copy writer là gì

Tham gia vào các khóa học chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian mày mò tìm kiếm chứ rất khó giúp bạn sáng tạo hơn. Do đó, bạn nên đọc nhiều sách, tìm hiểu nhiều hơn về ngành Marketing, tập viết hàng ngày, đọc thêm về các case study về truyền thông thương hiệu. Sale Letter Copywriter là loại Copywriter truyền thống nhất, ở trị trí này họ sẽ viết thư để chào bán quảng cáo sản phẩm , hoặc viết bài nội dung dài cho Website , thông cáo báo chí. Công việc này yêu cầu phải viết tốt, chất lượng nội dung cao, sử dụng từ ngữ phong phú, bài viết mạch lạc, có tính thuyết phục cao từ đầu đến cuối.

Viết quảng cáo mạch lạc và có thuyết phục cho các trang web, tài liệu quảng cáo và các phương tiện quảng cáo khác. Tùy theo từng cấp bậc công việc mà Copywriter sẽ thực hiện những công việc khác nhau. Mức lương dành cho Senior copywriter – người có kinh nghiệm dày dặn từ 4 – 5 năm từ 15 – 45 triệu/ tháng. Hãy để lại thông tin bên dưới, bộ phận Tư vấn sẽ chủ động liên hệ và trao đổi cùng bạn trong 24 giờ.

Copywriter và content writer có nét tương đồng với nhau về trách nhiệm trong công việc, tuy nhiên Copywriter sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn. Và để biết được Copywriter là gì, điểm khác nhau giữa Copywriter và Content writer thì hãy cùng theo dõi bài viết này nhé. Publisher được coi là một trong những kênh quảng bá nội dung, tin tức có số lượng độc giả trung thành theo dõi. Hiện nay, số lượng các publisher đang tăng nhanh chóng ngoài phạm vi báo giấy còn có ở báo mạng hay các mạng xã hội. Copywriter là người được trả tiền để viết các nội dung thúc đẩy hành động. Copywriter làm việc với ngôn từ hàng ngày và họ cũng là những chuyên gia trong việc điều chỉnh nội dung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cũng giống như một ca sĩ nếu muốn hát hay phải có khả năng nghe và cảm thụ âm nhạc tốt. Một copywriter phải có khả năng đánh giá thế nào mà một sản phẩm copywriting hay, những nội dung nào diễn đặt tốt các đại ý xoay quanh chủ đề, những luồn thông tin nào thể hiện được nhịp sống hối hả của xã hội… Sale Letter Copywriter là dạng Copywriter truyền thống nhất, họ sẽ viết thư để chào bán, quảng cáo sản phẩm , hoặc viết bài nội dung cho Website , thông cáo báo chí. Công việc này đòi hỏi phải có kỹ năng viết tốt, chất lượng nội dung cao, sử dụng từ ngữ phong phú, bài viết logic, mạch lạc, có tính thuyết phục cao từ đầu đến cuối. Copywriter được nhiều bạn lựa chọn cho công việc tương lai của mình. Các bạn đó xuất phát từ những chuyên ngành tiếp thị, chuyên ngành văn học, báo chí, marketing….

Khi hoàn thành nội dung, bạn sẽ quay lại và tìm thấy vô số thứ để chỉnh sửa, biến tấu và tinh chỉnh. Nhưng đến một lúc nào đó, bạn cần quyết định gửi nó tới tay khách hàng thay vì cứ điều chỉnh nhiều lần. Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ làm hình ảnh, video, âm thanh, tìm kiếm, đo lường.

Và để làm được điều này, người làm nội dung sẽ phải nghiên cứu rất kĩ vấn đề của khách hàng, và tìm ra giải pháp cải thiện nó. Technical Copywriter là những người có kiến thức sâu về kĩ thuật, công nghệ, xe cộ,… và thường viết về các chủ đề này. Technical copywriter là những chuyên gia trong lĩnh vực nội dung mà họ viết và bài viết của họ có uy tín với cộng đồng và một tầm ảnh hưởng nhất định.

