content strategy là gì

Thông tin bổ ích này sẽ giúp rất nhiều cho bạn trong việc sử dụng nó. Để hiểu rõ hơn về Content Strategy trước tiên chúng ta cần hiểu được “Strategy” là gì. “Strategy” – hay Chiến lược – chính là định hướng, là cách thức, là con đường để thực hiện một điều gì đó và mang lại hiệu quả. Mẫu content khai trương là nền giúp bạn sáng tạo thêm nhiều những content khai trương ấn tượng, khó phai với khách hàng và cơ hội doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

content strategy là gì

Bạn sẽ kết nối khách hàng mục tiêu của mình như thế nào để họ tạo ra một cuộc thảo luận tích cực liên quan đến thương hiệu. Bước đầu tiên khi tìm hiểu định nghĩa chính là bóc tách từng khái niệm bên trong nó. Chiến lược là một kế hoạch bao gồm những nguyên tắc, khuôn mẫu, cách thức, chiến thuật để định hướng cho việc thực thi một công việc nào đó được hiệu quả hoặc đạt được mục tiêu chính đã đề ra. Như vậy qua bài viết bạn đã hiểu được Content Strategy là gì và những tiêu chí để xây dựng Content Strategy hiệu quả.

Seo Content

Tuy nhiên không phải tất cả thương hiệu khi sản xuất nội dung đều có chiến lược. Trong Báo cáo B2B năm 2019 của Viện content marketing , chỉ 65% các content marketer có thiết kế content strategy. Các quy chuẩn viết bài sẽ giúp bạn đảm bảo được tính nhất quán cho tất cả các bài viết và đạt được mục tiêu SEO. Cung cấp những nội dung hữu ích liên quan đến mắt, được viết bởi bác sĩ, dược sĩ có chuyên môn. Và vì vậy, bạn thân mến, nếu bạn có định nghĩa về chiến lược Content mà bạn muốn chia sẻ tôi rất lòng muốn nghe. Khi có thông tin mới, hãy cập nhật nội dung của bạn hoặc lưu trữ nó.

  • Đới với một website hoàn chỉnh, nếu không có cách xây dựng chiến lược nội dung cụ thể thì dễ dẫn tới chất lượng của trang web giảm.
  • Là một content marketer, bạn cần phải thích nghi với sự thay đổi, chẳng hạn như trong thời đại dịch bệnh Covid-19 bất ổn hiện nay.
  • Doanh nghiệp cần dành sự quan tâm hàng đầu cho việc tiếp thị nội dung, mặt khác, cũng cần phối kết hợp nhiều kênh khác nhau để truyền tải được những nội dung tiếp thị đến được với khách hàng.
  • Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực.

Khi bạn tạo USP, bạn cho khán giả thấy doanh nghiệp của bạn có thể giúp họ như thế nào. Các USP này giúp bạn cho khán giả thấy lý do tại sao doanh nghiệp của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh hoặc cách bạn có dịch vụ và sản phẩm độc nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Trước khi bạn tạo Content Strategy của mình, điều quan trọng là phải xem xét nội dung bạn đã tạo. Bạn không thể lập Content Strategy thành công nếu không biết nội dung hiện tại của bạn hoạt động như thế nào. Nội dung hiện tại của bạn sẽ cung cấp cho bạn cơ sở mà bạn có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về cách tạo Content Strategy hiệu quả hơn sau này.

Một chiến lược toàn diện sẽ giúp mọi người hình dung được mục đích tổng quan nhất trong việc sáng tạo nội dung của doanh nghiệp. Bài viết này cung cấp Nội dung phỏng vấn 10 chuyên gia Content và SEO hàng đầu… Bạn cần đảm bảo rằng tất cả mọi người có thể truy cập và hưởng lợi từ thông tin của bạn.

