branded content là gì

Để chiến dịch truyền thông có hiệu quả, bạn nên cân nhắc và phân bố các loại content của doanh nghiệp một cách thông minh nhất. Theo đó, bạn cần một chiến lược digital marketing đủ mạnh mẽ và có hiệu suất cao. Bài viết trên đây, Navee Academy đã giải đáp Branded Content là gì, cách đăng ký ra sao. Hy vọng các bạn có thể nắm bắt được nhiều kiến thức quý giá để bắt đầu đi sâu, vận dụng vào chiến lược Marketing của mình một cách hiệu quả. Việc gắn Tag Branded Content sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.

  • Nội dung định hướng thương hiệu không tập trung vào sản phẩm và dịch vụ.
  • Tuy nhiên, bài viết này mình sẽ không đề cập nhiều tới ứng dụng của Influencer Marketing khi làm thương hiệu, bài này sẽ chỉ tập trung giới thiệu về branded content trên Facebook.
  • Một ví dụ điển hình về branded content là GE Reports của GE .
  • Những content có định hướng, khẳng định, tăng nhận diện thương hiệu đều được xem là nội dung gắn với thương hiệu.
  • Bài báo này nói về những vấn đề mà tù nhân nữ đã phải trải qua và ngay lập tức nó nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Và đặc biệt hơn là sự xuất hiện ngày càng nhiều người ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội. Thì việc các thương hiệu tận dụng cơ hội hợp tác để đưa sản phẩm của mình tới người tiêu dùng là điều tất yếu. Bên cạnh đó, Branded Content còn tập trung giá trị thương hiệu, nhấn mạnh vào những giá trị vô hình của nhãn hàng và thương hiệu.

Viral Content Là Gì? 6 Cách Khiến Viral Content Nhận Hàng Triệu Chia Sẻ

Bằng cách thu hút độc giả quan tâm đến chủ đề, họ đã có thể thu hút nhiều khán giả hơn trong chương trình. Khi vừa xuất hiện đã khoảng 1 triệu độc giả của The New York Times xem bài viết này. Content định hướng thương hiệu là content đưa doanh nghiệp đến khách hàng hiệu quả nhất. Nhờ nó, thương hiệu của bạn được củng cố chỗ đứng trong tâm trí của người tiêu dùng cũng như khách hàng tiềm năng. Các loại quảng cáo thông thường thường được sản xuất với mục đích kêu gọi hành động của khách hàng. Nó thu gây chú ý và kêu gọi khách hàng hưởng ứng bằng những thông điệp, nội dung mang tính giải trí.

branded content là gì

Với hình thức đăng ký này, nếu bạn là người có tầm ảnh hưởng hoặc những người nổi tiếng thì có thể dễ dàng truy cập vào trang của Facebook để yêu cầu cấp quyền và thực hiện các bước đăng ký. Hiểu đơn giản, branded content là những content gắn với thương hiệu của bạn. Những content có định hướng, khẳng định, tăng nhận diện thương hiệu đều được xem là nội dung gắn với thương hiệu.

Khi bạn bật chức năng đó lên thì kols có thể tag fanpage của bạn vào brand, tuy nhiên sẽ cần phê duyệt. Ở giai đoạn xây dựng niềm tin và tiếp thị lại với khách hàng, tần suất sử dụng brand content cần được hạn chế lại. Bạn nên triển khai nhiều hơn những content dạng blog, cung cấp nhiều hơn thông tin hữu ích hơn đối với khách hàng. Branded content hay phải đáp ứng được những thứ như nội dung phù hợp, khái niệm độc đáo, ngoài ra còn phải phù hợp với thương hiệu và mang lại nhiều yếu tố tập trung kết nối khán giả.

ONESE–Nhà Máy Sản Xuất Nội DungChuyển Đổi Bán Hàng &SEO4.0– giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc đểdoanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuậnvới thứ hạngtừ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàngtăng trưởng liên tục. Tuy nhiên, branded content là một con dao hai lưỡi đối với thương hiệu của bạn.

Quá trình xét duyệt khá nhanh, bạn cần Facebook và doanh nghiệp cùng cấp quyền cho mình. Mục Approved Pages thì họ có thể đăng bài viết và gắn thẻ cho page brand. Với sự phát triển của công nghệ, nhất là thời điểm công nghệ 4.0 đang phát triển, Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Marketing24h.vn là một trong các cổng thông tin về marketing, cập nhật về xu hướng, kiến thức về marketing trên các nền tảng.

