content creation là gì

Những chiến dịch mới lạ đầy sáng tạo thu hút được nhiều sự quan tâm sẽ chính là sợi dây gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng. Kỹ năng đầu tiên bạn chắc chắn phải có chính là đọc và viết. Thế nhưng đọc nhiều viết nhiều mang đến cho bạn bề dày kiến thức về nhiều lĩnh vực cũng như khả năng ngôn ngữ của bạn sẽ được rộng mở hơn. Ví dụ như bạn có một website bán đồ thủ công mỹ nghệ, bạn sẽ làm gì để bán được sản phẩm tại Mỹ? Chắc chắn bạn phải bắt đầu bằng những bài viết nội dung cho website.Tiếp theo, bạn sẽ cần những nội dung PR đỉnh cao để khách hàng chú ý đến bạn.

Sự sáng tạo giúp doanh nghiệp bứt phá lên một tầm cao mới tạo ra sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường. Ví dụ, nếu như bạn hoặc doanh nghiệp của bạn chọn chú ý vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền , bạn nên nghiên cứu thuật toán tìm kiếm của Google để tìm kiếm thứ hạng nội dung. Sau đó, sửa đổi và cải thiện nội dung của bạn để nó hoạt động tốt theo KPI lưu lượng click không phải trả tiền. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức về KPI cho content creator, bạn có thể càng thành công như một marketer thực thụ. Tập thói quen viết thường xuyên bằng việc viết mỗi ngày hoặc trong những ngày cụ thể.

Nếu bạn vốn không phải là người hướng ngoại, ý nghĩ về việc networking có thể khiến bạn chùn bước. Làm cho nó dễ dàng với bản thân mình bằng cách bắt đầu kết nối từ các đồng nghiệp. Các bạn đã có điểm chung, vì vậy, việc khởi đầu cuộc trò chuyện trong nhà bếp hoặc tại bàn làm việc không còn quá đáng lo lắng.

Xây dựng những giọng điệu hay cá tính riêng cũng là kỹ năng quan trọng khác mà một Content Creator cần. Bạn không chỉ cần đọc và xem nhiều mà còn phải tích cực “săn lùng” những thứ liên quan đến xu hướng và bối cảnh kinh doanh của ngành. ATP Corp – Giải Pháp Phần Mềm Marketing – Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất.

content creation là gì

Tuy nhiên đâu phải ý tưởng lúc nào cũng có trong đầu, cần đào sâu tìm kiếm vất vả mới có thể có được những ý tưởng mới mẻ, táo bạo sử dụng cho các chiến dịch marketing. Giữ hàng trăm hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, chỉ có sự sáng tạo khác biệt mới giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa đám đông. Vì vậy vai trò của một content creator ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Được sự đa dạng trong chuyên môn, kỹ năng, cũng như công việc của họ. Cho nên, nếu thực sự đam mê nghề nghiệp này, đừng ngại trang bị cho mình một phạm vi kiến thức và công cụ đa dạng.

Giới Thiệu Về Social Marketing Và Các Loại Hình Social Marketing Thường Gặp

Khác với content writter chi thiên về viết lách trên blog hay copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,… Content creator đa năng và làm được nhiều việc hơn rất nhiều. Content creator đảm nhận đa dạng công việc trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội, blog, podcast, nền tảng video, livestream, thông cáo báo chí, v.v. Website GoStudio sử dụng cookie và các công nghệ đo lường khác. Bằng cách truy cập website của chúng tôi, bạn đã đồng ý với chính sách sử dụng coookie của chúng tôi. Khác với Content Writer chi thiên về viết lách trên blog; hay Copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,…

Mà quan sát ở đây bạn có thể tận dụng mọi giác quan để cảm nhận sự chuyển động của vạn vật. Kỹ năng quan sát rộng mở, bạn nhìn nhận được vấn đề ở nhiều góc độ hơn. Đôi khi sáng tạo không chỉ là tạo ra những điều mới mẻ, chưa ai biết đến. Mà họ có thể tận dụng những nội dung mình đã có để “làm mới” những điều tưởng chừng đã rất nhàm chán, vô vị để hấp dẫn người xem.