4 Tiêu Chuẩn Đặt Ra Cho Nội Dung

Lịch trình nhất quán cũng sẽ giúp bạn đăng nội dung của mình vào đúng thời điểm. Nếu bạn đăng nội dung vào ban đêm, nhưng khán giả của bạn trực tuyến vào ban ngày, bạn sẽ không có mức độ tương tác cao. Lịch trình nội dung sẽ giúp bạn đăng nội dung vào đúng thời điểm mọi lúc. Những khía cạnh này sẽ giúp bạn kiểm tra trạng thái hiện tại của nội dung để giúp bạn phát triển Content Strategy.

Buffet từ lâu đã được ưa chuộng ở Châu Âu, xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 17 tại Pháp. Với một hình thức ăn uống mới mẻ, phong phú về thực đơn , tinh tế về hình thức và chất lượng trong từng món ăn. Hiện nay có rất nhiều công cụ, phần mềm marketing cho doanh nghiệp thoải mái lựa chọn.

Doanh nghiệp cần dành sự quan tâm hàng đầu cho việc tiếp thị nội dung, mặt khác, cũng cần phối kết hợp nhiều kênh khác nhau để truyền tải được những nội dung tiếp thị đến được với khách hàng. Và quan trọng nhất là doanh nghiệp cần không ngừng sáng tạo để đếm đến những nội dung chất lượng nhất đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Rõ ràng việc sản xuất nội dung một cách không có kế hoạch là một sự lãng phí thời gian và kinh phí. Tóm lại, content strategy giúp bạn chuyển các mục tiêu kinh doanh thành một kế hoạch sử dụng nội dung làm phương tiện chính để đạt được mục tiêu đó. Không những cần viết hay, những bài viết mà bạn xây dựng cần phải đáp ứng đúng nhu cầu của đúng đối tượng mục tiêu.

content strategy là gì

Với những mẫu content đồ ăn mà Ngáo Content đã tổng hợp dưới đây, mong rằng sẽ gợi ý cho bạn thêm nhiều ý tưởng để phục vụ cho việc kinh doanh ẩm thực của mình. Bên cạnh Facebook, Tik Tok, Instagram, đừng quên những kênh như Google+, Twitter, LinkedIn, báo in, diễn đàn trực tuyến,… cũng là những kênh truyền tải nội dung được nhiều người truy cập. Từ đó, có thể khiến khán giả không còn tin tưởng, hay không thể tiếp cận được với họ một cách dễ dàng nhất như mong đợi. Những feedback này là một phần góp ý rất quan trọng trong content strategy, giúp bạn tạo ra những ý tưởng content mới thu hút khách hàng. Về nhân lực, một team hoàn chỉnh gồm strategist/planner, writer, designer, chuyên gia về kỹ thuật và nhiều vai trò khác trong team như marketing agency, cộng tác viên, v.v. Cách để quyết định nên có những ai trong team là xác định sử dụng loại content nào và số lượng content bạn muốn sản xuất.

Người phụ trách sẽ chịu trách nhiệm giám sát và kiểm duyệt mọi nội dung được tạo ra. Social.vn là Blog chia sẻ về kiến thức về Social dành cho tất cả bạn đọc muốn tìm hiểu về Social và những ứng dụng của Social trong các lĩnh vực. Ngoài đăng trên website chính thức, các kênh phân phối nội dung khác cũng giúp mở rộng phạm vi marketing. Tuy nhiên việc chọn kênh phân phối khá linh hoạt nên có thể thay đổi trong từng giai đoạn lập kế hoạch.

Khi bạn tìm kiếm từ khóa ban đầu và phân tích đối thủ cạnh tranh của mình, bạn có thể tìm thấy những từ khóa bổ sung mà bạn có thể sử dụng. Đó là một cách tuyệt vời để bạn mở rộng danh sách từ khóa của mình và xếp hạng trong các kết quả có liên quan khác. Bạn muốn cho khán giả thấy lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là lựa chọn tốt nhất cho các vấn đề của họ.