  • Tính đến thời điểm hiện tại, nhu cầu tuyển dụng Copywriter so với giai đoạn năm 2016 – 2017 đã tăng lên rất nhiều lần khi các công ty quảng cáo nước ngoài được vào Việt Nam đầu tư chính thức.
  • Chịu trách nhiệm sáng tạo và biến ý tưởng thành ngôn từ cho các bài báo, quảng cáo, ấn phẩm.
  • Tạo nội dung tranh cãi, khiến họ phải bàn tán trên mạng xã hội hoặc bất kỳ đâu.

Sử dụng các câu đơn, hạn chế sử dụng câu quá dài không có dấu câu ngắt nghỉ. …Còn nếu đây là một thương hiệu, nó chính là kết quả bán trực tiếp. Tạo nội dung tranh cãi, khiến họ phải bàn tán trên mạng xã hội hoặc bất kỳ đâu. Trung bình một ngày chúng ta sẽ thấy khoảng 63 quảng cáo hiển trị trước mắt, chưa kể nếu bạn di chuyển ở nhiều nơi thì con số này còn tăng lên nữa. Theo mình đây có lẽ là phần dễ nhất và bạn có thể làm bất cứ khi nào bạn ra ngoài bởi quảng cáo ở khắp mọi nơi.

Hiện nay ở Việt Nam, chưa có một trường Đại học, Cao đẳng nào đào tạo chuyên ngành Copywriting. Vì thế, nếu bạn muốn theo đuổi ngành học này, bạn cần tự học hoặc tham gia vào các khóa học ngắn hạn. Giống như người mẫu cần một khuôn mặt và ngoại hình đẹp làm yếu tố cơ bản thì copywriter cần một nội dung hay và trình bày gọn gàng, hút mắt. Hiện nay người dùng đang có xu hướng phản hồi tối với những thứ tiếp cận sát với mức độ quan tâm và nhu cầu hiện tại của họ.

Viết bản sao cho khách hàng các quảng cáo, tài liệu quảng cáo, TV spot, radio và các hình thức quảng cáo khác. Với sự cần thiết và sức ảnh hưởng của nội dung ngày càng mạnh mẽ ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu về tuyển dụng Copywriter hiện nay đang rất cao và ngày càng khắt khe hơn về chất lượng. Kỹ năng cơ bản về chăm sóc, điều khiểu khách hàng thông qua các nội dung như Group, Fanpages, Email,..

Tin Tuyển Dụng Mới Nhất

Hãy viết nói theo ngôn ngữ của khách hàng, độc giả sẽ giúp bạn được biết đến, thích và có được lòng tin từ họ mà thôi. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt và sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục họ. Tuy nhiên việc biết được khách hàng cần gì và làm sao để khiến họ tương tác chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Nó yêu cầu sự sáng tạo của các phản hồi thông qua khảo sát, câu đố và những trải nghiệm tương tác khác để có nền tảng thông tin. Mọi tương tác đều có thể xây dựng hoặc phá hỏng mối quan hệ đối với khách hàng.

Đó không phải là thức ăn, giá cả hay vị trí mặt bằng, chìa khóa thành công chính là tập trung vào những người đang có chiếc bụng rỗng. Tuy nhiên để kiếm được việc làm agency copywriter thì lại không hề đơn giản. Nếu bạn hoàn tự tin vào khả năng sáng tạo của bản thân nhưng lại chưa có kinh nghiệm thì trước tiên, hãy bắt đầu từ công cuộc đi thực tập tại agency trước đã. Khả năng viết liên tục giúp dòng ý tưởng của bạn liền mạch và kết nối rõ ràng, logic. Dành nhiều thời gian luyện tập giúp bạn sở hữu sức bền trong công việc.

copy writer là gì

Viết văn bản cho quảng cáo truyền hình, radio, nội dung Internet, jingles, trang web, thông cáo báo chí, tờ rơi, và tài liệu thư trực tiếp. Creative/ Advertising Copywriter trái ngược với dạng Copywriter cổ điển, công việc của Creative/ Advertising Copywriter không cần viết nhiều chủ yếu là viết Slogan, Tagline, Concept, Storyboard. Publisher/Content Copywriter là kênh quảng bá nội dung, tin tức, sản phẩm,..

