content creator là nghề gì

Trong bài viết lần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Google Panda, một trong những bản cập nhật thuật toán quan trọng của Google…. Do đó để doanh nghiệp thật sự bứt phá trong lĩnh vực thì phải tạo ra được những nội dung ở tầm cao mới, khác biệt hoàn toàn với đối thủ. Và vì họ có khả năng thấu hiểu người đối diện tốt hơn, họ có nhiều cơ hội hơn để tạo ra những gì khách hàng muốn đọc và muốn nghe.

Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, đã chinh chiến trong lĩnh vực marketing hơn 3 năm. Mong muốn chia sẻ những kiến thức thực chiến marketing đến những người có cùng đam mê. Đây là những thứ bạn có thể sử dụng để rèn luyện hàng ngày, “trăm hay không bằng tay quay”. Nếu bạn rèn luyện thường xuyên có thể cải thiện rất nhiều cho khả năng viết và tưởng tượng. Glints là nền tảng tuyển dụng dẫn đầu sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp thành lập đội ngũ hàng đầu tại Châu Á, và đồng hành trên con đường theo đuổi đam mê nghề nghiệp của thế hệ nhân lực trẻ tài năng.

content creator là nghề gì

Một trong những creator thành công tại Việt Nam phải nói đến nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch – một cái tên không còn xa lạ với những người yêu sách. Với lối viết trần thực và sâu sắc, đề tài của Nguyễn Ngọc Thạch gắn liền với những chủ đề hiện thực đời sống. Anh còn được biết đến với những chia sẻ chân thật và sâu cay trên mạng xã hội. Anh còn tham gia chương trình Bitches In Town như một creator sáng tạo nội dung, góp phần xây dựng chương trình thêm thành công và được nhiều người đón nhận.

Viết Nhiều Và Thường Xuyên Cũng Là Những Gì Các Content Creator Nên Làm

Xây dựng bài viết theo đúng chủ đề, bộ từ khóa và đầu tư về mặt giá trị nội dung để quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ như ngày này thì nghề content creator rất được ưu ái và được nhiều chủ doanh nghiệp tìm kiếm. Thay vì “tạo mới” nội dung, những gì các copywriter làm chủ yếu là sáng tạo lại những ngôn từ dựa trên các từ ngữ sẵn có nhằm thuyết phục đối tượng mục tiêu. Việc hiểu rõ về content writer, copywriter, và content creator và nắm được điểm khác biệt giữa chúng là rất quan trọng. Để xác định đúng định hướng nghề nghiệp của mình, bạn cần nắm được bản chất của từng công việc. Vì vậy, một Người sáng tạo nội dung có thể là blogger, nhà văn, nhà báo, biên tập viên, Youtuber, Vlogger, Tiktoker, hay Streamer.

Tham gia xây dựng big idea, key visual, viết slogan, tagline, đưa ra các định hướng chiến lược cho các chiến dịch marketing. Content Creator có thể là một streamer, một youtuber, một photographer, các nhà văn,… Hiện tại một nền tảng đang hot chính là Tiktok, vậy những Tiktoker có được gọi là Content Creator không? Tất cả đều là những người làm nội dung mang giá trị dành cho nhóm khách hàng hướng đến. Nội dung content marketing được xem là có giá trị khi có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế. Muốn tạo nên khác biệt chỉ có con đường sáng tạo và đổi mới không ngừng và chỉ có khác biệt mới tạo nên dấu ấn của thương hiệu trên thị trường hàng trăm nghìn đối thủ.

Nếu đang tìm kiếm việc làm content creator, đừng quên truy cần Website TopCV để có thể ứng tuyển những cơ hội hấp dẫn từ các công ty, doanh nghiệp uy tín nhất. Lên kế hoạch để đào tạo chuyên môn cho nhân sự, tổ chức các sáng tạo xây dựng ý tưởng mới. Viết nội dung, xây dựng kịch bản lời thoại, slogan, bài đăng social media, nội dung email marketing, nội dung tạp chí, website,… những công việc liên quan đến viết của Content creator. Như vậy, content creator có thể giúp doanh nghiệp khẳng định uy tính, tăng doanh thu.