Tác Giả

Ngày nay, content là một cách để thu hút khách hàng tiềm năng mà không phải lệ thuộc quá nhiều vào việc chạy quảng cáo. Nó là một phương tiện thể hiện kiến thức chuyên môn và nhận thức của bạn về những điều mà khán giả của bạn quan tâm. Bạn xây dựng lòng tin thông qua content, để khi họ quyết định mua hàng, bạn sẽ là trung tâm. Đới với một website hoàn chỉnh, nếu không có cách xây dựng chiến lược nội dung cụ thể thì dễ dẫn tới chất lượng của trang web giảm.

Khi tạo Content Strategy, bạn muốn tập trung vào các cách để mọi người tiếp cận nội dung của bạn. SEO cho phép bạn tiếp cận những người tìm kiếm nội dung của bạn. Bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất cho SEO, bạn có thể giúp mọi người tìm thấy nội dung của mình được tối ưu hóa. Từ khóa đuôi dài tốt hơn cho chiến dịch của bạn vì chúng thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan hơn. Nếu ai đó đang tìm kiếm từ khóa đó, bạn biết chính xác những gì họ đang cố gắng tìm kiếm. Khi tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn nên tập trung vào các từ khóa đuôi dài.

Của bạn bài bản, chuyên nghiệp và tập trung theo sát mục tiêu của doanh nghiệp. Có rất nhiều loại content khác nhau mà bạn có thể quyết định đăng trên trang mạng xã hội. Khi làm content bạn cần dành sự quan tâm lớn nhất đến những nội dung mà bạn sẽ tạo ra. Đối với một website, nền tảng nội dung chính là yếu tố có giá trị nhất và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của website đó. Hệ thống nhà hàng SEN là chuỗi nhà hàng ẩm thực Buffet đầu tiên tại Việt Nam.

Ngoài ra nội dung cũng cần có sự phù hợp với đối tượng khách hàng hướng tới. Nhưng vẫn phải đảm bảo tính độc đáo và khác biệt để tạo ảnh hưởng về thứ hạng trên các thanh công cụ tìm kiếm. Cụm từ khóacontent strategy là gìhiện nay được rất nhiều lượt tìm kiếm trên Google.

Đây cũng là nơi bạn sẽ muốn xác định có bao nhiêu loại người khác nhau trong khán giả của mình. Nhiều doanh nghiệp phục vụ cho nhiều loại người trong đối tượng của họ. Mọi người có những mối quan tâm khác nhau trong doanh nghiệp của bạn là điều khá phổ biến.

  • Nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của Content Marketing.
  • Tại sao thời gian gần đây thuật ngữ “Guest Post là gì” lại được tìm kiếm nhiều đến thế?
  • Cung cấp những nội dung hữu ích liên quan đến mắt, được viết bởi bác sĩ, dược sĩ có chuyên môn.
  • Cụm từ khóacontent strategy là gìhiện nay được rất nhiều lượt tìm kiếm trên Google.
  • Khi bạn đang tìm kiếm các chủ đề để đề cập, bạn phải tiến hành nghiên cứu từ khóa để tìm các thuật ngữ chính liên quan đến ngành.

Chúng tôi đã tranh luận về vấn đề này trong nội bộ và không đi đến định nghĩa cuối cùng này một cách nhẹ nhàng. Nắm bắt các nguyên tắc viết đơn giản để truyền tải thông tin giúp người đọc dễ hiểu. Thu thập thông tin về khán giả của bạn, và tạo các nhân vật hư cấu từ đó để bạn có thể đề cập mỗi khi sáng tạo content mới. Việc tìm ra điểm khác biệt, sẽ giúp bạn tận dụng và tối ưu nó hiệu quả hơn trong việc sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào tình hình chiến dịch content ngày nay. Xác định được cách thức tổ chức, công nghệ xử lý và truyền tải nội dung trên wensite.