Theo dữ liệu tổng hợp từ Payscale và Salary.com, mức lương trung bình hàng năm của Copywriter là $47.838, với 80% copywriter kiếm được từ $35.000 – $65.000 mỗi năm. Công việc Copywriter nghe có vẻ bình thường, ít được chú trọng nhưng vai trò của nó lại ảnh hưởng to lớn tới doanh thu và danh tiếng của một doanh nghiệp. Một số copywriter làm việc tự do và tự đặt ra thời gian làm việc, số còn lại làm việc bán thời gian. Copywriter thường phải làm việc nhiều giờ hoặc thức khuya nếu họ có dự án lớn cần triển khai.

Ở câu chuyện số , bạn sinh viên đã đọc được một bài viết do một bạn Content Writer biên soạn. Bạn Content Writer mang đến những thông tin giá trị, bổ ích, hấp dẫn đến với một bộ phận động giả. Tiếp cận được nhóm người này để phục vụ cho những mục đích của team Marketing trong tương lai. MARKETING MANAGEMENT Các khóa học chiến lược và chiến thuật marketing cho thương hiệu và cá nhân tự kinh doanh.

Bổ Sung Hình Ảnh, Đồ Họa Cho Nội Dung Trở Nên Thú Vị

Cùng với sự bùng nổ của Internet, lượng digital copywriter ngày càng đông đảo hơn. Sự khác biệt chính giữa Content Writer và Copywriter chính là ở mục đích viết. Content Marketing hướng đến việc làm thế nào giữ chân được khách hàng trên website và khiến họ tương tác nhiều hơn với thương hiệu. Copywriter thường được giao những nhiệm vụ gấp, cần hoàn thành việc xây dựng và lên thông tin vào phút chót.

  • Để nói một copywriter giỏi phải là một nhà văn giỏi nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thật sự việc nắm trong tay cấu trúc câu, ngữ pháp và từ vựng chắc chắn là điều vô cùng cần thiết.
  • Đa số các Agency quảng cáo luôn có một quy trình công việc, các tiêu chí đánh giá sản phẩm, lộ trình đào tạo rõ ràng cho những copywriter.
  • Làm việc với giám đốc điều hành tài khoản để xác định nhu cầu và ngân sách của khách hàng.
  • Bản thân mình thích những sự thực tế và được công nhận, Hubspot Academy cung cấp chứng chỉ khi bạn tham gia các khóa học nhất định và bạn có thể gắn chúng ở bất kỳ đâu trong hồ sơ nghề nghiệp cá nhân.
  • Một copywriter giỏi sẽ không nản lòng trong quá trình này mà sẽ xem đây là cách để học hỏi kinh nghiệm.
  • Và thường copywriter freelance có thể kiếm được trung bình từ 15 – 30 triệu VNĐ / 1 tháng, có thể kiếm nhiều hơn.

Bản quyền là quyền hợp pháp để sao chép hoặc bán nội dung, tác phẩm của người khác. Mục đích của bản quyền là bảo vệ tài liệu gốc bị sử dụng bất hợp pháp. Sản phẩm copywriting có thể tồn tại ở dạng bản in hoặc tài liệu online, có nội dung đa dạng và bao gồm cả kịch bản cho video hoặc kịch bản quảng cáo. Tại Việt Nam, thu nhập của một Copywriter có thể chênh lệch ở rất nhiều bậc.