Nếu bạn muốn bắt đầu viết blog thì đây là một hướng dẫn về cách chọn nền tảng viết blog tốt nhất. Khi bạn xác định được khoảng thời gian giới hạn cho phép giải tỏa đi một vài nỗi sợ hãi bên trong bạn và điều đó được biểu hiện thông qua ghi chép của bạn. Nếu bạn làm được điều này, bạn đã thành công hơn 63% Content Creator tại Việt Nam.

content creation là gì

Tôi không nói bạn phải viết một bài quảng cáo dài, một bài luận 1500 chữ cho chủ đề vận hành ngành công nghiệp mỗi ngày. Thay vào đó, tôi nói đến việc dành 10 – 15 phút để viết ra những suy nghĩ và ý tưởng của bạn. Xác định được thời điểm tâm trí bạn tỉnh táo nhất – với một số người có thể sau hoặc trong lúc nhâm nhi một tách coffee – và viết một cách thoải mái, free-form. Sự cần thiết và quan trọng của content creator trong thời đại ngày nay là không có khả năng phủ nhận. Đặc biệt nhất là trong lúc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Xây Dựng Những Giọng Điệu Hay Cá Tính Riêng Cũng Là Kỹ Năng Quan Trọng Khác Mà Một Content Creator Cần

Trong các năm trở lại đây, Content Creator (Nhà sáng tạo nội dung) đang trở thành một nghề nghiệp rất HOT và mang lại thu nhập ổn định trong ngành Marketing. Họ giúp cho các doanh nghiệp, thương hiệu sáng tạo thêm nhiều nội dung mới mẻ, hấp dẫn và thu hút khách hàng tiềm năng. Làm thế nào để trở thành một nhà sáng tạo nội dung thành công? Trước khi nói về content creator, tôi muốn nói qua một chút về content creation (sự sáng tạo nội dung). Content creation chính là nền tảng cho mọi hoạt động tiếp thị số trong thời đại hiện nay.

content creation là gì

Trong một khoảng thời gian mình tạo ra hàng ngàn bài viết cho các dự án của công ty và sau đó quản lý đội nhóm để triển khai quá trình content marketing. Mình đúc kết ra điều “ăn tiền” của một người làm Content Creator tuyệt vời đó chính là sự sáng tạo và không ngừng đổi mới. Nay kol sẽ khái quát cho bạn biết Content Creation là gì nhé, hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

Liên Hệ Tư Vấn Online

Bởi vậy việc quảng bá nội dung, xây dựng thương thiệu thì vai trò của content creator trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi xã hội ngày càng phát triển, doanh nghiệp của bạn cũng cần nhiều sự đột phá mới mẻ đến tiến vè phía trước. Content creator là người đóng góp phầm quan trọng vào các chiến dịch marketing.

Có thể bạn chưa biết đối với những người làm content creator học ngành gì cũng theo đuổi được lĩnh vực này, tuy nhiên, có làm ra nội dung hay hay không lại là một câu chuyện khác. Bởi vậy, người làm content creator cần trau dồi,rèn luyện “nâng cấp” bản thân rất nhiều để theo kịp xu hướng cũng như tạo ra những nội dung có giá trị với khách hàng, người dùng và cộng đồng. Tuy vậy nhưng những người tốt nghiệp các ngành học liên quan đến báo chí, marketing, truyền thông,… là những đối tượng phù hợp với nghề content creator nhất. Họ làm những công việc gìKhi tiếp thị nội dung hay content marketing tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, một nhà sáng tạo nội dung hay content creator là những gì doanh nghiệp cần có. ★★ Content creator là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả.

Một content creator không phải nhất thiết phải sáng tạo tất cả mọi thứ thành mới hoàn toàn. Và đặc biệt họ phải có khả năng nghiên cứu một cách mạnh mẽ để có những thông tin mới và biết cách xâu chuỗi các thông tin đó. Hiện nay còn có xu hướng Content Creator làm việc một cách độc lập hoặc có đội nhóm riêng để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Sau cùng khi đã có được độ nổi tiếng và ảnh hưởng nhất định, họ trở thành các “influencer” và được thương hiệu, nhãn hàng mời đến để quảng bá cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Trong quá trình sáng tạo nội dung, đôi khi bạn sẽ cần xây dựng một đội gồm nhiều content creator. Ngày nay, nội dung có thể là một video trên TikTok, một đoạn Reels trên Instagram hoặc một bài đăng trên blog cho một trang web.