  • Nếu bạn rèn luyện thường xuyên có thể cải thiện rất nhiều cho khả năng viết và tưởng tượng.
  • Tạo ra nét đặc biệt riêng cho bạn, đưa bạn phát triển hơn trong sự nghiệp.
  • Và vì họ có khả năng thấu hiểu người đối diện tốt hơn, họ có nhiều cơ hội hơn để tạo ra những gì khách hàng muốn đọc và muốn nghe.
  • Rất nhiều câu hỏi xung quanh nghề sáng tạo nội dung sẽ được Glints giải đáp trong bài viết này.

Content writer và Copywriter có một điểm chung là đều tập trung vào việc sản xuất nội dung bằng văn bản. Thế nhưng, khác biệt nằm ở chỗ Copywriter chỉ tạo ra các văn bản cho các tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Tuy nhiên, một điều tương tự như Content creator, nội dung Content writer tạo ra thường tập trung vào việc giúp đỡ và cung cấp thông tin cho đối tượng mục tiêu. Người sáng tạo nội dung sẽ phải đáp ứng nhiều kỹ năng, yêu cầu hơn. Content Creator được phát triển từ Content Creation trong tiếng Anh.

Và dù có trở thành ai trong số những tên gọi đó, bạn cũng cần có kiến thức và hiểu biết nhất định về khách hàng cũng như content marketing. Sau khi hiểu được thuật ngữ content creator là gì rồi thì chúng ta cần rèn luyện cách để trở thành một người sáng tạo nội dụng giỏi. Dưới đây là một số thói quen thường thấy ở một content creator thành công. Khác với hai công việc trên, Content creator đa-di-năng và có thể đảm đương được nhiều công việc hơn. Nếu được hỏi nhân viên Content creator là gì thì xin được trả lời rằng họ có thể là nhà văn, blogger, vlogger, youtuber hay những nhân viên văn phòng bình thường. Các nền tảng trực tuyến bây giờ cho phép bất cứ ai cũng có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung.

Instagram Mong Muốn Người Dùng Không Đăng Lại Video Từ Tiktok

Bạn cần hoàn thành và chịu trách nhiệm về tác phẩm truyền thông. Để trở thành một content creator, bạn cần tạo được cho mình một phong cách riêng, kèm theo đó là một niềm đam mê mãnh liệt với nghề. Có câu rằng “content hay nói thay nước bọt”, bởi vậy sức thuyết phục của nó mạnh đến thế nào.

  • Content creator có thể đóng góp nội dung ở bất kỳ hình thức nào kể trên, ở cả phần hình, phần chữ, hay âm thanh.
  • Hoặc nếu đội đó quá bận, mà bạn lại có tài thì bạn có thể kiêm luôn designer và làm production luôn.
  • Cụm từ này khá quen thuộc với dân ngành Marketing và Digital Marketing.
  • Chỉnh sửa nội dung là quá trình xem lại, đánh giá, tìm ra lỗi và cải thiện nội dung về cả hình thức lẫn chất lượng.
  • Rất dễ nhầm lẫn giữa Content Creator với Content Writer hay Copywriter bởi đây đều được biết đến là những người xây dựng và sáng tạo nội dung.

Nếu content writer là thuật ngữ thiên về những người gắn bó với công việc thuần viết lách. Cụ thể, công việc của họ là viết bài trên các nền tảng website, Facebook, Instagram… nhằm cung cấp đủ thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Còn copywriter sẽ phụ trách các công việc lên ý tưởng, viết slogan, tagline, quảng cáo cho thương hiệu hoặc chiến dịch nào đó.

Bởi vậy, chúng ta thấy sức thuyết phục của nội dung nó quan trọng như thế nào, nếu sử dụng tốt thì việc truyền thông cực kỳ đơn giản. Trong một team Marketing thì không bao giờ thiếu người làm content creator để quảng bá nội dung, xây dựng thương hiệu. Giữa content writer, copywriter, và content creator dường như không có sự khác biệt lớn nếu xét về tính chuyên môn trong nghề viết. Tuy nhiên đi sâu vào tìm hiểu, bạn sẽ thấy mỗi công việc có một vai trò, mục đích, và cách thể hiện riêng biệt.