  • Nó có thể trùng lặp với Content Marketing, đấy là lý do vì sao bạn có thể nhìn thấy nhiều đặc điểm giống với Content Strategy tuy nhiên điều đó là không phải.
  • Nội dung trên website phải bám sát vào mục tiêu theo chiến lược đã đề ra, và đặc biệt là không được quá dàn trải nếu không sẽ làm loãng website.
  • Các USP này giúp bạn cho khán giả thấy lý do tại sao doanh nghiệp của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh hoặc cách bạn có dịch vụ và sản phẩm độc nhất so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn sẽ muốn sử dụng nhiều định dạng khác nhau để khiến khán giả quan tâm đến nội dung của bạn. Nếu bạn muốn có một chiến lược thành công, bạn phải thiết lập những định dạng nào bạn sẽ sử dụng nhiều nhất. Nội dung giúp giáo dục khán giả của bạn và giúp họ giải quyết các vấn đề của họ. Bạn không thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ nếu bạn không biết vấn đề.

Ngoài việc định hướng đượccontent strategy là gì, cần xác định vai trò và trách nhiệm của core team. Chính vì vậy, việc phát triển nội dung không thể là công việc của riêng cá nhân nào. Nội dung sáng tạo nhưng cần theo sát tầm nhìn của nhãn hàng hoặc công ty. Cần đảm bảo nội dung thu hút được khách hàng mục tiêu nhưng không quá hạn hẹp để tránh bị giới hạn chủ đề bài viết. Để tiến hành nghiên cứu từ khóa, hãy bắt đầu bằng cách chọn công cụ nghiên cứu từ khóa phù hợp.

Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn sẽ xem xét các trang tin tức lớn, trang tin tức thể thao, trang web dành cho người hâm mộ, v.v. Nội dung của bạn không cần phải nổi bật so với các đối thủ thương mại, nhưng các đối thủ nội dung này cũng vậy. Nếu bạn bỏ qua chiến lược và đi thẳng vào việc phân phối, bạn sẽ gặp nguy hiểm khi tạo nội dung có thể gây nhầm lẫn hoặc khiến khán giả xa lánh hoặc không thể tiếp cận được với họ. Tất cả các định nghĩa này đều có trọng lượng lớn đối với việc lập kế hoạch và quy trình – trong mỗi giai đoạn chúng đều là trung tâm. Khi thống nhất những vấn đề như chủ đề nào nên viết – không nên viết, sử dụng văn phong, hình ảnh, thiết kế bài viết như thế nào? … từ lúc phê duyệt đến khi bài sẽ giúp các thành viên trong team dễ dàng nắm bắt, phối hợp và hạn chế bất đồng.

Kiểm tra nội dung là quá trình phân tích và đánh giá một cách có hệ thống tất cả nội dung trên trang web của bạn. Mục tiêu cuối cùng là tiết lộ điểm mạnh và điểm yếu trong content strategy và điều chỉnh kế hoạch nội dung cho phù hợp với các mục tiêu đã đề ra ngay từ ban đầu. Việc kiểm tra nội dung thường xuyên giúp bạn xác định nội dung cần được cải thiện hoặc có thể được chuyển đổi sang các định dạng khác.

Mỗi hoạt động của doanh nghiệp đều cần phải được thực hiện dựa trên chiến lược đã được hoạch định từ trước. Nếu không có một chiến lược hiệu quả thì những nội dung quảng cáo hay truyền thông của doanh nghiệp sẽ không đạt được mức độ hiệu quả mong muốn. Do đó có thể nói Content Strategy chính là một trong hai yếu tố cốt lõi khi doanh nghiệp xây dựng các chiến lược marketing. Trong giai đoạn tiếp theo, bạn cần thực hiện quy trình nghiên cứu khách hàng. Mục tiêu ở đây chính là tìm hiểu cụ thể về mong muốn, nhu cầu cũng như hành trình mua hàng của khách hàng trong thực tế là gì. Với những thông tin trên, bạn đã phần nào hiểu được vì sao chiến lược nội dung lại quan trọng đến vậy trong thực tế.