Đối với một Content Writer cách viết thường đi theo xu hướng truyền thông hoặc thị trường sản phẩm. Hướng viết của Content Writer rộng hơn, mới mẻ và cung cấp những thông tin chuyên sâu hơn, tạo ra nội dung độc đáo nhằm tiếp cận, tăng sự tương tác với khách hàng. Phân tích sâu hơn thì Content Writer là người làm nội dung để phục vụ cho những mục đích dài hạn, công việc của họ là làm ra những chuỗi nội dung có liên kết với nhau để cung cấp thông tin giá trị cho người đọc. Đôi khi những thông tin mà người làm Content Writer cung cấp có thể không liên quan tới tính năng và đặc điểm của sản phẩm. Mục đích công việc là hình thành một nhóm độc giả để phục vụ cho mục đích Marketing trong tương lai.

Những nội dung như vậy không chỉ thu hút mà còn khiến bạn khó quên. Và tất nhiên tạo ra chúng không hề dễ dàng bởi bạn phải cạnh tranh với hàng triệu bài đăng được xuất bản mỗi ngày. Phần kết cũng tương tự như phần mở đầu, đều cần có sự khác biệt và thu hút và việc tóm tắt một nội dung 5000 từ chỉ trong 100 từ kết luận thật sự khó khăn. Sâu hơn nữa, theo nghiên cứu của Microsoft năm 2013, thời gian chú ý của con người trung bình là 8 giây (bây giờ có thể đã thấp hơn) và ở cá vàng là…9 giây. Bạn cần liên tục thu hút người đọc nếu không muốn đánh mất sự chú ý của họ.

  • Họ cần phải thử nghiệm và đánh giá trước khi đưa chúng tới người đọc.
  • Do đó, khi tuyển dụng, họ thường ưu tiên tuyển các Copywriter có kinh nghiệm lâu năm để đạt hiệu quả công việc cao nhất.
  • Mangools thậm chí còn cho bạn biết website của bạn sẽ xuất hiện trên Google như thế nào khi được lập chỉ mục thành công.
  • Lập kế hoạch chi tiết, sắp xếp, điều phối, phân công công việc cụ thể đối với từng phòng, ban trong bộ phận nội dung.
  • Mặc dù đây là những kỹ năng khuyến khích nên có, nhưng chúng không đủ để mô tả chính xác về copywriting.

Riêng mình rất thích việc tạo ra nhiều kết luận khác nhau và mình sẽ kết hợp chúng để tạo ra một kết luận tốt nhất. Phần mềm này sẽ cung cấp cho bạn một đoạn nội dung mà bạn cần gõ và ghi lại thời gian sau khi bạn chọn chế độ phù hợp (luyện tập, cạnh tranh, thi đấu). Bạn sẽ thấy, có khoảng 36% người đọc hứng thú với các tiêu đề chứa con số, ví dụ như tiêu đề của bài viết này Copywriting là gì? Một số loại tiêu đề thông dụng thường thấy ở các website đã được Moz tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn có hướng triển khai tiêu đề tốt hơn. Các khóa học này thích hợp cho người mới bắt đầu nhưng muốn nhanh chóng giỏi hơn trong lĩnh vực copywriting.

Mức lương trung bình của một người mới vào nghề thường dao động trong khoảng từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng. Nếu làm việc ở các agency, mức lương cố định thường là từ 8 đến 12 triệu đồng/tháng tùy theo chức vụ cụ thể. Người có portfolio đẹp và chăm chỉ nhận về dự án thì thu nhập có thể lên tới 50 triệu/tháng. Đưa ra ý tưởng và thực hiện nội dung sáng tạo nhằm lôi cuốn người xem.

copy writer là gì

Publisher/Content Copywriter là những người chuyên quảng bá nội dung, tin tức, sản phẩm,.. Nội dung Publisher đảm nhận khá đa dạng như bài PR, quảng cáo, forum seeding storyboard, … yêu cầu họ phải có tay nghề cao, bài viết đạt chất lượng, hiểu đối tượng độc giả, để độc giả của mình dễ dàng tiếp cận. Ở câu chuyện số , Copywriter là người đã tạo nội dung hấp dẫn được bạn sinh viên. Copywriter tạo nên những câu chuyện hấp dẫn, cung cấp thông tin về sản phẩm để giúp người đọc có thể tự nhận thức nhu cầu cá nhân và nhằm khuyến khích người đọc hành động. Bài viết của bạn làm thế nào câu kéo phải gần gũi dễ đọc, gây thiện cảm với người đọc để họ hiểu được. Nếu bạn đang mắc kẹt, hãy quay lại, và biến nội dung của bạn thành thứ mà khách hàng của bạn nghĩ đến.