Bạn cần tạo được cho mình một phong cách riêng và biết đặt thả “chữ” cho hiệu quả. Luyện tập thói quen đặt câu hỏi về trạng thái bằng cách liên tục đóng nhiệm vụ là người phản biện. Và nếu như bạn không biết, những kẻ có tư duy phản biện sẽ làm ra những content creator tuyệt vời. Là một người sáng tạo nội dung điều tiên quyết là bạn phải không ngừng sáng tạo và đổi mới. Vì vậy sức mạnh của việc đặt câu hỏi là quá quan trọng để bạn không thể bỏ qua. Đủ tư duy để đưa những sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên viral khắp mạng xã hội.

Chỉ cần biết rằng, trở thành một content creator thành công xuất phát từ những thói quen mà bạn tự tạo thành, và chúng sẽ giúp ích cho bạn làm ra những nội dung có giá trị thực sự cho đối tượng của bạn. Làm ra một nội dung có ích, có khả năng cộng hưởng với nhóm đối tượng mục tiêu đòi hỏi bạn phải nắm được những chuyển biến hiện tại trong ngành công nghiệp của mình. Những content creator xuất sắc phải “lục lọi” – không phải chỉ đọc – là lục lọi toàn bộ mạng lưới internet về xu hướng cũng như tin tức trong ngành công nghiệp của mình.

Hãy nên chia sẻ nó trên Instagram, Pinterest hoặc các hội nhóm, cộng đồng nhiếp ảnh. Cái tài của một người làm content tốt thể hiện ở việc ‘’có thể nhìn ra những góc cạnh khác nhau của sự đơn giản’’. Họ phải quan sát rất nhiều trước đó thì mới làm được như vậy. Đảm bảo quy trình công việc làm việc nhóm hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ. Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay. Những gì bạn cần làm là xác định rõ đâu là người bạn cần, content marketer, content creator hay copywriter.

Content Creator là những ngươi sử dụng khả năng sáng tạo của mình để sản xuất ra các nội dung trên các kênh truyền thông và không ngừng đổi mới. Những giá trị nội dung mà content creator tạo ra rất đa dạng và không bị gói gọn trong một lĩnh vực cụ thể. Những nội dung này, tập trung vào cách làm thể nào để thu hút người đọc. Qua đó, người sáng tạo nội dung sẽ thu về lượt theo dõi, tương tác hay xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.

Để trở thành một Content Creator thành công, bạn phải truyền tải được thông điệp của các sản phẩm, cá nhân hay doanh nghiệp mà mình hướng tới. Tạo được sự liên kết giữa nội dung và hình thức, tối ưu thông điệp là rất quan trọng. Sự thật hiển nhiên, để trở thành Content Creator điều quan trọng nhất bạn cần có là tư duy sáng tạo. Những campaign (chiến dịch) mới lạ, đầy sáng tạo, thu hút được nhiều sự quan tâm sẽ chính là sợi dây gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.

Do đó, những website non trẻ muốn phát triển thì không thể không sáng tạo. Hãy quên đi cách làm việc cặm cụi nhưng thiếu sự định hướng hoặc chỉ làm theo sự chỉ đạo tận tay. Nếu bạn kinh doanh mà không biết được Content Creation là gì thì doanh nghiệp sẽ vẫn vô danh. Ngành sáng tạo nội dung thực sự rất rộng và phát triển nhanh đến chóng mặt. Muốn theo đuổi ngành này, hãy xây dựng cho mình nền tảng marketing và truyền thông.Các khoá học content marketing cũng sẽ giúp ích cho bạn.