Chắc chắn sẽ có những bất đồng, không hiểu ý nhau nên kỹ năng này là rất cần thiết. Phải biết nhường nhịn, giúp đỡ, phối hợp với đồng đội để đem lại hiệu quả cao trong công việc. Sự sáng tạo là vô cùng cần thiết không chỉ đối với nghề content mà còn với tất cả các ngành nghề khác. Content Creator là gì là một trong những câu hỏi được rất nhiều các bạn trẻ thắc mắc và nó cũng là một trong những ngành content được nhiều người lựa chọn nhất. Trong bài viết này, blog.atpacademy.vn sẽ viết 1 bài viết giải nghĩa tất tần tật vê nghề Content Creator và học ngành gì để trở thành Content Creator. Nếu bạn làm quản lý, thì bạn còn thêm một số công việc khác như phân bổ quản lý công việc trong nhóm, kiểm duyệt bài, lên kế hoạch đào tạo nhân sự, đánh giá đo lường hiệu quả,…

Bài dự thi của bạn sẽ được nhiều người biết đến và được đánh giá bởi một đội ngũ có chuyên môn cao. Ngoài ra bạn còn có cơ hội được gặp gỡ, nhận được những góp ý chân thành từ thế hệ creator hiện tại như Misthy, Woossi, Pewpew… Và cơ hội trở thành một trong 10 creators tiếp theo được Creatory đào tạo chính thức. Creator – hay còn gọi là người sáng tạo, luôn chia sẻ những câu chuyện, góc nhìn của họ đến với những người quan tâm. Những người sáng tạo có thể là nhà văn, người viết lách, đạo diễn, Youtubers, beauty bloggers… Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube…

Do đó, kỹ năng sáng tạo cũng là một trong những kỹ năng cần có của content creator. Nhưng cũng như mình đã nói ở trên, để sáng tạo thành công, quan trọng nhất là bạn phải tìm ra những sự khác biệt ở ngay những điều gần gũi nhất của cuộc sống. Trong quá trình sáng tạo nội dung, đôi khi bạn sẽ cần xây dựng một đội gồm nhiều content creator.

Là một người làm sáng tạo nội dung, bạn sẽ cần viết rất nhiều ngay cả khi việc viết lách không phải là một phần công việc của bạn. Thế nhưng đọc nhiều viết nhiều mang đến cho bạn bề dày kiến thức về nhiều lĩnh vực cũng như khả năng ngôn ngữ “thần sầu”. Như đã biết, Content Creator là người sáng tạo nội dung cho cả hình ảnh, video và quảng cáo truyền thông.

Nhân viên Content Creator không chỉ viết nội dung mà quan trọng hơn là đưa sự sáng tạo của mình vào nội dung để thu hút công chúng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Nói cách khác, người sáng tạo nội dung luôn trăn trở về việc sử dụng chất xám của mình như thế nào để tạo ra những nội dung mới mẻ và hấp dẫn nhất. Có thể bạn chưa biết đối với những người làm content creator học ngành gì cũng theo đuổi được lĩnh vực này, tuy nhiên, có làm ra nội dung hay hay không lại là một câu chuyện khác. Bởi vậy, người làm content creator cần trau dồi,rèn luyện “nâng cấp” bản thân rất nhiều để theo kịp xu hướng cũng như tạo ra những nội dung có giá trị với khách hàng, người dùng và cộng đồng. Tuy vậy nhưng những người tốt nghiệp các ngành học liên quan đến báo chí, marketing, truyền thông,… là những đối tượng phù hợp với nghề content creator nhất. Bắt đầu trên hành trình trở thành một Content Creator chuyên nghiệp, kỹ năng đầu tiên mà bạn cần có là đọc và viết.