Quy chuẩn viết bài cho các bài viết trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cần phải được tạo ra một cách chi tiết và kĩ lưỡng. Bắt đầu bằng việc lấy nguồn tham khảo ở đâu đến việc viết nội dung như thế nào để tránh gây nhầm lẫn nhưng vẫn khai thác được cảm xúc ở người đọc đều phải được quy định rõ ràng. Nếu bạn muốn hiệu quả hơn với Content Strategy của mình, hãy triển khai CMS. Nó sẽ giúp bạn luôn có tổ chức và đưa ra nhiều nội dung hơn cho doanh nghiệp của bạn.

content strategy là gì

Thông tin không được trình bày theo hình thức và đăng trên kênh phù hợp có nguy cơ bị bỏ qua. Ví dụ, bạn có thể viết ra các bước thay lốp xe, nhưng bao gồm cả hình ảnh sẽ làm cho nó rõ ràng hơn rất nhiều. Tương tự như vậy, tài liệu bạn đưa vào một content phải phản ánh phương tiện và hình thức – bạn sẽ không xuất bản hướng dẫn chuyên sâu về một chủ đề phức tạp trên Instagram. Nếu bạn có thể tìm được câu trả lời phù hợp cho chiến lược nội dung của mình. Thì nó sẽ mang lại thật nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của mình. Khi đã xác định được điểm vượt trội trong chiến lược nội dung của mình sẽ làm bạn tìm thấy con đường hướng đến thành công không còn xa nữa.

Nó còn là nguồn cơn khiến Website của bạn không có khả năng xếp hạng, không thể phân phối theo các mục tiêu tiếp thị rộng hơn. CMS cho phép bạn tạo, chỉnh sửa, sắp xếp và xuất bản tất cả nội dung của mình. Những công cụ này thường cho phép nhiều người dùng sử dụng cùng một chương trình mọi lúc mọi nơi. Quá trình này tạo ra một hệ thống hiệu quả hơn cho phép nhiều thành viên trong nhóm chuẩn bị và xuất bản nội dung. Ở phần này của Content Strategy, bạn sẽ muốn xác định những thách thức mà khán giả của bạn có thể gặp phải sẽ khiến họ xem nội dung của bạn.

Khán giả của bạn là một thành phần quan trọng trong Digital Content Strategy của bạn vì nó quyết định loại nội dung bạn tạo. Bạn muốn tạo nội dung có thể thu hút khán giả của mình, vì vậy bạn phải biết đối tượng của mình là ai để cung cấp nội dung tốt hơn cho họ. Tôi đã nói trước rằng nội dung nên hướng đến mục tiêu – những gì bạn tạo ra phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được . Strategy – dịch ra tiếng Việt là CHIẾN LƯỢC. Hiểu nôm na thì đó là tập hợp các phương cách, biện pháp, cách thức,… để đạt được mục tiêu mà chiến dịch marketing đề ra. Chiến lược khác với chiến thuật, các mục tiêu mà chiến lược hướng tới sẽ đóng vai trò định hướng cho các hoạt động của doanh nghiệp trong một số năm.

Điều này sẽ giúp bạn có khả năng đưa ra những chiến lược phát triển nội dung hiệu quả tiếp theo. Content Strategy sẽ giúp doanh nghiệp xác định đúng đắn những mục tiêu tiếp thị và thiết lập thứ tự ưu tiên cho chúng. Content Strategy cũng là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng các kế hoạch và đảm bảo rằng tất cả những hoạt động tiếp thị đều đi đúng hướng và mọi nỗ lực đều sẽ mang lại những kết quả mong muốn. Chiến lược nội dung là tầm nhìn cấp cao hướng dẫn phát triển nội dung trong tương lai để cung cấp hỗ trợ một mục tiêu kinh doanh cụ thể.

Một nền tảng marketing sẽ gồm nhiều tính năng khác nhau như content calendar,workflow builder, content automation, phân tích nội dung, v.v. Tuy nhiên, bạn nên chọn 1 nền tảng duy nhất để quản lý tất cả nhằm tạo sự liền mạch, minh bạch trong công việc. Content marketing là phương pháp thúc đẩy traffic đến website và thu hút người mua rất hữu hiệu. Nhưng để đạt được hiệu quả truyền thông như mong muốn, bạn cần có một Digital Content Strategy chi tiết, thực tế nhất và có thể ứng dụng trên nhiều kênh content khác nhau.