  • Sự sáng tạo là vô cùng cần thiết không những đối với nghề content mà còn với tất cả các ngành nghề khác.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo để chuyển những ý tưởng và nội dung của mình thành nhiều dạng biến thể khác nhau, đa dạng hơn, phong phú hơn.
  • Thế nhưng đọc nhiều viết nhiều mang đến cho bạn bề dày kiến thức về nhiều lĩnh vực cũng như khả năng ngôn ngữ của bạn sẽ được rộng mở hơn.
  • Bởi thế mà content creator không chỉ là người tạo ra nội dung hay mà còn phải chăm chút về hình ảnh đẹp.
  • Ngoài ra, đọc nhiều sẽ giúp vốn từ của bạn trở nên phong phú hợp, đa dạng cách diễn đạt, cách tiếp cận nội dung thu hút, không gây nhàm chán.

Mà nó còn bao hàm cả hình ảnh, bài viết, ấn phẩm mà họ sáng tạo ra. Cạnh tranh khốc liệt trong mọi ngành nghề dẫn đến nhu cầu truyền thông quảng bá thương hiệu ngày một tăng. Nghề “sáng tạo nội dung” ra đời như một “cứu cánh” làm thay đổi bộ mặt của thương hiệu.

Họ có thể tạo ra được nhóm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cách mà content creator có thể thành công là họ có thể dùng ý tưởng của mình để đổi lại doanh số bán hàng cho công ty. Các thuật toán của Google hay những công cụ tìm kiếm khác đều đánh giá cao những nội dung trả lời đúng câu hỏi của người dùng. Chính vì vậy khi lên ý tưởng hay dàn bài, hãy nghiên cứu kỹ khách hàng trước và hiểu rõ “nỗi đau” của họ. Ngoài ra, hãy không ngừng đặt ra những câu hỏi tại sao để kích thích sự sáng tạo và ý tưởng mới cho bản thân nhé. Trong quá trình đi tìm câu trả lời sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chủ để, mang lại những nội dung có ích cho khách hàng và mục tiêu mà bạn đang hướng tới.

  • Nhiều người thường chỉ muốn nói về bản thân mà không bao giờ muốn lắng nghe người khác.
  • Content creator là người giúp sức cần thiết vào các chiến dịch marketing.
  • Qua đó, người sáng tạo nội dung sẽ thu về lượt theo dõi, tương tác hay xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.
  • Để định nghĩa content creator rõ ràng hơn, tôi cũng muốn nói thêm một chút về “content” – nội dung.
  • Học cách sáng tạo nội dung phù hợp với các mạng xã hội đặc thù, xây dựng và quản trị các trang mạng xã hội hiệu quả, tương tác với người dùng tiềm năng sẽ giúp bạn thành công hơn với vai trò content creator.

Điều đặc biệt của webinar là mang lại cơ hội tương tác giữa khán giả với người thực hiện webinar. Tại đây, khán giả có thể đặt câu hỏi và giao lưu trực tiếp với người thực hiện. Trên đây chính là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu rõ hơn về Content creator là gì và những kỹ năng để trở thành một content creator. Điều độc nhất là bạn sẽ tạo ra cho các nội dung của mình, đó chính là tự tạo ra tiếng nói, dấu ấn riêng của bạn trong đó. Người đọc đến với nội dung của bạn vì thông tin, nhưng họ sẽ trở lại với bạn bởi dấu ấn cá nhân.

  • Sáng tạo nội dung không phải việc dễ dàng có thể thực hiện “ngày một ngày hai”.
  • Bạn sẽ không bao giờ trở nên hoàn hảo trong việc viết – có trời mới biết chúng ta cách xa ngưỡng hoàn mĩ đến mức nào – do đó cách duy nhất để trở nên giỏi hơn là hãy luyện tập.
  • Nếu bạn rèn luyện thường xuyên có thể cải thiện rất nhiều cho khả năng viết và tưởng tượng.
  • Website GoStudio sử dụng cookie và các công nghệ đo lường khác.
  • Một yếu tố quan trọng khác để tạo ra một Content Creator thành công trong thế giới sáng tạo nội dung là luôn thực chiến và phân tích đo lường hiệu quả sau đó điều chỉnh cho phù hợp.