Chắc chắn kỹ năng đọc – viết là kỹ năng không thể thiếu khi bạn trở thành content creator. Bạn cần tạo được cho mình một phong cách riêng và biết đặt thả “chữ” cho hiệu quả. “Content creator là gì” hiện đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của không chỉ các bạn sinh viên mà nhiều người đi làm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này và bật mí những kỹ năng cần thiết để trở thành một Content creator chuyên nghiệp. Đây là cách một người sáng tạo nội dung làm để cuối cùng xuất bản một nội dung giá trị nhất.

  • Để hiểu đầy đủ Content creator là gì và làm gì, điều quan trọng bạn phải hiểu “nội dung” là gì.
  • Hiện nay, nghề này đã và đang được xã hội nhìn nhận tích cực và rất được các bạn trẻ quan tâm.
  • Đây là câu hỏi khá quen thuộc của những người mới tìm hiểu những bước đầu tiên về lĩnh vực Nội dung.
  • Với Content Creator, họ phải quan sát bằng tất cả giác quan.

Google Pagerank là gì mà khiến cho nó quan trọng trong uy tín của một website? Trang thông tin điện tử về Marketing và Kinh doanh tại Việt Nam. Một Content Creator giỏi luôn đọc tin tức về ngành hàng ngày. Kenh14.vn rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi. Tại Việt Nam, hiện nay mỗi năm VLIVE có hơn 22 triệu người xem, thường xuyên theo dõi các livestream của thần tượng, chương trình giải trí độc quyền, các show âm nhạc lớn của châu Á.

content creator là nghề gì

Khi bạn có những nội dung đủ sáng tạo và độc đáo, kết hợp với các công cụ truyền thông, sẽ trở thành một vũ khí lợi hại trong việc thu về số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Nếu bạn nghĩ một Content Creator giỏi sẽ là người luôn sáng tạo ra cái mới thì điều đó vẫn chưa đúng. Cái hay nhất của người sáng tạo nội dung là họ có thể “làm mới” những điều tưởng chừng đã rất nhàm chán, vô vị để hấp dẫn người xem. Và để làm được điều này, kỹ năng quan sát chính là mấu chốt để bạn có thể nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau. Dù có khái niệm và cách thể hiện khác nhau nhưng cả content writer, copywriter, và content creator đều cần mang đến giá trị cho người đọc hay khách hàng.

Hoặc ngoài ra xu thế hiện nay, nhiều content creator làm độc lập và tự xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, họ tự làm tất cả những công việc như trên. Và khi họ có thương hiệu cá nhân và nổi tiếng trên Internet, họ có thể trở thành Influencer và được các nhãn hàng/công ty mời để quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của họ. Để trở thành creator, đầu tiên bạn cần có niềm đam mê sáng tạo và định hướng được phong cách riêng của mình như thế nào để không bị nhầm lẫn giữa nhiều người trẻ trong thế hệ creator hiện nay. Bạn không cần phải có ngoại hình quá xuất sắc, nhưng lại phải có quyết tâm cũng như khả năng tập trung cao cho công việc. Những người sáng tạo luôn hoạt động tâm trí liên tục và có một sự tò mò mãnh liệt đối với những sự việc xung quanh họ.

  • Đây là những thứ bạn có thể sử dụng để rèn luyện hàng ngày, “trăm hay không bằng tay quay”.
  • Nếu bạn là một người đang có hứng thú muốn tìm hiểu về lĩnh vực content.
  • Vào năm 2018, 61% chuyên gia về marketing nói rằng việc tạo ra lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng là thách thức hàng đầu đối với họ.
  • Một trong những creator thành công tại Việt Nam phải nói đến nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch – một cái tên không còn xa lạ với những người yêu sách.

