn cảm giác khác biệt hơn, đó là sự mạnh mẽ và đáng tin cậy đối với khách hàng.
  • Chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp là một tập hợp nguyên tắc và định hướng dẫn dắt các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh trên thị trường.

Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh như thế nào. Đừng quên gắn thêm một vài hình ảnh minh họa thật bắt mắt về sản phẩm mới nhé. Như vậy thật ra sự hình thành Identity sau khi đã xác lập chiến lược và định vị cho thương hiệu và làm rõ masterconcept cho một thực thể thương hiệu thì công việc quan trọng là ở chỗ xác lập Identity dựa trên phonetic và semiotics. Brand Identity “là một là riêng là duy nhất”, do đó trong quá trình thiết kế, nhà thiết kế cần đặc biệt chú ý đến tính “độc nhất”.

Nhất là khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong môi trường trực tuyến hoặc đang cung cấp một sản phẩm / dịch vụ kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ check trang web của bạn trước khi quyết định lựa chọn mua / dùng sản phẩm. Một khi nắm bắt chính xác những thành tố tạo nên bản thiết kế, bạn cần liên kết chúng thành một sản phẩm đồ họa hoàn chỉnh, có thể truyền đạt rõ ràng những gì bạn muốn tới khách hàng. Nhưng tùy thuộc vào tính chất của ngành nghề của doanh nghiệp bạn, mà bạn lại chú tâm vào mỗi loại sản phẩm thiết kế khác nhau. Nhận diện thương hiệu hay brand identity là một tập hợp tất cả các yếu tố mà một công ty tạo ra để xây dựng hình tượng trong mắt người tiêu dùng.

Top