Branded Content Là Gì? Có Nên Sử Dụng Branded Content Hay Không?

Khi các Influencer/KOL ngày càng gây ảnh hưởng trên Internet, hình thức quảng cáo này đang ngày càng phát triển. Hôm nay để Hara Agency giới thiệu cho bạn về định nghĩa này nhé. Bạn cần cẩn trọng với content mang giá trị, văn hóa của thương hiệu. Bên cạnh đó là những tiếp thị về sản phẩm chính của doanh nghiệp bạn.

Bài viết trên hy vọng đã giúp các bạn hiểu đượcbranded content là gì và cách thức đăng ký branded content trên facebook. Có thể thấy, branded content là thứ giúp ích doanh nghiệp rất lớn trong các chiến lược marketing, chiến lược phát triển doanh nghiệp. Hiểu được branded content là gì sẽ giúp các bạn có kiến thức và nền tảng nhằm định hướng và phát triển doanh nghiệp của mình trong tương lai. Nếu Kols là fanpage tuy nhiên Agency vào phần ad manager nhưng không thấy post xuất hiện ở mục branded content thì hãy kiểm tra lại Kols xem đã chọn cho phép đối tác chạy quảng cáo hay chưa. Không quảng cáo về tính năng, ưu điểm của từng sản phẩm riêng lẻ.

  • Hôm nay mình sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan về branded content cũng như ứng dụng của nó.
  • Chúng ta cùng nhau làm việc đểdoanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuậnvới thứ hạngtừ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàngtăng trưởng liên tục.
  • Khảo sát trên là minh chứng rõ ràng nhất về việc cho dù bạn là ai, cá nhân hay doanh nghiệp thì cũng vẫn cần điều chỉnh chiến lược Content của mình theo một cách sáng tạo và hợp lý nhất.
  • Quá trình xét duyệt khá nhanh, bạn cần Facebook và doanh nghiệp cùng cấp quyền cho mình.

Netflix đã viết một bài báo về các tù nhân phụ nữ được xem như branded content trong The New York Times . Nội dung liên quan đến chương trình của họ – Orange is New Black , nhưng bài báo nói về chương trình. Bài báo nói về những vấn đề thực tế mà các tù nhân nữ trải qua, tạo ra sự quan tâm.

Nguyên Tắc Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing Mới Nhất Hiện Nay

Sẽ thấy dòng chữ “Paid Partnership” và tên Fanpage của thương hiệu trên bài viết. Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực. Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả. Bắt đầu đồng hành và phát triển công việc kinh doanh của mình cùng HaraAgency, đơn vị tiên phong triển khai Marketing đa kênh toàn diện. Tài khoản của bạn được cấp quyền khi có chức năng Tag sponsor như hình dưới.

KOL lúc đăng post đã chọn “Cho phép đối tác chạy quảng cáo…” chưa. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu có thể thấy được Insight của Post như Post do bạn đăng tải. Đặc biệt, bạn có thể thực hiện việc này mà không cần yêu cầu trang Fanpage của đối tác chia sẻ quyền Advertiser/Admin. Branded content đã xuất hiện được một thời gian trên Facebook nhưng gần đây mới được sử dụng rộng rãi. Xu hướng các Influencer/KOL đã giúp nội dung này có đà phát triển. Khảo sát trên là minh chứng rõ ràng nhất về việc cho dù bạn là ai, cá nhân hay doanh nghiệp thì cũng vẫn cần điều chỉnh chiến lược Content của mình theo một cách sáng tạo và hợp lý nhất.

branded content là gì

Đó là những nội dung chất lượng làm nổi được được những giá trị của thương hiệu với doanh nghiệp. Branded Content là sản xuất ra những nội dung nhất quán, có giá trị để thu hút được khách hàng tiềm năng. Một ví dụ điển hình về branded content là GE Reports của GE . GE ra mắt Báo cáo của GE để kể những câu chuyện thú vị liên quan đến ngành công nghiệp của họ. Báo cáo của GE cung cấp các bài viết từ nhiều giọng nói khác nhau. Họ nói về sự đổi mới, chuyển đổi kỹ thuật số, và cũng kinh doanh tại GE.