Việc rèn luyện hàng ngày đóng góp rất lớn và sự tiến bộ của bạn. Khi bạn sản xuất nội dung hàng ngày, não bộ sẽ quen với tần suất hoạt động đó. Đôi khi chỉ cần nhìn những điều bình dị dưới một góc nhìn khác, truyền tải điều đó đến khán giả thôi đã mang lại hiệu quả bất ngờ rồi.

content creator là nghề gì

Cụm từ này khá quen thuộc với dân ngành Marketing và Digital Marketing. Bạn sẽ phải thu thập một lượng kiến thức khổng lồ về chủ đề mình định viết. Để sáng tạo ra cái mới, bạn phải thu thập và tổng hợp nhiều thông tin cũ để tạo nên. Cái hay của một người làm creator giỏi không nằm đến từ việc người đó sáng tạo ra cái mới hoàn toàn, mà đó là việc họ biết biến những điều bình thường nhất thành những điều mới lạ. Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube,…

Họ luôn đặt câu hỏi về sản phẩm hay một việc mà mình quan tâm, và luôn tích cực tìm kiếm câu trả lời. Ngành sáng tạo nội dung thực sự rất rộng và phát triển nhanh đến chóng mặt. Muốn theo đuổi ngành này, hãy xây dựng cho mình nền tảng marketing và truyền thông.Các khoá học content marketing cũng sẽ giúp ích cho bạn. Đây là câu hỏi khá quen thuộc của những người mới tìm hiểu những bước đầu tiên về lĩnh vực Nội dung.

Chỉ cần bạn mang lại những nội dung có ỹ nghĩa theo cách riêng của bạn đến với cộng đồng, xã hội thì bạn đã từng bước trở thành một Content Creator. Hiện nay, nghề này đã và đang được xã hội nhìn nhận tích cực và rất được các bạn trẻ quan tâm. Đặt câu hỏi liên tục trong quá trình xây dựng nội dung mới sẽ giúp Content Creator có suy nghĩ logic, chặt chẽ hơn.

Bên cạnh đó việc lên kế hoạch cho dự án đòi hỏi bạn phải có hiểu biết về thị trường. Những công cụ phân tích, thống kê sẽ là trợ thủ đắc lực để đưa bạn đến kết quả tốt nhất. Đừng ngần ngại bổ sung kiến thức để nâng cấp bản thân bạn nhé. Giữa hàng triệu kết quả tìm kiếm của Google, website doanh nghiệp bạn chỉ có vài giây để lọt vào mắt xanh của khách hàng.

Nếu chưa thì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề này, từ đó bạn đọc có thể dễ dàng định hướng và chọn cho mình việc làm Content Marketing phù hợp nhất nha. Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, thương mại điện tử phát triển chóng mắt thì công việc của Content Creator ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Nhắc đến kỹ năng quan sát, bạn chắc hẳn nghĩ ngay đến việc dùng đôi mắt để nhìn các sự vật, sự việc diễn ra hằng ngay. Quan sát ở đây không chỉ dùng thị giác mà tận dụng mọi giác quan để cảm nhận sự chuyển động của vạn vật. Bằng cách tò mò và đặt câu hỏi với các vấn đề mới phát sinh, bạn luôn sẵn sàng tìm kiếm và truyền tải các giải pháp một cách kịp thời cho khách hàng. Xây dựng những giọng điệu hay cá tính riêng cũng là kỹ năng quan trọng khác mà một Content Creator cần.

Ngoài ra, những người sáng tạo còn có một sự đam mê cho công việc mình đang làm vì họ luôn làm việc một cách bền bỉ và liên tục làm mới bản thân. Những gì họ sáng tạo thường phản ánh chính con người họ, vì vậy mỗi lời nhận xét hay khen ngợi đối với tác phẩm của họ đều có giá trị tinh thần rất cao. Khi xã hội ngày càng phát triển, doanh nghiệp của bạn cũng cần nhiều sự đột phá mới mẻ đến tiến vè phía trước. Content creator là người đóng góp phầm quan trọng vào các chiến dịch marketing.

content creator là nghề gì

Như đã nêu trên, nội dung có rất nhiều loại, không chỉ giới hạn ở chữ viết. Trong đó, TopCV là trang tuyển dụng đáng tin cậy và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng đăng tải việc làm thường xuyên. Các công việc tại đây luôn được cập nhật hàng ngày với đa dạng các vị trí phù hợp cho các bạn sinh viên đến những người đã có kinh nghiệm. Copywriter nếu biết áp dụng công thức sáng tạo content hữu ích của content writer, kết hợp với tính sáng tạo của content creator sẽ tạo nên một sản phẩm có sức ảnh hưởng. Điều tối thiểu để trở thành một Content Creator là có khả năng viết đúng chính tả.