Tuy nhiên có một điểm quyết định đẳng cấp của một Content Creator đó chính là viết để cả người đọc lẫn công cụ tìm kiếm đều cảm thấy hay. Có thể nội dung của bạn không mới, nhưng cách truyền tải của bạn lại mới mang một màu sắc riêng sẽ khiến người đọc cảm thấy thú vị điều này đem lại những hiệu ứng tuyệt vời. Content creator là gì hiện là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đặt ra khi tìm hiểu về lĩnh vực làm nội dung. Trong bài viết này, TopCV sẽ mang tới cho độc giả từ A-Z thông tin về nghề nghiệp Content Creator, content creator học ngành gì và một số kỹ năng giúp bạn trở thành một content creator chuyên nghiệp. Từ khi bắt đầu phát triển The Introvert Writer, tôi đều cố gắng học mọi thứ có thể, từ lên kế hoạch, viết bài, thiết kế hình ảnh, đa dạng hóa hình thức thể hiện nội dung.

Content Creator đa năng và làm được nhiều việc hơn rất nhiều. Hỗ trợ cho quá trình quảng cáo trực tuyến, chạy event, tổ chức sản xuất. Tuy nhiên bạn cũng cần hiểu rằng số lượng kiến thức hay kinh nghiệm mà người khác chia sẻ với bạn thường tỉ lệ thuận với những gì mà bạn có thể có và sẵn sàng chia sẻ với họ.

content creation là gì

Cụ thể họ làm những gì phụ thuộc rất nhiều vào vị trí, lĩnh vực, và đối tượng khán giả. Nếu ai đó hỏi bạn content creator là gì, hãy cho họ thật nhiều đáp án. Writer, copywriter, blogger, Youtuber, TikToker, người dẫn/sản xuất podcast , biên tập viên, biên tập video, graphic designer, v.v., đều có thể gọi là content creator. Sức mạnh của việc thường xuyên đặt câu hỏi là vô cùng quan trọng trong việc sáng tạo của một Content Creator. Đây là một kỹ năng tôi tự chiêm nghiệm trên chính con đường phát triển của bản thân.

  • Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.
  • Sáng tạo nội dung là khâu cực kỳ quan trọng để mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
  • Một trong nhưng điểm then chốt quyết định mức độ thành công của các nhà sáng tạo nội dung đó là thấu hiểu khách hàng của họ.
  • Nếu bạn vốn không phải là người hướng ngoại, ý nghĩ về việc networking có thể khiến bạn chùn bước.
  • Nếu bạn nghĩ một Content Creator giỏi sẽ là người luôn sáng tạo ra cái mới thì điều đó vẫn chưa đúng.
  • Cũng hãy hỏi các đồng nghiệp những gì họ đọc gần đây và tìm đọc chúng.

Khả năng nhìn nhận cuộc sống xung quanh và biến tấu nó thành những điều mới lạ. Và để làm được điều đó đòi hỏi người làm có kỹ năng quan sát tinh tế và kỹ năng nghiên cứu tìm tòi am hiểu về những điều mà họ đang làm. Một mẹo nhỏ khi xây dựng một nội dung bạn có thể tham khảo khi bản thân đang bí những ý tưởng chính là luôn đặt ra những câu hỏi. Nếu muốn hiểu khán giả của bạn, hãy “đi thử chiếc giày của họ”. Tư duy đặt khách hàng hay người đọc làm trung tâm sẽ giúp bạn kể câu chuyện mà họ muốn nghe, viết bài mà họ muốn đọc, tạo ra video mà họ muốn xen. Trong thời đại thương mại điện tử đang lên ngôi, số lượng các website mới ra đời mỗi ngày ngang bằng với số trẻ em cất tiếng khóc.

Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những ấn phẩm Content Marketing duy nhất và độc quyền. Những ý tưởng độc đáo có thể nãy ra trong đầu lúc bạn không để ý nhất. Viết luôn là một kỹ năng cần thiết đối với một người sáng tạo nội dung. Dù làm bất cứ một loại nội dung vào khác không phải văn bản, bạn vẫn cần ít nhiều đến kỹ năng này.

content creation là gì

Khi mọi thứ ổn định thì một fanpage là điều không thể thiếu, nếu bạn tự duy trì và tạo hiệu ứng lan tỏa cho một fanpage thành công thì bạn đã tìm được câu trả lời Content Creation là gì. Và còn rất nhiều phần của Content Creation mà bạn sẽ được trải nghiệm. Đây là câu hỏi khá quen thuộc của những người mới tìm hiểu những bước đầu tiên về lĩnh vực Nội dung. Content creator là một thuật ngữ trong ngành Marketing, chỉ người làm công việc sáng tạo, cụ thể là sáng tạo ra nội dung mang tới thông tin hữu ích cho độc giả, khán giả, khách hàng. Đặt câu hỏi liên tục trong quá trình xây dựng nội dung mới sẽ giúp Content Creator có suy nghĩ logic, chặt chẽ hơn.