Nếu bạn là một “tân binh mới” thì đừng quá lo lắng, hãy cùng Unica tìm hiểu Branded Content là gì thông qua nội dung bài viết ngay sau đây. Nội dung định hướng thương hiệu không tập trung vào sản phẩm và dịch vụ. Mặc dù các sản phẩm của thương hiệu có thể xuất hiện trong nội dung thương hiệu, nhưng chúng không phải là trọng tâm chính và cũng không được đề cập trực tiếp.

Thay vào đó, nội dung tập trung vào các giá trị trừu tượng hơn và câu chuyện thương hiệu. Đây là xu hướng của người dùng nhưng nó vô tình lại trở thành một khó khăn khiến các doanh nghiệp đau đầu. Các doanh nghiệp hiện nay luôn muốn mình có thể tạo ra một nội dung có thể thu hút người dùng Internet và khiến họ tự nguyện chia sẻ những nội dung đó. Chính vì thế, Branded content ra đời, cùng tìm hiểu chi tiết xemBranded Content là gì và vai trò của branded content marketing được tổng hợp trong bài viết sau. Theo khảo sát của Time Inc thì 2/3 người tiêu dùng tin tưởng vào quảng cáo dạng branded content hơn các loại hình quảng cáo truyền thống khác.

branded content là gì

Đối với các nhà xuất bản, chất lượng quảng cáo là một điều bắt buộc. Admin, người quản trị Fanpage vào phần Setting, chọn mục Branded Content và mở chức năng “Page Approvals”. Lúc này, các KOLs có thể gắn thẻ Fanpage của Brand sau khi được thương hiệu phê duyệt. Nếu bạn tắt chức năng này, ai cũng có thể gắn thẻ Fanpage của thương hiệu bạn.

branded content là gì

Branded Content là gì mà được khác nhiều bạn quan tâm thời gian qua? Navee Academy sẽ giải thích rõ hơn về khái niệm này, đồng thời hướng dẫn cách đăng ký hình thức này trong bài viết dưới đây. Nó không chỉ truyền tải thông điệp, sản phẩm mà còn thu hút tương tác của khán giả.

Khi bạn bật tính năng này thì đồng nghĩa với việc KOLS có thể tag Fanpage của bạn vào Brand. Branded content nhấn mạnh vào các giá trị vô hình của thương hiệu và nhãn hàng. Cùng tìm hiểu về branded content để có những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đã biết cách đăng ký, hãy cùng mình tìm hiểu tiếp đặc điểm của dạng nội dung này nhé. Thương hiệu cũng có thể chạy quảng cáo (dạng Boost Post) cho bài viết Branded trong Ad Manager. Một nội dung Branded Content sẽ được Fanpage gắn thẻ Fanpage của thương hiệu trên bài viết.

Một trong những lợi ích nổi bật là việc tên thương hiệu sẽ được xuất hiện cùng tên của các Hot Fanpage mình hợp tác. Nếu Hot Fanpage gắn thẻ thương hiệu bạn vào bài viết của họ, bài viết đó sẽ được xuất hiện ở phần Insight của Brand Fanpage. Điểm đặc biệt của Branded Content là tính năng tag trên Facebook. Không cần đăng nhập vào tài khoản của Influencer/KOL, các brand vẫn có thể thu thập, đánh giá về chiến dịch quảng cáo. Sau khi giải thích thuật ngữ Branded content là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số đặc điểm của Branded content để có thể phân biệt chúng với các nội dung quảng cáo thông thường khác.

Trang web của họ là nguồn tin tức và thông tin chứ không phải là bán hàng trực tiếp. Đây là nguồn có thẩm quyền và nó mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Ngày nay, khi mạng Internet ngày càng phát triển, việc các cá nhân doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội facebook, zalo…. Thế nhưng người xem lại cảm thấy vô cùng nhàm chán và nhanh chóng click chuột mỗi khi xuất hiện những content quảng cáo đến từ những đơn vị khác nhau. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xây dựng được một Branded content hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Điều này cũng không gây ảnh hưởng gì đến Influencer/KOL tham gia vào dự án. Họ tự do đăng bài và tag nhà tài trợ là đủ, không bị kiểm soát tài khoản cá nhân. Brand vẫn có thể chạy quảng cáo cho bài viết được tag trong Ad Manager. Người cầm quyền quản trị fanpage có thể vào phần Setting – Branded Content sau đó mở chức năng “Page Approvals” lên.

Những hoạt động này mang lại lợi ích cho họ tích cực hơn các loại quảng cáo thường. Kols là fanpage mà agency vào ad manager không thấy post xuất hiện ở mục branded content thì hãy kiểm tra lại Kols xem đã chọn cho phép đối tác chạy quảng cáo hay chưa. Branded content facebook là hình thức không còn quá xa lạ với những người làm marketing.