Tuy nhiên bạn cần cẩn thận với thói quen lấy hình ảnh trên mạng làm tư liệu cho bài viết của mình. Với Swipe – Worthy, bạn sẽ tìm kiếm bằng từ khóa hoặc sử dụng bộ lọc để đi tới mẫu quảng cáo mong muốn, sau đó khi nhấp vào bất kì quảng cáo nào nó sẽ đưa bạn tới trang đầy đủ. Theo mình thì Ogilvy on Advertising khá dễ đọc, dễ hiểu dù bạn có là người mới trong lĩnh vực này thì vẫn có đủ khả năng thấu hiểu nội dung sách. Thông tin chi tiết đến với khách hàng, tối ưu hóa khả năng SEO cho web trên Internet.

  • Agency Copywriter là những Copywriter chuyên làm việc tại các Agency về quảng cáo, marketing, họ là người đóng góp ý tưởng, ngôn từ, viết nội dung quảng cáo, slogan, tiêu đề, tagline, catalogue,…
  • Đòi hòi thời gian trau dồi kiến thức, để có thế có nguồn thu nhập từ bài viết của mình một cách hiệu quả.
  • Khả năng của họ được thể hiện qua cách hành văn mạch lạc và lôi cuốn.
  • Sản phẩm của nghề này là những nội dung được viết nhằm tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng hay tỉ lệ chuyển đổi.
  • Đây là một ví dụ về suy nghĩ của một bạn sinh viên sau khi đọc được một bài viết định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Content Marketing.

Content Writer nhằm hướng tới mục đích cung cấp các thông tin quan trọng về sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng, khi họ ghé vào fanpage, website hoặc đọc bài viết PR. Từ đây khách hàng sẽ giúp tăng sự tương tác đối với thương hiệu, tăng khả năng nhận diện, ghi nhớ thương hiệu, hình thành thói quen tìm hiểu về thương hiệu. Đích đến cuối cùng chính là biến những người đọc đó thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Trong bất cứ hoạt động marketing nào, nội dung luôn luôn đóng vai trò quan trọng bậc nhất.

  • Tại Copyblogger, bạn sẽ được nhận khóa học, tài liệu, bản tin, phiếu mua hàng miễn phí khi bạn nhập email.
  • Nhận xét thật sự là cách đo lường hữu ích vì mọi người có thể chia sẻ đánh giá hoặc bình luận suy nghĩ của mình về nội dung của bạn.
  • Sáng tạo, phát triển và sản xuất các chiến dịch marketing hiệu quả.
  • Việc học từ những lý thuyết và nắm vững chúng sẽ giúp dễ dàng hình dung được những công việc cần phải làm.
  • Copywriter còn là người xây dựng ý tưởng cho slogan hay bất cứ điều gì liên quan đến việc duy trì doanh nghiệp như Facebook ads, Google ads,…

Chính vì thế việc học hỏi từ những người đi trước, giàu kinh nghiệm viết lách là điều vô cùng cần thiết giúp bạn có thêm vốn ngôn từ đa dạng hơn. Một copywriter giỏi sẽ không nản lòng trong quá trình này mà sẽ xem đây là cách để học hỏi kinh nghiệm. Dù bạn có gặp nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng nó sẽ giúp bạn tạo ra content thực sự có ý nghĩa và hữu ích.