LPTech đi đầu trong lĩnh vực SEO và Digital Marketing với hơn 10 năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo chuyên sâu. Phối hợp với bộ phận Thiết kế để hoàn thành sản phẩm, ấn phẩm. Content Creator cũng có thể làm một công việc của một designer tuỳ trường hợp công việc yêu cầu. Hỗ trợ quá trình quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện, tổ chức sản xuất.

Video là một dạng nội dung thu hút người xem hiệu quả nhất hiện nay. Content creator chuyên về mảng này có thể làm các công việc khác nhau như lên ý tưởng video, viết kịch bản, tham gia quay dựng, chỉnh sửa, v.v. Cả hai đều tập trung vào tạo ra những nội dung có giá trị, thú vị, hướng tới một nhóm đối tượng khán giả nhất định với một mục tiêu cụ thể. Rất nhiều câu hỏi xung quanh nghề sáng tạo nội dung sẽ được Glints giải đáp trong bài viết này.

content creator là nghề gì

Một bạn Content Creator mình quen đã chia sẻ với mình rằng sau khi có thói quen luyện viết 30p mỗi ngày, bạn đó đã được sếp khen về sự tiến bộ trong công việc. Bạn không cần phải viết quá lâu, quá nhiều nhưng hãy luôn dành chút thời gian để luyện tập nhé. Làm được điều này thì bạn cần rèn cái tâm của một người là content trước. Hoặc nếu đội đó quá bận, mà bạn lại có tài thì bạn có thể kiêm luôn designer và làm production luôn. Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

Nhiều lúc rảnh rỗi (không rảnh cũng làm), sẽ hỗ trợ tạo quảng cáo trực tuyến, chạy cả event, ôm luôn cả tổ chức sản xuất,… Lập kế hoạch sản xuất content chi tiết dựa trên kế hoạch marketing tổng thể. Tuy nhiên bạn cũng cần hiểu rằng số lượng kiến thức hay kinh nghiệm mà người khác chia sẻ với bạn thường tỉ lệ thuận với những gì mà bạn có thể có và sẵn sàng chia sẻ với họ. Họ cũng liên tục học hỏi và nghiên cứu về các nhóm đối tượng mục tiêu. Bạn không chỉ cần đọc và xem nhiều mà còn phải tích cực “săn lùng” những thứ liên quan đến xu hướng và bối cảnh kinh doanh của ngành.

Thông thường bạn có thể miêu tả lại điều bạn cảm thấy tuyệt vời mỗi ngày, làm thơ hay viết nhật ký. Đọc tin tức hàng ngày không phải là một điều nhàm chán, đây có thể là sở thích của nhiều người. Không, ngành này có thú vị như mình tưởng không, mình có hợp nghề và đủ kiên nhẫn để đi tiếp không. Content creator đảm nhận đa dạng công việc trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội, blog, podcast, nền tảng video, livestream, thông cáo báo chí, v.v. Nhắc đến content creation, chúng ta không thể bỏ qua khái niệm content marketing. Content marketing hay content creation đem về số lượng leads gấp 3X so với marketing truyền thống.

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng có sư quan tâm đặc biệt đến những nội dung độc đáo, mới lạ, hấp dẫn trên các kênh truyền thông. Các content creator cần hiểu rằng, những gì họ có thể mang đến cho khách hàng thông qua nội dung của họ, thứ mà không ai khác có thể làm được thì đó chính là giọng điệu cá nhân hay sự khác biệt. Đọc tin tức hàng ngày giúp bạn nắm được thông tin mới, có những xu hướng mới. Không chỉ cung cấp một lượng thông tin hữu ích mà bạn có thể học tập cách viết hoặc những phong cách mới lạ.

Top