Nếu không sáng tạo và đổi mới thường xuyên, liên tục, chính bạn đã mang đến cho đối thủ cạnh tranh cơ hội để vượt qua mình. Nếu bạn là một newbie trong ngành sáng tạo nội dung, những kiến thức hiện có của bạn có thể đã là quá đủ đối với các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, đối với những nhà sáng tạo nội dung thành công, kiến thức chuyên môn không phải là tất cả.

  • Do đó, những website non trẻ muốn phát triển thì không thể không sáng tạo.
  • Số lượt đăng ký, để lại thông tin, mua hàng…cũng là những KPIs bạn có thể theo dõi.
  • Nêu bạn thích làm video trên các nền tảng phát video, hãy tìm đến các khoá học quay dựng, lên ý tưởng, và chỉnh sửa video.
  • Thế nên, Content Creator luôn có sẵn một đội ngũ hâm mộ hơn Copywriter.

Một trong nhưng điểm then chốt quyết định mức độ thành công của các nhà sáng tạo nội dung đó là thấu hiểu khách hàng của họ. Hiểu vấn đề của khách hàng là gì, bạn có thể làm gì để giải quyết các vấn đề đó. Giống như tên gọi để trở thành Content Creator điều quan trọng nhất bạn cần có là tư duy sáng tạo. Thành công của sự sáng tạo chính là nhìn thấy sự khác biệt ở những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống và làm mới chúng.

Giữ vô vàn đối thủ cạnh tranh, chỉ có sự sáng tạo khác biệt mới giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa đám đông. Việc không sử dụng Content Creation là một trong những việc làm gián tiếp cho việc đối thủ đánh bại chính bạn. Trong một triệu kết quả hiện ra trong bảng tìm kiếm của Google, bạn chỉ có vài giây để lọt vào mắt xanh của khách hàng. Nếu dòng giới thiệu của bạn êm ả nhưng khô khan như một đoạn văn thuyết minh. Không chỉ dừng ở khả năng viết Blog, một Content Creator thành công cần có sự đa dạng trong cách thức truyền đạt. Sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo để chuyển những ý tưởng và nội dung của mình thành nhiều dạng biến thể khác nhau, đa dạng hơn, phong phú hơn.

Không chỉ đơn thuần là nhìn ngắm bằng thị giác, kỹ năng quan sát ở đây huy động các giác quan trên cơ thể để cảm nhận những vấn đề của cuộc sống. Điều đặc biệt của người làm content creator không nằm ở việc sáng tạo một thứ gì mới hoàn toàn, mà nằm ở việc họ biết cách biến những điều bình thường thành những giá trị mới lạ. Để có thể làm được điều đó, kỹ năng quan sát, nhìn nhận vấn đề mà điều vô cùng quan trọng.

Một yếu tố quan trọng khác để tạo ra một Content Creator thành công trong thế giới sáng tạo nội dung là luôn thực chiến và phân tích đo lường hiệu quả sau đó điều chỉnh cho phù hợp. Bởi thế mà content creator không chỉ là người tạo ra nội dung hay mà còn phải chăm chút về hình ảnh đẹp. Họ cần phải có kỹ năng cơ bản trong việc tạo nên sự hài hòa về màu sắc. Thường xuyên trau dồi học hỏi về khả năng thẩm mỹ, tư duy về hình ảnh. Cập nhật các xu hướng mỹ thuật cũng là cách để content creator phát triển sự nghiệp. Content creator là thuật ngữ dùng để chỉ những người sáng tạo ra nội dung cho các nền tảng truyền thông xã hội.

Top