Việc quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội đã quá quen thuộc. Thế nhưng, khách hàng ngày càng có yêu cầu cao hơn và dễ cảm thấy nhàm chán, nhanh chóng bỏ qua các nội dung giới thiệu sản phẩm, bài viết quảng cáo. Bạn có thể tham khảo hình thức bài viết được “Branded – Tài trợ bởi nhãn hàng” để đa dạng hơn các dạng nội dung của mình nhằm thu hút người dùng. Tuy nhiên vẫn rất ít thương hiệu sử dụng branded content khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Hôm nay mình sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan về branded content cũng như ứng dụng của nó.

Khác với tự kinh doanh online, trở thành cộng tác viên bán hàng dường như có phần dễ dàng hơn mà vẫn duy trì thu nhập thụ động đều đặn. Tuy nhiên để kiếm được lợi nhuận hàng trăm triệu mỗi tháng thì các cộng tác viên phải biết những điều này. Nếu bạn có lượng người theo dõi và tương tác lớn hoặc đã có tên tuổi thì đăng ký rất dễ.

  • Các bài viết dạng Branded thường thu hút, dễ dàng tạo cảm xúc với khách hàng hơn.
  • Sẽ thấy dòng chữ “Paid Partnership” và tên Fanpage của thương hiệu trên bài viết.
  • Branded content đang trở nên như một phương pháp tuyệt vời thay thế cho những quảng cáo chán ngắt và thiếu lòng tin của khách hàng.
  • Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xây dựng được một Branded content hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Hãy theo dõi phần tiếp theo để có được cái nhìn tổng quát giúp bạn bắt kịp xu hướng Branded Content. Để trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng Branded content hay không thì câu trả lời là Có. Branded Content là một hình thức quảng cáo hấp dẫn cho các doanh nghiệp lớn.

Ngoài ra Unica.vn cũng có rất nhiều khóa học content marketing nổi tiếng với sự hướng dẫn giảng dạy từ những chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục. Tạo tài khoản để cùng chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời, cá nhân hoá trang chủ của bạn và theo dõi những chủ đề, tác giả mà bạn yêu thích. Sau khi đã được KOLS phê duyệt, bạn có thể tiến hành đăng bài viết và gắn thẻ cho Page Brand thông qua Tag Sponsor. Website chuyên trang kiến thức về công việc nghề Content, xoay quanh các chủ đề tài liệu, kiến thức, cách làm, nghề nghiệp dành cho người làm Content. Trong xã hội ngày nay, ngày càng nhiều các công việc yêu cầu sử dụng…

Hơn nữa, nội dung của Branded content thường mang tính giải trí và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Các Content định hướng thương hiệu không phải nội dung quảng cáo thường thấy (quảng cáo Banner, Social Media, PR,…). Nó có nhiều hình thức như Video, bài viết, Podcast, các yếu tố trực tiếp có thể mang lại giá trị hữu ích có liên quan đến cho người dùng. Nội dung định hướng thương hiệu cần thu hút, phù hợp tính cách thương hiệu, kết nối và tập trung vào khách hàng. Sau khi KOL được duyệt, xuất hiện trong mục Approved Pages, họ có thể Post bài viết và gắn Tag tài trợ cho Fanpage của thương hiệu.

Khi mà thương hiệu dùng branded content trên facebook thì Fanpage của thương hiệu sẽ được gắn thẻ tag trong những bài post của bên nhận quảng cáo. Và bạn có thể thấy ngay được dòng chữ “Paid Parnership” cũng như tên Facebook của mình hiển thị trên bài viết đó. Bên cạnh việc được đào tạo, học viên còn được hỗ trợ tư vấn chiến lược và định hướng Marketing cho doanh nghiệp từ các chuyên gia của NAVEE Marketing Agency. Nếu bạn là thương hiệu có fanpage cá nhân, bạn có thể vào phần Setting – Branded Content sau đó mở chức năng “Page Approvals” lên. Sau khi bạn bật chứ năng đó thì thương hiệu hay người có tầm ảnh hưởng khác có thể tag fanpage của bạn vào branded content, nếu bạn muốn hiển thị chỉ cần phê duyệt trước.