Việc tự làm khảo sát cho riêng mình và đánh giá theo kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đưa ra những nội dung phù hợp nhất. Part-time Copywriter chỉ dành 1 phần thời giam làm việc của mình cho công việc Copywriting, có thể chỉ làm 1 buổi/ngày, hay vài ngày/tuần. Thời gian còn lại có thể được sử dụng cho các công việc thuộc chuyên môn khác, hay học tập & nghiên cứu. Là những copywriter tập trung nhiều vào các kỹ thuật SEO như tần suất xuất hiện của keywords, vị trí đặt keywords,…tất cả nhằm tăng thứ hạng của SEO cho bài viết cũng như website. Những nguồn tăng trải nghiệm khách hàng như SurveyMonkey, GetFeedback sẽ giúp tạo ra khảo sát thông qua email để bạn có thể hiểu được khách hàng muốn gì và cần gì.

copy writer là gì

Lập kế hoạch xây dựng nội dung hàng tuần, hàng tháng cho các trang mạng xã hội,. Theo dõi và thay đổi các chiến dịch quảng cáo phù hợp để đạt được hiệu quả. Viết bản sao cho khách hàng các tài liệu quảng cáo, radio, TV spot và các hình thức quảng cáo khác. Mức lương của các copywriter có thể nhận được phụ thuộc vào agency hay mức trích hoa hồng/sản phẩm, mức thưởng, chế độ phụ cấp. Điều này cho thấy, tùy vào mục tiêu đặt ra ban đầu mà người viết sẽ có những nhiệm vụ khác nhau ứng với từng vị trí cụ thể. Tham khảo chi tiết các kỹ năng cần thiết của copywriter, các tài liệu tự học, các copywiter nổi tiếng bạn cần theo dõi trên Facebook, Twitter, Blog.

copy writer là gì

Một khái niệm khác cũng tương đồng với Copywriter đó chính là Copywriting. Vì vậy, nếu bạn cũng đang thắc mắc Copywriting là gì thì có thể hiểu nó tương tự với CopyWriter. Thể hiện được tiếng nói của bạn và giúp người đọc kết nối dễ dàng hơn. Một vài nội dung trực tuyến sẽ được bảo vệ bởi luật bản quyền và nếu bạn vi phạm, bạn có thể bị kiện ra tòa. Nếu bạn thắc mắc cách làm sao để tạo ra visual hoàn hảo thì bạn nên đọc bài viết này. Họ có một bảng công việc, huấn luyện trực tiếp, một bộ sưu tập các khóa học nhỏ, hội thảo và một kho các khóa học video.

Yếu tố đầu tiên quyết định tới sự thành công của nhà tiếp thị đó là việc tạo ra nội dung có chất lượng cao hơn và các sản phẩm đều bám theo sát những yêu cầu của khách hàng. Điều này khiến các Copywriter nên phát triển ý tưởng của mình song hành với ý tưởng của khách đồng thời cùng ngồi xuống thảo luận để thu về sản phẩm ưng ý nhất. Khi SEO phối hợp với marketing nội dung sẽ tối đa hiệu quả tiếp thị.

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về copywriting và muốn có một dự án đầu tay thành công thì đây là khóa học dành cho bạn. Một copywriter giỏi có thể nghiên cứu cả ngày, nhưng bạn chỉ có thể tạo ra nội dung hay trừ khi bạn đặt bút viết thay vì tìm kiếm loanh quanh ở tất cả mọi nơi. Làm việc với các nhà thiết kế, họa sĩ minh họa, nhiếp ảnh gia, nhà in và các công ty sản xuất để hoàn thành chiến dịch. Mức lương của copywriter freelance sẽ có sự khác nhau tùy vào khả năng, tư duy sáng tạo, portfolio. Lương của copywriter freelance có thể được tính theo giờ, theo dự án hoặc theo phần trăm.