Một ví dụ về từ khóa đuôi dài là “cách SEO từ khóa lên top Google”. Từ đường ống bị rò rỉ đến bồn cầu bị tắc, có rất nhiều vấn đề mà khán giả của bạn có thể gặp phải với hệ thống ống nước. Khi bạn biết những vấn đề tiềm ẩn này, bạn sẽ biết loại nội dung nào cần tạo cho khán giả của mình. Bây giờ bạn đã biết thêm về Content Strategy là gì, bạn có thể đi sâu vào cách tạo Content Strategy có thể hoạt động hiệu quả. Hãy xem xét sáu thành phần chính để tạo ra một Content Strategy thành công.

Khi bạn tìm hiểu thêm về Content Strategy, bạn có thể thấy mọi người sử dụng Content Marketing thay thế cho Content Strategy. Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa Content Strategy và Content Marketing. Content web của bạn phải tồn tại để trả lời câu hỏi của người tìm kiếm, hướng dẫn họ qua trang web của bạn và giúp họ hiểu mục đích của trang web của bạn. Không nên sử dụng các chiến thuật Content chỉ với mục đích xếp hạng cao trong tìm kiếm. Đảm bảo rằng người dùng có thể tìm thấy nội dung của bạn cả thông qua nội bộ (trên site) thông qua điều hướng và cả bên ngoài thông qua các công cụ tìm kiếm.

Ở đây, content strategy không những định hình nội dung đưa ra là một công cụ marketing để thu hút bệnh nhân hay quảng bá thương hiệu, mà còn phải đảm bảo sự tin cậy, chính thống về mặt thông tin. Khi bạn đang nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của mình, bạn cũng sẽ muốn phân tích các từ khóa mà họ sử dụng. Bạn sẽ không tìm thấy tất cả các từ khóa có liên quan cho doanh nghiệp của mình thông qua nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn cho phép bạn tìm các từ khóa bổ sung. Content Marketing là một chiến lược mạnh mẽ để thu hút khách truy cập website và khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo với doanh nghiệp của bạn.

content strategy là gì

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng của quá trình phân phối. SEO là quá trình tăng xếp hạng website của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý của khán giả và khiến họ lựa chọn doanh nghiệp của mình. Khi bạn tạo Content Strategy, bạn phải chỉ ra được lợi thế cạnh tranh hay còn gọi là Unique Selling Points giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Nội dung trên website phải bám sát vào mục tiêu theo chiến lược đã đề ra, và đặc biệt là không được quá dàn trải nếu không sẽ làm loãng website.

Cách duy nhất để thành công và có tác động với Content Marketing của bạn là có một Content Strategy phù hợp. Bạn cần mảnh ghép đó trước khi bạn có thể bắt đầu nghĩ về sáng tạo, quản lý và cung cấp nội dung. Nó cũng phải có ý nghĩa trong bối cảnh của đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận. Ví dụ như tại PostLab, chúng mình chỉ tập trung những nội dung xoay quanh quản lý page, phát triển chiến lược, và content marketing cho social media. Chúng mình không viết bài về SEO hoặc những kỹ thuật marketing khác. Ở phần chiến lược nội dung sẽ quyết định đến các vấn đề có liên quan đến content marketing.

Việc có cho mình chiến lược nội dung bài bản sẽ hỗ trợ bạn tạo ra được nhiều nội dung có giá trị, bền vững cao. Hơn hết, nó xác định được những gì mà bạn cần làm và trả lời được lý do tại sao bạn phải làm nó. Đối với một chiến lược khác biệt hóa thì thương hiệu của bạn có tỷ lệ thành công rất cao, lợi nhuận và lượng khách hàng tiềm năng sẽ được tăng lên đáng kể.

Top