Branded content đang trở nên như một phương pháp tuyệt vời thay thế cho những quảng cáo chán ngắt và thiếu lòng tin của khách hàng. Khi KOL đã được duyệt và xuất hiện trong mục Approved Pages hình phía trên, thì bây giờ họ có thể đăng bài viết và gắn thẻ tài trợ cho page brand được rồi. Sự minh bạch chính là ưu điểm của nội dung Branded trên Facebook. Dù không có quyền truy cập Fanpage, thương hiệu vẫn có thể xem Post Insight trên Fanpage của KOL.

  • Khi KOL đã được duyệt và xuất hiện trong mục Approved Pages hình phía trên, thì bây giờ họ có thể đăng bài viết và gắn thẻ tài trợ cho page brand được rồi.
  • Theo khảo sát của Time Inc thì 2/3 người tiêu dùng tin tưởng vào quảng cáo dạng branded content hơn các loại hình quảng cáo truyền thống khác.
  • Nếu bạn nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, việc đăng ký bài viết thương hiệu trực tiếp rất dễ dàng.
  • Hình ảnh trên của Nielsen đã chỉ ra Branded Content chiếm 86% định hướng thương hiệu.

Để khi nhắc đến một nhãn hiệu, khách hàng không chỉ nhớ sản phẩm hay sự uy tin của họ. Người tiêu dùng sẽ còn bị ấn tượng bởi những thông điệp đầy tính nhân văn mà họ mang lại. Ưu điểm lớn nhất của Branded Content tag trên Facebook là yếu tố minh mạch. Bởi Brand có thể được Post Insight trên fanpage của một KOL mà thậm chí không cần phải có quyền truy cập Page. Điều này vừa có lợi cho KOL, vừa có lợi cho doanh nghiệp vì họ thường không muốn chia sẻ quyền quản trị fanpage cho bên thứ ba để đảm bảo sự riêng tư và bảo mật thông tin. Netflix đã từng có một báo cáo về những người phụ nữ là tù nhân và nó được xem như branded content trong The New York TImes.

Đây là yếu tố chính giúp cho các nhãn hàng quen thuộc hơn trong mắt người dùng. Độ nhận diện tăng kéo theo sự tin tưởng và doanh thu cho các Brand. Ngày nay, các nhãn hàng không chỉ đẩy mạnh các hoạt động truyền tải, định hướng thương hiệu trên website, google mà Facebook cũng được xem là “sân chơi” đầy tiềm năng. Tuy chưa thật sự phổ biến nhưng khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy Branded content trên Facebook thông qua việc hiển thị gắn tag fanpage thương hiệu ở phía bên phải trong mỗi bài viết. Nếu KOL là fanpage mà khi agency vào ad manager không thấy post xuất hiện ở mục branded content thì bạn kiểm tra lại xem KOL lúc đăng post đã chọn “Cho phép đối tác chạy quảng cáo…” chưa.

Branded content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài viết, video, podcast hoặc thậm chí là các yếu tố trực tiếp mang lại giá trị có liên quan cho người tiêu dùng. Branded Content hay được hiểu là nội dung định hướng thương hiệu, đây là một dạng content (nội dung) ở dạng bài viết, video, hình ảnh, podcast hoặc các nội dung có giá trị với người tiêu dùng. Tuy nhiên, branded content không đơn giản chỉ là nội dung quảng cáo thông thường (PR, Banner, quảng cáo social media,..). Branded content sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng để từ đó thúc đẩy sự tham gia của họ thông qua những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Qua những thông tin đó, khách hàng tiềm năng bị thu hút và ấn tượng với thương hiệu của bạn. Ưu điểm của branded content tag trên facebook là sự minh bạch, sự tự nhiên. Brand hoàn toàn có thể xem được post insight trên fanpage của agency hoặc một người nổi tiếng muốn kiếm tiền từ branded content mà không cần có quyền quản trị của fanpage đó.

Đây là một lợi thế cho cả thương hiệu lẫn bên nhận quảng cáo vì không ai muốn chia sẻ quyền quản lý fanpage cho một bên nào khác. Branded content trên Facebook là chức năng không còn quá xa lạ. Tuy nhiên hiện nay thì số thương hiệu sử dụng branded content chưa được nhiều trong các chiến dịch quảng cáo của họ trên facebook. Branded Content còn được hiểu là nội dung định hướng thương hiệu. Dạng Content này giúp thu hút sự chú ý của người xem, thúc đẩy hành động, sự tham gia thông qua các thông điệp mang tính giải trí.

Top