copy writer là gì

Tại các Agency, mức lương vị trí này có thể vào 8-12 triệu đồng tùy theo năng lực ứng viên. Riêng đối với Freelancer, mức thu nhập vị trí này dao động cực lớn, có thể bạn sẽ chết đói cả tháng, nhưng có thể bạn sẽ kiếm đc triệu 1 tháng. Sale Letter Copywriter là loại Copywriter cổ điển và thuần túy nhất. Từ thời xưa, Copywriter là những người viết thư chào hàng để bán sản phẩm. Copywriter dạng này cũng có thể viết những bài nội dung dài cho Website, báo – những nơi đặt yêu cầu chất lượng nội dung cao. Họ là những người đảm bảo việc sắp xếp các câu chữ để cho bài viết mạch lạc và có tính thuyết phục cao từ đầu bài cho đến kết bài.

Hoặc quảng bá trên diễn đàn thì bạn đến đưa ra các diễn đàn gì, tên gì…để người đọc biết được cụ thể là như thế nào? Họ cảm thấy bài viết của bạn trở nên có giá trị thông tin, giúp họ giả quyết những câu hỏi đơn giản. Chẳng hạn bạn ăn cơm mỗi ngày ba bữa đều với mục đích chung sẽ duy trì sự sống. Do đó viết bài cũng vậy, bài viết của bạn mục đích là gì, đề tài bạn muốn đề cập đến người đọc là những lĩnh vực nào. Đó điều đặt ra đối với Copy writer, làm có mục tiêu, viết có mục đích mới đạt được hiệu quả cao.

Nếu bạn là một Copywiter không thích sự trói buộc trong công việc thì Freelance Copywriter là một lựa chọn phù hợp đối với bạn. Đây là một hình thức làm việc thuần theo mô hình tư bản, nghĩa là mức thu nhập sẽ đúng theo năng suất làm việc của bạn. Các khoản thu nhập được tính trên mỗi sản phẩm mà bạn đã hoàn tất dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp, không hề có sự xuất hiện của lương cứng. Đa số các Agency quảng cáo luôn có một quy trình công việc, các tiêu chí đánh giá sản phẩm, lộ trình đào tạo rõ ràng cho những copywriter. Do đó các Agcency Copywriter sẽ không phải vướng bận nhiều về những khó khăn liên quan đến chuyên môn. Tuy nhiên, số lượng công việc được giao sẽ khá nhiều, đòi hỏi các Copywriter phải làm việc hết công suất để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Nội dung dài dòng khiến người đọc mất tập trung và giảm tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng. Những copywriter hiện đại hiểu rằng nội dung ít tốt hơn nhiều, người đọc muốn những nội dung đơn giản, ngắn gọn và thông điệp rõ ràng. Một cách khác để tăng tỷ lệ chuyển đổi đó là có một chiến lược content rõ ràng, chi tiết và nhắm đúng đối tượng trong các giai đoạn của phễu marketing mà bạn đã vạch ra từ trước. Nhưng một số copywriter không thể đánh giá được bài viết của họ và điều này khiến họ mất đi khả năng đo lường.

Việc tự làm khảo sát cho riêng mình và đánh giá theo kinh nghiệm của mình sẽ đưa ra những nội dung phù hợp nhất. Để có thể lấy hình ảnh an toàn và chất lượng cao, bạn có thể sử dụng các trang cung cấp ảnh miễn phí. Để giúp bạn không mất quá nhiều thời gian và thu được kết quả sớm hơn, hãy cùng lưu lại 10 mẹo copywriting sau đây được rút ra từ những copywriter đầu ngành mà mình đã tổng hợp. Những người không chuyên về copywriting có thể sẽ thấy những sai sót trong bài viết mà bạn không thấy và giúp bạn chỉnh sửa nội dung một cách tốt hơn. Một nghiên cứu của Copyblogger đã chỉ ra rằng, 8 trong số 10 người đọc chỉ quan tâm đến tiêu đề. Vì thể, cho dù phần nội dung của bạn có “xuất thần” tới đâu mà tiêu đề không thu hút thì độc giả của bạn cũng sẽ không kiên nhẫn ở lại lâu.

Top